Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

CÔNG AN QUẬN HOÀN KIẾM LÉN LÚT CẢNH CÁO CÔNG DÂN

Nguyễn Tường Thụy
2-3-2016
Ngày 29/2/2016, theo giấy hẹn, vợ tôi vào Ủy ban xã Vĩnh Quỳnh để lấy lý lịch ứng cử Đại biểu Quốc hội giúp tôi (nộp từ ngày 26/3). Sau 3 ngày nghiên cứu kỹ hồ sơ, cô chủ tịch phường chỉ ra mấy điểm cần sửa. Trong đó có yêu cầu ghi vào mục Kỷ luật rằng, tôi bị công an quận Hoàn Kiếm cảnh cáo 2 lần. Tôi hiểu, mấy bản cảnh cáo này liên quan đến những lần tôi đi biểu tình chống Trung Quốc, rồi bị bắt về trại Lộc Hà.

Hãy chưa nói đến việc cảnh cáo tôi có hợp pháp hay không nhưng tôi không thể ghi nó vào mục kỷ luật vì 2 lý do sau:

Thứ nhất là, tôi chưa bao giờ nhận được quyết định cảnh cáo ấy. Mà không có trong tay thì tôi lấy cơ sở nào để khai.

Thứ hai là, mẫu hồ sơ ứng cử của Hội đồng bầu cử quốc gia hướng dẫn ghi mục “Kỷ luật” như sau:

Trường hợp bị kỷ luật đảng, kỷ luật hành chính trong thời gian 01 năm tính đến ngày làm hồ sơ ứng cử thì ghi rõ tên cơ quan ra quyết định kỷ luật, thời gian bị kỷ luật, lý do bị kỷ luật, hình thức kỷ luật.


Trường hợp bị kết án về hình sự mà chưa được xóa án tích thì ghi rõ tội danh, hình phạt bị áp dụng và thời gian bị kết án.

Nếu không có hoặc đã bị xử lý nhưng không thuộc các trường hợp kể trên thì ghi “Không bị kỷ luật, không có án tích”.


Như vậy, nếu tôi có bị cảnh cáo thì việc đó đã xảy ra cách đây vài năm tức là trên 1 năm. Căn cứ vào hướng dẫn trên thì nếu tôi có nhận được quyết định công an quận Hoàn Kiếm giao thì tôi cũng không thể ghi vì không đúng với hướng dẫn.

Vợ tôi có giải thích cho cô chủ tịch nên cuối cùng cô rút yêu cầu này.

Trước đó, cô Đặng Bích Phượng một ứng cử viên Đại biểu quốc hội năm nay cũng gặp rắc rối vì một chuyện tương tự. (Xin xem bài Ứng viên độc lập gặp khó từ khâu hồ sơ)

Trở lại việc Công an Hoàn Kiếm cảnh cáo… trộm công dân. Trong 2 quyết định cảnh cáo mà cô chủ tịch phường tiết lộ nói trên, trước đó, tôi được nghe có 1 quyết định do ông tổ trưởng cụm dân cư thông báo. Ấy là vào ngày 15/9/2012, ông trưởng cụm dân cư đến nhà gặp vợ tôi, chìa ra một bản photo nói rằng tôi có quyết định cảnh cáo của công an, sắp tới sẽ đưa ra tổ dân cư để “góp ý” (tôi hiểu là mang tôi ra đấu tố). Ông nói nếu bị cảnh cáo 1 lần nữa sẽ mang đi cải tạo. Chắc mấy ông bà công an, cán bộ chính quyền không hiểu việc đưa công dân đi cải tạo áp dụng cho lớp tuổi nào. Vợ tôi chỉ đọc lướt qua vì nó nằm trong tay ông trưởng xóm. Hỏi mượn photo nhưng ông không cho. Lúc ấy ông mới biết là tôi không hề nhận được quyết định này.

Tôi về nghe chuyện liền gọi điện cho ông trưởng xóm. Tôi bảo cho tôi mượn cái quyết định ấy để tôi foto hoặc cho tôi chụp ảnh cũng được nhưng ông ấy nói đã trả lại cái quyết định ấy cho họ rồi.

(Mời xem lại bài Tôi đang chờ nhận quyết định cảnh cáo của Công an Hoàn Kiếm)

Việc cô chủ tịch nói tôi có 2 quyết định cảnh cáo, tôi nghe được nên vào đòi xem thì cô nói, cái này họ gửi cho em, không cho anh xem được. Như vậy, cả ông trưởng xóm trước đây và cô chủ tịch bây giờ đều hiểu tính chất bí mật của mấy tờ quyết định cảnh cáo này, không thể công khai.

