Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

NHIỀU SĨ QUAN CAO CẤP ĐỨNG CHUNG VỚI BỌN LỪA ĐẢO?

Hàng loạt sĩ quan quân đội cao cấp xuất hiện tại sự kiện của Liên kết Việt?

VTC
Thứ Ba, 01/03/2016 11:00AM 
Lời dẫn của Ba Sàm: Tên Giang không phải quân nhân nhưng luôn luôn xuất hiện trước bàn dân thiên hạ với bộ quân phục gắn hàm đại tá, chẳng lẽ các tướng tá thật không tìm hiểu để phát hiện ra mà cứ để nó “tung” và các vị “hứng”?  Rồi khi Liên kết Việt bắt đầu bị lộ mặt lừa đảo thì có ai trong số các sĩ quan cao cấp ấy chủ động tố giác với cơ quan pháp luật không?  Nếu các vị bị lừa thì hóa ra bây giờ chuyện lừa đảo lại dễ quá, bảo người nông dân là do dân trí thấp đã đành, các cán bộ cấp cao thì dân trí cao đấy chứ!
Sự xuất hiện của hàng loạt sĩ quan quân đội cao cấp trong các sự kiện do Liên Kết Việt tổ chức chính là yếu tố khiến người dân càng thêm tin tưởng vào công ty đa cấp này.

Trong các sự kiện được Liên kết Việt tổ chức rầm rộ, bao giờ cũng có hàng chục sĩ quan quân đội mà lại là sĩ quan cao cấp. Mặc dù các vị sĩ quan này đã nghỉ hưu nhưng sự xuất hiện của họ chính là một trong những nguyên nhân chính để các nạn nhân dễ bị lừa bởi xưa nay, người dân vẫn đặt niềm tin gần như tuyệt đối vào quân đội.

Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu (trái), cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng 
và kẻ lừa đảo Lê Xuân Giang

Có nhiều câu hỏi được đặt ra: Tại sao lại có các cựu chiến binh tham gia vào bộ máy lãnh đạo của Liên kết Việt? Chẳng lẽ họ đã bị Lê Xuân Giang lừa? Mà tên Giang có thể lừa được một vài người chứ sao lại lừa được hàng chục vị sĩ quan cao cấp, từng trải như thế?

Tên Giang không phải quân nhân nhưng luôn luôn xuất hiện trước bàn dân thiên hạ với bộ quân phục gắn hàm đại tá, chẳng lẽ các tướng tá thật không tìm hiểu để phát hiện ra mà cứ để nó “tung” và các vị “hứng”?

Rồi khi Liên kết Việt bắt đầu bị lộ mặt lừa đảo thì có ai trong số các sĩ quan cao cấp ấy chủ động tố giác với cơ quan pháp luật không?

Nếu các vị bị lừa thì hóa ra bây giờ chuyện lừa đảo lại dễ quá, bảo người nông dân là do dân trí thấp đã đành, các cán bộ cấp cao thì dân trí cao đấy chứ!

Có một thông tin đáng chú ý và cần phải nhắc lại rằng, từ ngày 18/12/2013, báo Quân đội nhân dân, Cơ quan của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, tiếng nói của các lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam đã có bài viết: “Mạo danh doanh nghiệp quân đội để bán hàng”.

Bài báo đã chỉ rõ rằng, Liên kết Việt và Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP mạo danh quân đội, "cần phải được xử lý theo pháp luật". Thế mà 1 năm sau, Liên kết Việt vẫn vô tư tồn tại, vươn “vòi bạch tuộc” ra 27 tỉnh và thành phố trong cả nước để lừa tới 6 vạn người dân tham gia.

Một buổi lễ ra mắt công ty đại diện mới thành lập 

Kỳ cục hơn nữa là mặc dù đã bị báo Quân đội nhân dân vạch mặt như thế mà liên tiếp sau đó, Liên kết Việt còn tổ chức nhiều sự kiện để đón nhận các “danh hiệu cao quý”. Chúng ta hãy nhìn lại các sự kiện này:

Ngày 16/1/2014, kẻ đứng đầu công ty mạo danh Bộ Quốc phòng đã nhận kỷ niệm chương "doanh nhân tiêu biểu" do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng.

