Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Tin MỚI: THÀNH ỦY VÀ UBND HÀ NỘI XÌ HƠI QUẢ BÓNG NINH HIỆP

Trung tâm thương mại Ninh Hiệp 
có thể dừng triển khai

VNE
Thứ sáu, 25/12/2015 | 09:29 GMT+7

Tễu blog: Xin chúc mừng thắng lợi bước đầu của bà con chợ Nành. Chúc mừng chỉ đạo sáng suốt của Thành ủy và UBND TP Hà Nội - và xin nói rõ đây không phải là các ông bà thua đâu, mà là chiến thắng - chiến thắng chính bản thân mình. Được biết đây là thắng lợi đầu tiên của Thành ủy, UBND TP, một ủy - ủy chưa bao giờ biết thắng mình, "thua" dân. 
Cũng nhắc bà con Ninh Hiệp cảnh giác. Vì rất có thể bị đánh úp (có thể do chính quyền sở tại hoặc nhóm lợi ích chỉ đạo) khi ta xúm vào lo Tết lơ là mất cảnh giác. Nên nhớ, hồi anh Đoàn Văn Vươn bị chính quyền cướp phá là vào những ngày áp Tết.
Nhiều phương án giải quyết điểm nóng tại xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) đã được tính đến, trong đó có việc không khởi công dự án Trung tâm thương mại trước Tết Nguyên đán.

Cho con nghỉ học để phản đối việc thu hồi bãi giữ xe

Trao đổi với báo chí chiều 24/12, người phát ngôn UBND huyện Gia Lâm Hoàng Anh Tú cho hay, lãnh đạo huyện đã báo cáo trực tiếp với Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về việc một số người dân tụ tập phản đối dự án xây dựng chợ và trung tâm thương mại tổng hợp tại xã Ninh Hiệp.



Đa số học sinh 2 trường tiểu học và THCS Ninh Hiệp đã trở lại trường học. Ảnh: Võ Hải.

Ông Tú cho biết, UBND huyện cũng đã làm việc với toàn bộ hệ thống chính trị cơ sở xã Ninh Hiệp “để tuyên truyền, vận động, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân” về dự án.

Mong muốn của chính quyền cơ sở là tạm thời chưa khởi công dự án đến hết Tết Âm lịch để ổn định tình hình địa phương, tiểu thương yên tâm kinh doanh buôn bán dịp cuối năm. Nguyện vọng trên cũng được lãnh đạo huyện trình bày trong buổi báo cáo lãnh đạo Thành ủy và thành phố Hà Nội.



Chánh văn phòng UBND huyện Hoàng Anh Tú thông tin, phương án không triển khai dự án tại khu đất một số tiểu thương đang phản đối cũng đã được tính đến. Trong trường hợp đó, nhà đầu tư sẽ được giao khu đất khác để đảm bảo quyền lợi. Tuy nhiên, huyện Gia Lâm không muốn tạo tiền lệ “nhân dân phản đối là không thực hiện” vì dự án nằm trên đất công, quy trình thủ tục phê duyệt đúng pháp luật và nhà đầu tư đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo quy định.

“Mong muốn của chính quyền cơ sở là thế, nhưng thẩm quyền thuộc thành phố. Huyện đã báo cáo toàn bộ sự việc và xin chỉ đạo. Bây giờ chờ ý kiến thành phố”, ông Tú nói.

Ông Đàm Văn Bình, Trưởng ban thanh tra nhân dân xã Ninh Hiệp cho biết, khi chính quyền cơ sở tiếp nhận thông tin khởi công dự án vào ngày 22/12, qua nắm bắt dư luận, thấy việc này gây tâm lý không tốt cho tiểu thương. Các thành viên Ban thanh tra nhân dân đã họp và đề nghị UBND xã đề xuất cơ quan có thẩm quyền tạm dừng khởi công dự án. Vì hàng nghìn hộ kinh doanh buôn bán trong chợ, nhưng chỉ có một bãi gửi xe hàng, trong khi đang vào dịp kinh doanh trọng điểm 2 tháng cuối năm.

Trong báo cáo của Huyện ủy Gia Lâm với Thường trực Thành ủy Hà Nội và lãnh đạo UBND thành phố nêu: “Trong những ngày qua, một bộ phận nhân dân và một số hộ kinh doanh ở chợ Nành, xã Ninh Hiệp, tập trung đông người tại trụ sở đảng ủy, HĐND, UBND xã và khu vực xung quanh chợ Nành khiếu nại, yêu cầu chủ đầu tư không triển khai công trình xây dựng chợ và trung tâm thương mại tổng hợp”.

Theo Huyện ủy, đã có hàng nghìn học sinh cấp 1, 2 không tới trường trong các ngày 21-22/12. Hàng trăm học sinh cùng cha mẹ tập trung tại bãi xe, trước cổng trường rồi kéo về trụ sở UBND xã có hành động gây áp lực hòi hủy dự án.

