Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Trương Duy Nhất bình chọn: TOP TEN PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG 2015


Top ten phát ngôn ấn tượng 2015

Trương Duy Nhất
MGNK Blog

Thật khó để chỉ chọn ra 10 trong hàng núi những phát ngôn ấn tượng 2015. Dường như mỗi năm, cái kho tàng mồm miệng ấy càng chất đầy và… phong phú hơn lên. Dù sao, vẫn cố gắng để chọn ra 10 phát ngôn thật sự ấn tượng của năm 2015, ấn tượng nhất theo cách của Một Góc Nhìn Khác.


1 – “Thời đại Hồ Chí Minh là một thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam”- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (nguồn: VOV).

2 – “Việt Nam là mô hình kỳ lạ nhất thế giới, là nước không chịu phát triển!”- Chuyên gia kinh tế cao cấp Phạm Chi Lan (nguồn: Infonet).

3 – “Tư tưởng kinh tế của Bác Hồ là tư tưởng hàng đầu của nền kinh tế thị trường hiện đại, không hề thua kém kinh tế thị trường của Harvard hay các trường đại học nào khác!” – Chủ tịch Phòng thương mại- công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc (nguồn: Infonet).

4 – “Không lẽ bây giờ bà con bảo là đánh nhau? Trung Quốc bây giờ họ củng cố gần như là bất khả xâm phạm rồi. Ta như thế này thì có ăn thua với họ được không? Ai tài giỏi thì thử chỉ huy ra đó coi có thắng không, đánh được rồi nhưng có giữ được không?”- Thượng tướng, Phó chủ tịch quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn (nguồn: Pháp luật TP HCM và Boxitvn).

5 – “Không giáo dục cho con cháu biết rưng rưng khi hát quốc ca thì đất nước không thể giàu mạnh được”- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (nguồn: VTC).

6 – “Tù nhân Việt Nam còn sướng hơn sinh viên thời xưa“ – Đại biểu quốc hội Đỗ Văn Đương (nguồn: Pháp luật VN).

7 – “Việc từ chức ở ta khó hơn các nước phát triển. Chính quyền nhiều khi còn được coi là nhiệm vụ chính trị được đảng giao. Từ chức nghĩa là từ chối nhiệm vụ được giao”- Phó chủ nhiệm văn phòng quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng (nguồn: Kim Dung/Kỳ Duyên).

8 – “Với tội phạm tham nhũng, không cần bắn, chỉ cần nhốt trong lồng đẹp để ở nhà cho vợ nuôi cho đủ xấu hổ”-Đại biểu quốc hội Lê Nam (nguồn: Dân trí).

9 – “Giáo dục Việt Nam quá thối nát rồi!”- Vũ Thạch Tường Minh (nguồn: Youtube)“.

10 – “Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang mà bỏ ra 1.400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh”- Giáo sư Ngô Bảo Châu (nguồn: BBC).

8 nhận xét :

  1. Top Ten 10 phát ngôn ấn tượng nhất VN năm 2015 quả thật rất tuyệt vời .Theo tôi có thể xứng đáng Top ten phát ngôn ấn tượng nhất Thế giới nữa kia.

    Trả lờiXóa
  2. Giáo sư toán mà phát ngôn còn bức xúc thế nên dân đen chúng tôi cứ là phải chửi luôn mồm lũ chó ăn bẩn khốn nạn ấy mới đã cơn tức!
    TDN chọn câu này hay.

    Trả lờiXóa
  3. Không ngờ ông PTT trẻ tuổi VĐĐ cũng có phát ngôn "ngẫn" một cách ấn tượng đến thế, đáng được chọn!

    Trả lờiXóa
  4. Tuyệt, đúng là khó mà khuất phục được TDN.

    Trả lờiXóa
  5. Thời đại HCM là thời đại rực rỡ nhất lịch sử VN, chắc ông này phát biểu lỡ nên cho xoá môn Lich Sử luôn.

    Trả lờiXóa
  6. Cơ quan điều tra Việt Nam được coi là một trong những cơ quan giỏi nhất thế giới.So sánh với quốc tế, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Đình Quyền

    Trả lờiXóa
  7. Rất cảm ơn nhà báo Trương Duy Nhất.

    Trả lờiXóa
  8. Tiếc thay những câu nói nầy xuất phát từ những quan chức cao cấp, những câu nói ngu đần không tưởng tượng nổi, vì thế dân Việt còn chịu khổ dài dài ......

    Trả lờiXóa