Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

HỘI THÁNH TIN LÀNH HN GIỚI THIỆU NSUT KIM TIẾN ỨNG CỬ QH

NSƯT Kim Tiến ứng cử đại biểu QH

VietNamnet
12/03/2016 21:41 GMT+7 


Người phụ nữ có “giọng nói huyền thoại” chinh phục bao thế hệ khán giả truyền hình vừa được Hội thánh Tin lành Hà Nội đề cử ĐBQH khóa mới.
.
Chiều nay, NSƯT Kim Tiến đã đến làm hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa 14.

Trao đổi với VietNamNet, bà xác nhận được Hội thánh Tin lành Hà Nội đề cử.

“Tôi được đề cử nên hoàn toàn bị động, nói chung cũng "choáng", đây là trách nhiệm rất nặng. Nhưng vì tôi ở trong hoạt động tôn giáo, khi được giao việc gì thì mình phải làm, phải cố gắng vượt qua mọi khó khăn". 

Trọng trách này bắt đầu được thực hiện ra sao, thưa bà?

Tôi bắt đầu từ đầu là học, đọc và quan sát những điểm hiện nay đất nước đang gặp phải ở trên các lĩnh vực.

Ứng cử ĐBQH ở tuổi 69 tuổi là việc không dễ, nhất là lại bắt đầu từ đầu như bà nói?

Chính ở tuổi này, tôi từng chẳng bao giờ nghĩ đi gánh đi gồng trọng trách này. Nhưng mọi việc đến, với tấm lòng của mình thì không kể tuổi tác mà đón nhận.

Nếu là một cá thể ngoài xã hội, tôi đã về hưu rồi, tôi sẽ chẳng tham gia. Ở đây vì 1 cộng đồng rất cần đến mình thì tôi nghĩ đấy là sứ mệnh.

Bà nghĩ gì về những tiêu chuẩn khi là một ĐBQH?

Trước tiên mỗi người đều phải nghĩ đặt đất nước lên trên hết. Nếu được 1 đơn vị nào đó đề cử mình, tức người ta gửi gắm ở mình nguyện vọng.

Không chỉ riêng tôi, ai được đề cử đều phải tự thấy mình đang gánh trên vai một quang gánh rất nặng, tức mình phải đại diện cho lĩnh vực của mình đóng góp cho đất nước những ý kiến tốt nhất, để làm sao bắt đầu từ đời sống người dân được tốt lên thì đất nước sẽ được tốt lên.

Hơn nữa, nhà nước cũng rất cần những người có hiểu biết chuyên ngành sâu để có những ý kiến chính xác, sâu sắc về lĩnh vực ấy.

Được đề cử như vậy thì chắc chắn họ đặt niềm tin rất lớn ở bà?

Tôi đã có 30 năm nói tiếng nói của Đảng và tôi biết tình yêu mọi người trên đất nước mình với Đảng, với đất nước, yêu đất nước để thể hiện như nào.

Khi đã có tình yêu với đất nước qua cả quá trình và bây giờ thêm sức mạnh thuộc linh nữa thì đó là sức mạnh để đóng góp sức mình cho đất nước. Đây là một trách nhiệm rất lớn.

Nếu trở thành ĐBQH, bà có thể cân đối thời gian cho QH và công việc hiện tại ra sao?

Hiện tôi vẫn làm phòng thu ở nhà và đọc nhiều phim tài liệu cho các nơi.

Tuy vậy dứt khoát mình phải tập trung vào cái gì quan trọng nhất. Chuyện kia tất nhiên mình phải bỏ bớt đi rồi. Tôi còn công việc dạy học, ngày nào cũng dạy đọc thời sự chính luận. Gánh vác việc này thì chắc các em cũng phải thiệt thòi vì tôi không dạy được.


NSƯT Kim Tiến sinh năm 1948, là phát thanh viên, biên tập viên nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam.
Bà sinh ra và lớn lên ở phố Hàng Bông, Hà Nội. Bà là một trong những phát thanh viên đầu tiên của Ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam và cũng là một trong những người dẫn chương trình truyền hình đầu tiên kể từ khi VTV lên sóng.

Ngoài công việc phát thanh viên và biên tập viên, bà còn làm thuyết minh cho phim truyền hình. Sau công việc tại chương trình Thời sự, bà còn làm ở chương trình Hộp thư Truyền hình VTV1 cho đến khi nghỉ hưu vào 2002. 

Hồng Nhì

13 nhận xét :

  1. Hoan hô nữ NSUT Kim Tiến ! chúc thắng lợi !

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị nhân dân giới thiệu thêm NSUT Kim Chi nữa

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị nhân dân giới thiệu thêm NSUT Kim Chi nữa

    Trả lờiXóa
  4. Tôi ủng hộ Kim Tiến. Anh yêu em!

    Trả lờiXóa
  5. Bà này làm hồ sơ chắc không gặp trở ngại nào,
    mà còn được giúp đỡ sốt sắng.
    Lại dễ trúng cử nữa.
    Là nữ nhá
    ứng cử viên thụ do nhá,
    lại Tin lành giáo nhá.
    Dân chủ đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi hoàn toàn ủng hộ bà Kim Chi làm dân biểu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc bà thành công và có những đóng góp xứng đáng với mong mỏi của cử tri!

      Xóa
    2. Tôi đồng ý !

      Xóa
  7. Chúc mừng NSƯT Kim Tiến !! Chúc bà là người Đại diện cho nhân dân tốt nhất ở Quốc hội được thắng cử lần này !!!

    Trả lờiXóa
  8. Theo thuyết âm mưu: Đảng cử đồng chí Kim Tiến ứng cử tự do để tranh cử với mấy vị văn nghệ sỹ cũng ứng cử tự do nhưng có vấn đề thế nọ, thế chai. Anh Trọng bảo thế, anh lú gì chứ cái này anh có kinh nghiệm, các chú yên tâm đi. Đưa danh sách bầu cử chị Kim Tiến cùng khu vực bầu cử với Nghệ sỹ Vượng "Râu" thì VR chỉ là quân xanh thôi vì chị Tiến là cây đa, cây đề, hơn nữa chị vẫn là đảng viên nên Quốc hội vẫn đảm bảo 99% đảng viên, không mất đi đâu tý nào.
    Anh Trọng tự sướng: Dân chủ đến thế là cùng.
    Chị Tiến ơi, nếu thực sự chị vì dân, vì nước thì chị cho xem cái cương lĩnh tranh cử đi. Hãy đừng làm quân cở trong tay người khác chị nhé. Em rất yêu giọng đọc của chị!!!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Chị Kim Tiến 70 tuổi rồi nghỉ thôi

    Trả lờiXóa
  10. Chị Tiến có phải đảng viên ĐCS không? nếu có thì có khi chị bị gạt ra khỏi danh sách ứng cử, vì đảng không cử. dù dân muôn bầu

    Trả lờiXóa
  11. Chắc chị Kim Tiến không phải đảng viên ĐCS vì ở trong Hội Thánh Tin Lành HN như chị giới thiệu. Cái này xin chị Tiến công khai để mọi người biết và lựa chọn.

    Trả lờiXóa