Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

BBC LOAN TIN ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG TÁI TỔNG BÍ THƯ


Ông Trọng tái cử chức Tổng bí thư

15h30 ngày 27 -01-2016

Vị trí Tổng bí thư thuộc về ông Nguyễn Phú Trọng, 72 tuổi, người được tái đắc cử nhằm mục đích bảo đảm "kế thừa và đoàn kết" trong nội bộ Đảng CSVN.

Hôm thứ Tư 27/1, Đại hội XII nghỉ họp, trong khi các ủy viên mới được bầu hôm 26/1 họp Hội nghị Trung ương lần thứ nhất, bỏ phiếu chọn ra cơ quan lãnh đạo cao nhất của mình.

Bộ Chính trị mới được nói có 19 vị, tăng ba người so với trước.

Danh sách Bộ Chính trị cho tới tận trước khi bầu gây nhiều chú ý và đồn đoán, vì dựa vào đó có thể suy luận ra ai sẽ đứng đầu các lĩnh vực quan trọng nhất của nền chính trị, kinh tế và xã hội Việt Nam.Image captionÔng Nguyễn Xuân Phúc trong một chuyến thăm đến Quốc hội Anh 01/2013

Tuy danh sách này ngày thứ Năm 28/1 mới chính thức công bố, một số nguồn tin trong nước cho BBC hay Bộ Chính trị mới bên cạnh ông Nguyễn Phú Trọng có các ông bà (xếp theo thứ tự alphabet):

1. Trương Hòa Bình: Chánh án tòa án Nhân dân Tối cao, nguyên trung tướng công an
 
2. Nguyễn Văn Bình: Thống đốc Ngân hàng Nhà nước

3. . Phạm Minh Chính: Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương, nguyên trung tướng công an
 
4. Hoàng Trung Hải: Phó Thủ tướng

5. Vương Đình Huệ: Trưởng ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bộ trưởng Tài chính

6. Đinh Thế Huynh: Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương


7. Tô Lâm: Thượng tướng, Thứ trưởng Công an

8. Ngô Xuân Lịch: Đại tướng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị

9. Trương Thị Mai: Ủy viên UB thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UB về các vấn đề xã hội của Quốc hội.

10. Phạm Bình Minh: Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao
11. Nguyễn Thị Kim Ngân: Phó Chủ tịch Quốc hội

12. Nguyễn Thiện Nhân: Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Phó Thủ tướng

13. Tòng Thị Phóng: Phó Chủ tịch Quốc hội

14. Nguyễn Xuân Phúc: Phó Thủ tướng

15. Trần Đại Quang: Đại tướng, Bộ trưởng Công an

16. Đinh La Thăng: Bộ trưởng Giao thông Vận tải

17. Võ Văn Thưởng: Phó bí thư thường trực TP HCM

18. Trần Quốc Vượng: Chánh Văn phòng TW Đảng, nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao.
.
Lãnh đạo các ngành 

Có thể thấy trong danh sách ở trên, bốn ủy viên Bộ Chính trị mới xuất thân công an, hai người thuộc quân đội.

Với sắp xếp như vậy, nếu như ông Trần Đại Quang lên làm Chủ tịch nước thì ông Tô Lâm sẽ trở thành Bộ trưởng Bộ Công an. Bộ trưởng Quốc phòng sẽ là Đại tướng Ngô Xuân Lịch.

Ông Võ Văn Thưởng nhiều khả năng sẽ trở thành Bí thư Thành ủy HCM thay ông Lê Thanh Hải.

Một điều mà nhiều nhà quan sát cho là bất ngờ, là việc ông Đinh La Thăng lọt vào Bộ Chính trị.

Việc ông Phạm Bình Minh trở thành ủy viên Bộ Chính trị cũng là một diễn biến được quan tâm, được cho là sẽ nâng cao vị thế của ngành ngoại giao Việt Nam.
Ông Phạm Bình Minh là con trai của cố Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch, người chủ trương chống ảnh hưởng của Trung Quốc và do vậy không được ủng hộ của Bắc Kinh.

Một câu hỏi mà các nhà bình luận đang tìm cách giải đáp là ai trong các ủy viên trên sẽ thay thế ông Nguyễn Phú Trọng khi ông rút lui vào giữa nhiệm kỳ trong vài năm tới.


.

10 nhận xét :

  1. Ông Huynh sẽ là Thường trực Ban Bí thư, sau này thay ông Trọng hoặc Đảng dám cải cách chính trị thì sẽ trao quyền Tổng bí thư cho ông Quang. Ông Thăng chắc sẽ làm Bí thư Hà Nội. Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cần phải đổi mới mạnh mữ xứng tầm với sự phát triển của đất nước, hai vị này được.