Huyện chỉ đạo Phòng giáo dục vận động người dân đưa con đến trường, giáo viên trực tiếp đứng ở cổng trường đón học sinh vào lớp; lực lượng công an huyện bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, không để tình hình phức tạp thêm. Các ban ngành đoàn thể vận động người dân không tiếp tục tham gia tập trung phản đối xây dựng dự án. UBND xã Ninh Hiệp yêu cầu giải tán đám đông, hiện vật, trả lại mặt bằng khu bãi để xe gần chợ Nành. Chủ đầu tư tạm dừng khởi công xây dựng dự án.

Theo UBND huyện Gia Lâm, dự án chợ và trung tâm thương mại tổng hợp được thực hiện trên khu đất rộng 4.903 m2 nằm sát cổng chợ Nành. Khu đất đang làm bãi xe trước đây là đất 5%, đất công ích của xã. Xã giao Hợp tác xã tổng hợp đầu tư làm bãi trông giữ xe.

Từ tháng 1/2014, khi có chủ trương thực hiện dự án, một số người dân đã tập trung, lôi kéo, khiếu kiện kéo dài. Khi có thông báo khởi công dự án ngày 22/12, người dân và một số tiểu thương đã tụ tập có nhiều hành vi quyết liệt phản đối thực hiện dự án.

Trước tình hình đó, chủ đầu tư đã tạm dừng khởi công trình theo kế hoạch vào ngày 22/12.
Võ Hải

21 nhận xét :

  1. Tạm thời ghi nhận sự"chuyển mình"của ông Tân Chủ tịch Thành phố

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đất công" là đất của ai? -là của dân ! Không có nghĩa cứ đất công thì không cần đến nguyện vọng của người dân, chủ dự án nào nhiều tiền cứ đầu tư là được sao?
      Việc "quy hoạch từ dưới lên" do người dân xây dựng nên dự án và giám sát cũng như quản lý nó nhằm phục vụ lợi ích công đồng là mô hình đã được tiến hành ở các quốc gia tiên tiến từ vài chục năm nay rồi ! sao ở ta nhận thức vẫn mập mờ mu mơ đến thế?
      Thực ra việc quy hoạch ở Ninh Hiệp thế nào để phục vụ cư dân Ninh Hiệp được tốt nhất phải do người dân Ninh Hiệp đóng góp ý kiến xây dựng dự án trên cơ sở quy hoạch chung của khu vực ở cấp không gian trên nó!

      Xóa
    2. Đừng tin những gì họ hứa. Họ chỉ hứa "tạm thời ngưng cho tới hết tết", nhưng đó mới chỉ là "đề nghị lên trên, còn chờ trên giải quyết" có nghĩa là họ vẫn có thể bất ngờ cướp khi dân đá tạm yên, ai về nhà đấy. Coi chừng những người lớn tiếng, can đảm sẽ bị họ xé lẻ, bẻ gẫy như trong vụ biểu tình của Thái Bình ngày trước. Bà con cẩn thận, thông tin cho nhau từng ngày kịp thời.

      Xóa
  2. Nhận định của TỄU rất sáng suốt!

    Trả lờiXóa
  3. Bà con càng phải cảnh giác cao độ,Cán bộ bây giờ lắm chiêu trò bẩn thỉu, sẽ phân loại để tìm đối tượng chủ mưu vu cho là gây dối,bắt từng người một để làm nhụt chí người dân.Hãy đấu tranh không khoan nhượng,điều cơ bản là phải thống nhất hành động,có bàn bạc để không bị mua chuộc,lừa gạt

    Trả lờiXóa
  4. Mời chính quyền địa phương và UBND huyện Gia Lâm vào Thanh Hóa học tập mô hình xây dựng các chợ cao tầng và trung tâm Thương mại,jsieeu thị...trước khi triển khai thi công xây dựng, kẻo rôi xây xong bỏ hoang.
    - Thanh Hóa từng xây rất nhiều trung tâm thương mại, với TP khoảng hơn 3 vạn dân, có tới 3 siêu thị bán lẻ hàng tiêu dùng và 2 siêu thị điện máy. 1 chợ đầu mối, một chợ Trung tâm thuộc tỉnh "Chợ vườn Hoa" và 4 chợ ở 4 cửa ô. và rất nhiều chơ phường "chợ cóc"...
    Dẫn tới khủng hoảng thừa các chơ xây xong bỏ hoang kgoong có người mua kẻ bán. Điển hình như chơ Nam Thành, Tây Thành, chỉ sử dụng hết 1/3 diện tích, xây dựng đến siêu thị sông đà nằm tại trung tâm TP, nơi đắc địa, "đất vàng" xây to vật vả, gồm 3 tầng, có cầu thang máy, điều hòa không khí rất thuận tiện cho kinh doanh, hiện tại tầng 2 và 3 bỏ hoang, tầng 1 (2 mặt tiền) chỉ còn có mấy quầy bán điện thoại di động - Láp tốp và trưng bày một số xe máy...Cả tháng chả thấy ai mua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, Hà nội cũng đầy. Khi nào cơ quan rảnh việc, bác nghỉ phép đi một vòng đếm thử?
      Họ lấy tiền của dân đi xây rồi lại dùng tiền dân mang công an, dân phòng đi lùa dân vào.

