Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

30 CHƯA PHẢI LÀ TẾT


30 chưa phải là Tết

FB Hung Dang
23.1.2016

Tối nay, dạo quanh vài vòng làng phây của những tên tuổi nổi tiếng, đặc biệt là giới nhà báo, nhà văn, nhà trí thức ngoài 50 thì hầu hết họ cho rằng kết quả đã an bài dựa theo các báo đăng; ''Theo lời thượng tướng Võ Tiến Trung, Giám đốc Học viện Quốc phòng, xác nhận Thủ tướng xin rút tại hội nghị TƯ 14, TW 11 giới thiệu Tổng bí thư NPT tái ứng cử chức TBT TW khóa 12 ''. Thế là họ phang thẳng luôn là ông Trọng làm TBT còn ông Dũng đã về vườn.


Đó là lời khẳng định quá vội vàng bởi theo quy định thì Đại hội mới có quyền quyết định cao nhất, tuy nhiên ngày mai ĐH mới bắt đầu thảo luận về vấn đề quy chế bầu cử và thông qua danh sách nhân sự ứng cử. ĐH chưa quyết định chính thức thì làm sao khẳng định chắc chắn như thế được ?

Theo như các kỳ ĐH trước đây thì nếu TW khóa cũ đã đưa ra danh sách ứng viên tứ trụ thì ĐH mới chắc chắn sẽ thông qua. Tuy nhiên lần này có sự khác biệt lớn bởi ông Nguyễn Tấn Dũng được phần lớn TW và đại biểu ủng hộ, ông cũng đã có kinh nghiệm hai lần thoát hiểm vào phút bù giờ gây ngạc nhiên cho rất nhiều người. Nếu như ông Dũng không còn tham vọng nữa thì mọi chuyện xem như đã an bài nhưng nếu ông Dũng vẫn chưa từ bỏ ý định ứng cử làm TBT thì 30 vẫn chưa phải là tết? Nên nhớ ông Dũng là trường hợp đặc biệt duy nhất từ trước đến nay có khả năng vượt qua khe cửa rất hẹp nhờ vào số đông TW ủng hộ.

Theo dõi các đại biểu đọc tham luận mấy hôm nay, chúng ta thấy rõ:

- Đầu tiên ông Bùi Quang Vinh đăng đàn đòi thay đổi thể chế chính trị cho phù hợp thì cùng lúc ông Dũng cười tươi như Liên xô !

- Hôm nay ông Đặng Ngọc Tùng bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với Chủ tịch nước và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vì đã thể hiện dũng khí, bản lĩnh trước sự gây hấn của Trung Quốc ở biển Đông, ông còn nhấn mạnh: ''Đảng ta, nhân dân ta rất cần những nhà lãnh đạo đầy khí phách và bản lĩnh như vậy''. 

Trong khi ông không hề nhắc gì đến vai trò của ông Trọng?
.....................

Ngày mai rồi ngày kia ai sẽ đăng đàn tiếp tục để đề nghị ông Dũng ở lại tái ứng cử ? Tại sao không nhỉ ? Tôi thì tin rằng ''phe'' ông Dũng đang thực hiện một chiến thuật phối hợp rất nhịp nhàng hợp lý !

27 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 11:25 24 tháng 1, 2016

    Từ lâu ,trong thâm tâm Tào Phi rất muốn kế vị cha làm Hoàng đế nước Ngụy . Để đạt được nguyện vọng đó , ông ta đã thực hiện nhiều âm mưu thâm độc và tàn ác để triệt hạ đối thủ đồng thời tạo ra vây cánh cho mình . Nhưng bề ngoài ông ta luôn tìm cách che đậy ý đồ bá vương đó.Ngay cả Khi Tào Tháo chết rồi mà quần thần và Hoàng đế nhà Hán phải 3 lần " mời " Tào Phi lên ngôi thì ông ta " mới chịu " lên . Đó là chuyện thời Tam Quốc ở nước Tàu . Biết đâu ở VN ta hiện nay cũng có người bắt chước Tào Phi .