    Trả lờiXóa
  2. Trong BCT có tới 4 ông nguyên hoặc đang là công an, 2 ông quân đội. Như vậy ộng Trọng được bảo vệ tuyệt đối an toàn. Cũng đúng thôi, với tuổi ấy thì đi đâu cũng phải có người xốc nách, đỡ lưng, thậm chí đề phòng đột quỵ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ sau đại hội Xl trời cũng rét như những ngày này . Tại sân Mỹ đình tối hôm đó người ta tổ chức một chương trình ca nhạc chào mừng thành công đại hội. Cả sân vận động chỉ có 2 chỗ sáng đèn . Đó là sân khấu và khán đài A .Buổi biểu diễn thì rõ công phu hoành tráng .Nhưng khán giả có vẻ không như kỳ vọng . Trung tâm khán đài chỉ thấy mỗi ông tân TBT các gương mặt đáng ra phải có mặt đều không có mặt . Xa ông NPT một chút chỉ thấy có vài bà già cùng xem . Không thấy camera quay các khán đài xung quanh . Có lẽ ý định để cho đông đảo quần chúng nhân dân đến xem miễn phí không đạt yêu cầu . Nhưng dù gì chăng nữa thì buổi diễn là quá hình thức . Nếu chi phí buổi hôm đó mà đem xây mấy cây cầu treo dân sinh thì chắc dân nể hơn rất nhiều . Như Hà nội năm nào hủy buổi tổ chức kỷ niêm ngày giải phóng thủ đô trên sân Hàng Đẫy . Giành tiền tặng quà cho dân nghèo thủ đô đến bây giờ nhiều người còn nhớ . Năm nay không rõ thế nào ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vưỡn http://dantri.com.vn/van-hoa/da-hoi-sat-son-niem-tin-chao-mung-thanh-cong-dai-hoi-xii-cua-dang-201601281936447.htm các bác nhé . 1500 diễn viên . Bác nào tính giúp xem khoảng bao nhiêu tiền .

      Xóa
  4. Cũng bày trò tặng hoa nhau để chụp ảnh (ông Quang tặng ông Trọng). Đáng lẽ động tác này đã phải làm trước từ cách đây nửa tháng rồi.
    Rồi sẽ đến "các đoàn thể quần chúng mít tinh hoan nghênh thành công mỹ mãn" của ĐH 12, một ĐH "dân chủ, đoàn kết", không hề có đấu đá tranh giành như các "thế lực thù địch" tung tin. Rồi cánh tay phải của đảng sẽ tổ chức văn nghệ chào mừng đảng "quang vinh". Rồi sẽ lại có nhiều hoạt động chào mừng thành công ĐH đúng theo quy trình của ông Huynh. Dân lại mất một khoản tiền lớn cho các trò tuyên truyền này, trong khi trẻ em vùng cao vẫn cứ phải "phơi chim" ra giữa giá rét.
    Hoan hô ông Trọng "tái đắc cử" với "tín nhiệm" cao! Ông chú ý giữ sức khỏe để có thể cầm cự thêm được vài năm nha. Mách nhỏ ông: Campuchia vẫn ủng hộ Tầu trong vấn đề Biển Đông; Vương Nghị vừa gặp ông J.Kerry và vẫn hung hăng, cứng rắn trong việc ăn cướp biển đảo của VN và cả Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  5. Mừng ông Cố tổng bí thơ NPT tái đắc cử. Ông nay đã 72 cái xuân xanh, qua tuổi xưa nay hiếm mà vẫn còn Cố... đa mang thêm nửa hoặc cả một nhiệm kỳ nữa, để được cống hiến cho đảng đến hơi thở cuối cùng. Năm Bính Thân - năm con khỉ - năm tuổi của ông đang đến rất gần, cẩn thận vẫn hơn ông ạ !!!

    Trả lờiXóa
  6. Các chiếc xe tăng, xe đặc chủng cùng 5.000 binh lính phục vụ ĐH Đảng gần 10 ngày nay là bao nhiêu tiền ? Người dân thật sự họ có quan tâm chi đấu.... Ai lên cũng thế thôi !

    Trả lờiXóa
  7. Bầu bán gì mà ai cũng biết kết quả trước đại hội, lại do BCT 16 người đề cử, BCHTW tthông qua, và đại hội chấp thuận. Có nền dân chủ nào kỳ quặc như vậy không quí vị?

    Trả lờiXóa
  8. Kiên định đi theo con đường mà chính mình không biết có thực hiên được hay không là hành động dại dột .
    Lãnh tụ của một nước mà dại dột thì là họa chớ không là phúc cho đất nước đó . Cái bất hạnh cho dân tộc Việt Nam là nhân dân không được cầm lá phiếu để chọn người mà mình tín nhiệm . Rốt cuộc , những người không được lòng dân , lải nhãi những chủ thuyết lỗi thời bị loài người vất vào sọt rác , lên ngôi . lèo lái , đẫy nhân dân ta đi vào địa ngục !

    Trả lờiXóa
  9. Lại như 5 năm vừa rồi thôi: kiên định con đường XHCN, kinh tế thị trường định hướng XHCN....có lẽ trên thế giới chỉ có VN là kiên định chủ nghĩa Mác-Lê nin, đúng là lú thật.

    Trả lờiXóa