Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

TP HCM: CHÍNH QUYỀN MẤT DẠY, RA TAY PHÁ LỄ TƯỞNG NIỆM


Tường thuật lễ tưởng niệm 74 tử sĩ Hoàng Sa
tại Sài Gòn

Chu Vĩnh Hải

Vào lúc 9 giờ 5 phút ngày 19-01-2016, khoảng từ 35-40 người dân Sài Gòn đã đến tượng đài Trần Hưng Đạo ở bến Bạch Đằng, quận 1 để dâng hương hoa tưởng niệm 74 chiến sĩ hải quân Việt Nam Cộng Hòa đã hi sinh trong cuộc chiến Hoàng Sa vào năm 1974 chống lại sự xâm lăng và xâm chiếm lãnh thổ của bè lũ Red China. 

Số người tham gia tưởng niệm trên thực tế ít ỏi hơn nhiều so với dự tính ban đầu do trong nhiều ngày qua, chính quyền đã cấm hàng trăm nhân sĩ trí thức, hàng trăm dân thường đi ra khỏi nhà.

Trước khi lễ tưởng niệm diễn ra, 3-4 thanh niên lực lưỡng mặc thường phục đã lao vào cướp giật vòng hoa của những người tham gia tưởng niệm khi vòng hoa này vừa được đưa tới. Mọi người bối rối nhìn nhau không biết tìm đâu ra vòng hoa thì nhà báo Kha Lương Ngãi đã nhanh chóng đưa đến một vòng hoa.

Ông Huỳnh Kim Báu, chủ nhiệm Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng thay mặt những người tham dự lễ tưởng niệm đã phát biểu tri ân 74 con dân Việt Nam đã anh dũng hi sinh vì chủ quyền thiêng liêng của đất nước, cầu chúc 74 anh linh mãi mãi vĩnh hằng. Sau phát biểu của ông Huỳnh Kim Báu, mọi người tiến hành dâng hương tưởng niệm và ra về trong tĩnh lặng.

PS: Ngay từ sáng sớm ngày 19-01-2016, người của các cơ quan công quyền đã rải dày đặc quanh khu vực tượng Trần Hưng Đạo. Có khoảng 50 công nhân(?) môi trường đô thị tiến hành quét rác và xả nước liên tục. Có một ông già mặc thường phục tuổi chừng 70, trông rất đẹp lão và quí phái, nói giọng miền Bắc khuyên mọi người đừng nên tiến hành lễ tưởng niệm. Nhiều thanh niên mặc thường phục cũng mặt mũi khôi ngô cũng có lời khuyên tương tự. Có một thanh niên to khỏe đẹp trai, mặt mũi khôi ngô, tuổi chừng 28-30 chăm lo việc giành vòng hoa. Anh chàng này đã được nhiều người tham gia tưởng niệm nhắc nhở nhẹ nhàng: " Cháu- em đừng làm vậy mà có tội, mà thất đức với người đã khuất".

 .
Hình ảnh tại Sài Gòn: 
..

 

 


Chu Vĩnh Hải:
Máu của tôi đã đổ trong lễ Tưởng niệm Hải Chiến Hoàng Sa

Vào sáng ngày 19-01-2016, máu của tôi đã đổ trong lễ tưởng niệm dâng hương hoa tri ân 74 con dân Việt Nam đã hi sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 chống lại sự xâm lăng của bè lũ Red China. Số là khi vòng hoa thứ hai được đưa đến(vòng hoa thứ nhất đã bất ngờ bị nhiều thanh niên mặc thường phục cướp giật ngay khi vừa được đưa đến), có một nam thanh niên đẹp trai, cao khoảng 1m72, tuổi chừng 28-30 xông vào giật vòng hoa. Tôi và một chi đã giằng co với nam thanh niên này để bảo vệ vòng hoa. Chị nói với nam thanh niên giật vòng hoa như van xin:" Cháu đừng làm thế mà có tội với người đã khuất". Còn tôi, tôi nhỏ nhẹ nói:" Chú nhìn mặt cháu, chú biết cháu rất thông minh và có học. Chú xin cháu đừng giật vòng hoa này. Rồi đây, cháu sẽ hiểu hơn nhiều điều". Nam thanh niên đã hoàn toàn bị khuất phục trước sự nhẹ nhàng và lịch sự của những người tưởng niệm.
.

