Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

TRUNG QUỐC ĐƯỢC KÉO QUÂN VÀO, NẾU QH VIỆT NAM ĐỒNG Ý

Trung Quốc cho phép chống khủng bố ở nước ngoài

Tiền Phong
17:40 ngày 28 tháng 12 năm 2015
 
Lời dẫn của Lê Thị Minh Hà: Hôm qua TQ vừa công bố luật chống khủng bố cả ở nước ngoài. Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng sang TQ hôm trước thì hôm sau TQ nó tuyên bố vậy.

''Ngoài ra, lực lượng công an và an ninh quốc gia Trung Quốc cũng có thể phái người ra nước ngoài tham gia các sứ mệnh chống khủng bố nếu được sự chấp thuận của Quốc vụ viện cũng như các nước sở tại.''
Đạo luật chống khủng bố đầu tiên của Trung Quốc cho phép quân đội nước này tham gia vào các hoạt động chống khủng bố ở nước ngoài, miễn là được Quân ủy Trung ương và nước sở tại nhất trí.
 Cảnh sát vũ trang của Trung Quốc được điều tới Salitun ở Bắc Kinh sau cảnh báo về 
mối đe dọa nhằm vào người phương Tây ở khu vực này dịp Giáng sinh. (Ảnh: AFP)

Trang Thời báo Hoa Nam buổi sáng đưa tin, hôm qua 27/12, Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc đã chính thức thông qua đạo luật đầu tiên về chống khủng bố. Đạo luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2016.


Theo đó, Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) và các lực lượngcảnh sát vũ trang Trung Quốc được phép thực hiện sứ mệnh chống khủng bố ở nước ngoài nếu được Quân ủy Trung ương Trung Quốc chấp thuận. Ngoài ra, lực lượng công an và an ninh quốc gia Trung Quốc cũng có thể phái người ra nước ngoài tham gia các sứ mệnh chống khủng bố nếu được sự chấp thuận của Quốc vụ viện cũng như các nước sở tại.

Đạo luật mới cũng yêu cầu các hãng công nghệ hoạt động tại Trung Quốc phải giao nộp thông tin nhạy cảm của người dùng khi được chính quyền sở tại yêu cầu. Điều khoản này đã gây không ít tranh cãi.

Hồi tháng 3, trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bàn về dự luật chống khủng bố của Trung Quốc, Tổng thống MỹBarack Obama đã bày tỏ quan ngại về điều khoản nói trên. Mỹ cho rằng, điều khoản trên sẽ đe dọa quyền tự do ngôn luận và quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc hôm qua khẳng định yêu cầu này là cần thiết và rằng Bắc Kinh đã có sẵn phương án để bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp.

Đây được coi là đạo luật đầu tiên về chống khủng bố của Trung Quốc mặc dù các điều khoản về chống khủng bố trước đó đã được bao hàm trong Luật hình sự, Luật ứng phó khẩn cấp… Giới chuyên gia cho rằng, đạo luật mới sẽ đưa ra nền tảng pháp lý rõ ràng hơn về thẩm quyền cho các tổ chức, cơ quan của Trung Quốc trong hoạt động chống khủng bố cả ở trong nước và quốc tế.

Đạo luật ra đời trong bối cảnh Trung Quốc đối mặt với mối đe dọa khủng bố, đặc biệt ở khu vực tự trị Tân Cương. Ngoài ra, mới đây, Iran đã lên tiếng kêu gọi Trung Quốc tham gia vào cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ông Rohan Gunaratna, Giám đốc viện nghiên cứu quốc tế về chủ nghĩa khủng bố và bạo lực chính trị tại đại học ở Singapore cho rằngTrung Quốc đang đối mặt với mối đe dọa lớn từ chủ nghĩa khủng bố. Ông nói Trung Quốc nên tham gia vào chiến dịch chống IS, nâng cao năng lực chống khủng bố trong nước.

Theo Dân trí

26 nhận xét :

  1. Với lý do chống khủng bố có vẻ dễ nghe, nhưng thực chất là sợ đảo chính, dùng quân đội nước khác để bảo vệ chế độ, mời quân đội nước khác vào thì dễ, mời ra không đơn giản. Do vậy không phải tự dưng ông Hùng lại sang TQ, trước khi đại hội đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, chúng kéo quân vào việc đầu tiên là đóng ở những nơi quan trọng nhất về an ninh như sân bay, các cơ sở quân đội, công an, trung tâm truyền thông. Sau đó ở lỳ sau khi việc "đảo chánh", hoặc "khủng bố" đã giải quyết xong chớ ngu gì về vì khi đó chính quyền "sở tại" coi như đã bị tước hết quyền lực, chỉ còn cách "KÝ GIAO LUÔN". Không biết ông Nguyễn Sinh Hùng ký gì ở Tàu kỳ này? câu "dân biết dân làm dân kiểm tra" đúng là câu nói giỡn của nhà nước!

