Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

TÂN HIỆP PHÁT ĐÃ CHƠI DAO VÀ ĐÃ ĐỨT TAY

Con ruồi kênh kiệu

Pháp luật VN
16:26 - 18/12/2015

(PL+) - Chiều nay (18/12), sau một ngày rưỡi xét xử, HĐXX vụ án “cưỡng đoạt con ruồi” tuyên phạt bị cáo Võ Văn Minh 7 năm tù.

Con ruồi trong chai nước Number 1 không còn giá trị nửa tỷ đồng nữa, mà được Tân Hiệp Phát “định giá” lên tới trên hai nghìn tỷ đồng.

Con ruồi này được dư luận cho là kênh kiệu. Vì nó mà bị cáo Võ Văn Minh lâm đường tù tội. Vì nó mà Tân Hiệp Phát, chỉ trong một năm “tâm hụt” cả hai nghìn tỷ đồng. Vì nó mà, người kinh doanh, người tiêu dùng ngoảnh mặt, quay lưng với sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

.

Và cuối cùng, cũng chính vì nó mà…Công an tỉnh Tiền Giang, không cần Tân Hiệp Phát mật báo về địa điểm, thời gian giao tiền cho ông Minh mà công an vẫn biết để đến mật phục bắt quả tang kịp thời, lại có sẵn cả xe bít bùng để đưa ông Minh về ngay trại tạm giam.

Ôi! Con ruồi trong chai nước Number1 của Tân Hiệp Phát tài tình thật. Vì có tài nên nó mới kênh kiệu, đẩy cả ông Minh và Tân Hiệp Phát đến vực thẳm.


Cho dù án đã tuyên, nhưng trong phần xét hỏi và tranh tụng, bộc lộ nhiều những uẩn khúc, điều mà dư luận chờ đợi vẫn chưa được làm rõ.

Quan trọng nhất, ai là người đã nhét con ruồi vào chai nước Number1, mà chính đại diện Tân Hiệp Phát đã khẳng định trong những buổi thương thảo với Võ Văn Minh, đó là chai nước của công ty sản xuất. Cả ba cơ quan tố tụng tỉnh Tiền Giang không chứng minh được.

Đại diện Tân Hiệp Phát, bà Trần Bích Ngọc nói trước tòa rằng, Tân Hiệp Phát không hề báo với công an tỉnh Tiền Giang. Vậy, câu hỏi đặt ra, tại sao công an Tiền Giang lại biết: Đúng giờ ấy, ngày ấy, tại chính quán cà phê ấy và khi Võ Văn Minh vừa đưa tay cầm tập tiền do Tân Hiệp Phát trao, thì Công an ập đến bắt quả tang và bắt luôn?

Hội thẩm phiên tòa hỏi lại bà Ngọc: Không báo, sao Công an biết. Bà Ngọc không có câu trả lời và cũng thừa nhận, số tiền 500 triệu là của Tân Hiệp Phát, được công ty đưa cho ba nhân viên đến trao cho Võ Văn Minh.

Trả lời của bà Ngọc thể hiện đó là sự thỏa thuận giữa hai bên, chấp nhận lấy lại “con ruồi” để đổi lấy sự im lặng của Võ Văn Minh.

Bị cáo Võ Văn Minh khẳng định rằng, đó là cuộc thỏa thuận mua bán giữa hai bên, không phải là cưỡng đoạt, không vi phạm pháp luật.

Và dư luận cũng nhận định rằng, nếu sản phẩn của Tân Hiệp Phát không có ruồi thì việc gì phải đi găp Võ Văn Minh tới ba lần, chấp nhận mang đến 500 triệu đồng để mua sự im lặng của ông Minh.

Dù Võ Văn Minh có tố cáo với báo chí, in tờ rơi mà phản ánh không đúng sự thật thì Tân Hiệp Phát ở thế “cây ngay không sợ chết đứng”, càng có uy tín với người tiêu dùng.

Tân Hiệp Phát vẫn quanh co, không có câu trả lời. Còn nếu sợ ảnh hưởng đến kinh doanh dịp cận tết thì chính Tân Hiệp Phát đã chấp nhận đưa 500 triệu để ông Minh không tố cáo với báo chí. Sau khi chấp nhận thì lại chơi trò lật kèo, báo Công an bắt.

