Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

NHẬT BẢN CHẶN 2 MÁY BAY TRUNG QUỐC BAY TRÊN BIỂN NHẬT BẢN

Tokyo chặn 2 máy bay Trung Quốc trên biển Nhật Bản

Dân trí
Thứ Ba, 02/02/2016 - 06:19

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết Lực lượng phòng vệ trên không của Nhật Bản (ASDF) đã cử các máy bay chiến đấu để chặn 2 máy bay quân sự của Trung Quốc, sau khi phát hiện các máy bay trên áp sát vùng biển Nhật Bản.

.
Một máy bay quân sự Trung Quốc được phát hiện trên vùng biển Nhật Bản 
(Ảnh: Japanbullet)

Trang mạng Asahi Shimbun ngày 1/2 trích dẫn thông tin Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm 31/1 cho biết một máy bay do thám Y-9 và một máy bay cảnh báo sớm Y-8 của Trung Quốc được xác nhận bay từ phía Hoa Đông, di chuyển theo phía nam quần đảo Tsushima, tỉnh Nagasaki, và tiến về phía trung tâm biển Nhật Bản.


ASDF ngay lập tức cử các máy bay chiến đấu chặn 2 máy bay trên của Trung Quốc trước khi các máy bay này vi phạm không phận Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên các máy bay Trung Quốc được phát hiện trên vùng biển Nhật Bản theo lộ trình này.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết bộ này sẽ phân tích dụng ý của máy bay quân sự Trung Quốc trong bối tranh chấp giữa hai nước về chủ quyền một quần đảo tại Hoa Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ngoài ra, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản gần đây đã triển khai nhiều các tàu chiến tới vùng biển Nhật Bản để sẵn sàng đáp trả có thể một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Vũ Duy
Theo Asahi Shimbun
__________
Hay quá! Nước Nhật rất anh hùng. Các nước khác cũng vậy, cứ máy bay xâm phạm vùng trời là bắn liền. 
Không như nước Việt Nam chúng tôi, lãnh đạo quá hèn, quá sợ, không dám bắn, chỉ dám ú ớ kêu mấy tiếng trong cổ họng mà thôi!

6 nhận xét :

  1. Ơ chị dân quân canh gác ven biển

    Trả lờiXóa
  2. Tàu ngầm KILO của Việt Nam hiện giờ đang ở đâu ? Ai biết chỉ giùm , Cám ơn .

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là "ra ngõ...gặp anh hùng", Philipin anh hùng , Nhật anh hùng, Đài Loan anh hùng, Lào anh hùng, Miến Điện anh hùng, Thái anh hùng... Còn trong nhà thì toàn lũ hèn các bác ạ

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 21:21 2 tháng 2, 2016

    Không cần phải so sánh với một nước lớn như Nhật Bản , Chỉ cần nhìn sang Phillippines thôi cũng đã thấy thật hổ thẹn với họ. Sao đất nước mình hiện nay lại có những kẻ mặt dầy đến như vậy?

    Trả lờiXóa
  5. Đừng có đụng vào Nhật Bản! Người ta không thèm võ mồm ra rả như chúng mày đâu mấy thằng khựa ạ! Người ta nói ít mà làm nhiều!

    Trả lờiXóa