Điều sơ đẳng nhất là với một công dân, khi có giấy mời, giấy triệu tập, quyết định cảnh cáo hay quyết định gì liên quan đến họ, đều phải giao cho họ một bản chính để biết mà thi hành hay phản ứng, khiếu kiện. Điều này không phải là Công an quận Hoàn Kiếm không biết.

Quyền biểu tình của công dân đã được ghi vào Hiến pháp. Người dân có quyền biểu tình cho dù đã có luật hay chưa. Cũng như chưa có luật về sự lãnh đạo của đảng CSVN mà đảng CSVN vẫn cứ lãnh đạo tùy thích. Việc dùng bạo lực bắt người biểu tình chống Trung Cộng rõ ràng là trái với Hiến pháp. Đòi cảnh cáo họ lại thêm một hành vi phạm pháp luật nữa.

Công an Hoàn Kiếm dựa vào đâu, cơ sở pháp luật nào mà đòi cảnh cáo người lính già này? Và tại sao các người lại phải lén lút như vậy?

15 nhận xét :

  1. MTTQ là hàng rào vững chắc ngăn không cho người ngoài đảng tự ứng cử vào QH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thắc mắc gì cứ hỏi thẳng tân chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung để được giải thích? làm gì mà bức súc thế bác Thụy ơi! Khi nào ông Chung không giải thích hãy hay !

      Xóa
  2. Xem qua phản ứng của cán bộ cấp phường trong việc xác minh lý lịch các ứng cử viên QH sắp tới đều giống nhau, đủ để người dân kết luận là họ có chỉ thị từ "trên". Tôi yêu cầu các đảng viên csVN đang có ghế hệ thống nhà nước chấm dứt ngay những hành vi làm khó các ứng cử viên tự do. Hành động như thế càng làm rõ sự hàm hồ - bẩn thiểu - tham danh - hám lợi của đảng viên csVN mà thôi. Nếu các ứng cử viên do đảng chỉ định có thực tài - thực đức thì có gì mà các quan lo sợ đến nỗi cuống cuồng lên như vậy!

    Trả lờiXóa
  3. Nhân dân cả nước không đồng tình với việc lam của công an quận Hoàn Kiếm Hà Nội ! Phải thượng tôn Hiến pháp và pháp luật VN ! theo đó,MỌI CÔNG DÂN ĐỀU CÓ QUYỀN ỨNG CỬ VÀ BẦU CỬ.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là một chính quyền Mafia. Kỷ luật công dân, mà không đưa cho người bị "cảnh cáo" giấy thì bọn này điên hết rồi. Đúng là một lũ rối bị giật dây, làm mà chẳng hiểu mình đang làm gì.

    Trả lờiXóa
  5. Họ ban hành một rừng luật nhưng không làm theo luật. Khi cần hạ bệ đối thủ họ sẵn sàng chơi luật rừng. Không cần biết cô "chủ tịt" hay ông "tù trưởng" có biết luật hay không nhưng theo sự chỉ đạo của đảng là phải loại NTT ngay từ vòng gửi xe (vòng lấy ý kiến khu dân cư). Họ bắt đầu bôi bẩn ông, họ sẽ đưa ra đấu tố trước tổ dân mà dân ở đây là ai, đó là các dư luận viên, hồng vệ binh của đảng. Kết luận cuộc họp là đa số không đồng ý vì blu bla!!!!!!!!!!!!
    Trò này là trò bẩn nhất của thời đại rực rỡ của nền dân chủ phong kiến xã hội chủ nghĩa.....Chán chả muốn khóc!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  6. Yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản VN hãy triệt để tuân theo hiến pháp và luật pháp do chính họ ban hành !

