Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

THỨ TRƯỞNG CÓ 2 CON DU HỌC, KHÔNG ĐỨA NÀO TRỞ VỀ

Thứ trưởng Thăng:
Hai con tôi đi du học cũng không về

Trường Phong
Tiền Phong
14:05 ngày 29 tháng 12 năm 2015

TPO - Trả lời về vấn đề thu hút nhân tài phục vụ đất nước, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng tiết lộ, 2 con của ông đi du học nước ngoài cũng... không về nước.


Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng. Ảnh: Trường Phong

Sáng nay, 29/12, trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tại Phiên giải trình của Chính phủ về việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thực hiện luật thanh niên trước Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của QH, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng tiết lộ hai con của ông đi du học nước ngoài và không về nước.


Khi một đại biểu đặt vấn đề thu hút nhân tài về phục vụ đất nước và lấy ví dụ về trường hợp 12/13 nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia không về phục vụ đất nước sau khi du học, ông Thăng nói: “Chính sách thu hút nhân tài vẫn chưa bền vững. Thời gian vừa qua phong trào trải thảm đỏ cũng thu hút về rất nhiều. Ví dụ khuyến khích về lương, phụ cấp, chính sách vay vốn…".

"Đương nhiên, sau khi thu hút về rồi, chính sách sử dụng cũng còn nhiều vấn đề. Cái này, theo Luật công chức, viên chức, thẩm quyền tuyển dụng, sử dụng là giao cho Bộ trưởng các bộ và chủ tịch UBND tỉnh. Việc thu hút, sử dụng ra làm sao, môi trường làm việc thế nào, đây là một vấn đề” - ông Thăng tiếp.

Ông Thăng nói trước toàn cuộc họp: “Tôi nghĩ con em nhiều người ngồi ở đây cũng không về. Cá nhân gia đình tôi cũng vậy, 2 đứa không về. Ví dụ như thế thì thấy khó thật. Bây giờ tạo việc làm thế nào, thu hút ra làm sao, chúng tôi sẽ có báo cáo Chính phủ để xem lại chính sách”.

Ông Thăng cho biết thêm, việc đi học, đặc biệt đi du học từ THPT, ĐH ở nước ngoài phổ biến là không về. “Quan điểm của cá nhân tôi là cần phải có tư duy thoáng ra. Không phải không về nước là không đóng góp cho đất nước. Không phải không về nước là không yêu nước. Đây là sự cống hiến chung cho nhân loại. Có những trường hợp đưa hình ảnh Việt Nam lên rất cao, ví dụ như giáo sư Ngô Bảo Châu”.

Tuy nhiên, ông Thăng cho rằng, sắp tới cần phải điều chỉnh lại chính sách thu hút nhân tài.
_______

Lời bình: Ông có hai thằng con đi du học mà không thằng nào về phục vu đất nước, thì ông còn ngồi ghế Thứ trưởng bộ Nội vụ làm gì nữa? Con ông, ông không bảo được thì còn bảo con ai?

Nếu có chính sách tốt, nếu có "trí thức vận" tốt, ông hãy đưa hai con về nước, đồng cam cộng khổ với mọi người để xây dựng đất nước.

Nhân đây, tôi cũng tiết lộ, đã có trên 10 trí thức trẻ du học nước ngoài, khi hỏi ý kiến tôi, tôi đều bảo các em ở lại đừng về. Chỉ 01 em không nghe lời tôi, về nước, giờ lại muốn đi rồi!


8 nhận xét :

  1. Chi phí cho 2 đứa con đi du học không phải là nhỏ, ít gì cũng mất khoảng 3.000 $US mỗi tháng. Lương của ông Nguyễn Duy Thăng trong chức vụ Thứ trưởng Bộ Nội vụ cao ngất ngưỡng thế à? Hay ông Nguyễn Duy Thăng có cách gì khác để kiếm tiền thêm? Ông cho dân biết để học theo nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TÙY THEO NGÀNH HỌC VÀ THEO TRƯỜNG, HỌC PHÍ KHÁC NHAU KHÁ XA, TRUNG BÌNH, NIÊN LIỂM LỐI TRÊN DƯỚI, 50 NGÀN US DOLLARS, CHƯA TÍNH TIỀN ĂN Ở VÀ CHI PHÍ KHÁC.
      LVD