    Trả lờiXóa
  2. Người của đảng, ông Vũ Trọng Kim, hôm nay (24.1) mới chính thức xác nhận "tứ trụ", đúng như trên mạng đã đưa cách đây từ lâu. Như vậy chứng tỏ một điều, những gì mà thông tin "lề trái" đưa là cực kỳ chính xác chứ không hề "bịa đặt, vu khống" như tuyên giáo của đảng vẫn gân cổ.
    Đó cũng là lý do tại sao cộng đồng đã và sẽ sốt sắng đọc tin trên báo "lề trái" hơn là đọc 700 tờ báo của đảng đang ế ẩm không những chỉ trên các sạp báo mà còn ngay cả trên mạng. Mọi thanh minh, mọi ngụy biện của tuyên giáo đều vô ích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không những thế ông ta còn xác nhận việc BCHTW đề nghị cả tứ trụ ở lại, trong đó có cả TT Dũng, chứ ko như trang basam đưa. Nhưng ba người kia phải "từ chức" theo bài bản trong qui định 244 mà Trọng ký đúng như các báo lề trái đã đưa tin lâu rồi.

      Xóa
  3. Đúng ,30 chưa phải là tết nhưng mùng 1 có thể coi là xong tết. Khi ông dũng ghi bàn ở phút bù giờ thì những kẻ ăn theo mác lê cũng khỏi ăn tết lun nha !

    Trả lờiXóa
  4. Họ đang cố tạo ấn tượng "sự đã rồi", "đã xong", "đã được an bài", "đã được kết thúc"... làm nản lòng những người muốn làm khác, đặc biệt các đại biểu đại hội, những người có quyền làm khác. Thâm độc lắm đấy. Nhưng "30 chưa phải là tết", chờ sang mùng 1!!!

    Trả lờiXóa
  5. Đúng vậy. 30 chưa phải là Tết! Đề nghị mọi người vào blog bác sĩ Hồ Hải mới có bài phân tích rất thuyết phục: bshohai.blogspot.com
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  6. Hiểu biết chút ítlúc 13:03 24 tháng 1, 2016

    Có rất nhiều người không tin ông Dũng, tôi cũng đã từng rất khiing tin, bới vì trong 10 hai khóa Thủ tướng của ông, ông đã phạm không ít tội và rất nhiều lỗi.
    Vậy mà hiện nay dư luận trong nước và thế giới người ta mong ông Dũng trúng TBT, còn ông Trọng thì cho về vươn, nếu không thì bắt giam bì tội phản quốc.
    Cái gì cũng có thể xẩy ra.
    Nếu ông Tổng Trọng không biết điều một chút, biết đâu ông sẽ đổ kềnh theo Cụ Rùa Hồ Gươm????

    Trả lờiXóa
  7. Tôi không tin ông Trọng còn làm TBT.

    Trả lờiXóa
  8. Năm ăn năm thua đi ông Dũng! Không thành công thì cũng thành nhân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà không thành nhân thì thành công nhân! Hi!

      Xóa
  9. Rút ra rồi lại đút vào . Trò chơi này khoái thật đấy ! Nghe nó vừa thô lại vừa tục mà nó đúng như vậy . Thtg Nguyễn tấn Dũng hôm qua tự rút hôm nay lại có tên trong danh sách đề cử . Hà Nội đang rét buốt cũng phải nóng lên . Cho thêm củi vào bếp hồng , nồi bánh chưng Tết năm nay tuyệt ngon . ĐH Đ 12 hấp dẫn chưa từng có . Cụ Rùa chết không biết có ai lo hậu sự mà ươn thúi có mùi rồi dù Hà Nội rất lạnh ! Tội nghiệp Cụ quá !

    Trả lờiXóa
  10. Cái gì đến sẽ đến, chúng dân chỉ ngồi xem chơi chứ không có ý kiến, ý cò chi cả .... Tuy nhiên tuồng hát nầy vô cùng hấp dẫn... bảo đảm đến những giây phút cuối ...