Hành vi này đã đẩy Tân Hiệp Phát tự giết chính mình, người dân sẽ không đàm phán, thương thảo với Tân Hiệp Phát nữa, vì sợ bị gài như trường hợp ông Minh, ông Tuấn, bà Thu Hà…

Tại sao cùng một sự việc, bà Thu Hà ở Đồng Nai cũng thỏa thuận đổi sự im lặng lấy 45 triệu đồng của Tân Hiệp Phát. Tân Hiệp Phát cũng có công văn gửi Công an, cũng mật báo thời điểm, địa điểm giao tiền.

Bà Thu Hà cũng bị bắt, nhưng sau Công an Đồng Nai cho rằng, đó là sự thỏa thuận hai bên, là tranh chấp dân sự. Vậy, tại sao Công an Tiền Giang lại bắt ông Minh. Rồi Viện Kiểm sát truy tố, tòa đưa ra xét xử?

Điều bất bình thường, là phiên lấy cung của Công an Tiền Giang sao lại có sự tham gia của luật sư, bảo vệ quyền lợi cho Tân Hiệp Phát?

Các nhân chứng là nhân viên Tân Hiệp Phát và những người chứng kiến sự việc, cùng điều tra viên Trần Chí Tâm (Công an Tiền Giang) - người tiếp nhận đơn tố cáo của Tân Hiệp Phát và cũng là người đến bắt quả tang khi trao nhận tiền hai bên, là điều tra viên chính vụ án - sao không được triệu tập đến tòa. LS bào chữa miễn phí cho Võ Văn Minh đã yêu cầu tại phiên tòa.

Đại diện Tân Hiệp Phát nói là đã thiệt hại hàng tỷ đồng, không đòi bị cáo Minh bồi thường dân sự, chỉ cần nói lời xin lỗi.

Vậy, HĐXX phải làm rõ ai là người đã gây thiệt hại hàng tỷ đồng? Bị cáo Võ Văn Minh hay là người tiêu dùng? Người dân nhiều nơi đã đồng loạt từ chối kinh doanh và sử dụng sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Hay là do cách ứng xử “mượn tay” hình sự do chính Tân Hiệp Phát gây nên?

Tân Hiệp Phát những tưởng, sau khi tống được người dám đối đầu với mình vào tù, thì mọi chuyện sẽ yên ổn, không còn một người dân nào dám “đội đá vá trời”, làm ảnh hưởng đến thương hiệu của Tân Hiệp Phát.

Nhưng, Tân Hiệp Phát đã lầm, người tiêu dùng vẫn bày tỏ “nói không” với sản phẩm, vẫn tố cáo với báo chí, Hội bảo vệ người tiêu dùng về sản phẩm “bẩn” của Tân Hiệp Phát.

Vào đúng ngày Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử vụ “cưỡng đoạt con ruồi”, báo Nhân dân đưa tin, các cơ quan chức năng ở Cà Mau vừa niêm phong, thu giữ 96 chai thảo mộc Dr Thanh có vấn đề.

Tại phiên tòa hôm nay, trong lúc HĐXX nghị án, bà Bùi Thị Tiên ở TP Mỹ Tho đã đến trước mặt bà Trần Bích Ngọc, đại diện Tân Hiệp Phát và hỏi “Sao không xin lỗi tôi”.

Hóa ra, bà Tiên cũng bị Tân Hiệp Phát gạ để gài bẫy hình sự. bà Tiên nói: Nếu không có báo chí, anh Minh thì tôi cũng đi tù vì Tân Hiệp Phát.

Dù Tân Hiệp Phát có đổi tên thành Number1 để trốn tránh “ tì vết” thì người tiêu dùng cũng không chấp nhận cách ứng xử kiểu “tù tội” mà Tân Hiệp Phát đã nổi tiếng với cách xử sự này.

Theo Nhà báo Mạnh Quân thì Tân Hiệp Phát đang khấn âm thầm về mức án dành cho bị cáo Minh, càng thấp càng tốt, 1-2 năm tù càng tốt. Bởi anh này càng bị xử nặng thì Tân Hiệp Phát càng chết, bởi cách xử lý quá kém cỏi.

