Tiền Phong - Ủy Ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội vừa đề nghị Ban Thường vụ xem xét kỷ luật một cán bộ do cung cấp tài liệu liên quan nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ huyện Mê Linh nhiệm kỳ 2015 - 2020 cho đảng viên không có trách nhiệm.
Bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà NộiBà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội
Ngày 12/1, tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016 của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, bà Ngô Thị Thanh Hằng – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết thông tin, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm, kết luận đối với 1 ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy và 6 cán bộ ở đảng bộ huyện Mê Linh.

Theo đó, những cán bộ này đã cung cấp tài liệu, thông tin liên quan đến nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mê Linh nhiệm kỳ 2015 – 2020 cho đảng viên không có trách nhiệm và có cả người không phải là đảng viên từng gửi nhiều đơn thư tố cáo, thiếu tính xây dựng.

Vì vậy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã đề nghị Ban Thường vụ xem xét kỷ luật bằng hình thức cắt tất cả các chức vụ trong Đảng và bãi nhiệm đại biểu HĐND của huyện đối với vị ủy viên này.

Năm 2015, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp của Hà Nội đã kỷ luật 753 đảng viên và 7 tổ chức đảng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do một bộ phận đảng viên lợi dụng chức vụ và những sơ hở của cơ chế, chính sách để trục lợi.