Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

TUYÊN BỐ CỦA DÂN VIỆT NAM VỀ VIỆC MỸ TUẦN TRA BIỂN ĐÔNG

Tàu khu trục USS Lassen. Ảnh: US Navy.
Tuyên bố của Liên minh các Tổ chức xã hội dân sự - chính trị độc lập tại Việt Nam về việc Hoa Kỳ cho tàu chiến tuần tra khu vực 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc đang cưỡng chiếm của Việt Nam

Hà nội, ngày 28 tháng 10 năm 2015.

Kính gửi: Chính phủ Hoa Kỳ

- Lưỡng viện Quốc hội Hoa Kỳ
- Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ
- Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ
- Đại Sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội

Chúng tôi, Liên minh các tổ chức XHDS - CT độc lập của Việt Nam, cùng ký tên dưới đây, bày tỏ lập trường hoan nghênh Hoa Kỳ trong việc cho tàu chiến tuần tra khu vực vùng biển 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo mà Trung Quốc đang cưỡng chiếm bất hợp pháp của Việt Nam.


Việc làm trên hoàn toàn phù hợp với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 mà Việt Nam, Trung Quốc và hầu hết các quốc gia khác đều là thành viên, hoàn toàn đúng đắn, nhằm đáp trả thích đáng tuyên bố ngang ngược, bất hợp pháp và hành động thay đổi nguyên trạng, gia tăng uy hiếp về quân sự, nhằm ráo riết thực hiện âm mưu bành trướng về chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông.

Chúng tôi nhận thức rằng, bằng sáng kiến trên, Hoa Kỳ đang nỗ lực thể hiện trách nhiệm quốc tế, nhằm duy trì an ninh hàng hải và hàng không, duy trì hòa bình, ổn định tại Biển Đông, Đông Nam Á và thế giới, phù hợp lợi ích hợp pháp chung của Hoa Kỳ, Việt Nam và thế giới, ngăn chặn một cách có hiệu quả đối với tham vọng đường lưỡi bò cực kỳ vô lý của Trung Quốc.

Đại diện các tổ chức XHDS - CT cùng ký tên:

1/ Ban Đại diện Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài CTS Hứa Phi, CTS Nguyễn Kim Lân, CTS Nguyễn Bạch Phụng.
2/ Diễn đàn XHDS. Đại diện: TS Nguyễn Quang A
3/ Giáo Hội Liên Hữu LuTheran Viet nam - Hoa ky. Đại diện Ms.Nguyễn Hoàng Hoa
4/ Hội Anh em dân chủ. Đại diện: Chủ tịch Phạm Văn Trội.
5/ Hội Bầu bí tương thân. Đại diện Nguyễn Lê Hùng
6/ Hội Nhà báo độc lập. Đại diện: Nhà báo Phạm Chí Dũng
7/ Hội Phụ nữ nhân quyền. Đại diện: Huỳnh Thục Vy
8/ Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền. Đại diện: Linh mục Nguyễn Hữu Giải.
9/ Tăng đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.Đai diện : HT. Thích Không Tánh.
10/ Trung tâm Nhân quyền Việt Nam. Luật sư Nguyễn Văn Đài.
11/ Việt Nam Canh tân cách mạng đảng (Việt Tân). Đại diện: GS Phạm Minh Hoàng

Các cá nhân ký tên:

1/ Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh
2/ Nhà báo Võ Văn Tạo
3/ Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện

5 nhận xét :

  1. Tuyên bố còn thiếu một phần là đề nghi HK tiếp tục duy trì một cách thường xuyên sự hiện diện như trên tại các đảo và đã còn lại đang bị Tầu cộng chiếm trái phép của VN. Đây cũng chính là nguyện vọng của toàn thể Nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  2. Hội CCB Gạc Ma xin được ký tên.

    Trả lờiXóa
  3. "Tuyên bố của Liên minh các Tổ chức xã hội dân sự - chính trị độc lập tại Việt Nam về việc Hoa Kỳ cho tàu chiến tuần tra khu vực 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc đang cưỡng chiếm của Việt Nam" là bản tuyên bố mạnh mẽ, rõ ràng, đầy đủ và đặc biệt khẳng định được chủ quyền của Việt Nam cũng như hoan nghênh hành động có trách nhiệm của Hoa Kỳ và cuối cùng là rất hợp lòng dân, nó khác xa bản tuyên bố hèn mạt và vô trách nhiệm của đảng CSVN.
    Căm thù giặc tàu.

    Trả lờiXóa
  4. Xin cảm ơn các quý vị đã cho ra một bản tuyên bố cần thiết và kịp thời.

    Trả lờiXóa
  5. Lòng Dân sôi sục với giặc Tầu mà Đcs với NN VN lại mời kẻ muốn nuốt Dân VN đến Hà Nội dự quốc yến, thăm thú nơi này nơi kia , kí những hiệp định rộng mở cho Tầu Cộng làm giàu ở VN . Các tiên vương Đinh Tiên Hoàng , Lê Đại Hành , Lý Thái Tổ, Lý Thánh Tông, Trần Thái Tông, Trần Nhân Tông, Lê Thái Tổ , Quang Trung Nguyễn Huệ. Các danh tướng Lý Thường Kiệt , Trần Hưng Đạo . các quân sư danh tiếng như Nguyễn Trãi, Trần nguyên Hãn. Các liệt tổ liệt tông, các bậc anh hùng nghĩa sĩ từng đem tài trí, sinh mạnh chống xâm lăng, chắc sẽ phải rất đau lòng khi Tổ Quốc trong miệng kẻ thù phương Bắc ! Tuyên bố của LM các TCDSXH VN là tiếng thét gào của các tầng lớp con dân nước Việt căm thù kẻ xâm lăng !

    Trả lờiXóa