Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

NÓNG: HƠN 1 VẠN CÔNG NHÂN ĐỒNG NAI ĐÌNH CÔNG ĐÒI QUYỀN LỢI

Cả chục ngàn công nhân Đồng Nai 
ngừng việc đòi quyền lợi

Tuổi trẻ
25/02/2016 20:37 GMT+7

TTO - Ngày 25-2, hơn 10.000 công nhân Công ty Pouchen Việt Nam (xã xã Hóa An, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) ngừng việc tập thể để đòi quyền lợi.

.
Hơn 10.000 công nhân Công ty Pouchen Việt Nam ngừng việc để đòi quyền lợi - Ảnh: A Lộc

Theo Liên đoàn lao động TP. Biên Hòa, sáng cùng ngày, một số công nhân bắt đầu ngưng việc, đồng thời lôi kéo nhiều công nhân khác cùng tham gia khiến công ty hỗn loạn.

Nguyên nhân theo một số công nhân làm việc tại công ty cho biết - từ nay đến tháng 6, công ty sẽ thí điểm cách tính ngày nghỉ mới để đánh giá xếp loại, từ đó đưa ra quy chế lương, thưởng.


Nhiều công nhân chưa hiểu rõ quy định mới này, sợ ảnh hưởng quyền lợi nên ngưng việc phản đối.

Sau khi sự việc xảy ra, Liên đoàn lao động TP. Biên Hòa đến công ty để giải quyết vụ việc. Công ty cũng cho toàn bộ công nhân nghỉ việc trong ngày nhưng nhiều công nhân vẫn nán lại để phản đối.

Cơ quan chức năng thương lượng với công ty và quyết định tạm ngưng thí điểm đánh giá xếp loại mới này nhưng công nhân vẫn chưa chấp nhận.

* Trước đó, sau kỳ nghỉ tết, hơn 100 công nhân Công Ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên - Công ty Biti’s, chuyên sản xuất giày dép (đóng tại P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), khoảng 4.000 công nhân Công ty Starite International (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) và 108 công nhân của Công ty TNHH công nghệ cao Ức Thái (KCN Long Thành, huyện Long Thành) cũng đã ngưng việc để đòi các quyền lợi về lương, thưởng, bảo hiểm y tế, tăng chất lượng bữa ăn…

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, các công ty đã giải quyết thỏa đáng các yêu cầu từ phía công nhân nên công nhân đã trở lại làm việc bình thường.

A Lộc

2 nhận xét :

  1. Việc tổ chức này là học tập các đ/c đảng viên CS những năm 30 trong chiến dịch "vô sản hóa" nhằm kêu gọi công nhân đấu tranh dể đòi quyền lợi và lập chế độ mới. Đây đúng là theo bước cha anh để giữ gìn Non sông gấm vóc VN. Đáng kính!

    Trả lờiXóa