      Xóa
    2. Chính xác luôn chuẩn khỏi cần chỉnh

      Xóa
  2. Đạo luật này của TQ chẳng qua là tổng quát hoá và công khai hoá những Hiệp ước 'Hợp tác an ninh quốc phòng' mà TQ đã ký với VN gần chục năm truoc. Các Hiệp ước này, đến nay vẫn được đảng Cộng sản VN giữ kín. Tuy vậy, người dân vẫn hiểu thực chất của nó là CA và QĐ TQ được phép hoạt động trên lãnh thổ VN khi cần. Bằng chứng là trong các cuộc đàn áp người biểu tình chống TQ ở HN và SG (2009-2014) đều có AN TQ tham dự và chỉ đạo.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu trước thềm đại hội 12 ĐCSVN tình hình phức tạp thì Trung Quốc đưa quân vào Việt Nam sẽ như kịch bản giống UCRAINA - TP Cảng Hải Phòng sẽ thuộc quyền kiểm soát của Trung Quốc như CRưm thuộc Nga.

    Trả lờiXóa
  4. Thôi xong rồi ! Có trời mới biết chúng vừa ký với nhau cái gì . Nhưng một điều chắc chắn là không phải nhân dân Việt Nam thích điều này . Kể cả cái hội nghị Thành Đô chết tiệt nếu có .

    Trả lờiXóa
  5. Chúng nó câu kết ngầm với nhau từ hàng chục năm nay rồi, giờ là lúc công khai... bày hàng ra bán! Làm thế nào để có một Quốc hội KHÔNG BAO GIỜ CẦU VIỆN TRUNG QUỐC ĐÂY?

    Trả lờiXóa
  6. Nếu có một quốc gia láng giềng nào của TQ bị đảo chính thì TQ có gọi đó "khủng bố ở nước ngoài" không?

    Trả lờiXóa
  7. VN chả cần rải quân ở biên giới (phía Bắc) để ngăn chặn Tầu xâm nhập làm gì vì bọn này đã ngang nhiên vào VN bằng nhiều cách được lãnh đạo CSVN chấp thuận như du lịch rồi ở lại, như vào làm công nhân (trá hình) trong các dự án của Tầu, đám thương lái v.v... Nếu chịu khó thống kê trong cả nước thì số lượng Tầu vào VN hợp pháp có đến hàng sư đoàn.
    Công an TP HCM vừa bao vậy và bắt giữ cả trăm người Châu Phi nhưng lại không dám đụng đến lông chân của bọn Tầu (kể cả các tỉnh/thành khác)

    Trả lờiXóa
  8. Không nghi ngờ gì nữa: trong trường hợp xấu nhất (đối với chính quyền), tức là khi cảnh sát không dám xả súng vào nhân dân mình thì lính Tàu sẽ kéo sang đàn áp. Tôi không tin là quân đội – vốn là con em của nhân dân – lại khoanh tay đứng nhìn lính Tàu bắn giết đồng bào mình ngay trên đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  9. Đây có thể là lý do chính để hùng hói thăm TC. Đây cũng là sự đề phòng 3 Dũng thất thế ở HNTW 14 sẽ quậy tại dại hội 12 ( có thể đảo chính ). Xem ra 3 Dũng hết đường lên TBT rồi

    Trả lờiXóa
  10. Đạo luật này có mạnh bằng đạo quân hàng chục vạn đã xâm lược VN năm 1979 và bị đánh cho tan tác không? Chỉ đe dọa được những kẻ Việt gian phản dân hại nước , chứ những người dựa vào nhân dân, vì nhân dân thì "kẻ thù nào cũng đánh thắng" . Đạo quân không có chính nghĩa thì mạnh mấy cũng thua thôi. Lịch sử nghìn năm đã chứng tỏ rồi!

    Trả lờiXóa
  11. Lê Chiêu Thống phục sinh!

    Ngoài ra còn có sự giúp đỡ thêm nữa: Dàn khoan 891 đã vào vùng biển Quảng Bình (http://news.zing.vn/Gian-khoan-Hai-Duong-981-lai-vao-Bien-Dong-post614878.html)

    Trả lờiXóa
  12. Tình hình xem như càng đẩy lên cao buộc ai đó muốn thắng phải thực đứng vè phía dân. "Dễ trăm lần không dân đành chịu, khó vạn lần dân ủng hộ cũng xong".

    Trả lờiXóa
  13. Có nghiã là Tàu cộng sẽ đàn áp dùm nếu lãnh đạo nước khác không chống lại được nhân dân...