      Xóa
  5. Bà con cô bác cẩn thận, đề cao cảnh giác, không thể tin tưởng vào bọn cán bộ cướp được. Chúng nó nói một đằng làm một nẻo. Chúc bà con giữ được miếng ăn

    Trả lờiXóa
  6. tạm thôi,tụi nó sẽ đánh úp,đồng thời sẽ bỏ tù vài người dân.chỉ là tg thôi,các bác chờ xem..

    Trả lờiXóa
  7. Vinh danh bà con Ninh Hiệp , chả phải nhắc bà con Ninh Hiệp thừa biết các thủ đoạn của chính quyền . Thà con cái thất học còn hơn thất nghiệp . Một kinh nghiệm đấu tranh rất hay cho các làng Việt bị áp bức bóc lột ngày nay .

    Trả lờiXóa
  8. Kế rút củi dưới đáy nồi

    Trả lờiXóa
  9. "nhà đầu tư sẽ được giao khu đất khác để đảm bảo quyền lợi". Quyền lợi nào/của ai hở cái lũ lưu manh?

    Trả lờiXóa
  10. Chả có sự "chỉ đạo sáng suốt" nào của thảnh ủy và UBND TP Hà Nội ở đây cả để mà chúc mừng. Đơn giản, lãnh đạo HN cực chẳng đã nên phải xuống thang bởi họ biết, nếu không bà con Ninh Hiệp sẽ càng làm tới và họ sẽ mất kiểm soát.

    Trả lờiXóa
  11. Có thực mới vực được đạo,các cháu học sinh Ninh Hiệp rất giỏi, học là việc cả đời, không lo!

    Trả lờiXóa
  12. Trích:
    "Nhiều phương án giải quyết điểm nóng tại xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) đã được tính đến, trong đó có việc không khởi công dự án Trung tâm thương mại trước Tết Nguyên đán."

    Nhóm lợi ích xây trung tâm thương mại có thể đang lên kế hoạch thuê côn đồ khiêu khích, dùng tay công an bắt người trái phép và gây ra một vụ cháy để gây rối loạn và cướp khu đất này.Người dân Ninh Hiệp cần phải bình tĩnh cảnh giác để không bị bất ngờ.

    Trả lờiXóa
  13. Mềm nắn rắn buông! Bà con đoàn kết tự vệ thì chúng nó phải biết thế nào là lễ độ thôi.Bọn cướp dám chơi trò tiêu thổ kháng chiến với dân ta không?

    Trả lờiXóa
  14. Bố bảo chính quyền Gia Lâm, Hà Nội dám LÀM trước đại hội đảng. Tuy nhiên, sau đại hội họ có làm tiếp và phản ứng của dân Ninh Hiệp sẽ như thế nào mới là vấn đề. Nếu làm tiếp có thể chúng ta sẽ được chứng kiến một sự kiện không nhỏ. Hãy nín thở chờ xem!

    Trả lờiXóa
  15. Xì hơi, không có nghĩa là không đá tiếp. Hiệp này căng, chính quyền biết là không thể thắng ngay, nên dùng chiêu xì hơi bóng, các bên tạm nghỉ. Trong lúc đội bóng của bà con hân hoan ăn mừng "chiến thắng", có những người còn hân hoan chúc mừng cả đội chính quyền biết chơi theo luật, thì đội chính quyền trong lúc giải lao sẽ có những quyết sách mới. Tôi dự rằng sau Tết, đội chính quyền sẽ ra quân rất bài bản để đá tiếp, còn đội của bà con mải vui xuân mới, không chuẩn bị gì rất có thể vỡ trận. Việc ghi bàn của đội chính quyền chỉ là vấn đề thời gian. Tôi thấy về trận đấu đất đai, chưa có trận nào đội chính quyền thua đội dân chúng. Không biết trận tiếp này đội dân chúng sẽ đá thế nào?

    Trả lờiXóa
  16. Các bác sống với cộng sản mà phải nên cẩn thận. Họ tấn công năm 1968 là vì dựa vào pháo têt đì đùng và thừa thắng xông lên, pha lẫn tiếng pháo giao thứa. Bây giờ cũng vậy, họ sợ tiếng pháo nên không cho bà con ta dùng pháo tết nữa, và nhân cơ hội bà con ta vui tết thi nên cảnh giác với cộng sản..họ hay tráo trở và đánh úp bà con ta nhân têt lắm. Không nên tin tưởng cộng sản

    Trả lờiXóa
  17. Thú thật với các Bác, chính quyền hiện nay đang rất bí tiền...Không còn gì để bán, vậy nên phải tận dụng còn đám đất nào là đem bán hết.
    Cố gắng tồn tại được ngày nào hay ngày đó.

    Trả lờiXóa