Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN ĐÒI TRẢ LẠI TÀI SẢN BỊ CHÍNH QUYỀN THU GIỮ

Ông Đoàn Văn Vươn trong cuộc giao lưu trực tuyến của báo Dân Việt. Ảnh: Dân Việt.

Ông Đoàn Văn Vươn đề nghị trả lại tài sản đã bị thu giữ
 
Tuổi trẻ
09/03/2016 20:59 GMT+7

TTO - Ngày 9-3, ông Đoàn Văn Vươn cho biết vừa có đơn kiến nghị Công an TP Hải Phòng, UBND huyện Tiên Lãng và UBND xã Vinh Quang trả tài sản của gia đình bị đoàn cưỡng chế thu hồi đất thu giữ từ ngày 5-1-2012.

Theo đơn, gia đình ông Đoàn Văn Vươn cho rằng khi đoàn cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông tại khu đầm Nam Cống Rộc (xã Vinh Quang) đã thu giữ nhiều tài sản của gia đình và đến nay chưa trả lại.

Toàn bộ số tài sản này đã được gia đình ông Vươn kê khai với Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng trong suốt quá trình điều tra vụ án hủy hoại tài sản tại khu đầm Nam Cống Rộc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Đình Vịnh, chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, xác nhận đã nhận được đơn kiến nghị của gia đình ông Vươn. Theo ông Vịnh, toàn bộ số tài sản của gia đình ông Vươn bị đoàn cưỡng chế thu giữ được quản lý và bảo quản tại UBND xã Vinh Quang.

Cũng theo ông Vịnh, sau khi trả lại khu đầm cho gia đình ông Vươn vào năm 2012, chính quyền xã đã mời gia đình lên nhận lại tài sản nhưng bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) khi đó từ chối nhận và yêu cầu chờ ông Vươn về để giải quyết.

Ông Vịnh cho biết vì mới nhận được đơn kiến nghị nên chưa kịp thống kê cụ thể tài sản của gia đình ông Vươn bị thu giữ, về cơ bản gồm 1 chiếc xe máy, một số dụng cụ dùng để đánh bắt cá như lưới, đơm đó... và một số vật dụng khác.

“Huyện đang yêu cầu các bộ phận liên quan thống kê lại những tài sản đã thu hồi sau đó làm việc với gia đình ông Vươn để trả lại theo đúng quy định”, ông Vịnh nói.
Thân Hoàng

4 nhận xét :

  1. Cái xe máy và những đơm đó bằng tre thì dễ rồi.
    Khó là ở cái máy biến áp, mấy tấm tôn và con chó con kìa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhất định phải trả lại CON CHÓ. Khổ thân nó, giờ đang phiêu du nơi đâu rồi. Nếu không trả đúng con chó đã bắt thì Chủ tịch huyện phải thay thế: LÀM CON CHÓ CHO NHÀ ÔNG VƯƠN!

    Trả lờiXóa
  3. Chia nhau sạch cả rồi,còn gì đâu mà trả !

    Trả lờiXóa
  4. Công an TP Hải Phòng, UBND huyện Tiên Lãng và UBND xã Vinh Quang cũng phải trả lại cây súng hoa cải để gia đình ông Vươn có phương tiện phòng thân một khi bọn cướp ngày (có bảo kê) kéo đến.

    Trả lờiXóa