Ngày 17/5/2014, lại nhận Kỷ niệm chương từ Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao.

Ngày 25/11/2014, nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân.

Rồi đến ngày 3/5/2015, chúng tổ chức sự kiện "Đường đến thành công - Lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Trao tặng Huy hiệu Vàng Danh hiệu Giám đốc Liên Kết Việt" rất linh đình với hơn 4000 người tham dự.

Đặc biệt, tại buổi lễ này, chúng đã mời được các cán bộ lãnh đạo cấp cao đến dự. Chúng còn dựng lên một màn kịch đón rước Chủ tịch HĐQT Lê Xuân Giang cùng Phu nhân long trọng như đón nguyên thủ quốc gia!

Ngày 4/4/2015, tập đoàn này lại rầm rộ tổ chức “Kỷ niệm 1 năm Công ty Liên kết Việt đổi mới”. Trong dịp đó, công ty đã "vận động" được thư cám ơn của Bộ Công Thương và dùng lá thư này để tổ chức "sự kiện đón nhận thư" nhằm PR quảng cáo.

Cứ như vậy, Liên kết Việt thỏa sức tung hoành phi pháp như ở chốn không người. Và người dân cứ tin chúng là doanh nghiệp quốc phòng nên cũng háo hức tham gia. Đến mức số tiền mà chúng lừa được tăng lên chóng mặt, chính Lê Xuân Giang đã thừa nhận rất bất ngờ rồi không quản lý nổi nên bị “vỡ trận”.

Những câu hỏi vẫn tiếp tục được đặt ra: Bản thân Lê Xuân Giang không thể lôi kéo được nhiều cán bộ cao cấp như vậy vào cuộc, vậy phải có ai đứng đằng sau? Mỗi lần đón nhận danh hiệu như thế, phải có quy trình từ đề nghị đến xét duyệt, vậy các khâu trung gian là những ai đã tiếp tay cho Lê Xuân Giang có được những danh hiệu đó?

Phải có người “đưa đường chỉ lối”! Chẳng lẽ những người tiếp tay cho Giang chỉ vì khoản tiền lót tay hoặc khoản lương bổng hậu hĩnh mà mù quáng “đâm lao và theo lao”? Dư luận mong rằng, cơ quan điều tra sẽ tìm ra một lô một lốc những nhân vật trung gian và những nhân vật “chống lưng” cho Giang.

Cho đến nay, những cán bộ cấp cao trót “nhúng chàm” ở Liên kết Việt vẫn chưa thấy ai chính thức lên tiếng trước công luận. Nếu đã đồng tình làm ăn với Liên kết Việt, các vị cán bộ này sẽ mắc vòng lao lý!

Theo nhận xét của cơ quan điều tra thì về vấn đề quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh đa cấp nói riêng và quản lý doanh nghiệp không giao chính thức cho một bộ ngành nào. Công ty này bán bao nhiêu hàng, khai thế nào thì biết thế chứ không khai thì không ai bắt được.

Rồi hàng sản xuất ra có đúng như đăng ký với Bộ Y tế không, cũng không ai biết... Ai giám định thuốc của công ty này phân phối có đủ điều kiện và đạt tiêu chuẩn phân phối ra thị trường không? Người cấp phép thì đủ tiêu chuẩn nhưng trong quá trình hoạt động thì không ai giám sát. Đó là sơ hở lớn nhất. Nói chung là thiếu một đơn vị quản lý trực tiếp lĩnh vực kinh doanh đa cấp.

Kết quả điều tra sắp tới chắc chắn sẽ có nhiều chuyện bất ngờ xung quanh vụ lừa đảo tầm quốc gia này.

