Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

ĐÃ TÌM THẤY XÁC TÀU CÁ KHÁNH HÒA BỊ TÀU "LẠ" ĐÂM CHÌM

Đã tìm thấy xác tàu cá bị tàu lạ đâm chìm 
tại Hoàng Sa

Đình Thiên-Mai Khuê
Thứ Tư, ngày 09/03/2016 17:46 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Chiều nay (9.3), Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (đóng tại Đà Nẵng) cho biết, đã có thông tin tìm thấy xác tàu cá Khánh Hòa đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa bị tàu lạ đâm chìm.
.
Tàu sắt Trung Quốc đâm tàu cá Việt Nam trên vùng biển Hoàng Sa (ảnh minh họa). 
Ảnh: Đình Thiên

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2, hiện lực lượng chủ đạo trong việc tìm kiếm tàu KH 96640 bị đâm chìm và 5 ngư dân mất tích thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Khánh Hòa. Thông tin từ Biên phòng Khánh Hòa cho hay, trực ban đơn vị này đã liên lạc được với 5 tàu cá hoạt động xung quanh khu vực tàu KH 96640 bị nạn.

Sáng nay, liên lạc qua Icom thì được biết, 5 tàu trên đã tìm thấy xác tàu KH 96640, còn 5 ngư dân bị nạn vẫn chưa có tung tích.

Biên phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết, chỉ liên lạc được một thời gian ngắn với 5 tàu cá trên rồi mất hẳn liên lạc từ sáng đến nay.

Trước đó như Dân Việt đã thông tin, sáng 8.3, tàu cá KH 96640 bị một tàu lạ chưa rõ quốc tịch đâm chìm khi đang cùng 5 ngư dân hoạt động đánh bắt tại vị trí 16, 10 vĩ độ Bắc - 113, 15 độ kinh Đông, trong khu vực quần đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng), cách Đà Nẵng 285 hải lý về hướng đông nam. Sau khi tàu bị đâm chìm, 5 ngư dân tàu cá bị đâm chìm đã nhảy lên một cái thúng và thả trôi trên biển.

3 nhận xét :

  1. Ở vùng biển HS chỉ có Tầu của TQ phá hoại và đâm chìm tầu cá VN, chứ chả có "tầu lạ" nào cả. CSVN không dám mở mồm chỉ đích danh giặc Tầu mà toàn nói vòng vo. Chả lẽ lại là tầu của Lào, Campuchia...?
    Từ nay trong từ điển tiếng Việt nên giải thích khái niệm "lạ"=Trung quốc. "Tầu lạ"=tầu Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  2. THÔI VỀ VAY TIỀN SẮM LẠI TÀU KHÁC KHÔNG CÒN ĐƯỜNG NÀO KHÁC NỮA ĐÂU.

    Trả lờiXóa
  3. Đến bao giờ mới nghe được tin : Tìm thấy xác 'tàu lạ' nhỉ

    Trả lờiXóa