Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

CẦM TIỀN RỒI, CÓ KIỆN TQ ĐỂ ĐÒI LÃNH THỔ ĐƯỢC KHÔNG?

Nhận viện trợ của Trung Quốc, 
có kiện đòi lãnh thổ được không?
 
Người lao động
17/11/2015 09:47

(NLĐO)- “Nhận viện trợ hay vay vốn ODA của Trung Quốc thì sau này có kiện để đòi lãnh thổ được không?” - ĐB Trương Trọng Nghĩa chất vấn Thủ tướng Chính phủ tại QH sáng nay 17-11.


 ĐB Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP HCM) gửi câu hỏi chất vấn đến Thủ tướng sáng 17-11.
Ảnh chụp qua màn hình

Trong phiên chất vấn tại Quốc hội (QH) sáng nay 17-11, đại biểu (ĐB) Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP HCM) cho biết đã gửi 5 câu hỏi bằng văn bản tới Thủ tướng Chính phủ. Trong đó có câu hỏi thứ 5, có 1 số ý ông mong Thủ tướng trả lời để cử tri biết.


Theo ông Nghĩa, kinh tế Việt Nam đang có xu hướng phụ thuộc ngày càng sâu vào nền kinh tế Trung Quốc trên hầu hết các lĩnh vực kinh tế. Trong khi đó, ở nhiều quốc gia lân cận và trên thế giới, Trung Quốc nổi tiếng là mang đồng tiền đi trước để chi phối về chính trị.

“Cử tri đề nghị là không vay tiền và nhận viện trợ từ Trung Quốc, ít nhất là trong thời điểm này bởi Trung Quốc đang tranh chấp, thậm chí là đang chiếm lãnh thổ của Việt Nam và đe doạ sẽ chiếm nhiều hơn” - ông Nghĩa lên tiếng tại QH.

“Nhận viện trợ hay vay vốn ODA của Trung Quốc thì sau này có kiện để đòi lãnh thổ được không? Nếu trưng cầu ý dân thì tôi tin đa số nhân dân sẽ không đồng ý nhận viện trợ hay vay ODA từ Trung Quốc vì còn nhiều nguồn khác để vay” - ĐB Nghĩa bày tỏ.


V.Duẩn - N.Quyết



25 nhận xét :

  1. quốc hội có nhiều người như ông nghĩa không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CŨNG KHÔNG PHẢI ÍT ĐÂU,NHIỀU ĐẤY,PHẢ NÓI LÀ 5 NGƯỜI TRỞ LÊN.Bạn nên hiểu rằng từ 5 người trở lên là tụ tập đông ngườì rồi đó

      Xóa
  2. Tôi đã 1 lần cảm ơn Ls Nghĩa khi yêu cần khởi tố vụ án 2 luật sư bị hành hung và lần này cũng phải cảm ơn ông nhưng quả thật không hy vọng nhận được câu trả lời và hành động thỏa đáng từ TT Dũng.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng tôi mong lắm, có nhiều đại biểu Quốc Hội như ông Trương Trọng Nghĩa.

    Trả lờiXóa
  4. Cũng phải có ít nhất một Đại biểu Quốc hội
    không hèn và không bị lú chứ.

    Trả lờiXóa
  5. Thưa ông Nghĩa , Đồng tiền đã dán chặt miệng rồi thì còn mở miệng ra làm sao được nữa ? . Chả nhẽ lại " Ăn cháo đá ( đái ) bá " à . Thế thì còn gì là thủy chung 4 tốt - 16 chữ vàng ? , Là niềm tin chiến lược ? Là giữ " đại cục c... " ?

    Trả lờiXóa
  6. Có ý kiến cho rằng, nhận cứ nhận, kiện cứ kiện. Nhưng họ quên một điều nguy hiểm là, các cá nhân quan chức cho vào túi mình bao nhiêu phần trăm trong số đó. Có câu 'nước mất thì nhà tan", nhưng nhà họ lại được.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Nghĩa này đúng là đại biểu nhân dân, mong các vị đại biểu có lương tri khác học tập phát huy. Tên tuôi các vị sẽ được ghi nhận trong lịch sử quốc hội VN: dám nói điều nhân dân nghĩ.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn Ls Trương Trọng Nghĩa đã nói hộ cử tri chúng tôi , chúc ông mạnh khỏe-hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  9. Ô. TBT thay mặt Đ nhận tiền , còn TTg không nhận , QH cũng không nhận , CTN không nhận, NDVN không nhận . Xem ra cũng còn cửa để kiện đấy !

