Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

NÓNG: THƯ CỦA TS. MINH ĐƯỜNG GỬI BCH TW ĐẢNG KHOÁ XI


Lời dẫn của Đào Tiến Thi:

Nếu theo dõi thông tin, chúng ta đều biết Quyết định số 244-QĐ/TW của Ban chấp hành Trung ương về Quy chế bầu cử trong Đảng đã có những quy định rất lạ lùng. Ví dụ,. Điều 13 khoản 3: "Ở các hội nghị của Ban Chấp hành Trung ương, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư không được đề cử nhân sự ngoài danh sách do Bộ Chính trị đề cử; không được ứng cử và nhận đề cử nếu không có tên trong danh sách đề cử của Bộ Chính trị". Như vậy Quyết định này đã tước đi quyền ứng cử và đề cử của đảng viên, trái hẳn với Điều lệ Đảng. Càng giáp ngày Đại hội ta càng hiểu vì sao có quy định kia, khi ai cũng có thể cảm nhận ít nhiều, rằng có một nhóm trong BCT đã thao túng được quyền lực, tự ý định đoạt nhân sự. Điều này càng ngày càng gây bức xúc trong dư lụân nói chung, trong đảng viên nói riêng. 

Tiến sỹ Minh Đường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ (SENA), Giám đốc Trung tâm Xây dựng Môi trường Văn hoá mới, vừa gửi Kiến nghị lên Ban chấp hành Trung Ương Đảng khoá XI để nói về vấn đề này. Được sự đồng ý của TS. Minh Đường, chúng tôi xin đăng nội dung bản Kiến nghị.

KIẾN NGHỊ THỰC THI DÂN CHỦ TRONG ĐƯỜNG LỐI
VÀ BẦU CỬ TẠI ĐẠI HỘI ĐẢNG LẦN THỨ XII

Hà Nội, ngày 05 tháng 01 năm 2016

Kính gửi
: - Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI
                 - Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII
 
Kính thưa các Đồng chí!

Sai lầm chống “Tự Diễn biến”, “Tự Chuyển hóa” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tái khẳng định trong bế mạc Hội nghị TW 13 ngày 21/12/2015, tiếp tục là nguyên nhân cốt lõi làm Việt Nam thiếu “ĐỘNG LỰC BÊN TRONG”, trở nên một “NƯỚC KHÔNG CHỊU PHÁT TRIỂN”, tức một nước thiếu Dân chủ, Đoàn kết, Sáng tạo, quá nhờ vả Tư tưởng, Vật chất đến từ bên ngoài, dẫn đến ĐẶT VIỆT NAM NẰM NGOÀI TRÀO LƯU PHÁT TRIỂN CỦA THẾ GIỚI. 

Vì Dân tộc ta quyết tâm Thoát vòng Lạc hậu và Lệ thuộc Ngoại bang để Tiến cùng Thế giới, nên Sứ mệnh Đại hội XII là từ bỏ Tư tưởng và Mô hình Phát triển Cũ đã lỗi thời, xây dựng Văn hóa Mới, Mô hình Phát triển Mới, cũng như có Đường lối Mới sáng suốt, Lãnh đạo Mới xứng tầm.

Để góp phần thực thi sứ mệnh này, chúng tôi, các thành viên Trung tâm Xây dựng Môi trường Văn hóa mới, gồm những người đã cống hiến tuổi trẻ cho đất nước, cho chế độ, luôn đồng thuận, ủng hộ quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc: Trong nước CẤP BÁCH ĐỔI MỚI CHÍNH TRỊ, ĐỔI MỚI THỂ CHẾ từ “Mệnh lệnh” thành “Dân chủ & Pháp quyền”, đồng thời tập trung XÂY DỰNG KINH TẾ THỊ TRƯỜNG THỰC SỰ; Ngoài nước VỪA HỢP TÁC, VỪA ĐẤU TRANH, kiên quyết Xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc.

Vì ĐẢNG PHẢI LÀ ĐẢNG CỦA DÂN TỘC và Đại hội Đảng Toàn quốc là cơ quan quyền lực cao nhất của Đảng giữa hai nhiệm kỳ, cho nên để THỰC THI DÂN CHỦ TRONG BẦU CỬ TẠI ĐẠI HỘI, LỰA CHỌN ĐƯỢC LÃNH ĐẠO XỨNG TẦM, Trung tâm Xây dựng Môi trường Văn hóa mới kiến nghị trong Quy chế bầu cử do Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XII thông qua, cần có các nội dung sau:

1- Đại biểu chính thức của Đại hội và mọi đảng viên chính thức trong Đảng đều có quyền Ứng cử vào Ban Chấp hành Trung ương, cũng như có quyền Đề cử đảng viên là Đại biểu Đại hội và các đảng viên khác trong Đảng vào Ban Chấp hành Trung ương. Việc Ứng cử và Đề cử vừa nêu không lệ thuộc Danh sách Đề cử do Ban Chấp hành Trung ương khóa XI giới thiệu với Đại hội.

