Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

19.1.2016: XỬ VỤ ANH BA SÀM ĐÚNG NGÀY TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA


Phiên xử vụ án ông Nguyễn Hữu Vinh 
và bà Nguyễn Thị Minh Thúy

Ba Sàm

Đôi lời: Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã gửi thông báo phiên xử vụ án ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy cho các luật sư bào chữa: LS Trần Văn Tạo, LS Nguyễn Hà Luân, LS Hà Hải, LS Trần Quốc Thuận, LS Trịnh Minh Tân, LS Nguyễn Tiến Dũng và LS Hà Huy Sơn.


Phiên xử sẽ được diễn ra lúc 8h30′ ngày 19-1-2016. Phiên xử được chọn đúng ngày 19-1, là ngày bà con tưởng niệm 74 người lính VNCH trong trận Hải chiến Hoàng Sa. Bà con chỉ có thể chọn hoặc là tham dự phiên xử, hoặc là đi tưởng niệm những người lính VNCH đã bỏ mình vì nước.

.
 
___

BBC
Sắp xét xử blogger Anh Ba Sàm
8-1-2016
Ông Nguyễn Hữu Vinh bị bắt từ tháng 5/2014

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội thông báo sẽ xét xử blogger Anh Ba Sàm, tức ông Nguyễn Hữu Vinh, và bà Nguyễn Thị Minh Thúy vào sáng 19/1 tới.

Văn bản thông báo mà BBC có được cho hay phiên tòa sẽ được tổ chức lúc 08:30 sáng ngày 19/1, chỉ một ngày trước Đại hội Đảng XII.

Ông Vinh và bà Thúy sẽ bị xét xử tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự.

Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Văn Phổ.

Bảy luật sư tham gia bảo vệ cho ông Vinh và bà Thúy bao gồm các ông Trần Văn Tạo, Trần Quốc Thuận, Nguyễn Hà Luân, Trịnh Minh Tân, Hà Huy Sơn, Nguyễn Tiến Dũng và Hà Hải.

Trước đó, các luật sư đã gửi đơn kiến nghị yêu cầu đình chỉ vụ án đối với ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy vì đã hết hạn gia hạn vụ án ngày 7/1.

Tuy nhiên đúng thời hạn này, giấy báo tổ chức xét xử được ban hành.

Chưa biết phiên tòa sẽ diễn ra theo hình thức nào, công khai hay xử kín.

Trao đổi với BBC hôm 7/1, ông Hà Huy Sơn, một trong các luật sư cùng tham gia bào chữa cho ông Vinh cho biết: “Thời gian qua, các luật sư đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đình chỉ vụ án đối với ông Vinh và bà Thúy, kể cả gửi thư trình bày vụ việc này đến Chủ tịch Trương Tấn Sang nhưng không có kết quả. Tôi vẫn bảo lưu quan điểm ông Vinh không có tội, mà là một cá nhân tốt và có khát vọng tự do”.

Blogger Nguyễn Hữu Vinh bị bắt ngày 5/5/2014 với cáo buộc từ trang thông tin của Bộ Công An là “đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 – Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.”

Trang blog Anh Ba Sàm mà ông chủ xướng đăng nhiều bài viết về chính trị-xã hội Việt Nam, được nhiều người truy cập, nay do người khác quản lý.

Cùng bị bắt với ông Vinh có bà Nguyễn Thị Minh Thúy, nguyên là nhân viên cũ của ông Vinh tại công ty TNHH Điều tra và Bảo vệ ( VPI).


.

5 nhận xét :

  1. Chờ kết quả phiên tòa xử Ba Xàm Nguyễn Hữu Vinh và đồng phạm ra sao thì sẽ biết ngay phe nào lên nắm quyền Tổng Bí

    Trả lờiXóa
  2. Trần Thị Thảolúc 08:59 9 tháng 1, 2016

    Nói là XỬ CÔNG KHAI cho có vẻ dân chủ và minh bạch . Nhưng thực ra là kín kín, hở hở chỉ chút xíu thôi . Và án là ÁN BỎ TÚI sẵn .

    Trả lờiXóa
  3. Bác Diện ơi, họ xử Ba Sàm vào thời điểm này để phân tán thông tin về ĐH ĐCS XII thôi. Dân chửi quá nhiều mà. Họ diễn lại trò đám tang của Nguyễn Bá Thanh tổ chức vào dịp gần tết Nguyên đán cách đây 1 năm. Chỉ tội ông Thanh chết mà phải nằm phòng lạnh như ướp cá hàng tháng trời. Bọn chúng chỉ biết đảng, chính là quyền lợi của chúng. Lý tưởng mẹ gì chúng nó. Dân chỉ là con bài chính trị của chúng thôi.

    Trả lờiXóa
  4. 19.1.2016: XỬ VỤ ANH BA SÀM ĐÚNG NGÀY TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA
    Kỹ thật cổ điển của đảng CSVN, nhằm đánh lạc hướng mọi người bỏ dịp xuống đường phản đối Tàu cộng cướp nước.
    LVĐ

    Trả lờiXóa
  5. Ông Nguyễn Phú Trọng vẫn không nhận phần trách nhiệm của ông, không chịu nhìn nhận một thực tế khách quan về quản lý nhà nước, quản lý xã hội yếu kém, để xảy ra tình trạng tham nhũng suy thoái đạo đức lối sống của phần lớn CBĐV (Bộ phận không nhỏ). Ông phát biểu trên vô tuyến truyền hình rằng bọn phản động âm mưu diễn biến hoà bình lợi dụng các Văn nghệ sỹ nhà báo, xuyên tạc nói xấu ông và chế độ HXCN của ông. Ông ra lênh CA phải điều tra bắt hết các Blog và chủ trang mạng nào nói xấu ông và đảng của ông. Đo chính là nguỵ biện. "Cả vú lấp miệng em".
    Ông là người đứng đầu đáng ra ông phải chịu trách nhiệm chính (theo điều lệ đảng về xử lý trách nhiệm người đứng đầu) ...Ông nên nghỉ vì tuổi tác quá cao và giao lại quyền Lãnh đạo cho người trẻ có đủ tài đức .

    Trả lờiXóa