Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Tin HOT: LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI PHÊ BÌNH ÔNG TÔ HUY RỨA

Ông Tô Huy Rứa - trưởng ban tổ chức trung ương đảng CSVN

Phê bình ông Rứa,
Lẽ ra Đại hội chỉ cần 3 ngày, thay vì 9 ngày

Ông Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tổ chức Đảng có bằng cử nhân toán. Ông chịu trách nhiệm tham mưu tổ chức Đại hội 12 dài 9 ngày, trong đó 5 ngày cho nhân sự bầu bán,1 ngày trù bị. Có vẻ ông đã quên bằng cử nhân toán và không biết áp dụng công nghệ, nên Đại hôi quá dài, gây nhiều bất tiện không đáng có cho dân chúng thủ đô như nhà báo Trần Đăng Tuấn miêu tả. Ngân sách vốn đang eo hẹp phải chi bộn tiền cho các việc tuyên truyền, bảo vệ, phục vụ, sinh hoạt của hàng chục nghìn chiến sỹ, sỹ quan, bác sỹ, nhân viên và 1510 đại biểu trong 9 ngày. 

Nếu tôi là ông Rứa, tôi sẽ tham mưu cắt ngắn thời gian Đại hội xuống còn 3 ngày mà vẫn đảm bảo Đại hội sôi nổi, dân chủ,"không buồn ngủ" như sau:

1/ Bỏ ngày họp trù bị. Buổi sáng ngày đầu tiên gồm nội dung trù bị, các báo cáo, kể cả phương án nhân sự. Mỗi đại biểu được phát một máy tính bảng kết nối với trung tâm thông tin công nghệ (nhưng không kết nối Internet để bảo mật), toàn bộ tài liệu thông tin được lưu trong máy tính và được trung tâm thông tin cấp thường xuyên.

2/ Các buổi họp sáng từ 8h đến 12 h, chiều từ 13h30 đến 17h30, giữa buổi nghỉ 30 phút. Có thể họp đại biểu từng đoàn hoặc một số đoàn gộp lại vào buổi tối, nếu cần ( từ 19h15 đến 21h).

3/Từ buổi chiều ngày thứ nhất đến hết ngày thứ hai, các tham luận được trình bày. Trừ vài tham luận của đại diện một số ngành quan trọng có thể kéo dài đến 15 phút, các phát biểu khác chỉ kéo dài từ 5 đến 7 phút và không đọc. Có thể chia thành chủ để và cho phép tranh luận lại theo hướng dẫn của chủ toạ. Như vậy sẽ có 630 phút tham luận, phát biểu, tranh luận với khoảng 100 lượt người được trình bày ý kiến, sôi nổi, đa dạng.

4/Ngày kết thúc sẽ tập trung về nhân sự, bầu bán đã được hướng dẫn từ buổi khai mạc.

Buổi sáng, các phương án về danh sách nhân sự, đề cử, rút..được thảo luận, biểu quyết theo phương thức áp dụng công nghệ (được sử dụng qua máy tính bảng). Cuối buổi sáng bầu cử BCH TƯ và do áp dụng công nghệ, có kết quả ngay và công bố ngay.

Buổi chiều BCHTƯ mới họp bầu BCT, BBT, UBKT và TBT, Chủ nhiệm UBKT. Sau đó, Đại hội họp toàn thể, công bố các chức vụ BCHTƯ mới vừa bầu, thảo luận và thông qua nghị quyết ĐH, TBT mới phát biểu bế mạc Đại hội.

Nếu ông Rứa đề xuất như trên, có khi ngân sách tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng và cán bộ Đảng, nhân dân đỡ vất vả. Là nhân dân và từng học nơi ông lấy bằng cử nhân Toán, tôi phê bình ông.


.