2- Danh sách đề cử của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và Danh sách tự ứng cử hoặc nhận đề cử có giá trị ngang nhau. Đại hội sẽ xem xét, biểu quyết quyết định việc người được đề cử xin rút khỏi danh sách bầu cử. Khi Đại biểu Đại hội chất vấn, thì những người được chất vấn trong danh sách bầu cử, sẽ trực tiếp trả lời tại Hội trường. Danh sách bầu cử do Đại hội biểu quyết, không khống chế con số tối đa. 

3- Đại hội xem xét, bãi bỏ các quy định của Ban Chấp hành TW khóa XI về công tác bầu chọn Lãnh đạo không phù hợp nhu cầu Thực tiễn như tuổi tác, vùng miền, ..., cũng như không đúng Điều lệ Đảng, dẫn tới sự chi phối, thậm chí áp đặt của cấp ủy sắp mãn nhiệm đối với nhân sự cơ quan lãnh đạo nhiệm kỳ mới.

Kính mong các Đồng chí Đại biểu Đại hội quan tâm. 

Kính chúc Đại hội Đảng lần thứ XII thành công, TỪ BỎ ĐƯỢC ĐƯỜNG LỐI CŨ ĐÃ BẾ TẮC, từ đó XÂY DỰNG ĐƯỢC CHÍNH TRỊ MỚI, THỂ CHẾ MỚI, VĂN HÓA MỚI, và BẦU CHỌN ĐƯỢC LÃNH ĐẠO ĐỦ BẢN LĨNH: Biết đặt Tổ quốc trên hết, Dân tộc trên hết; Không bảo thủ vì Ý thức hệ; Không Lệ thuộc Ngoại bang; Bên trong không lúng túng trước Khó khăn; Bên ngoài không khiếp nhược trước thế lực Ngoại xâm; Nắm chắc Cơ hội Lớn chưa từng có, đưa Việt Nam Thoát vòng lạc hậu và VỮNG VÀNG TIẾN CÙNG THẾ GIỚI. 

Trân trọng cảm ơn.

T/M TRUNG TÂM XÂY DỰNG DỰNG 

MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA MỚI
GIÁM ĐỐC
TS. Minh Đường



14 nhận xét :

  1. Kiến nghị của TS Nguyễn Minh Đường rất đúng đường lối dân chủ,nếu trong đảng không có được sự dân chủ tối thiểu thì sự dân chủ ngoài xã hội chỉ là giả dối mà thôi.Yêu cầu BCT phải nghiêm túc nghiên cứu,xem xét và phá bỏ quyết định 244 TW

    Trả lờiXóa
  2. Lần nầy nếu ý đồ thông quaa trót lọt ! thì lần sau sẻ là ưu tiên nâng tuổi hiu của các cựu ủy viên TW lên đến 100 tuổi ! THA HỒ MÀ CÁC BÁC ẤY RA SỨC CỐNG HIẾN TINH ,,,TỦY CHO ĐẢNG ! CÀNG NGÀY TÔI CÀNG CHÁN CÁI LŨ NGỢM NẦY QUÁ ! LẮM CHIÊU LẮM TRÒ TƯỞNG LO CHO VẬN MỆNH GÌ CỦA ĐẤT NƯỚC HÓA RA CHỈ GIỬ CHỔ GIÀNH GHẾ ! XIN HỎI DIÊM VƯƠNG SỐ CÁC ÔNG ẤY CÓN ĐƯỢC MẤY NGÀY NỬA ?

    Trả lờiXóa
  3. TỬ HUYỆT, NGUYÊN NHÂN và KẾT QUẢ
    - Quyết định số 244-QĐ/TW là "tử huyệt" nhằm phế võ công một số ủy viên BCT và BBT không có tên trong danh sách đề cử
    - Nguyên nhân xuất hiện "tử huyệt" này là do trước đó, các ủy viên đã từng "lợi dụng quyền tự do đề cử" đã làm loạn Hội nghị TW
    - Kết quả bầu cử theo cách "BCT cử và ủy viên bầu" của ĐH 12 này là: VN mãi mãi theo con đường: "Đảng cử và Dân bầu"

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô ý kiến của Ts Minh Đường , ủng hộ chủ trương "cấp bách đổi mới chính trị, đổi mới thể chế của Thủ tướng, phản đối Nghị quyết độc đoán chuyên quyền 244 mà ông TBT là tác giả.
    CCB đánh Tàu 83