    Trả lờiXóa
  7. HÃY CHO CHÚNG TÔI MỘT CON ĐƯỜNG SỐNG.
    Tính đến hôm nay 03/03/2016. Căng thẳng giữa những người biểu tình phản đối chính quyền Thanh Hoá thu hồi hơn 5km bờ biển thuộc 2 xã Quảng Cư và Quảng Tiến thị xã Sầm Sơn Thanh Hoá để bán cho Công ty FLC làm khu ăn chơi cao cấp giành riêng cho các đại gia và quan chức lắm tiền. (Lưu ý Hiện nay chỉ nhưng người đi xe hơi sang trọng mới được vào khu du lịch FLC Sầm Sơn. Những ai đi bằng các phương tiện xe Mô tô và cá loại phương tiện khác đều bị “cấm cửa” không cho vào.
    Công an Thanh Hoá đã huy động hơn 1000 cảnh sát và hàng trăm dân phòng, phong toả tất cả các ngã đường về UBND tỉnh Thanh Hoá nhưng vẫn không ngăn được dòng người kéo đên bao vây UBND tỉnh Thanh Hoá. Những người dân đi từ Sầm Sơn lên TP Thanh Hoá trên các phương tiện giao thông công cộng và tắc Xi hoặc xe cá nhân đều bị buộc phải quay về từ xa…Nhưng vẫn không ngăn được đoàn người liên tục kéo về TP Thanh Hoá.
    Trước cổng UBND tỉnh lúc nào cũng có hàng trăm người gồm đủ thành phần nam phụ lão ấu, ban ngày đứng ngồi, ban đêm trải chiếu đắp chăn ngủ dưới đường ngay cổng UBND tỉnh, số CA và dân phòng được huy động đến còn đông hơn cả dân biểu tình. Tuy nhiên không có Côn An và dân phòng nào giám bắt bớ xua duổi dân oan..
    Tất cả phóng viên báo chí bị cấm không được quay phim chụp ảnh. Người dân không ai được đến gần.
    Nhiều người dân đi biểu tình đều rất bức xúc, họ nói, FLC chúng nó quá giàu và quá tham không còn biết điểm dừng, chúng đã mua đứt các quan địa phương triệt hạ không để cho chúng tôi một con đường sống.
    Đường nào chúng tôi cũng chết. Cứ chết ngay tại cổng UBND tỉnh cho thiên hạ thấy.
    Các anh biết không.? Chúng thu hồi hết ruộng lúa đến rừng phòng hộ ven biển. Bây giờ thu luôn cả cảng cá là nơi tàu thuyền đánh bắt thuỷ sản ra vào neo đậu. Bắt tàu thuyền của chúng tôi phải vào cảng Hới hoặc vào bờ biển xã Quảng Vinh – Quảng Hùng cách xa 15 – 20 km. thất vô lý. Mặc dù khả năng tài chính không thể xây dựng hết các diện tích đất được tỉnh giao nhưng họ vẫn tham lam quá độ nhằm đầu cơ trục lợi được giao đất xong bỏ hoang, không riền ở Sấm Sơn mà cả hàng chục Hecta đất lúa hai vụ thuộc xã Hoằng Long ngay đầu cầu Nguyệt Viên về phía Bắc, cũng bị FLC cưỡng đoạt xong lấp đất đã xây Tường rào và Cổng chao rồi bỏ hoang đã hơn 1 năm nay. Ông đi qua bà đi lại ai thấy cũng xót xa ngậm ngùi Trong khi người dân không có đất sản xuất.
    Chúng tôi đề nghi các nhà báo và truyền thông trong nước và nước ngoài hãy tham gia vào cuộc có tiếng nói chính nghĩa bảo vệ người dân thấp cổ bé họng như chúng tôi.
    Hãy cho chúng tôi một con đường sống.
    Xem tin bản gốc tại đây: http://

    Trả lờiXóa
  8. Mình nên luôn có đối sách, họ phạm luật, mình công khai ngay tên tuổi cá nhân vi pháp, mình mạnh bởi có truyền thông lề trái. Tập thể thì họ dám, còn nếu cá nhân họ chẳng dại gì vi phạm, mình luôn hòa nhã khi họ gây khó.

    Trả lờiXóa
  9. Không nên bực mình với các cá nhân làm việc vi phạm, họ chỉ làm theo lệnh. Nhưng luôn đưa tên tuổi công khai các cá nhân này.

    Trả lờiXóa
  10. Tin tưởng và ủng hộ ứng cử viên Nguyễn tường Thụy ! ( cư dân HN )

    Trả lờiXóa
  11. Trần Thị Thảolúc 08:39 4 tháng 3, 2016

    Người đàng hoàng tử tế không bao giờ phải LÉN LÚT . Ngược lại , chỉ kẻ cắp , kẻ trộm , lưu manh mới vụng trộm , LÉN LÚT .

    Trả lờiXóa
  12. Quyền bất khả xâm phạm của mọi công dân LÀ QUYỀN ỨNG CỬ VÀ BẦU CỬ - hiên pháp 2013 nước CHXHCN/VN.

    Trả lờiXóa
  13. Hoan hô các ứng cử viên tự do !=> hoan hô - hoan hô - hoan hô ! VÌ HỌ LÀ NGƯỜI ĐẠI DIỆN ĐÍCH THỰC CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN !

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn tường Thụy nhất định thắng cuộc !

    Trả lờiXóa