Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Nhà văn Hoàng Lại Giang: HÃY TRẢ TỰ DO CHO ÔNG NGUYỄN HỮU VINH


Hãy trả tự do cho ông Nguyễn Hữu Vinh!
 
Nhà văn Hoàng Lại Giang
10-1-2016

Kính gửi những nhà lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam,

Tôi, Hoàng Lại Giang, nhà văn, cán bộ về hưu,

Điều mà tôi và nghề nghiệp của tôi cần là thông tin. Thông tin có từ trong đời sống xã hội. Thông tin có từ báo “Lề phải” và báo “Lề trái”.

Chính báo “Lề trái” cho tôi nhiều thông tin đa chiều hơn sự đơn điệu trong báo “Lề phải”.

Trong báo “Lề trái”, “Ba sàm” là một tờ báo nghiêm túc nhất, đa dạng nhất, cập nhật nhất mà không cực đoan.

Đất nước có nhiều tờ báo như “Ba sàm” là đáng mừng, thể hiện tính dân chủ và tự do báo chí mà tự ngày 19/6/1919, thay mặt những người Việt Nam yêu nước, Nguyễn Ái Quốc gửi tới hội nghị hòa bình Versailles, trao tận tay tổng thống Pháp Wilson Bản yêu sách gồm 8 điểm- Trong đó điểm 3 ghi rõ: Tự do báo chí và tự do ngôn luận

97 năm kể từ khi Nguyễn Ái Quốc trao Bản yêu sách 8 điểm ấy đã trôi qua, những học trò của Nguyễn Ái Quốc nên suy nghĩ lại về tư tưởng Hồ Chí Minh hôm nay, mà trả tự do cho Anh Ba Sàm, (Nguyễn Hữu Vinh) là cách làm đúng đắn nhất, được lòng dân nhất…

HLG
Kính

TP HCM  10 -1-2016 
______________

Chiều cuối tuần 09.01.2016:

Bàn thờ gia tiên và song thân Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh trong căn phòng y nguyên hồi hai cụ còn sống. Xin dâng lời cầu nguyện chân linh hai cụ lúc nào cũng mát mẻ, linh thiêng, luôn dõi theo và ủng hộ Anh Ba Sàm trên con đường anh đã chọn phụng sự khai dân trí, bạch hóa thông tin đa chiều. Anh sẽ được đưa ra xử vào ngày 19/1 tới đây, nếu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, các lãnh đạo cao cấp mà còn chút lương tri, lương năng của con người, hẳn là Anh sẽ được trả tự do tại tòa.



 




Cuốn Hồi ký của Cụ Nguyễn Hữu Khiếu, lão thành CM, 
Cựu Đại sứ VN tại Liên Xô. 

Quyển tiếp theo sẽ là "Nhớ lại những năm ở nhà đày B14 - Bộ Công An", của tác giả Nguyễn Hữu Vinh, con trai cụ Nguyễn Hữu Khiếu.

Bà Lê Thị Minh Hà - vợ ông Nguyễn Hữu Vinh viết:

22 Tháng 12 lúc 8:42 · 

Cuốn sách của tác giả Nguyễn Hữu Khiếu (1915 - 2005) nhà chính trị Việt Nam, nhà ngoại giao Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (Khóa III, Khóa IV), Đại biểu Quốc hội Việt Nam (Khóa II, Khóa III, Khóa IV), đã từng giữ các chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Trưởng ban Nông nghiệp Trung ương, Bộ trưởng Bộ Lao động, Đại sứ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Liên Xô, Bí thư Tỉnh ủy Bình Trị Thiên, Bí thư Ban Cán sự Đảng ngoài nước.

Người đã tuyển lựa, đào tạo nhà tình báo vỹ đại giáo sư tiến sỹ toán học Nguyễn Đình Ngọc.

Quyển tiếp theo sẽ là : Nhớ lại những năm ở nhà đày B14 - Bộ Công An, tác giả Nguyễn Hữu Vinh (Anh Ba Sàm), con trai cụ Nguyễn Hữu Khiếu.

Ngôi nhà số 55 Phan Đình Phùng, nơi ở của gia đình Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hiện nay chính là nơi gia đình Cụ Nguyễn Hữu Khiếu từng sống lâu năm. Những cây ăn quả trong khu vườn là do Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm) trồng và chăm sóc. 

Ảnh: Nguyễn Lâm Khang


1 nhận xét :

  1. Mấy ông tòa án CS hãy làm một việc gì đó để "chào mừng" ĐH 12 của đảng các ông đi. Hành động thiết thực nhất là tuyên ông Nguyễn Hữu Vinh Ba Sàm, nạn nhân của các ông, vô tội.

    Trả lờiXóa