Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Quảng Ngãi: SỰ CỐ BẮN PHÁO HOA GÂY TAI NẠN NGHIÊM TRỌNG


Sự cố bắn pháo hoa ở Quảng Ngãi: Do pháo bị ẩm?

Người lao động
10/02/2016 10:52

(NLĐO)- Sự cố pháo hoa bắn tung tóe vào người xem trong đêm giao thừa làm nhiều người bị thương có thể do pháo bị ẩm, tháp pháo bị đổ, lúc bắn có gió mạnh

Ngày 10-2, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cho biết đang đề nghị Tỉnh đội Quảng Ngãi báo cáo cụ thể vụ pháo hoa trong đêm giao thừa bắn vào đám đông khiến nhiều người bị thương.

“Đây là sự cố hy hữu, chúng tôi lấy làm tiếc khi sự việc xảy ra. Chúng tôi đang đề nghị Tỉnh đội Quảng Ngãi báo cáo cụ thể vụ việc, bởi việc bắn pháo hoa đều giao cho tỉnh đội thực hiện. Có thể nguyên nhân do pháo hoa bị ẩm hoặc tháp pháo hoa bị đổ, lúc bắn có gió khá mạnh nên xảy ra sự cố”- ông Hoàng nhận định.

.
Pháo hoa bắn tung tóe vào người xem. Ảnh cắt từ clip.

Đại tá Nguyễn Tấn Lâm, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi, cho biết thời điểm bắn pháo hoa tại quảng trường TP Quảng Ngãi có gió khá mạnh nên pháo nổ không theo kế hoạch như dự tính. Hiện bộ chỉ huy quân sự vẫn điều tra vụ việc.



Nhiều người tháo chạy hoảng loạn do pháo hoa bắn vào đám đông. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, trong đêm giao thừa, khi hàng ngàn người dân Quảng Ngãi đang xem bắn pháo hoa, bất ngờ pháo phát nổ bắn tung tóe về phía họ khiến hàng trăm người tháo chạy hoảng loạn. Sự cố được người dân quay clip và tung lên nhiều Facebook cá nhân. Sự cố này diễn ra vào phút thứ 7 ở đợt bắn pháo hoa lần thứ hai.

Theo nhiều người đi xem bắn pháo hoa, pháo bay vào đám đông phát nổ dữ dội trong 1 phút khiến nhiều người bị bỏng nặng. Chị Đinh Thị Kiều, ngụ huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), cho biết pháo hoa bắn vào khiến chị bị bỏng ở chân khá nặng. “Lúc đó, tôi cùng chồng con đang xem thì pháo hoa bắn về phía chúng tôi rồi nổ tung tóe, nhiều người tháo chạy. Nhiều gia đình thất lạc chồng con, mất tài sản do pháo hoa bay lạc vào đám đông” - chị Kiều kể.

Một nạn nhân bị bỏng ở ngực do sự cố pháo hoa đêm giao thừa ở Quảng Ngãi. Ảnh: M.T

Ông Phạm Ngọc Lân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, xác nhận có 6 người bị thương phải nhập viện điều trị do sự cố bắn pháo hoa này. “Trong đó, 1 người bị bỏng nhẹ đã xuất viện, 2 người bị khá nặng phải đưa ra Đà Nẵng, 3 người vẫn đang điều trị”- ông Lân cho biết.

Tử Trực

5 nhận xét :

  1. Ai sẽ bồi thuòng đây? Mà được bao nhiêu? Reo hò cho lắm vào!

    Trả lờiXóa
  2. Mới là pháo hoa thôi nhé, nếu có chiến sự xảy ra, lúc ấy tên lửa, máy bay, đại pháo, tàu ngầm, súng ống đạn dược nổ tung tóe thế thì biết hiệu quả thế nào. Ai đời quân đội lại làm kinh tế thì đánh đấm gì? Nên nhớ, Tập Cận Bình đã xóa bỏ tất cả các chức năng kinh tế của quân đội, vì đó là ổ hang của tham nhũng, suy giảm sức chiến đấu, tinh giản quân đội tinh nhuệ. VN cứ mải cho quân đội làm giàu, kể cả Viettel, là cách mà TQ rất thích thú.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để mua sự trung thành bác ạ, đó là hạ sách của một chế độ đang suy vi

      Xóa
  3. THẤY NỔ THÌ PHẢI TRÁNH XA
    TẠI SAO THẤY NỔ CỨ LA LẤN VÀO
    PHÁO KHÔ THÌ CHẲNG LÀM SAO
    NHỠ KHI PHÁO ẨM NÓ LAO VÀO ĐẦU
    KHÔN ĐỂ ĐÂU? DẠI ĐỂ ĐÂU?
    TIỀN DÂN THÌ TỐN VỠ ĐẦU CÓ PHEN?

    Trả lờiXóa
  4. Như vậy "trình độ" có lẽ còn thua cả Bình Đà ta?

    Trả lờiXóa