14 nhận xét :

  1. Trước mắt cần đình chỉ chức vụ và bắt tạm giam Cục trưởng cục cạnh tranh Bộ công thương. Tiếp theo Thủ tướng chính phủ cần họp kiểm điểm về đảng và chính quyền đối với Bộ trưởng bộ công thương Vũ Huy Hoàng.Cuối cùng, Bộ chính trị, Ban bí thư cần tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm về đảng, chính phủ cần họp kiểm điểm trách nhiệm về chính quyền đối vơi cá nhân Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Tổng cục trưởng Tổng cục công nghiệp Bộ Quốc phòng Trung tướng Nguyễn Thanh Lâm vì những sai phạm trong việc buông lỏng quản lý đối với doanh nghiệp và con người kinh doanh trong các lĩnh có liên quan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu thật sự muốn tôn trọng pháp luật

      Xóa
  2. Giặc TÀU cướp biển đảo bắn chết ngư dân thì qđ có ai giám xung trận?, và ai ra lênh để phải xung trận? lương bổng thì cao ngất ưu ái QĐ đặc biệt là các sĩ quan, dân còng lưng nộp thuế hoặc chịu nợ do các bố vay nước ngoài nuôi chúng, nội bộ thì đầy sĩ quan cấp cao lừa như vụ hành đa cấp này, lđ bộ thì kính trọng bọn xâm lược.. Đúng là bọn ăn hại mạt vận nước đã ngập đến cổ.

    Trả lờiXóa
  3. Đau đớn cho đất nước tôi trong những ngày tao loạn !

    Trả lờiXóa
  4. Cùng nhau lừa đảo, việc bại lộ, bỏ của chạy lấy người.

    Trả lờiXóa
  5. giữ độc đảng để tham nhũng • một phút trước
    “Một con đường đẹp như mơ của Dubai với 12 làn xe có chi phí xây đường là 4 triệu USD/km, dùng trong 50 năm. Còn ở Việt Nam, chi phí xây đường trung bình là hơn 20 triệu USD/km, dùng trong 2 năm, thử hỏi làm sao phát triển được”.
    không ai thèm vu cáo cs đâu, Báo nhà nước phải thừa nhận đây này, dân không thèm vu cáo đâu:
    http://cafef.vn/bat-dong-san/d...

    Trả lờiXóa
  6. Hám danh và hám lợi.Các vị về hưu không phải thiếu thốn tiền bạc nhưng vẫn cần cái danh.Vẫn thích chường mặt ra ở những nơi lễ ,Hội và nơi tổ chức các sự kiện tỏ ra mình về hưu nhưng vẫn góp sức cho đời.
    Ngộ nhận không phân biệt phải trái giờ lại không ai xuất hiện,né tránh,thật buồn cho nhân tình thế thái

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lương hưu quân đội rất cao, nhất là lương tướng, vài trục triệu/ tháng. Bây giờ chúng giả ngây, biển đảo mất không thấy nói lời nào.

      Xóa
    2. Đúng là đồng lõa lừa đảo, ngoài tướng cướp, bây giờ có thêm tướng lừa.

      Xóa
  7. Toàn đại tá với tướng, đầu họ đầy sạn ra rồi, còn lâu mới lừa được họ. Họ chường mặt ra vài lần mà kiếm bộn tiền, và họ đủ khôn ngoan để không để lại chứng cứ gì là có nhận tiền. Bây giờ thì bọn kia lĩnh đủ, họ bình an vô sự.

    Trả lờiXóa
  8. Điền hoa thanh quếlúc 18:13 2 tháng 3, 2016

    Thời bác Hiệu làm sư trưởng 390 ở Thanh Hoá em và chị Hiên công vụ thường tìm cho bác món thịt chó ngon nhất vì bác rất khoái món thịt chó mắm tôm... Đến khi bác ra Tam Điệp làm tư lệnh quân đoàn1, rồi ra trung ương thế là bọn lính quèn chúng cháu mất liên lạc... May quá nay lại được nhìn thấy bác khoẻ mạnh, vui vẻ trong môi trường đa cấp cực kỳ sôi động này...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ra gặp bác ấy để mà cùng "liên kết"?

      Xóa
  9. Đề nghị ghi tên những ông sỹ quan này ra!

    Trả lờiXóa