Tân Hiệp Phát đã chơi dao và đã đứt tay.


33 nhận xét :

  1. Kinh doanh kiểu lưu mánh như thế thì còn đâu khách hàng nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi người chúng ta biết về vụ án lưu manh mà THP, CA, Tòa án, VKS cấu kết nhau hại người tiêu dùng này, hãy làm một cuộc vận động tẩy chay Numer1, Dr Thanh trên toàn quốc. Mỗi người là một tuyên truyền viên vận động bạn bè, người thân...không uống, không buôn bán 2 sản phẩm này của THP.

      Xóa
    2. Rõ ràng là CA, Tòa án, VKS hè nhau làm tay sai cho THP để hại người tiêu dùng này. Cả một bọn người đáng khinh bỉ đã bôi nhọ danh dự của Công An và ngành tư pnáp của tỉnh Tiền Giang.

      Xóa
  2. Hơi buồn vì có nhiều DN cũng có tư duy kiểu Tân Hiệp Phát : không thành thực với khách hàng. Thực ra , nếu thành thực thật lòng thì dù THP đúng hay sai không thành vấn đề vẫn hành xử vụ này êm thắm mà lại đc niềm tin của khách hàng. Bất cứ DN nào hành xử với thị trường kiểu "côn đồ" vô dức đều bị thua thảm hại bởi chữ tín của thị trường và các đối thủ. THP không biết có nhớ đời bài học tiền tỉ này chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MAY QUÁ, MÌNH CHƯA BAO GIỜ DÙNG SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY NÀY !

      Xóa
  3. Làm ăn kiểu lưu manh , cậy lắm của nhiều tiền quen biết lớn . Đó là cách tự hại mình . Mắt người có thể bị che vì đồng tiền chứ mắt Trời chẳng che được đâu . Bài học không riêng cho THP mà cho cả các DN VN khác !

    Trả lờiXóa
  4. Trước đây cả nhà tôi nghiện Number 1 và Dr Thanh, nhưng sau “vụ con ruồi” thì phần vì sợ sản phẩm không an toàn, phần vì ghét Tân Hiệp Phát gài bẫy khách hàng nên gia đình chúng tôi vĩnh viễn nói “Không!” với mọi sản phẩm của hãng này.

    Trả lờiXóa
  5. Chả cần lý ( tất nhiên là chỉ với kẻ tự đẻ ra lý) Cứ vận động một cuộc tất chay không dùng sản phẩm của THP là xong

    Trả lờiXóa
  6. THP chơi bẩn và lưu manh thì rõ rồi! Nhưng còn Công an, VKSND, Tòa án ND tỉnh Tiền Giang thì sao? Cả 3 cơ quan này đều có chữ Nhân Dân trong tên gọi mới đểu cán làm sao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng vì tiền mà họ trở thành tay sai cho tên đại gia THP ác độc. Tôi là người dân Tiền Giang và cảm thấy rất hổ thẹn khi danh dự của tỉnh mình bị bôi nhọ.
      Ước mong những ai có quyền hạng ra tay can thiệp. Đừng để người dân nghỉ rằng Công an, VKSND, Tòa án ND tỉnh Tiền Giang chì toàn là những tên tay sai hám tiền.

      Xóa
  7. Tân Hiệp Bại - Thanh ruồi lưu manh, tòa lưu manh! Hai thế lực lưu manh chúng mày câu kết hại người nghèo cô thế. Đồ vô đạo, chúng mày dùng nén bạc đâm toạc sự thật, có ngày trời đâm chúng mày chết. Thời buổi ác quỷ đỏ lộng hành. Người tiêu dùng cả nước nguyền rủa Tân Hiệp Phát đến khi nào gia đình bay ly tán, tán gia bại sản, lao đao khổ sở như anh Minh mới thôi. Nhiều người nguyền rủa ắt sẽ có hiệu nghiệm. Bay tin tưởng đi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho tôi gửi một lời nguyền rủa tới thp và lũ ca,ks, tòa án

      Xóa
  8. Giàu nhờ tiền của người tiêu dùng - tiền của bá tánh - phải có suy nghĩ. Dùng tiền để toa rập hại người thì hậu quả thu lại gấp trăm, ngàn lần. Quan lại chúng nó tham tiền làm bậy đã đành, mình là người làm ăn, là doanh nghiệp lớn mà cũng học thói lưu manh của kẻ cướp. Cùng nhau bức hại người cô thế bằng tiền và quyền. Đốn mạt !

