Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

LAN KHUÊ - NGƯỜI ĐẸP NƯỚC NAM, NOI GƯƠNG BÀ TRƯNG BÀ TRIỆU

Clip dự thi Hoa hậu nhân ái của Lan Khuê đang tạo được sự chú ý 
của cả khán giả trong nước và quốc tế - Ảnh: Miss World.
.
Lan Khuê đưa bản đồ Việt Nam có Hoàng Sa, Trường Sa đến Hoa hậu Thế giới
 
Thanh Niên Online
10:10 AM - 19/12/2015

Quyết định lồng ghép bản đồ Việt Nam có đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vào clip dự thi Hoa hậu nhân ái của Lan Khuê đang nhận được nhiều tán thưởng và ủng hộ của khán giả.

Beauty with a Purpose hay còn gọi là Hoa hậu nhân ái là giải thưởng phụ quan trọng nhất của cuộc thi Hoa hậu Thế giới, diễn ra tại Tam Á - Hải Nam, Trung Quốc.

Mỗi người đẹp đều phải thực hiện dự án từ thiện của mình từ vài tháng trước khi cuộc thi bắt đầu và ghi lại hành trình của mình để nộp lên Ban giám khảo. Người giành chiến thắng hạng mục này sẽ nhận được số điểm gấp đôi so với các hạng mục còn lại. 

Vào hôm 18.12, Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới cũng đã công bố clip dự thi của tất cả thí sinh trên YouTube. Trong đó clip dài 6 phút ghi lại những khoảnh khắc đầy cảm xúc của Lan Khuê trong các chuyến đi đến Đắk Lắk, Nghệ An, TP.HCM để thăm và trao quà cho các bệnh nhi ung thư đã tạo được sự chú ý lớn với gần 7.000 lượt xem trong một ngày.

Sự giản dị, chân thành của Lan Khuê thể hiện trong suốt clip cùng với hình ảnh những vùng quê mộc mạc, ngoại thành xa xôi của Việt Nam và đặc biệt là câu chuyện buồn về những số phận bé nhỏ thực sự đã chạm đến cảm xúc của nhiều khán giả. 

.
 
Hình ảnh xúc động của Lan Khuê trong chuyến đi từ thiện - Ảnh chụp từ clip
.

 
Hình ảnh bản đồ Việt Nam với đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa 
được lồng ghép vào clip - Ảnh chụp từ clip

Với riêng khán giả Việt Nam một hình ảnh khác còn gây xúc động mạnh hơn đó là bản đồ đất nước với đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được Lan Khuê lồng ghép vào clip hành trình của mình.  


Quỳnh Như

10 nhận xét :

  1. Trên feac book của mình
    Nhà năn Nguyễn Quang Lập viết rất hay rằng:

    Lan Khuê đã làm cho bao nhiêu kẻ
    cả Tàu lẫn Ta
    tức giận và xấu hổ
    cô sẽ đi vào lịch sử người đẹp Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương viết:
    Ví đây đổi phận làm trai được.
    Thì sự anh hùng há bấy nhiêu?.

    Đấng mày râu Việt Nam cũng nên suy ngẫm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LAN KHUÊ, CẢM ƠN EM!
      CHÚNG TÔI TỰ HÀO VỀ EM, NGƯỜI CON GÁI VIỆT NAM MẢNH MAI XINH ĐẸP MÀ CỨNG CÁP ĐẾN DIỆU KỲ, EM XỨNG ĐÁNG VỚI BÀ TRƯNG, BÀ TRIỆU...HIÊN NGANG ĐI VÀO LỊCH SỬ NƯỚC NAM NÀY !

      Xóa
    2. TẶNG LAN KHUÊ:
      VINH QUANG KHÔNG CÁM GIỖ,UY VŨ CHẲNG SỜN LÒNG
      CON GÁI GIỐNG RỒNG TIÊN, TỰ CỔ CHÍ KIM ANH HÙNG HÀO KIỆT (!)

      Xóa
  3. Chết chửa! PHẢI LẤY CÁI ĐẠI CỤC LÀM trọng ! chứ sao lại ? các bác DLV đi đâu cả rồi vào đây mà xem thế nào là tiệu cục thế nào là đại cục nhé ! đúng là Mỷ nhân tự cổ như danh tướng ! không cần ai phong tướng nhưng hơn cả tướng ! có tướng nào nhận hoàng sa trường sa là của VN trước cửa nhà trung huê đâu ! nhục chửa ,tường tâm tư ơi

