Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

BBC DÀNH CẢ MỘT BÀI ĐỂ NÓI VỀ 2 NGÀY LÀM VIỆC CỦA ÔNG THĂNG


Hoạt động ban đầu của Bí thư TP. HCM

BBC tiếng Việt
Chập tối 18.02.2016 (giờ VN)

Truyền thông địa phương ở TP. HCM phản ánh một số hoạt động ban đầu được cho là năng động của tân Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Theo báo Tuổi Trẻ, sáng 18/2 khi đến huyện Củ Chị, ông Đinh La Thăng yêu cầu địa phương tráng bê tông ngay cho con đường dẫn vào nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em.


Đến thăm bà Lê Thị Kiều Oanh (thân nhân liệt sĩ) cũng ở Củ Chi, ông Thăng thấy căn nhà xuống cấp. Ông cũng chỉ đạo Bí thư huyện ủy Củ Chi phải cho gia cố sớm.

“Đảm bảo điều kiện sống tốt cho gia đình chính sách là việc chúng ta phải làm thường xuyên,” Bí thư Thành ủy nói.

Một bài khác của Tuổi Trẻ cho biết ông Thăng cũng chuyển tin nhắn của người dân cho giám đốc Sở Giao thông Vận tải phản ánh có hai tuyến đường mất trật tự giao thông.

Ngày 17/2, Sở này đã gắn biển giao thông cấm dừng đậu xe chở khách từ 9 chỗ ngồi trở lên thay biển báo cấm đậu xe ngày chẵn lẻ trên đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm.

Chiều 17/2, khi làm việc với Công an thành phố, Bí thư Thành ủy yêu cầu giảm tình hình tội phạm sau ba tháng.

Để làm điều này, ông Thăng nói cần sớm có hệ thống camera đồng bộ trên toàn thành phố.

Ông cũng yêu cầu “quản lý người ăn xin ở khu vực trung tâm, kiên quyết xử lý các đối tượng nghiện hút vì đây là một trong những nguồn gốc của một số loại tội phạm”, theo báo Tuổi Trẻ.

Ông Đinh La Thăng, sinh năm 1960, vừa được bầu vào Bộ Chính trị Đảng Cộng sản tại Đại hội XII.

Bình luận trên Facebook của BBC Tiếng Việt, một độc giả viết: “Người dân mất lòng tin ở đảng quá nhiều rồi. Hy vọng ông Thăng thực sự là người có tâm với dân, chứ không phải chỉ cố làm để đánh lạc hướng và mị dân.”

Một người khác nói: “Tầm của ông Thăng là làm những việc vĩ mô. Làm thêm cá việc vi mô cũng tốt, nhưng liệu ông có đủ thời gian và sức lực để làm lâu dài.”

_____________

Tuy nhiên, khi xem hình ảnh Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Đảng bộ Công an TP.HCM về tình hình an ninh trật tự, chiều 17-2, thì một giáo sư ở TP HCM tỏ ý không hài lòng (đã viết trên FB rồi), và muốn góp ý Anh Thăng nên yêu cầu đơn vị này dẹp cái ngà voi ấy đi, vì trông rất vua chúa, rất phản cảm, xa dân, không thân thiện. 
.

Tễu nhắc thêm, nếu anh bảo mà họ không chịu dẹp thì lần sau đến làm việc, thấy cái bộ ngà voi này, anh ngồi tránh đi cho hình đẹp.


3 nhận xét :

  1. Bất luận vì lý do gì? thì việc một bí thư thành phố mà ngồi vào cái ghế có cặp sừng ngà voi là khó coi rồi!(tôi đồ rằng có kẻ chơi đểu chú(em)Thăng đây!!).Ở những nước tôn trọng luật bảo vệ động vật hoang dã hiếm,người ta không bao giờ cho phép dùng những sản phẩm làm từ(nguyên liệu) những loài động vật quý hiếm dã đc luật quy định!Nhân đây, theo tôi tại những cơ quan công quyền của thành phố HCM chú Thăng cho dẹp hết nhưng cái mà các cơ quan này hay phô trương ra,ví thể như ngà voi,da hổ,báo...
    Mỗi khi tôi xem TV hoăc báo chí thấy hình ảnh một anh cán bộ nào mà ngồi ghế sau tựa lưng có ngà voi hoặc trạm trổ rồng phượng... lại hình dung ra hình ảnh một tay trọc phú hơn là một anh cán bộ!!

    Trả lờiXóa
  2. Nên dẹp cặp ngà voi này đi, vì ý thức bảo vệ động vật hoang dã.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn nội thất, đặc biệt ghế ngồi của các cơ quan công quyền VN từ Chủ tịch nước, thủ tướng, quốc hội...thấy một điều rất giống nhau, ở đâu cũng một loại ghế " bành trướng" với tay ngai đồ sộ,uốn lượn,vênh váo như ngưu ma vương...Nhìn những gương mặt nửa đắc chí nửa ngây ngô ngự trên những chiếc ngai quỉ ám này của các quan phụ mẫu nước Việt đủ biết đất nước này còn trầm luân đau khổ dài dài. Bệnh khoe khoang, hợm hĩnh đã ăn sâu vào máu thịt, khiến quan chức VN không còn phân biệt được sự uy nghi lịch lãm với sự hống hách bỉ ổi ngây ngô trong những chiếc ghế to kềnh càng như muốn nuốt người ngồi trong nó. Thật bi hài.

    Trả lờiXóa