    Trả lờiXóa
  11. Tôi trướ́c kia cũng không tin vào ông Dũng, vì ông nói mà ko thực hiện. Nhưng xét cho cùng, làm TT một nước CS, trên đầu là BCT với một TBT hủ lậu về tư tưởng, sai lầm hoàn toàn trong đường lối lãnh đạo, hèn nhát và thân Tồu, thì TT Dũng cũng chẳng làm gì được vì "rào cản" của Bộ chính trị và TBT.
    Khi biết chuyện từ tháng 06.2014 ông Trọng đã cho Hội nghị TW vào tròng với nghị quyết 244 phản dân chủ, vi phạm trầm trọng điều lệ Đảng, thì tôi bỗng ghét ông ta, khinh sứ tham quyền lực của ông ta, khinh Nguyễn Sinh Hùng phản đồ theo lệnh Trọnh sang cầu viện TQ để chúng có cơ hội hoành hành trên Biển Đông lẫn trên bầu trời Tổ quốc. Chúng còn có thể đem quân xâm lược VN nếu TT Dũng không chịu đầu hàng. Rất tự nhiên, nhân dân đứng về phía TT Dũng, vì lòng yêu nước trước quân TQ xâm lược. Tôi cũng không thể khác được. Tôi tin, nếu TQ đi quá đà, nhân dân sẽ đứng sau TT Dũng quyết vùng lên đánh rập đầu bọn tay sai bán nước và bọn xâm lược TQ bằng ý chí sắt đá và mưu mẹo khôn ngoan của một dân tộc anh hùng. Vì vậy tôi ủng hộ TT Dũng kiên cường đứng thẳng lưng, đối đầu với phe bảo thủ thân Trung kia để đưa dân tộc VN tiến lên vững mạnh, hùng cường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng có nhiều ý đồng tình với bạn Nặc danh 21:29. Tất nhiên, cái gì nói trước thì có thể không đúng, nhưng trong lý trí và tình cảm của tôi, trong số những khuôn mặt đang được nói đến nhiều, thì ông Dũng có vẻ được dân chúng và đảng viên tín nhiệm vào chức TBT nhiều hơn là ông Trọng. Qua hai nhiệm kỳ làm TT, ông Dũng có những sai lầm, nhưng Đảng đã không kỷ luât được ông vì những sai lầm này (ví dụ về chủ trương đầu tư cho Vinashin),dường như đó là những sai lầm của tập thể BCT chứ không hoàn toàn là sai lầm của cá nhân ông. Ông cũng có một vài tuyên bố kiểu "đánh trống bỏ dùi" như "nộng dân trồng lúa phải có lãi 30%" ..v..v.. Nhưng khoảng một năm gần cuối nhiệm kỳ 2, tôi nhận thấy ông ngày một khôn ngoan hơn, thể hiện chính kiến rõ ràng hơn, tư tưởng thông thoáng cởi mở hơn, có những chỉ đạo hợp lý sáng suót hơn, và đặc biệt, cái này rất quan trọng, ra dáng lãnh tụ hơn. Tôi rất đồng ý với bạn rằng để đánh giá TT Dũng thì cần phải thấy rằng ông thực hiện nhiệm vụ đưới sự lãnh đạo sát sao của TW Đảng và BCT. Tôi cảm nhận rằng dường như ông không làm được nhiều cải cách do thiếu quyền. Tôi tin rằng Ông Dũng vẫn còn đủ sức khỏe và thừa nhiệt huyết để đảm đương việc đảng và việc nước. Tôi kiến nghị ĐH XII hãy dồn phiếu để ông Dũng làm TBT, để Ông có đủ quyền hạn thực hiện trọn vẹn những cải cách ông đang theo đuổi, mà theo tôi là rất đúng hướng trong bối cảnh tình hình của đất nước và thế giới đang thay đổi nhanh chóng hiện nay. Tất nhiên, đối với các ĐB của ĐH XII, việc bầu chọn người này hay người khác thì cũng chỉ là một thử nghiệm thôi, nhưng bầu NTD làm TBT là một thử nghiệm có nhiều cơ may thành công hơn là thất bại. Trong tình hiện nay của đất nước, tôi có niềm tin như vậy.

      Xóa
  12. Bàn thắng tuyệt vời nhất là bàn thắng lật ngược thế cờ ở những giây cuối cùng của thời gian bù giờ.

    Trả lờiXóa
  13. Ai làm TBT thì vẫn vậy thôi nhưng tôi muốn các đại biểu làm theo lời quán triệt của ông Trọng, không bầu cho người tham lam quyền lực mà người tham lam quyền lực ở đây là ông Trọng có như vậy thì vở kịch này mới hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thể gọi ông Trọng là người tham lam quyền lực vì ông chẳng tham gì cho bản thân.

      Xóa
    2. Tổng Trọng không tham quyền nhưng sao 72 tuổi rồi nhiều người gọi ông là Trọng Lú đúng vời trí não lú của ông ta nhưng vẩn còn tham quyền lực nên đưa ra điều luật 244 để bảo đảm ông ta ở lại khóa 12 để bảo đảm kế thừa ông Trọng lại kế thừa ông Trọng như "Tểu" nói.