12 nhận xét :

  1. Bác Hải mới từ trên cung trăng rơi xuống hay sao vậy? Chẳng lẽ bác không biết ở Việt Nam ta khi làm bất cứ cái gì thì người ta luôn nghĩ cách bày vẽ ra, bôi ra hết mức để cực đại hoá thu nhập à? Tốn kém thì dân chịu, lo gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấy mời dự kết quả DDH12: http://www.npa.org.vn/Home/Cong-tac-Dang/3764/Giay-trieu-tap-so-59-GTTDU-Hoi-nghi-thong-bao-ket-qua-Dai-hoi-dai-bieu-toan-quoc-lan-thu-XII-cua-Dang

      Xóa
  2. không bầu TBT mới, không thay đổi đường lối, nhân sự thì toàn lũ lừa đảo ăn theo nói leo tuyên giáo thế mà rùm beng lên hơn 1 năm hàng vạn cái đại hội to bé rộng hẹp từ trung ương đên cơ sở, từ nhà nước đến địa phương, từ các bộ các ngành đến các tổ chức,.... nào cờ quạt đài loa, nào pano áp phich khẩu hiệu đỏ lòm loạn xạ khắp nơi, nào ca hát đánh chén lu bù, tiêu mất không dưới 35.000 tỷ tiền NGÂN SÁCH QUỐC GIA (chứ chẳng phải do đảng viên đóng đảng phí mà có để làm trò mèo xóc lọ tự sướng này) và kết quả của đại hội vẫn như cũ chẳng có cái gì đáng gọi là đổi mới, đúng là một đảng lừa bịp lưu manh độc ác hơn cả is ở chỗ ném đá giấu tay và sát hại đồng bào mình dâng đất nước cho ngoại bang....
    Giải tán ngay đảng lưu manh lừa bịp csVN để cứu dân cứu nước là đòi hỏi cấp bách của lịch sử phát triển VN cũng như của thời đại hiện nay.

    Trả lờiXóa
  3. chúng rề rà kéo dài để "làm ra vẻ quan trọng" việc mà cả trong nước và ngoài thế giới đã biết trước rồi...đồng thời vẽ dài để CÓ CÁI ĂN mà thưa LS. Vũ hải Trần

    Trả lờiXóa
  4. Thưa bác Hải trong số hơn 1500 đại biểu. Có bao nhiêu ông / bà biết sử dụng máy tính.

    Trả lờiXóa
  5. Sau 9 ngày làm việc tập trung và căng thẳng, dân chủ và trí tuệ, thẳng thắn và đổi mới, sôi nổi và tích cực, trách nhiệm và năng động ... hôm nay đại hội của chúng ta đã thành công rất tốt đẹp (vỗ tay rầm rộ 5 phút).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếng vỗ tay lại kéo dài thêm 5 phút nữa do một số đại biểu vừa bừng tỉnh giấc nồng vỗ tiếp, mừng vì sắp được về để ...nhậu.

      Xóa
  6. Luật sư tính đúng tính nhanh tính giỏi quá nên ông chỉ là nhân dân thôi! không làm cán bộ được.

    Trả lờiXóa
  7. LS Trần Vũ Hải phụ công của các ĐB quá: ĐH này là ĐH mà các ĐB vất vả nhất (chuẩn bị rất "công phu" và "trí tuệ", căng thẳng nhất (có lẽ các ĐB khổ hơn ở ...tù) và thể hiện được bản lĩnh nhất từ trước đến nay (dám thể hiện ý kiến của mình không theo ...chỉ đạo).
    Cho nên, ĐH thậm chí có kéo dài thêm ít ngày cho rõ ngô rõ khoai thì cũng không sao. Chỉ mong ĐH đáp ứng đúng ý nguyện của dân tộc!

    Trả lờiXóa
  8. Kính thưa LS Trần vũ Hải, tôi rất kính trọng LS và cũng thừa nhận tính toán nhanh nhậy thực tiễn của LS rất có lợi cho nước cho dân, nhưng tôi không đồng tình việc ls phê bình ông Rứa, tôi nghĩ không phải THR không biết cách tính toán nhưng trong bối cảnh ĐH 12 cần trình diễn nhiều lớp tuồng như thế, thời gian tối thiểu phải 9 ngày LS ạ, riêng màn rút ra tra vào cũng tốn đứt 2, 3 ngày rồi. tôi thì khen ông Rứa biết lo việc, theo đúng kế hoạch.
    Mong LS thứ lỗi mạo muội.

    Trả lờiXóa
  9. LS T.V.Hải định cho thử nghiệm một Đại hội Đảng với kỹ thuật CNTT, nhưng nhiều đại biểu trình độ gú gờ chấm tiên lãng thì biết bấm máy ra răng LS?

    Trả lờiXóa