    Trả lờiXóa
  4. Ngay trên mảnh đất của giặc bành trướng, một cô gái Việt mảnh mai, nhỏ nhắn vẫn hiên ngang tuyên bố với cả thế giới rằng HS, TS muôn đời là của VN chỉ bằng hình một tấm bản đồ có 2 quần đảo thân thương đó, làm cho giặc Tầu phải tức tối, tìm cách xử ép để cô không tiến xa hơn trong cuộc thi HH trên đất Tầu. Một bản lĩnh, một sự dũng cảm và sự thông minh tuyệt vời, hơn hẳn những kẻ quyền hành trong tay hoặc là "đại biểu của dân" nhưng luôn phải "mắt la mày lét" mỗi khi phải bắt buộc nhắc đến giặc, dù cũng chỉ dám dùng từ "lạ".
    Cách đây khoảng một tuần, các cô gái trong ban nhạc Moranbong toàn nữ của Triều Tiên cũng dũng cảm hủy ngay tức khắc chuyến biểu diễn tại BK, mặc dù hàng chục ngàn giấy mời các quan chức đã được phát, do việc bọn lãnh đạo BK không nhất trí với kịch bản của ban nhạc. Các cô gái này cũng thật bản lĩnh, không sợ Tầu một chút nào. Tất nhiên hành động này chắc có sự chỉ đạo của lãnh đạo của họ. Còn với Lan Khuê, tuy "lãnh đạo" không (dám) chỉ đạo nhưng một mình cô đã tự thể hiện lòng yêu nước của mình. Thật tuyệt vời, hơn cả bất cứ danh hiệu nào.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta hãy xem một trích đoạn của bài: Khi Mã Viện làm giám khảo của Blog Cánh Cò:
    ....
    "Báo Thanh Niên tường thuật chi tiết đáng trân trọng của cô gái thông minh này như sau: Trong các giải thưởng giúp cho thí sinh tiến sâu vào vòng chung kết có một giải tên là Beauty with a Purpose, hay còn gọi là Hoa hậu nhân ái. Trần Ngọc Lan Khuê đã tự chọn cho mình một chuyến đi trước đó vào cộng đồng những bệnh nhân ung thư tại Nghệ An, Dak Lak. Lan Khuê đã quay lại một video clip dài 6 phút cho hoạt động này và cô gắn bản đồ Việt Nam vào clip để giám khảo có ý niệm về một đất nước Việt Nam hôm nay với những hình ảnh nao lòng của những con người bất hạnh.

    Thế nhưng, cũng chính cái bản đồ ấy làm cho ban tổ chức nổi giận, bất cứ giá nào cũng phải gạch tên Lan Khuê ra khỏi cuộc thi bởi nó đưa hai khu vực mà Trung Quốc cho là của họ: Hoàng Sa và Trường Sa.

    Cô gái bé bỏng dường ấy lại có cái chính kiến mạnh mẽ của một nhà kỹ trị thì hỏi sao ban giám khảo dám cho qua nếu không họ muốn bị vào tù. Trách chi giám khảo Trung Quốc mà hãy trách chính phủ mình trước: ngây thơ và dại dột khi chọn bạn mà chơi. Thằng bạn không những là cựu thù khó đối phó mà nó còn được trang bị tận răng thứ vũ khí mà Mã Viện đã đóng xuống thân thể Việt Nam từ khi hai bà Trưng bị chúng giết: Đồng trụ chiết, Giao Chỉ diệt (Trụ đồng gãy là ngày tận diệt xứ Giao chỉ)

    Viết trên trang facebook của mình, Lan Khuê chia sẻ:

    “Điều gì không giết được tôi sẽ khiến tôi mạnh mẽ hơn.

    Tôi vẫn tồn tại và vẫy vùng ở tận đáy vì tôi biết có biết bao con người ở đất nước tôi đang ngày đêm chung tay, đoàn kết vì dải băng Việt Nam mà tôi đang đeo.

    Tôi khóc cạn nước mắt khi tôi không được xuất hiện mở màn Dances of The World. Tôi sững sờ với điểm số khi các phần thi của mình đều được đánh giá cao và nhận được sự trầm trồ từ các thí sinh. Nhưng không sao sóng gió đã đi qua. Mọi thứ đã ở lại phía sau. Những sóng gió này là động lực để tôi phải làm điều gì trong tương lai để tiếng nói của đất nước tôi mạnh mẽ hơn, có trọng lượng hơn.”

    Vâng, Lan Khuê của chúng ta đấy, một nhân cách đáng trọng, một tự hào chung cho phụ nữ Việt Nam nhưng quan trọng hơn cũng là một chứng cứ làm không ít người bẽ bàng. Nếu may mắn tấm gương của em sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai còn tự bịt mắt mình đi trên con đường bị rải đinh cùng khắp lại tưởng là hoa hồng nở ra của tình đồng chí."./.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn Blog Tễu,
    Cảm ơn Blog Cánh Cò,
    Cảm ơn Hậu duệ chính tông của hai nữ Anh hùng Trưng Vương là: Trần Ngọc Lan Khuê

    Trả lờiXóa
  7. Lòng yêu nước mà ĐCSVN chỉ đạo cho đội ngũ "cánh tay phải" của mình là: đứng nghiêm hát quốc ca, xếp hình bản đồ VN, mặc áo cờ đỏ sao vàng, chứ không dám xuống đường hoặc hô "HS, TS là của VN" (khẩu hiệu này chỉ những người đảng không ưa mới dũng cảm hô). Nhưng đoàn viên (chắc là đoàn viên rồi) Lan Khuê thì không làm như đảng chỉ đạo mà làm theo cách riêng, độc đáo của mình. Hoan hô cháu!

    Trả lờiXóa
  8. Lan Khuê, Em đã chiến thắng bằng chí khí chứ không phải bằng giải thưởng. Em đã làm thót tim bao kẻ không dám làm điều Em làm. Thanh niên VN, con cháu Bà Trưng Bà Triệu muôn lần nhìn vào Em ngưỡng mộ và làm gương cho đời.
    VN vẫn còn những chàng trai, cô gái không vì danh vì lợi, mà vì Dân Tộc! Vì Giang Sơn Gấm Vóc Đại Việt.
    Hoan hô Em!!!

    Trả lờiXóa