 .
Khi vòng hoa được bảo vệ an toàn, khi nam thanh niên không xông vào giành giật nữa, tôi thấy tay mình lành lạnh và ươn ướt. Thì ra là máu, máu đã chảy vì dây kẽm trong vòng hoa đã cứa vào tay tôi.

Nếu cho rằng, máu tôi đã đổ vì Hoàng Sa thương yêu của tổ quốc, tôi rất đỗi tự hào vì điều đó.

Tin và ảnh: FB Chu Vĩnh Hải


Hình ảnh Chính quyền TP Hồ Chí Minh cho người đến phụt nước phá đám.
.



Chính quyền TP Hồ Chí Minh thật là bọn chó má!
Một chính quyền bất nhân, bất nghĩa, ăn cháo đá bát!
Đó là chính quyền không phải của dân tộc và nhân dân!

Lãnh đạo TP HCM đã bán linh hồn cho giặc rồi!
 
  

16 nhận xét :

  1. Chó má 40 năm nay rôì bác ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng ra bác nên để tiêu đề "Chính quyền Tp.HỒ CHÍ MINH CHÓ MÁ" thì hay hơn ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn lại chân tượng Trần Hưng Đạo khiến lòng tôi bùi ngùi. Nơi đó 41 năm trước tôi đứng đợi HQ16 cập bến với tình trạng bị nghiêng vì trúng đạn quân thù. Tôi đã gặp lại người anh của tôi trên chiếc tàu đó. Nhìn anh cũng sơ xác như con tầu, nhưng anh rất tự hào là đã đánh quân thù đúng nghĩa. Anh kể lại rằng có chết cũng đáng một đời quân nhân đánh kẻ ngoại xâm giữ gìn tổ quốc. Hơn là đánh nhau với người anh em cùng chung một nước.

    Trả lờiXóa
  4. Nó phải chỉ đạo phá lễ tưởng niệm để lấy điểm mà được bầu vào BCT chứ! Chắc nó tưởng là nó đã thông minh lắm khi nghĩ ra cách cho mấy chục công nhân vệ sinh mặc đồng phục đến phun nước quét dọn đúng tại địa điểm và đúng giờ tưởng niệm là sẽ phá được lễ tưởng niệm mà không bị dân mạng chửi! Nó đúng là loại chính trị gia láu cá! Đồ đểu cáng! Đồ mất dạy !

    Trả lờiXóa
  5. Lê thành Phong, Võ Văn Thưởng, các anh là người Việt hay Red China mà ra lệnh ngăn cản cuộc dâng hương những anh hùng , liệt sĩ đã bỏ mình cho công cuộc bảo vệ tổ quốc Việt Nam ?

    Trả lờiXóa
  6. Hãy lôi cổ thằng Nguyễn văn Thưởng, phó bí thư thường trực của tp HCM ra mà trị tội,hỏi nó ăn cơm,măc áo là tiền của Dân VN đóng góp từ tiền thuế hay mày ăn tiền của bọn lãnh đạo Trung quốc nhồi nhét cho mày?? Thưởng hãy mở mắt ra mà nhìn anh Chung Hà nội đi!!

    Trả lờiXóa
  7. Hóa ra còn quyền của TP HCM vẫn còn có những hành động côn đồ, ác ôn như những lần trước. Chính nơi đây, từ Sài Gòn 42 năm trước, những chiến sĩ hải quân VNCH đã phải tạm biệt gia đình, người thân để dấn thân vào cuộc chiến sinh tử với bọn giặc Tầu hung hãn để bảo vệ HS, thế mà chinh quyền vẫn vô ơn, bạc nghĩa.
    Liệu có còn gọi là TP HCM nữa hay đổi tên lại là Sài Gòn để nhớ về một thời oanh liệt chống giặc Tầu?

