Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG VẪN "KIÊN ĐỊNH MÁC - LÊ"


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thừa nhận "người dân đang giảm lòng tin đối với Đảng"

Tổng bí thư vẫn 'kiên định Mác-Lê'
Ngày Khai mạc Đại hội XII

Nội dung bản báo cáo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc tại phiên khai mạc Đại hội Đảng XII hôm 21/1 được ghi nhận vẫn 'kiên định Mác-Lê'.

Hôm 21/1, Báo điện tử của Chính phủ Việt Nam công bố toàn văn báo cáo về văn kiện của Tổng Bí thư.


Theo đó, ông Trọng nhấn mạnh: “Trước hết phải kiên định chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; vận dụng sáng tạo và phát triển phù hợp với thực tiễn Việt Nam; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa Xã hội; kiên định đường lối đổi mới”.

Tổng Bí thư đánh giá “Nền kinh tế vượt qua nhiều thách thức. Tuy nhiên đổi mới chưa đồng bộ và toàn diện”.

Đáng lưu ý hai trong số các bài học được ông Trọng rút ra qua 30 năm đổi mới là: “Đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đủ năng lực và phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; tăng cường mối quan hệ mật thiết với nhân dân”.

Báo cáo của Tổng Bí thư cũng nhìn nhận “tranh chấp lãnh thổ, chủ quyền biển đảo trong khu vực và trên biển Đông sẽ còn diễn ra gay gắt, phức tạp”. 


'Phần tử xấu lợi dụng'

Đề cập về lĩnh vực kinh tế, Tổng bí thư đặt ra các mục tiêu: “Cơ cấu lại thị trường tài chính với trọng tâm là hệ thống ngân hàng thương mại và các tổ chức tài chính, từng bước cơ cấu lại ngân sách nhà nước;


Cơ cấu lại và giải quyết có kết quả vấn đề nợ xấu, bảo đảm an toàn nợ công;
.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự báo “tranh chấp lãnh thổ trên biển Đông 
sẽ còn diễn ra gay gắt, phức tạp”

Cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước với trọng là các tập đoàn, tổng công ty nhà nước;

Phát triển mạnh kinh tế biển nhằm tăng cường tiềm lực kinh tế quốc gia và bảo vệ chủ quyền biển đảo. Có cơ chế tạo bước đột phá về tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế biển. Tập trung đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động các khu kinh tế ven biển”.

Về khoa học, ông Trọng nêu hướng “Phấn đấu đến 2020, khoa học công nghệ Việt Nam đạt trình độ phát triển của nhóm dẫn đầu Asean; đến 2030 có một số lĩnh vực đạt trình độ tiên tiến trên thế giới”.

Đề cập về nội bộ Đảng Cộng sản, ông cũng thừa nhận: “Một số rất ít cán bộ, đảng viên bị phần tử xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động, xúi giục, mua chuộc đã có tư tưởng, hành động, việc làm chống đối Đảng, Nhà nước.

Công tác xây dựng Đảng bộc lộ nhiều hạn chế, khuyết điểm làm cho Đảng chưa thật sự trong sạch, vững mạnh, làm giảm lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ”.

Cũng tại phiên khai mạc, ông Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư được báo Tuổi Trẻ hôm 21/1 dẫn lời từ báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành trung ương Khóa 11: "Vẫn còn những đồng chí chưa gương mẫu hoặc để vợ, con, người thân, cấp dưới lợi dụng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước”.

Tuy vậy ông không nêu rõ danh tính của "những đồng chí chưa gương mẫu".

Hôm 20/1, trong cuộc trao đổi với BBC, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, nhà quan sát từ Hà Nội, cho hay: “Nói thật là tôi chẳng quan tâm đến Đại hội 12, vì tôi là người không đảng phái.

Tôi cho rằng những người điều hành đất nước là phải là những lãnh đạo do người dân bầu ra, ở trong bộ máy chính quyền do người dân lựa chọn.

Có như thế thì đất nước mới thịnh vượng được. Chứ đại hội của một đảng thì có gì khiến tôi quan tâm đâu?”.


.

8 nhận xét :

  1. CỤ RÙA ĐI RỒI CỤ Ạ...

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước và nhân dân ta sẽ còn phải tiếp tục trả giá rất đắt cho tư duy lạc hậu và không phù hợp với thời đại hiện nay của những người lãnh đạo không dũng cảm đổi mới triệt để. Đó là một điều chắc chắn.

    Trả lờiXóa
  3. người thiểu số làm tổng bí thư thì như vậy đó

    Trả lờiXóa
  4. “Một số rất ít cán bộ, đảng viên bị phần tử xấu lợi dụng, lôi kéo,.." Đảng viên còn con nít hay sao..?

    Trả lờiXóa
  5. Thôi đi ông Trọng ơi, ông về hưu đi cho rảnh để nước không mất, dân đỡ khổ nhục.

    Trả lờiXóa
  6. Ông ơi, ông muốn đổi mới mà kiên định theo một hoc thuyết của hơn nửa thế kỷ trước, cũ xưa và già hơn cả cái đầu của ông.
    Nên đi theo cụ Rùa!

    Trả lờiXóa
  7. Ôi trời ơi là trời. Ông Mác-Lê có sống lại cũng phải nói rằng cái học thuyết mà chúng rôi viết ra chỉ phù hơp với giai đoạn lịch sử lúc đó thôi, còn thế giới luôn thay đổi không ngừng vậy nên các Ngài chớ có bảo thủ, giáo điều và trì chệ như thế vì tư duy đó chỉ làm hại đất nước của các Ngài, làm khổ nhân dân mà thôi, đồng thời cũng làm chúng tôi đau lòng thêm. Mong các Ngài thôi theo học thuyết của chúng tôi đi nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Gà què ăn quẩn cối xay là đây chứ còn đâu nữa.

    Trả lờiXóa