Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

NỔ LỚN Ở TUYÊN QUANG, VĂNG RA HAI QUẢ CẦU CHƯA PHÁT NỔ

Tuyên Quang: 
Sau 3 tiếng nổ phát hiện vật thể lạ hình cầu

Người lao động
02/01/2016 16:36

(NLĐO)- Sau 3 tiếng nổ lớn trên không trung, người dân thôn Nà Giang (Tuyên Quang) phát hiện một vật thể lạ bằng kim loại dạng hình cầu ở ven suối.



Khối kim loại hình cầu xuất hiện sau vụ nổ (ảnh Facebook)

Chiều 2-1, một lãnh đạo công an xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang xác nhận thông tin sáng nay người dân trong thôn Nà Giang bất ngờ phát hiện vật thể lạ sau 3 tiếng nổ lớn trên không trung khiến nhiều người hoang mang.


Trước đó, lúc 6 giờ 30 phút sáng 2-1, người dân tại thôn Nà Giang bất ngờ nghe 3 tiếng nổ rất lớn trên không trung. Lúc đó, khu vực này không có sấm sét. Ngay sau đó, tìm đến khu vực phát ra tiếng nổ, người dân phát hiện một vật thể lạ gần bờ suối.

“Vật thể lạ tương tự như bom, vỏ bằng kim loại, có núm ở hai đầu. Đường kính khoảng 80 - 100 cm. Trước khi rơi xuống đất, vật thể này phát nổ 3 tiếng ở trên không. Rất may, nó không rơi vào khu dân cư” - vị lãnh đạo công an xã Tân Mỹ nói.

Khu vực phát hiện vật thể lạ

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, công an xã Tân Mỹ báo cáo lên cấp trên để cùng các đơn vị chức năng đến phong tỏa hiện trường đểlàm rõ vụ việc.

____________

VNExpress
Thứ bảy, 2/1/2016 | 17:58 GMT+7

Vật thể lạ hình cầu rơi xuống đất sau tiếng nổ lớn

Trong sáng 2/1, sau tiếng nổ lớn, hai vật thể lạ hình cầu bất ngờ rơi xuống bãi đất trống tại hai tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang.

Theo Vietnam+, khoảng 7h ngày 2/1, sau một tiếng nổ rất lớn như tiếng sấm, người dân xã Tân Đồng và Báo Đáp, huyện Trấn Yên (Yên Bái) tìm thấy một "vật thể lạ" tại vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1, xã Tân Đồng. 


Vật thể này được cho là lạ đã rơi xuống vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1 xã Tân Đồng. 
Ảnh: Báo Yên Bái.

Vật này trông như viên đá có tròn, màu trắng, đường kính khoảng 30 cm. Do hiếu kỳ, một số người dân đã bẩy vật này lên khỏi mặt đất để lại một hố tròn sâu chừng 20cm, nơi rộng nhất chừng 30 cm.

Ông Tạ Duy Chinh (Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Đồng) cho biết, lực lượng dân quân và công an xã đã phong tỏa hiện trường ngay sau khi nhận được tin báo.

Lực lượng Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái đã có mặt và đưa "vật thể lạ" này về Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái thông tin, vật thể nói trên bằng kim loại có đường kính 27 cm.


Vật thể hình cầu được người dân phát hiện tại thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, 
huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Theo Pháp luật TP HCM, khoảng 6h30' ngày 2/1, người dân thuộc khu vực thôn Nà Giang, xã Tân Mỹ, huyện Chuyên Hóa (Tuyên Quang) cũng nghe tiếng nổ lớn và thấy một vật thể lạ rơi xuống vườn nhà dân.

Vật thể lạ có hình cầu, đường kính 80-100cm trông giống như bom bi, vỏ bằng kim loại có núm ở hai đầu. Trên thân có nhiều chữ viết nước ngoài. Theo người dân, trước khi vật lạ rơi xuống đất, trên bầu trời xuất hiện 3 tiếng nổ lớn.

X.H

5 nhận xét :

  1. "Vật thể lạ có hình cầu,... Trên thân có nhiều chữ viết nước ngoài" (trích) Chữ viết nước ngoài là của nước nào? Sao nhà báo của VNExpress không nêu ra? Có phải vì là chữ Tàu nên VNExpress không dám nói? Đúng là đám "báo đời", chỉ giỏi mánh khóe tuyên truyền mỵ dân.

    Trả lờiXóa
  2. "Chữ viết nước ngoài" nào? Lào, Campuchia hay thậm chí là Bắc Hàn? Đúng là đám nhà báo lề phải nhát gan, vừa viết vừa run, không dám chỉ đích danh là chữ Tầu.
    Hai tỉnh trên đều giáp biên giới với Tầu. Liệu "vật thể lạ" có phải từ bên kia bay sang để chào mừng ĐH 12 của các đồng chí VN?

    Trả lờiXóa
  3. Các vị yên tâm, không có gì đáng lo ngại về 2 quả cầu này. Đây không phải sản phẩm của Trung Quốc. 2 quả cầu do Nga chế tạo, dùng trong các thiết bị bay, rơi lạc vào Việt Nam. Tôi đã đọc các chữ viết trên đó là tiếng Nga. Nếu đến gần sẽ đọc được hết. Qua ảnh chỉ đọc được các chữ bằng tiếng Nga: "chế tạo", "Trạm", "trọng lượng 35kg", "Nhiệt độ"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yên tâm rồi! Vũ khí của Nga nổi tiếng không chính xác! Ta cứ yên tâm "ăn" nó!

      Xóa
  4. Sao nó không rê cái ống kính chụp mấy chữ nước ngoài trên vật thể lạ cho mọi người dịch xem là chữ gì nhỉ.?
    Đúng là báo hại.

    Trả lờiXóa