    Trả lờiXóa
  14. Chắc VN lại sắp đẻ ra một Lê Chiêu Thống,Trần Ích Tắc mới roài đây.Nhân dân hãy cảnh giác!

    Trả lờiXóa
  15. Cứ mấy tên bảo thủ thân Tàu bắt hết thì lấy ai "mời" bọn Khựa vào? Mà vào thì dễ nhưng ra thế nào , còn nhớ 79 không? Có nhân dân ủng hộ thì "chẳng kẻ thù nào ngăn nổi chúng ta đi" ! Giờ chỉ cần người khởi xướng đủ dũng khí thôi!

    Trả lờiXóa
  16. Quốc Vụ viện Trung Quốc thông qua đạo luật này một cách vội vàng, nhất là ngày hiệu lực là 01/01/2016 - chỉ chưa đầy một tuần sau khi được thông qua và hơn 1 tuần sau khi Nguyễn Sinh Hùng - Chut tịch QH Việt Nam thăm Tàu cộng???!
    Không cần phải là "chuyên da" cũng hiểu được lý do của sự gấp gáp này!
    Bọn chóp bu thân Tàu của đảng CSVN vì quyền lợi cá nhân và phe đảng mà mở đường cho giặc vô nhà, thực sự là "Rước voi về giày mả Tổ"!
    Các công dân Việt Nam đang sử dụng Internet hãy nhanh chóng phổ biến tin này và bình luận, phân tích cho đa số người dân Việt Nam thấy rõ: Vận nước đang lâm nguy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả cũng đều là thuyết âm mưu thôi, nhưng rất có cơ sở nếu chúng ta liên kết những sự kiện đang diễn ra với việc hoàn thành 2 tuyến đường cao tốc huyết mạch nối Lao Cai - Hà Nội và Quảng Ninh - Hà Nội. Bằng 2 tuyến cao tốc này, xe tăng Trung Quốc đến Hà Nội rất nhanh !

      Xóa
  17. Bọn "cõng rắn cắn gà nhà" đang dần hiện rõ mặt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng quá !

      Cõng rắn cắn gà nhà, rước voi về giày mả tổ !!!

      Sao lại đến nước này hỡi hồn non sông núi linh thiêng!!!


      Xóa
  18. Thật là bất an và lo lắng quá thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Món quà Trung Cộng tặng Việt Cộng trước đại hội đảng. Một sự răn đe rõ ràng, ai thân Tàu sẽ sống, ai chống Tàu sẽ chết.

    Trả lờiXóa
  20. Sự kiện Nguyễn Sinh Hùng vội vàng sang thăm và ký kết hợp tác giữa 2 Quốc hội trong bối cảnh hội nghị TW13 vùa kết thúc nhưng không mang lại kết quả như ý . thậm chí còn nguy cơ đối đầu ....

    Cùng với việc Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh với người đồng cấp Trung Quốc Thường Vạn Toàn để nối lại đường dây nóng trong ngày hôm qua

    Cùng với việc Quốc hội Trung Quốc vội vàng thông qua Luật chống khủng bố xuyên quốc gia

    Liên kết 3 cái sự kiện này lại với nhau thì cho thấy tình hình chính trường Vn đang vào hồi quyết liệt nhất .Nguy hiểm nhất .

    Liệu tin đồn trên mạng xã hội có trở thành sự thất ?

    Trả lờiXóa
  21. Cùng những sự kiện mới xẩy ra ở Bắc Triều Tiên đăng ở http://www.welt.de/politik/ausland/artikel...: Kim Yang-gon, người đặc trách quan hệ Bắc- Nam Triều Tiên vừa bị chết vì tai nạn ô tô ở Bắc Hàn, thay vào vị trí đó là Choe Ryong Hae, nguyên là nguyên soái và bí thư trung ương đảng, vừa bị cách chức và bị thiêu thì nay con người này đã làm lại cuộc sống mới. Một đặc trách về lãnh đạo bắc Triều Tiên của Mỹ đặt câu hỏi: Một tai nạn ô tô, một chiến hữu thân thiện nhất và Choe Ryong hae sống lại, phải chăng đây là một sự ngẫu nhiên?
    Rồi sự kiên gánh hát Moranbong-Big-Band đang hiện diện và sẽ biểu diễn nhiều chương trình tại Bắc Kinh nhằm xoa dịu quan hệ đang bị đóng băng lâu ngày giữa BK và BN. Theo kế hoạch ở BK sẽ có một ủy viên bộ chính trị có mặt tại buổi hòa nhạc, nhưng theo một trang mạng đáng tin cậy, chỉ một phó lãnh đạo của một ban trong ủy ban TƯ BK tham dự. Kim Jong Un đã đình chỉ toàn bộ chương trình hòa nhạc và rút toàn bộ băng nhạc về nước...

    Trả lờiXóa