    Trả lờiXóa
  9. Dùng sản phẩm của tân hiệp phát không chết thì cũng ngồi tù

    Trả lờiXóa
  10. Lưới Trời lồng lộng, thưa mà không lọt!Kinh doanh muốn thành công lâu bền thì phải có đức và giữ chữ tín.

    Trả lờiXóa
  11. Mọi người tiêu dùng hãy tẩy chay các sản phẩm hàng hóa của Tân Hiệp Phát nhất là vào dịp Tết,để dạy cho THP biết đạo đức kinh doanh cũng như đạo đức cuộc sống.Bắt tay với kiểu lưu manh cùng Tòa và cơ quan điều tra,gài bẫy để tống người yếu thế vào chốn lao tù,đó nhất định không là đạo dức của những nhà kinh doanh chân chính,là thói vô đạo đức,táng tận lương tâm.Hãy cương quyết tẩy chay THP!!!

    Trả lờiXóa
  12. Hãy tẩy chay với sản phẩm của một Công ty không có chút lương thiện nào!

    Trả lờiXóa
  13. Thất nhân tâm quá. Cần tẩy chay những doanh nghiệp này cho dân được yên.

    Trả lờiXóa
  14. Hãy chứng minh cho THP biết sức mạnh của internet, ngoai sức mạnh mà họ đang có

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta cứ tự nhiên dùng internet để nêu ra sự thật. Chẳng cần gì phải chứng minh cho THP thấy. THP kinh doanh thiếu đạo đức thì sẽ bị tận diệt bởi việc làm của chính họ.

      Xóa
  15. Còn đâu một thời oanh liệt và trong sạch của CA Tiền Giang dưới thời tướng Nguyễn Việt Thành.
    - Phản đối CA Tiền Giang, phản đối ĐTV Trần Chí Tâm, phải đối thủ trưởng CQ ĐT CA Tiền Giang làm tầm bậy.
    - Phản đối Viện KS, phản đối Tòa án, phản đối các cá nhân thực thi pháp luật Tiền Giang.
    - Phản đối Tân Hiệp ruồi, cha con Thành ruồi - Ngọc ruồi.
    Tội ác của những người này đã được kịch sử ghi nhận, sau này sẽ bị trả giá.
    Cầu xin Thần linh, các Thánh thần, Thượng đế, Phật tổ, Thánh Ala... cho những con người gian ác trên tán gia bại sản, ra đường bị chó cắn chết.
    => Tiếp tục tẩy chay Tân Hiệp ruồi lưu manh.
    Đề nghị các quán cafe, tiệm tạp hóa, các siêu thị ,...không nhận bán các sp của tập đoàn Tân Hiệp Phát cô hồn.
    Tẫy chay các sp Number 1, trà Dr Thanh, trà xanh O độ, sữa đậu nành soya,......

    Trả lờiXóa
  16. Vụ án con ruồi phơi bày bộ mặt khủng khiếp của mô hình “kinh tế thị trường định hướng XHCN”. Kinh tế thị trường (tức mô hình kinh tế tư bản) nhưng lại chính quyền cộng sản. Tiền và quyền tất yếu đi tìm nhau, liên kết với nhau. Nén bạc đâm toạc tờ giấy. Quan tòa chả xá gì mà không vứt phăng công lý để phục vụ cho cho lợi ích nhà tư sản.

    Trả lờiXóa
  17. Đề nghị bà con cả nước TẨY CHAY HÀNG CỦA HÃNG TÂN HIỆP PHẤT ! không thể tin chất lượng của hãng này được !

    Trả lờiXóa
  18. Hãy tẩy chay mọi sản phẩm của THP, sự tàn nhẫn của THP sẽ biến nó thành Tân Hiệp LỤN!!!

