Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

CÁC HỘI ĐOÀN XHDS ĐẾN VIẾNG LINH MỤC VŨ KHỞI PHỤNG

Các hội đoàn Xã hội dân sự đến kính viếng linh mục Matthêu Vũ Khởi Phụng
04.03.2016

Chiều 4/3/2016, nhiều tổ chức, hội đoàn Xã hội dân sự đã đến Thánh đường Giáo xứ Thái Hà để kính viếng Linh mục Matthêu Vũ Khởi Phụng.

Linh mục Vũ Khởi Phụng và các nhân sĩ trí thức HN sau Thánh lễ cầu nguyện cho gia đình Phê rô Đoàn Văn Vươn tối 31.03.2013 tại Nhà thờ Thái Hà. Ảnh: tư liệu.

Sinh thời, linh mục Matthêu Vũ Khởi Phụng luôn có một mong ước cháy bỏng là đời sống người dân đỡ lầm than, đất nước được tự do, dân chủ và hòa bình, công bằng xã hội được đảm bảo, sự thật, công lý được tôn trọng. Cả cuộc đời ngài đã dành nhiều tâm huyết và sức lực, trí tuệ, trong khả năng, vai trò của mình để phục vụ cho ước mơ đó. Đặc biệt, ngài rất ưu tư với tiền đồ dân tộc đang có nguy cơ bị Hán hóa, đang bị xâm lược, một phần lãnh thổ đất nước đang trong tay giặc.

Được sống dưới hai chế độ khác nhau, ngài rất hiểu những nỗi thồng khổ của người dân dưới chế độ độc tài toàn trị. Ngài đã dành nhiều cơ hội tiếp xúc với các nhòm Xã hội dân sự, nâng đỡ những người có cùng tâm huyết với ngài.

Nhận được tin người qua đời, nỗi tiếc thương, lòng kính trọng đối với một người dấn thân vì sự nghiệp giải phóng con người, nhất là những người nghèo và những người cô thế… đã đưa nhiều nhóm xã hội dân sự đến với ngài. Chiều nay, nhiều nhân sĩ, trí thức, các nhóm xã hội dân sự như, Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, Bauxite, No_U (Xóa đường lười bò, bảo vệ Tổ Quốc), Nhóm anh chị em Dân chủ ở Nghệ An, Con đường Việt Nam, Hội phụ nữ Nhân quyền, Hội Bầu bí tương thân, Hội cựu tù nhân lương tâm và nhiều dân oan từ khắp nơi đã đến viếng linh mục Mattheu Vũ Khởi Phụng.

Nhiều người dù không cùng tôn giáo, nhưng đã hết sức xúc động trước tấm gương dấn thân hy sinh của ngài cho đất nước, dân tộc và con người.

Cộng đồng đã cùng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngài sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

Một số hình ảnh:

.

Hội nhà báo Độc lập Việt Nam và các hội đoàn kính viếng linh mục Mattheu Vũ Khởi Phụng
 
Nhóm anh em dân chủ Nghệ An kính viếng

Nhóm Bauxite và Diễn đàn Xã hội Dân sự kính viếng







Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Tiến sĩ Nguyễn Quang A ghi sổ tang và thăm hỏi bề trên DCCT Thái Hà.






Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn Mattheu Vũ Khởi Phụng

Hà Nội, Ngày 4/3/2016
Truyền Thông Chúa Cứu Thế

1 nhận xét :

  1. Vô cùng kính trọng và thương tiếc ngài...!

    Trả lờiXóa