    Trả lờiXóa
  10. Một tỉ tệ vào túi chúng nó hết, dân không được một xu nào đâu.
    Biển đảo mặc bay, tiền thầy đút túi đã!

    Trả lờiXóa
  11. Hóa ra vẫn còn những đại biểu quốc hội có tâm với đất nước như ông Trương Trọng Nghĩa . Cám ơn ông đã nói đúng ý kiến của người dân : không vay tiền và không nhận viện trợ của Trung cộng .
    Tầu cộng không dại mà cho không ai cái gì . Những kẻ ham hố những đồng tiền này của kẻ xâm lược cũng chỉ có mục đích duy nhất là bán rẻ tổ quốc cốt sao nhét đầy túi tham và củng cố địa vị của họ mà thôi . Ai chả biết rõ như vậy .

    Trả lờiXóa
  12. Có chứ ! cầm tiền mầy thì tao cứ cầm,cầm xong tao mua vũ khí sát thương cao của bọn " giãy chết" về tao bắn mầy,có sao đâu, !vì mầy xâm lược nước tao mà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gọi thẳng ten nó là "giặc Tàu" mà còn khong dám , cứ "nước lạ" thôi giờ lại còn dám lấy tiền nó mua súng bắn nó, có mơ?!

      Xóa
  13. 175 triệu đô, tàu cho vay và viện trợ cho VN, khoảng 3000 tỷ, xây 2 tượng đài ông Hồ ở Sơn La, gần bằng 4 ngày kiều hồi gửi về VN

    Trả lờiXóa
  14. Quốc hội kỳ tới đề nghị ông tiếp tục ứng cử, nhân dân sẽ lại bầu ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dứt khoát phải bầu ông Nghĩa và những đại biểu khác vì dân vì nước và dứt khoát không bầu những tay nghị gật , nghị câm, hoặc phát ngôn khùng, vô trách nhiệm , tư duy lạc hậu bảo thủ...
      CCB đánh Tầu!

      Xóa
    2. Dứt khoát không bầu những tay nghị gật , nghị câm, hoặc phát ngôn khùng, vô trách nhiệm , tư duy lạc hậu bảo thủ...
      Không bầu chúng nó vẫn trúng như thường ,đừng có mà mơ

      Xóa
  15. đảng cs sẽ tìm mọi cách gạt ông Nghĩa ra khỏi QH nhiệm kỳ tới,nhưng không sao nhân dân sẽ nhớ tới ông mãi mãi,một đại biểu lừng danh tài năng và đức độ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MỘT DỰ ĐOÁN RẤT CÓ CƠ SỞ VÀ DỄ THÀNH SỰ THẬT

      Xóa
  16. Cảm ơn dân biểu Nghĩa . Nếu QH có vài đại biểu như ông thì nhân dân đỡ khổ . Nếu ông ở cương vị lảnh đạo đất nước thì đất nước ta đâu đến nỗi tệ hại quá mức như thế nầy .

    Trả lờiXóa
  17. Xin chân thành cảm ơn đại biểu Nghĩa . Ông xứng đáng là người đại biểu của nhân dân . Ít ra trong số các đại biểu cũng còn ít người có tin thần yêu nước như ông .

    Trả lờiXóa
  18. Theo tôi thì ĐB Nghĩa và ĐB Lê Nam không dám uống mật gấu nếu không được BCT bật đèn xanh đâu. Do đó, đây chỉ là màn diễn kịch cho yên lòng dư luận và bàn dân thiên hạ thấy sinh hoạt nghị trường và chánh trị của nước ta cũng dân chủ ra phết! Bằng chứng là TT Dũng đã trả lời vào sáng nay vẫn chẳng ăn đâu vào đâu cả. Vẫn tránh né nội dung câu hỏi, không đi thẳng vào vấn đề nhưng chủ tịch quốc hội vẫn không dám nhắc nhở như đối với các bộ trưởng. Từ đó cho thấy thằng Cuội tổ bố luôn luôn hiện diện trong các phiên chất vấn của QH nên chẳng có gì đáng mừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đi guốc trong bụng họ? Sắc sảo lắm!

      Xóa