      Xóa
    3. Tôi thấy ông Trọng ít lú nhất, bằng chứng khi căn bệnh "nhóm lợi ích" lây lan từ trên xuống dưới nhưng ông vẫn biết cách giữ mình trong sạch là ông giỏi, bản lĩnh, sáng suốt lắm, đừng tưởng cứ hùng hổ là mạnh!hãy trông Hàn Tín, Lưu bị. Chỉ tiếc giờ quá muộn, tôi không tin lắm ông thay đổi được gì, cũng không chắc ông còn giữ được ghế ở ở phút cuối vì nhóm lợi ích họ mạnh quá từ trong đến ngoài ĐH, họ sẽ bảo vệ quyền lợi đến cùng, lính tráng súng ống thức ăn độc họ đã tính liệu từ trước, có thể phải dùng đến, đâu phải vô cớ có những chuyện đó?!

      Xóa
  14. Nếu ông Trọng là người thức thời hãy theo guơng Nguyễn Bỉnh Khiêm, Võ Nguyên Gíáp đừng học Nguyễn Trãi!

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ cần ông ta muốn áp đặt cái lý tưởng lỗi thời mà cả đời ông ta theo đuổi cho cái dân tộc này đã là quá đủ rồi
    Có sự tham lam nào nguy hiểm hơn thế không ?

    Trả lờiXóa
  16. Cầu mong anh Trọng thắng cử để anh đả hổ diệt ruồi xem cho vui

    Trả lờiXóa
  17. Ý kiến công dânlúc 16:13 25 tháng 1, 2016

    Ông Trọng làm TBT thì mất nước, nghèo đói vì ý thức hệ và thân tàu. Ông Dũng làm TBT thì đói nghèo vì tham nhũng và không biết quản trị đất nước. Ai làm thay đổi Thể chế, thoát trung, thoát cộng đưa VN hòa nhập cùng thế giới văn minh sẽ là người làm thay đổi Lịch sử Việt Nam.
    Có người nói là thể chế của nước Mỹ thì thằng ngu cũng làm Tổng thống được nhưng cũng rất may cho nước Mỹ là cơ chế tuyển chọn Tổng thống Mỹ luôn luôn chọn được những nhà chính trị kiệt xuất nhất.
    Cả hai ông Trọng, Dũng đều không xứng đáng làm lãnh đạo, chẳng lẽ Đảng CS không có sự lựa chọn nào khác?
    Chẳng lẽ 90 triệu người đang phải đứng hóng xem kẻ tội đồ nào sẽ cai trị mình. Thật nhục nhã cho dân Việt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mời ông lên làm lãnh đạo phục vụ quốc gia hỉ?

      Xóa
  18. Thể chế cộng sản phải nhường chỗ cho thể chế dân chủ. Dũng hay Trọng cũng thế thôi, đều không chấp nhận được. Chớ có ảo tưởng vào ai. Chỉ có nhân dân là sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  19. Đảng Viên Nhưng Mà Tốtlúc 20:19 25 tháng 1, 2016

    Trận đấu đầy kịch tính đã hấp dẫn người xem đến phút cuối. Mọi người đang nín thở chờ đón bàn thắng ngoạn mục ở phút bù giờ cuối cùng. Rất nhiều người hi vọng sẽ có một sự đột biến quyết định. Tuy nhiên, ai dám nghĩ rằng đội vô địch năm ngoái Chelsea đang ở vị trí thứ 15? Đấy là chuyện bóng đá. Còn cuộc đấu chính trị ở VN, chưa thấy bao giờ đại biểu đại hội đảng có thể thay đổi được xếp đặt của BCH cũ. Thường thì các đại hội trước, mọi chuyện đã an bài từ phiên trù bị, phiên chính thức chỉ là biểu diễn. Năm nay có khá hơn, phiên trù bị chưa thật sự chắc ăn, nhưng xét cho cùng, chẳng có gì thay đổi cả. Bản chất của đại hội đảng là vậy, đại biểu phần lớn cũng chỉ là bù nhìn mà thôi. Nếu không thì đã không phải đảng cộng sản.

    Trả lờiXóa
  20. 30 chưa phải là Tết
    XIN THƯA, NĂM NAY, BÍNH THÂN 2016, KHÔNG CÓ NGÀY 30 TẾT.
    NHƯNG ĐẢNG CỘNG SẢN VẪN CÒN LÙ LÙ, LÚ LÚ. GIÀN KHOAN HẢI DƯƠNG CỦA GIẶC TÀU SẼ VÀO GẦN BỜ HƠN. DÂN TA CÓ QUYẾT ĐỊNH GÌ CHƯA?
    LVD

    Trả lờiXóa