    Trả lờiXóa
  8. Như vậy là nhận thức chính trị của CBĐV Sài Gòn kém hơn Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  9. Anh Thưởng anh Phong ở chốn nào
    Trong lòng có cảm thấy nao nao
    Hồn thiêng sông núi cao vời vợi
    Bảo vệ non sông giọt máu đào ?

    Bẩy hai người lính mới năm nào
    Hy sinh dũng cảm vội quên sao
    xác hòa đáy biển, hồn vào sóng
    cho mãi ngàn năm vẫn thét gào !

    Trả lờiXóa
  10. Chính quyền TP Hồ Chí Minh thật là bọn chó má!
    Một chính quyền bất nhân, bất nghĩa, ăn cháo đá bát!
    Đó là chính quyền không phải của dân tộc và nhân dân!

    Lãnh đạo TP HCM đã bán linh hồn cho giặc rồi!

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta hãy ghi nhớ hình ảnh của bọn cẩu tặc này, rất sớm đem ra công lý làm việc với nó,những tên cs vô thần bất nghĩa, bất nhân.

    Trả lờiXóa
  12. Cái thằng Lê Thanh Hải đúng là "đỉnh cao trí tuệ" khi nghĩ ra cái trò cho công nhân vệ sinh "làm việc" theo đúng chức năng.
    Chẳng khác mấy lão Nghị mấy năm trước cho mấy anh "công nhân" ra cưa xẻ đá.
    "Chỉ có thú vật mới quay lưng với đồng loại để chăm sóc bộ lông của mình"
    Ông Mark đã dạy rứa đó,hỡi những kẻ đang cầm đầu Sài Gòn

    Trả lờiXóa
  13. Phải ghi nhớ tên tuổi của bọn người này, chức tước, từ thấp đến cao để sau này xử lý.

    Trả lờiXóa
  14. Đả đảo chính quyền phản động của TP HCM!
    Sau khi HS rơi vào tay giặc Tầu, Chính phủ VNCH đã có kế hoạch tái chiếm lại, nhưng năm 1974 là năm mà VNCH phải tập trung chông trả lại một cách quyết liệt người "anh em MB" nên kế hoạch đó không thực hiện được và cuối cùng thì trở thành "bên thua cuộc" và HS giờ vẫn trong tay giặc Tầu. Tiếc thay!

    Trả lờiXóa
  15. Kính gởi anh chị em công nhân vệ sinh khu vực tượng đài Đức Trần Hưng Đạo ngày 19.1.2016. Anh chị em được cử đến đây để làm việc, vì miếng cơm manh áo cho nên anh chị em phải đến. Nhưng anh chị em thừa biết là có đoàn người đến đó để làm lễ tưởng niệm tử sĩ Hoàng sa, cớ sao anh chị em không thể dành vài phút yên tĩnh cho đoàn người làm lễ? Ai đã xui khiến anh chị em làm điều bất nhân - bất nghĩa với những tử sĩ đã hy sinh vì tổ quốc? Ai đã khiến anh chị em làm điều vô văn hoá - bất lịch sự với đoàn người đến làm lễ? Mong anh chị em mạnh dạn làm người, chớ đừng tiếp tục làm công cụ cho bọn bán nước cầu danh lợi nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Chính quyền cho công nhân lau rửa chùi phủi bụi để các ông các bà về sớm, họ lo cho tính mạng của ông bà đới. Thế các ông các bà không nghe chàng trai trẻ Phan Hưng Duy, một học viên của Trường Đại Học Công An, tuyên bố sẽ mang búa, ôm bom làm nát tung nơi tưởng niệm 74 liệt sỹ VNCH à ? Ủa, mà sao không thấy bác Tễu up cái clip của chàng trai trẻ này lên cho bà con xem nhẻ ?

    Trả lờiXóa