    Trả lờiXóa
  5. Các vị dùng cụm từ "thực thi dân chủ" là không chuẩn, theo tôi phải dùng cụm từ "thực thi đại biểu chủ" mới là chuẩn xác (vì làm gì có "dân" ở đây mà "dân chủ").
    Do điều lệ quy định đại hội các cấp đều là đại hội đâị biểu, nên bản chất cái khái niệm "đại biểu chủ" cũng không phải là "đảng viên chủ" - mà đảng viên chỉ trực tiếp bầu có mỗi cấp chi ủy mà thôi; còn từ cấp đảng bộ trở lên thì toàn là các đại biểu bầu ...hộ. Như thế thì bản thân các cấp ủy (từ đảng bộ trở lên) đều chưa hẳn đã là ý chí của toàn đảng (bộ).
    Ấy vậy mà oái oăm thay, chỉ 1500 đảng viên là đại biểu cho hơn 4 triệu lại quyết định ra một nhóm người đứng đầu đảng (BCHTW), rồi BCHTW lại bầu ra một ông TBT (là "vua tập thể" trên thực tế của cả dân tộc)!
    Theo logic này thì rõ ràng là bản thân quy định của ĐLĐ cũng có ...vấn đề. Nhưng thôi thì nếu như thực hiện cơ chế "đại biểu chủ" cho rộng rãi (như ĐH bầu trực tiếp BCHTW, BBT, BCT, TBT) thì cũng đã là tiến bộ, và chắc chắn sẽ tìm được người thực tài, hạn chế được nạn đầu cơ chính trị và nhất là tránh được cảnh ...hàng tôm hàng cá như ta đang được mục sở thị!

    Trả lờiXóa
  6. Nếu làm như kiến nghị này thì những cán bộ "ưu tú" nằm trong "quy hoạch" ra rìa hết à?
    Con cháu các cụ ra rìa hết à?

    Trả lờiXóa
  7. Trong suốt nhiều năm qua , tất cả những người lảnh đạo Đảng CSVN không có người nào chứng tỏ có khả năng lảnh đạo đất nước , cho dầu có thay đỗi điều lệ nầy , điều lệ kia, dân chủ hay không dân chủ trong đảng , rốt cuộc cũng bầu cho những vị đã quá quen thuộc , những vị đã quá bạc nhược , hèn yếu trong việc bảo vệ chủ quyền của Tổ Quốc , bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân ta nói chung và ngư dân ta nói riêng . Chỉ có dân chủ thật sự khi chính người dân cầm lá phiếu đi bầu người lảnh đạo đất nước qua cuộc phổ thông đầu phiếu mà thôi .
    Dầu có đề nghị nào đi chăng nữa mà ĐCSVN còn tự tổ chức bầu cử, mà người dân không được quyền tham gia, thì ĐCSVN cũng sẽ nắm quyền cai trị đất nước , Việt Nam vẫn còn bị lệ thuộc kẻ thù xâm lược Tàu ,vẫn còn bị mất đất , mất biển thêm nữa , ngư dân ta vẫn phải hy sinh dài dài cho chiếc ghế của các vị trong đảng . những người mà trong quá khứ đã đặc quyền lợi Đảng lên trên quyền lợi của Tổ Quốc
    Ở các quốc gia dân chủ , nhà cầm quyền nào không đảm bảo tính mạng của nhân dân bị nước khác bức hại , dầu là chỉ một người ( đừng nói chi đến mất đất, biển ...) thì chính phủ đó sẽ bị nhân dân lật đỗ ngay .

    Trả lờiXóa
  8. Cộng sản nào cũng vậy thôi khi nắm quyền, nỗi thống khổ thuộc về nhân dân. Sự mệt mỏi, hết kiên nhẫn suốt 70 năm qua của nhân dân, hy vọng chọn ra một cộng sản tốt trong đám cộng sản, đó chỉnh là một ảo tưởng chết người.

    Trả lờiXóa
  9. Năm nay tổ chức kỷ niệm 70 năm bầu cử QH đầu tiên rất long trọng; nhiều tư liệu lịch sử lần đầu được công bố cho thấy ,hồi đó, Bác Hồ đã áp dụng một thể chế chính trị rất dân chủ. Trong diễn văn của ông Trọng cũng đề cập nhiều nội dụng; nhưng không thấy một câu nào khẳng định sẽ theo gương tiền bối để tổ chức một cuộc bàu cử QH sắp tới thật sự dân chủ tiến bộ. Sẽ vẫn là "đảng cử,dân bầu",rất hình thức, tốn kém. Liệu có dám làm như thời Cụ Hồ:: tự do ứng cử,tự do tranh luận,hạn chế đạị biểu là đảng viên, cho phép Việt kiều tham gia QH mới,Nhân dân trực tiếp bàu lãnh đạo Nhà nước v.v.Nếu không làm được như vậy thì mọi lời lẽ sáo rống đều vô giá trị.

    Trả lờiXóa
  10. Đảng là lực lượng lãnh đạo mà trong Đảng mất dân chủ thì Nhân Dân không thể có dân chủ thực sự được!

    Một ĐV nhưng mà tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông không là ĐV tôi mới tin ông tốt thật.

      Xóa
  11. Lại thêm một khúc đàn gảy vào tai trâu.Nhưng dù sao có vẫn hơn không

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi đề cử 1, bầu 1, như thế là dân chủ nhất, là thành công nhất là nhất trí cao nhất, là đồng lòng nhất phỏng ạ. Cứ thế mà làm. Nước ta là nước dân chủ giã cối. Đó chính là đặc trưng, là sáng tạo. Dĩ nhiên ai không nghe thời cho đi nghỉ mát.

    Trả lờiXóa
  13. BẢN CHẤT THỐI NÁT ĐÃ LỘ RÕ

    Trả lờiXóa