Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Hải Phòng: HƠN 1.000 CÔNG NHÂN NGỘ ĐỘC, CÁC BỆNH VIỆN QUÁ TẢI

Hơn 1.000 công nhân may ngộ độc, 
các bệnh viện quá tải
Tuổi trẻ
28/12/2015 17:34 GMT+7
 
TTO - "Rất nhiều người nôn mửa và bị ngất. Chúng tôi ăn bữa trưa với rau bắp cải và cá ruội. Một số người khi ăn có cảm giác gạo bị mốc nhưng vẫn cố ăn", chị Ng. nói.

Nhiều bệnh nhân tại bệnh viện hữu nghị Việt-Tiệp được đưa sang bệnh viện khác vì quá tải
Ảnh: Tiến Thắng

Đến 16g chiều 28-12, cả khu cấp cứu của bệnh viện Việt Tiệp (TP Hải Phòng) vẫn náo loạn bởi hàng trăm công nhân được đưa vào với biểu hiện buồn nôn, chóng mặt. Những chiếc xe cấp cứu, xe 45 chỗ của công Regina Mirade (Hồng Kông) liên tục đưa hàng trăm công nhân nhập viện.


Chị Nguyễn Thị Ng. (công nhân may) ngồi ở phòng cấp cứu cho biết sau bữa ăn trưa nhiều công nhân ở tầng 6 thấy đau bụng. Một lúc sau những công nhân ở tầng 5 cũng có những biểu hiện tương tự và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo các công nhân những người thấy cơm có màu lạ và mùi mốc không ăn và những người mang cơm ở nhà đi thì không bị sao.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trần Lanh, chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, cho biết Công ty Regina Mirade có hơn 3.000 công nhân, theo báo cáo từ công ty có khoảng hơn 1000 công nhân có biểu hiện nôn mửa và đau bụng. Khoảng 150 ca được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên, sau đó UBND huyện báo cáo UBND TP và Sở Y tế để bố trí xe đưa công nhân vào TP cấp cứu.

Theo ông Lanh, bữa trưa nay các công nhân chia làm 3 ca đi ăn thì 1 ca với hơn 1.000 công nhân có những biểu hiện ngộ độc thức ăn.

Có mặt tại bệnh viện Việt Tiệp để chỉ đạo công tác cấp cứu, bà Phạm Thu Xanh, giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng, cho biết do lượng công nhân có biểu hiện ngộ độc quá đông, lực lượng y tế đã phải đưa công nhân sang bệnh viện đa khoa quốc tế, bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền... để cấp cứu.

Lượng công nhân có biểu hiện ngộ độc thức ăn quá đông 
nên các bệnh viện đều quá tải - Ảnh: Thân Hoàng

Một công nhân bị ngất được cõng vào khoa cấp cứu bệnh viện Việt Tiệp
Ảnh: Thân Hoàng

Công ty huy động xe 45 chỗ ngồi đưa công nhân vào viện cấp cứu
Ảnh: Thân Hoàng

THÂN HOÀNG - TIẾN THẮNG

8 nhận xét :

  1. Một cái tát vào những phát ngôn vô trách nhiệm vô lương tâm về tình hình thực phẫm nhiễm độc!

    Trả lờiXóa
  2. Nhờ ông PTT Đam dậy cho những người công nhân lao động này cách chọn TP an toàn đi ông! hàng ngàn người một lúc đó ông!

    Trả lờiXóa
  3. Đề Nghị ông Vũ Đức Đam kiểm tra ngay báo cáo an toàn thực phẩm của Bộ y tế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong Ông Vũ Đức Đàm sớm qua TQ để tu nghiệp thêm về an toàn thực phẩm !

      Xóa
  4. Giai cấp công nhân,lực lượng nòng cốt,tiên phong của đảng mà nay liên tục bị ngộ độc,cuộc sống ngày càng èo uột,túng thiếu mọi phần thế này thì dảng lấy đâu sức lực mà chiến đấu với bọn Tàu đây? Câu hỏi này các vị lãnh đạo đảng cần thảo luận thật đến nơi đến chốn trong đại hội chứ đừng nên tập trung vào việc"phân lô bán nền" nữa

    Trả lờiXóa
  5. ông đam ơi là ông đam ! an toàn thực phẩm hiện nay là 90% chỉ có 7,8 % là không đạt có thể chấp nhận được ",đến cuối năm bình chọn nhửng câu ấn tượng ,ông lại được ghi danh vào giờ chót ! đúng là vô trách nhiệm cứ mở miệng là xuất khẩu thành bệnh thế nầy thì chán lắm ông ạ !

    Trả lờiXóa
  6. Ông PTT Vũ Đức Đam công bố là 90% thực phẩm an toàn, chỉ có 10% thực phẩm không an toàn. Không biết số liệu này ông Đam lượm từ cái thùng rác nào mà hoành tráng quá?
    Ông PTT Đam hãy nhìn số lượng người bị ngộ độc thực phẩm, điển hình là cả ngàn công nhân trong vụ việc này, và xin ông bớt chém gió cho dân đỡ bức xúc.

    Trả lờiXóa
  7. Đam nói theo báo cáo mà! Nhưng báo cáo thời nay là báo cáo láo mà.Láo từ trên xuống, láo từ dưới lên, láo từ trong ra , láo từ ngoài vào, láo từ già, láo từ trẻ con,láo từ thầy, láo từ trò,... láo là mốt!

    Trả lờiXóa