    Trả lờiXóa
  19. Kết quả giám định của viện KHHS bộ công an mô tả là: "nắp chai bị bật ra được đậy lại không còn nguyên bản của nhà sản xuất, bị tác động bởi ngoại lực, mực nước thấp hơn các chai mẫu và cuối cùng là bên trong chai có các bộ phận con ruồi".
    Xi lỗi Viện KHHS Bộ Công an nhé kết luận như thế thì chẳng cần phải nhờ đến các vị. Tôi là 1 phó thường dân người trần mắt thịt không cần đến các thiết bị tối tân hiện đại chỉ cần quan sát bằng mắt thường cũng phát hiện ra...
    Đã nhờ tới VKHHS Bộ CA thì phải làm đến nơi đến chốn phải xét nghiệm nước trong chai có đảm bảo tinh khiết vô trùng không có lẫn tạp chất gì không?. Có đảm bảo Vệ sinh an toàn thực phẩm không?
    Kết quả giám định chung chung vô thưởng vô phạt như thế mà VKS - Tòa án vẫn chấp nhận để làm bằng chứng truy tố 1 công dân, là thiếu khách quan không đủ bằng chứng buộc tội.

    Trả lờiXóa
  20. Cực đểu và dã man với người dân nghèo 3 ông trong chính quyền Tiền Giang và Cty Tân Hiệp Ruồi ạ! Hãy tẩy chay bọn này!

    Trả lờiXóa
  21. Vụ án này là quảng cáo ngược cho THP

    Trả lờiXóa
  22. Ruồi ơi ! Chào mi ! Nhờ mi mà THP hết bốc. Do mi mà anh VVM vào tù !
    Chuyện người ta vẫn kể khách vô tiệm mì của người Hoa kêu một tô hoành thánh mì . Tô hoành thánh nóng hổi bốc khói đem ra trong đó có con ruồi . Khách kêu Ông chủ tới chỉ con ruồi trong tô mì . Ông vội vàng cúi xuống thật sâu , xin lỗi khách rồi đem tô mì đi vào bếp . Một tô hoành thánh mì khác nóng hổi do chính ông chủ mang ra bàn cho khách với lời xin lỗi và cử chi tận tình . Khách vẫn ăn ngon lành . Lúc trả tiền ông chủ khiêm tốn không nhận tiền còn cám ơn khách . Coi như không có chuyện gì xẩy ra . Tiệm mì của ông chủ người Hoa vẫn đông khách !

    Trả lờiXóa
  23. Đại diện Tân Hiệp Phát, bà Trần Bích Ngọc nói trước tòa rằng, Tân Hiệp Phát không hề báo với công an tỉnh Tiền Giang.
    Chỉ là báo với cảnh sát thôi.

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là hết khôn dồn sang dại, đó là hành động tự sát của THP, không ai lại đi hãm hại khách hàng của mình, cái cần làm của nhà sản xuất hàng năm là tri ân khách hàng, bỏ tù khách hàng để mình không còn khách hàng là cách ngoạn mục nhất cho các đối thủ cạnh tranh. Bản chất công ty này là lưu manh, côn đồ đỏ.

    Trả lờiXóa
  25. Dùng sản phẩm của THP, lâu dài sẽ chết, trước mắt ngồi tù.

    Trả lờiXóa
  26. Bây giờ dù có tha bổng và bồi thường cho anh Minh thì THP cũng đi đứt. Doanh nghiệp này không phá sản mới là lạ.
    Trong từ điển tiếng Việt đã có thêm từ mới: Tân Hiệp Phát = dối trá, lừa đảo, bất nhân.
    Bọn trẻ con chửi nhau: ĐM đồ Tân Hiệp Phát! Thằng đó rất Tân Hiệp Phát.

    Trả lờiXóa
  27. Cám ơn Anh Võ văn Minh .Nhờ anh chúng dân mới biết Number one là sản phẩm không đủ tiêu chuẩn vệ sinh không như họ quảng cáo , họ lừa đảo giết người Việt nam không gươm không dao ,đích thị là Việt gian , Tân Hiệp Phát có phải công ty của Tàu không? Sao ác vậy?Nghành tư pháp Tiền giang nên xem lại mình , có tiếp tay cho Việt gian không khi cùng sự việc Đồng nai cho là dân sự?

    Trả lờiXóa