Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Tin HOT: VÌ SAO CỘT CỜ HÀ NỘI CÓ PHIÊN BẢN TẠI CÀ MAU?

 

Trong ảnh có đầy đủ bá quan: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cựu Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, cựu Bí thư Thành ủy HN Phạm Quang Nghị, cựu Chủ tịch TP HN Nguyễn Thế Thảo, tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, cựu Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, cựu Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa... 
________

Thủ tướng dự lễ động thổ biểu tượng

 Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau

Quang Vũ - Văn Cảnh

TTXVN/VIETNAM+ 
16/01/16 19:15

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu ấn nút phát lệnh lễ động thổ xây dựng. 
(Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Nhân dịp công tác tại Cà Mau, ngày 16/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự lễ động thổ xây dựng công trình biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau. 

Dự lễ còn có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; các Ủy viên Bộ Chính trị: ông Phạm Quang Nghị, chỉ đạo Đảng bộ Hà Nội; ông Lê Thanh Hải, chỉ đạo Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa.

Với ý định thiết kế một biểu tượng thống nhất non sông tại vùng đất cuối cùng của Tổ quốc, công trình biểu tượng Cột cờ Hà Nội được xây dựng tại khu vực cột mốc tọa độ quốc gia GPS 001, thuộc Đất Mũi-Cà Mau, điểm Cực Nam thiêng liêng của Tổ quốc, nằm trong Khu công viên Văn hóa du lịch Mũi Cà Mau.

Đây cũng là điểm cuối cùng của đường Hồ Chí Minh nối liền hai miền Bắc-Nam và là nơi ghi đậm những dấu ấn lịch sử của dân tộc trong các cuốc đấu tranh giữ nước, giành độc lập dân tộc và vươn khơi lấn biển. 

Công trình biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi-Cà Mau được thiết kế mô phỏng theo kiến trúc của Cột cờ Hà Nội có từ dưới thời Vua Gia Long vào năm 1812 ở phần đất phía Nam của Hoàng thành Thăng Long.

Biểu tượng Cột cờ Hà Nội là nơi chứng kiến những mốc son lịch sử của Thủ đô và đất nước. Khi hoàn thành, công trình biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại đất mũi Cà Mau vừa là nơi biểu diễn nghệ thuật, tham quan du lịch, vừa là nơi trưng bày hiện vật và tư liệu lịch sử.

Dự kiến, kinh phí xây dựng công trình này là 140 tỷ đồng từ nguồn vốn của Hà Nội và các nguồn vốn huy động khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, thành phố Hà Nội rất vinh dự được thay mặt cho các tỉnh, thành phố trong cả nước xây dựng công trình biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau.

Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, thể hiện tình cảm gắn bó sâu nặng của Thủ đô Hà Nội đối với vùng Đất Mũi. Công trình càng có ý nghĩa hơn khi được chọn đặt tại điểm cuối của tuyến đường Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Đức Chung tin tưởng Cột cờ Hà Nội sẽ góp thêm cho Đất Mũi một công trình có giá trị nghệ thuật, kiến trúc đẹp, mang đậm dấu ấn văn hóa và lịch sử; có ý nghĩa thiêng liêng khẳng định chủ quyền, tình cảm gắn bó Bắc Nam một nhà.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự lễ động thổ xây dựng dự án Nhà máy điện gió khu du lịch Khai Long-Cà Mau

Nhà máy điện gió khu du lịch Khai Long sẽ được xây dựng tại Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Dự án được đầu tư với mục tiêu xây dựng và quản lý nhà máy điện gió đấu nối vào hệ thống điện quốc gia và bán điện thông qua hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Dự án có tổng công suất lắp đặt 100MW, diện tích sử dụng đất và mặt biển khoảng 2.165ha, được thực hiện trong giai đoạn 2016-2018./.


15 nhận xét :

  1. chắc là có ...âm mưu gì đó ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có âm mưu gì đâu... chỉ muốn cho dân Cà Mau biết Hà Nội mới là thủ đô mà thôi.

      Xóa
  2. Ông Phiêu mới ngủ dậy chăng? Sao ăn mặc kì thế?

    Trả lờiXóa
  3. đông đủ cả ! ông Nghị ,ông Chung ,thế Thảo ,ông Phiêu ,bà Hoa thế là xem ra rất đoàn kết ? ông Dủng lần nầy quyết đem cái rét Hà nội về cà Mau đây ! hay ! hính ảnh tuyệt vời !

    Trả lờiXóa
  4. Bác Tểu không giải thích vì sao ? hay đây là câu hỏi mở ?

    Trả lờiXóa
  5. Nơi vùng vẫy mới của người thua cuộc?

    Trả lờiXóa
  6. Thủ đô VN là Cà Mau? còn lại giao TQ?

    Trả lờiXóa
  7. Cà Mau là xứ rừng rú, nơi chôn rau cắt rún của ông X. Xét về mặt địa lợi, bất cứ thời nào CM cũng rất tuyệt vời cho thành lập chiến khu. Vua Gia Long cũng nhờ vùng này mà Tây Sơn chả làm gì được ông. Truy đuổi gắt quá ông dẫn bầu đoàn ra đảo Phú Quốc hoặc Xiêm. Các trào sau này cũng lấy rừng U Minh làm căn cứ địa. Nói chung, ai nắm được Cà Mau, Kiên Giang, Phú Quốc thì tiến thoái đều thuận lợi, giang sơn một cõi, đã dễ làm gì được nhau, phải không các bác!

    Trả lờiXóa
  8. May mà chưa đưa cột cờ Lũng Cú vào Cà Mau!

    Trả lờiXóa
  9. Không có chuyện gì làm ý mà. Lại 1 trò ngu xuẩn của bọn trợ lý bày ra...

    Trả lờiXóa
  10. sao không xây ở Hoàng Sa, Trường Sa

    Trả lờiXóa
  11. Hoặc muốn cho Hà nội biết "thủ đô nay đã được dời về Cà Mau"???

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là thừa giấy thì vẽ voi . Cột cờ Hà Nội thì nó có đặc trưng riêng của Hà Nội . Tô vẽ , thêu giệt , biện chứng lằng nhằng chỉ thêm nhàm .

    Trả lờiXóa
  13. Giải an ủi cho ứng viên.

    Trả lờiXóa