Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

CHÚC MỪNG HỘI GIÁO CHỨC CHU VĂN AN CHÍNH THỨC THÀNH LẬP


HỘI GIÁO CHỨC CHU VĂN AN CHÍNH THỨC THÀNH LẬP

Nguyễn Tường Thụy

Hôm nay là ngày 26 tháng 11 Âm Lịch (05/01/2016 Dương Lịch), ngày giỗ của cụ Chu Văn An, một người mà lịch sử nước ta đã tôn vinh là "Vị Thày Của Muôn Đời". Một số nhà giáo đã chọn ngày này, một ngày có ý nghĩa quan trọng đối với nền giáo dục Việt Nam, để tổ chức một cuộc họp mặt nhằm chính thức thành lập Hội Giáo chức Chu Văn An, sau hơn một tháng vận động.


Mặc dù mục tiêu của Hội Giáo chức Chu Văn An là góp phần giải quyết tình trạng xuống cấp của hệ thống giáo dục và những vấn đề có ảnh hưởng đến thế hệ tương lai của đất nước, đều là những mục tiêu vô cùng chính đáng và cần thiết, nhưng nhà nước Việt Nam vẫn tìm mọi cách để ngăn cản sự ra đời của Hội. Liên tục từ nhiều ngày qua và cho đến hôm nay, một số người đã bị bao vây, quản thúc, quyền tự do đi lại đã bị vi phạm trầm trọng.

Tuy nhiên, với quyết tâm thành lập Hội Giáo chức Chu Văn An để có thể bắt tay vào việc đóng góp cho nhu cầu giáo dục - đào tạo, nhiều nhà giáo tâm huyết vẫn tổ chức sinh hoạt vào sáng ngày 5 tháng 1 năm 2016. Qua buổi sinh hoạt này, Hội Giáo chức Chu Văn An đã chính thức ra đời với thành phần Ban Điều Hành gồm 8 người là :

- Nhà giáo Vũ Mạnh Hùng
- Nhà giáo Nguyễn Thế Hùng
- Nhà giáo Phạm Minh Hoàng
- Nhà giáo Đỗ Việt Khoa
- Nhà giáo Vi Đức Hồi
- Nhà giáo Nguyễn Tiến Dân
- Nhà giáo Tô Oanh
- Nhà giáo Vũ Hùng

Nhân dịp này, mặc dù không tham dự được, như giáo sư Nguyễn Đình Cống, nhà giáo Phạm Toàn, Linh Mục Phan Văn Lợi, Hòa Thượng Thích Không Tánh và Linh Mục Lê Ngọc Thanh đã gửi bài tham luận và những ý kiến đóng góp cho nhu cầu hoạt động của Hội trong tương lai.

Một bài tường thuật chi tiết và một số phát biểu sẽ được loan tải trong nay mai.


.

4 nhận xét :

  1. Họ muốn biến người dân thành những con cừu để dễ bề dẫn dắt cai trị, với mục đích của mình, hội sẽ giúp cho dân trí phát triển đương nhiên họ phải ngăn cản.

    Trả lờiXóa
  2. Kính chúc các Thầy mạnh khỏe, đem trí tuệ, tài năng ra góp phần chấn hưng nền giáo dục nước nhà. Thầy Chu Văn An luôn luôn là cội rễ của giáo dục VN

    Trả lờiXóa
  3. Kính tặng hội giáo chức Chu Văn An và Hội Nhà Báo Độc lập câu thơ của nhà giáo Nguyễn Đình Chiểu
    "Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm
    Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà..."

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng hội giáo chức Chu Văn An, xã hội dân sự về giáo dục

    Trả lờiXóa