      Xóa
  2. Con ông tới 2 đứa học nước ngoài. Chúng không trở về "phục vụ tổ quốc" giống như ông, cứ phải ngồi ghế thư trưởng để phục vụ đất nước. Mà có cho ông đi định cư ở nước ngoài thì ông cũng không đi. Đi lấy gì ăn, lấy gì để con ông du học. Dù lương ông, cho là có hệ số lương bộ trưởng, thứ trưởng cũng chỉ 10,30 nghĩa là trên 14 triệu/tháng, tức trên 132 triệu/năm. 2 đứa con ông du học, mỗi đứa bèo nhất cũng mất 700 triệu đồng/năm. hai đứa 1,4 tỷ. vợ ông chắc lương cao lắm cũng chỉ 80 - 90 triệu/năm. Hai vợ chồng ông có nhịn ăn thì cũng chưa đủ cho một đứa chi phí nửa năm học, ăn nghỉ ở xứ người.

    Trả lờiXóa
  3. ĐI HỌC NƯỚC NGOÀI CHẮC GÌ THÀNH MỘT NHÂN TÀI PHỤC VỤ ĐẤT NƯỚC.
    PHẦN LỚN CÁC DU SINH ĐỀU LÀ CON NHÀ GIÀU, HOẶC CÓ THẾ LỰC.
    (CAC HỌC SINH GIỎI ÍT CÓ HY VỌNG ĐƯỢC RA NƯỚC NGOÀI HỌC THÊM DƯỚI THỜI XÃ NGHĨA), CHỈ CÓ MỘT PHẦN NHỎ CHĂM CHỈ HỌC HÀNH, TUY NHIÊN GỐC ĐẦN ĐỘN, DÙ CHĂM CHỈ CŨNG KHÓ THÀNH CÔNG. TÔI CÓ BIẾT MỘT SINH VIÊN HỌC TẠI ĐẠI HỌC PARIS, SOẠN LUẬN ÁN TIẾN SĨ TOÁN HƠN 10 NĂM CHƯA CÓ KẾT QUẢ, CHẲNG BAO LÂU PHẢI VÀO VIỆN TÂM THẦN TỊNH DƯỠNG.
    LVD

    Trả lờiXóa
  4. Thưa Tổng BT,ông Thứ trưởng này chắc chắn phải tham nhũng mới có đủ tiền cho hai thằng con du học.TBT cứ cho tóm thằng này giao cho CA khảo ít nhất cũng ra được ba đứa tham nhũng khác.Khảo tiếp ba đứa thế nào cũng ra tiếp ba mươi đứa.Khảo tiếp ba mươi đứa thế nào cũng ra tới ba trăm đứa.Cứ thế chẳng mấy chốc ta tóm hết được bọn tham nhũng,nhưng như thế thì mất hết quan chức"lấy ai ra làm việc nữa".Thêm nữa đảng lại mất hết"đảng viên ưu tú"thì lại phải giải tán đảng mất.Thôi hãy để yên đừng chống tham nhũng nưã cho đảng ta đông đúc TBT ạ.Nếu không thì trách nhiệm người đứng đầu toàn đảng,toàn nước của TBT cũng phải mang tội với dân với nước với tổ tiên đấy

    Trả lờiXóa
  5. Bạn bè tôi cho con đi Mỹ du học. Đứa nào cũng tìm cách ở lại, và lôi kéo cha mẹ chúng sang với thế lực thù địch. Họ bỏ đi hết. Để lại một mình tôi đơn côi ở lại với thế lực tham nhũng...

    Trả lờiXóa
  6. nếu tôi có tiền cho con du học thì tôi cũng khuyên con tìm mọi cách ở lại tôi không muốn tương lai con tôi trở thành công dân TQ

    Trả lờiXóa
  7. Các bạn không nên lên án ông thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng ,vì ông này nói thật . Thử hỏi còn bao nhiêu ông thứ trưởng và bao nhiêu ông bộ trưởng có con đi du học mà không về lại dám nói thật như ông này ?

    Trả lờiXóa