Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

ĐỀ NGHỊ LÀM RÕ NGƯỜI TỰ ỨNG CỬ ĐƯỢC PHẢN ĐỘNG HẬU THUẪN


Đề nghị làm rõ người tự ứng cử được phản động hậu thuẫn 

Người lao động
17/03/2016 14:40 
(NLĐO)- Thành viên MTTQ Việt Nam ngày 17-3 đề nghị làm rõ thông tin ai là người tự ứng cử được tổ chức phản động nước ngoài hậu thuẫn, vì nói chung chung sẽ ảnh hưởng đến những người tự ứng cử. 
.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị

Sáng nay 17-3, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trần Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐB QH) khóa XIV.


Tại hội nghị, nhiều đại biểu cũng đã bày tỏ ý kiến về các vấn đề kê khai tài sản, đề nghị cần có cơ quan để xác minh việc kê khai của những người ứng cử; đồng thời đề nghị làm rõ thông tin ai là người tự ứng cử được tổ chức phản động nước ngoài hậu thuẫn, không thể nói chung chung vì sẽ ảnh hưởng đến những người đang tự tham gia ứng cử.

Ông Nguyễn Túc, Uỷ viên Đoàn chủ tịch Uỷ ban trung ương MTTQ VN, bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng, trong bất cứ việc làm gì của chúng ta thì kẻ thù, những phần tử chống đối và những người không thích chế độ tìm mọi cách để phá. Chuyện đó là chuyện rất bình thường nhưng phá được hay không là do chúng ta. Tôi cho rằng việc đưa thông tin đó sẽ làm hạn chế tinh thần của những người có tâm, có đức ra ứng cử. Chúng ta có thể biết và phòng ngừa còn không nên đặt vấn đề ra. Bởi trong hơn 90 triệu dân của chúng ta thì lực lượng chống đối chỉ rất nhỏ”.

“Chúng ta có đủ sức mạnh của nhân dân để chiến thắng điều đó. Chúng ta đứng trên thế thắng của những người chính nghĩa thì chúng ta đâu có ngại những điều đó" - ông Túc nói.

Vì vậy, ông Túc cho rằng việc thông tin người tự ứng cử có tài trợ của phản động là không nên và nhiều người tự ứng cử cảm thấy bị xúc phạm.

Thiếu tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Lê mã Lương, Uỷ viên Đoàn chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, cho rằng không đồng ý lắm khi vừa rồi có ý kiến nói có thế lực thù địch ủng hộ, hậu thuẫn đứng sau những người tự ứng cử. “Tôi cho rằng không nên nói chung chung như thế, nếu có phải chỉ rõ, làm rõ bởi nếu không nó phương hại, ảnh hưởng đến nhiều người đang tham gia tự ứng cử” - tướng Lương bày tỏ.

Trước đó, tại buổi làm việc của đoàn giám sát công tác bầu cử do Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu với TP Hà Nội sáng 15-3, một số đại biểu đã nêu ý kiến về các trường hợp tự ứng cử ĐBQH.

Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia, cho biết trong số 47 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hà Nội, một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài, thậm chí còn được cung cấp tài chính để vận động, tranh thủ số phiếu của cử tri.

8 nhận xét :

  1. Tranh cử tự do,nếu có hậu thuẫn cũng là lẽ thường (như vận động bầu cử)vấn đề là CỬ TRI lựa chọn:Miệng quan trôn trẻ quan tâm làm gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cá nhân tôi cho rằng việc 'quan tâm' tới những phát ngôn 'không chuẩn' thông qua "hàng trăm tờ báo. Vài triệu cái loa" để làm nhiễu sóng là cần thiết. mọi thứ phải mình bạch rõ ràng. có như thế mới hy vọng tiếng nói của dân được cân nhắc mỗi khi quốc hội họp bàn được! Cái đích các vị mong muốn đến sẽ còn không ít thử thách. mỗi một bất cập sẽ được coi như mỗi bài học lớn dể có thể vững vàng hơn mỗi khi gặp phải những bất cập sau này. chúc các vi có nhiều sức khỏe tốt, bình an và .... xứng đáng với sự tin cậy của Nhân dân!

      Xóa
  2. ...và phải làm rõ những phát ngôn thiếu trách nhiệm của TV HĐBC nữa chứ!
    (có thể phạm tội HS ấy chứ lị)

    Trả lờiXóa
  3. hy vọng chính quyền sẽ 'trưởng thành' hơn qua mỗi lần gặp mặt như thế này. và tôi đặc biệt hy vọng tất cả các vị đại biểu tự ứng cử không nản chí vỉ mục đích của các vị: đóng góp vào việc hoàn thiện hơn cho đất nước. trân trọng.

    Trả lờiXóa
  4. Có khi chính người phát ngôn thiếu trách nhiệm đó lại là PHẢN ĐỘNG,ĂN TIỀN cái gọi là THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng có chung một thắc mắc như vị độc giả nặc danh @ 18:36 này, là những kẻ cố tình gieo hoang mang trong dư luận về những người tự ứng cử phải chăng chính là những tên tay sai, ăn tiền của thế lực phản động từ phương Bắc nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của người dân xa khỏi vùng biển Đông mà chúng đang hối hả bồi, đắp ???

      Xóa
  5. “Chúng ta có đủ sức mạnh của nhân dân để chiến thắng điều đó. Chúng ta đứng trên thế thắng của những người chính nghĩa thì chúng ta đâu có ngại những điều đó".
    Đây chính là điều vô cùng khó nói và khó làm của những kẻ chuyên làm điều khuất tất. Hoan nghênh anh Túc.

    Trả lờiXóa
  6. Xin thay từ " đề nghị" thành " yêu cầu" thậm chí là " đòi" cho đúng hơn, bình đẳng hơn và việc gì phải vòng vo mãi nữa. Quyền lực vô độ cùng với bọn bút nô đã nói, đã viết như thế nào thì chứng cứ vẫn còn tươi nguyên mà chúng ta có thể thu thập được bất cứ lúc nào mà! Sao cứ phải chung chung rằng " Trưởng tiểu ban an ninh trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử quốc gia cho biết" mà không nói rõ tính danh của ông/bà này? Hãy yêu cầu ông/ bà này cùng bọn bồi bút trả lời công khai xem tổ chức phản động trong nước, nước ngoài nào đã ủng hộ, thậm chí cung cấp tài chính cho một số người trong số 47 người ứng cử tự do ở Hà Nội và những chứng cứ nói lên điều đó! Ông Chủ tịch MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân phải chịu trách nhiệm việc này!
    Quyền lực vô độ không bỏ được thói quen đốn mạt vốn là thuộc tính ổn định của nó nhưng chúng ta có thể buộc nó phải mở miệng!

    Trả lờiXóa