Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

BBC: THANH MINH VỀ CHUYẾN ĐI TÀU CỦA ÔNG NGUYỄN SINH HÙNG



Ông Nguyễn Sinh Hùng vừa thăm Trung Quốc

Trung Quốc 'không can thiệp ĐH 12'

BBC tiếng Việt
30 tháng 12 2015
 


Trong một diễn biến hiếm có, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam lên tiếng bác bỏ thông tin trên mạng “xuyên tạc” chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội.

Từ 23 đến 27/12, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng đã thăm Trung Quốc, hội đàm lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc Tập Cận Bình.

Phát biểu tại một hội nghị toàn quốc về thông tin đối ngoại ở Hà Nội ngày 30/12, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh giải thích về chuyến thăm.

Theo ông Huynh, phía Trung Quốc bốn năm liền mời ông Nguyễn Sinh Hùng sang thăm, nhưng ông Hùng không sang cho đến khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang thăm chính thức Hà Nội.

"Thế mà cư dân mạng nói sang là để Trung Quốc can thiệp vào Đại hội 12 của Đảng, tác động vào nhân sự của Đại hội. Tôi xin bác bỏ những thông tin này.”

“Tôi khẳng định Trung Quốc không thể tác động vào Đại hội 12 của Đảng", ông Đinh Thế Huynh nói, theo trang VietnamNet.

Cả ông Nguyễn Sinh Hùng và Đinh Thế Huynh đều đang là thành viên Bộ Chính trị, cơ quan quyền lực cao nhất của Đảng Cộng sản.

Ông Huynh nói tiếp: "Ngay chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Trung Quốc mà tôi là người tham gia tất cả các hoạt động, kể cả hội đàm, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng chỉ nói 'Chúc các đồng chí tổ chức thành công ĐH Đảng lần thứ 12', không một lời tác động đến Đại hội Đảng của chúng ta.”

"Ta có tư thế, nguyên tắc của ta, ai dám tác động nào? Mà tác động sao nổi. Đảng dày dạn trong lãnh đạo cách mạng và trong công cuộc đổi mới, có đủ bản lĩnh để giữ vững sự độc lập,” ông Huynh khẳng định.

Trong vòng một tháng qua, trên mạng internet dồn dập xuất hiện nhiều văn bản, đơn thư chỉ trích, tố cáo nhiều lãnh đạo cao nhất của Việt Nam.

Phát ngôn của ông Đinh Thế Huynh đưa ra trong thời điểm này dường như nhằm khẳng định sự đoàn kết nội bộ và bác bỏ thông tin trên mạng.

Facebook chính thức của chính phủ Việt Nam cùng ngày 30/12 dẫn lời Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nói xuất hiện “nhiều trang thông tin xấu độc thời gian gần đây”.

Nói với báo chí bên lề hội nghị báo chí toàn quốc, ông Tuấn nhấn mạnh: “Những trang này hầu hết xuyên tạc, bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước.”

“Không chỉ từ nay cho đến Đại hội Đảng toàn quốc mà trong kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND sắp tới, chúng tôi cũng dự báo tiếp tục sẽ có những trang thông tin xấu độc như vậy.”

Ông Tuấn tuyên bố hầu hết các trang “xấu độc” có nguồn thiết lập ở nước ngoài.

10 nhận xét :

  1. Thanh minh là tự thú

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cầu mong Trung Quốc không can thiệp vào đại hội 12 ĐCSVN và mọi công việc khác của Cộng hòa XHCN Việt Nam.
    - Có thể về lý thuyết là như vậy, thực tế thì TQ đang có ảnh hưởng rất lớn tới Việt Nam. Trung Quốc thích gì, muốn gì ở Việt Nam đều được đáp ứng vô điều kiện và như ý muốn. Kể cả việc yêu cầu Việt Nam chuyển thủ đô lên núi Ba Vì và nhượng Hà Nội cho Trung Quốc, Chính quyền VN cũng đồng ý.

    Trả lờiXóa
  3. Tin mấy ông này là chết liền, bài học 70 năm quá đủ.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu Tàu can thiệp: ai chủ mưu sẽ diệt trước ! Chỉ vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm mà bán nước thì diệt!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn phú trọng, phùng quang , nguyễn sinh hùng, nguyễn chí vịnh,phạm quang nghị-những tên lê chiêu thống đầu sỏ

      Xóa
  5. Dù biết rằng Mao Trạch Đông là người trực tiếp ra lệnh Đánh và Cướp HS , xâm hại lãnh thổ Vnam, mà Ông Hùng vẫn đến dâng hoa cho Mao có như vậy ta mới thấy được cái tinh thần đồng chí cách mạng cao độ của lãnh đậo Vnam thời nay. Lập trường là thế thì ông Huynh phải tuyên bố thế thôi mà.

    Trả lờiXóa
  6. Hỏi ở VN này ai mong TQ can thiệp? nhân dân chắc?

    Trả lờiXóa
  7. Đúng không ai có thể can thiệp hay ép buộc gì các ông cả, chỉ là các ông tự nguyệnn rước giặc vào nhà thôi và tự nguyện làm tay sai cho chúng. Tương lai con cháu sẽ phán xét các ông tội nặng đấy nhé

    Trả lờiXóa
  8. Phải hiểu theo nghĩa ngược lại những gì quan chức nói. ví dụ: "Đồ Sơn, Quất Lâm không có mại dâm" ...vv...

    Trả lờiXóa
  9. Đã hơn 70 năm CS nói có là không,nói không là có,90 triệu dân VN đã thấy rõ như ban ngày rồi mới có lời khuyên với nhau là "Đừng nghe...Hãy nhìn ..."Còn việc các đời TBT trước là của ai chắc ông Huynh biết rất rõ nhưng vẫn phải nóitheo chỉ đạo thôi,chứ thật ra các đời TBT mà là của Mỹ thì VN hôm nay giàu hơn Tàu rồi chỉ thua mỗi Nhật bản thôi.

    Trả lờiXóa