Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Tin NÓNG: BÀ CON DÂN OAN NGỦ LẠI TRƯỚC TRỤ SỞ BỘ CÔNG AN


18h00 - Hà Nội:
Tin từ FB Trịnh Bá Phương: 

"Hà Nội thời tiết đang có mưa.

Hiện tại lúc 17giờ 53 phút tối ngày 15/9/15 bà con Dương Nội đã chuẩn bị chăn màn, bạt che mưa để ngủ lại tại trụ sở Thanh tra Bộ Công an (số 3 Nguyễn Thượng Hiền, HN). 

Bà con dân oan xuống đường ngày hôm nay nội dung chính là đồng hành cùng dân oan Thạnh Hoá - Long An, phản đối phiên toà xét xử người dân vô tội; đồng thời tố cáo hệ thống truyền thanh ở phường Dương Nội. Sáng nay ban tiếp dân TT Bộ Công an đã mời đoàn Dương Nội vào làm việc trước. Chúng tôi phản đối cách tiếp dân này, chúng tôi yêu cầu phải tiếp các đoàn ít người đến trước, vì nhiều người ở các tỉnh xa.

Tuy nhiên khi làm việc xong với các đoàn ít người, sang đến chiều thì TT Bộ Công an đã lấy lý do hết giờ không tiếp, trong khi vẫn còn giờ hành chính".


Hình ảnh vừa cập nhật:

 

 Bà con đang ăn cơm tối
 


 







_____

Hôm nay ngày 15/09/2015, Tại trụ sở Thanh tra Bộ Công an (số 3, Nguyễn Thượng Hiền, HN), bà con dân oan ba miền biểu tình phản đối phiên tòa bất công tại Thạnh Hóa - Long An và Yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do cho 12 gười dân vô tội.




 





Tại Sài Gòn sáng ngày 15/9/2015: 

Đông đảo bà con dân oan các tỉnh bị chặn không về được Thạnh Hoá - Long An đã biểu tình, tuần hành trên đường phố Sài Gòn để phản đối phiên toà xử 12 người dân oan gia đình ông bà Mai Trung Can, Phùng Thị Ly.




 Tin và ảnh: Trịnh Bá Phương - Dương Văn Tuyến - Mai Thanh


20 nhận xét :

  1. Cả một bộ máy công quyền, tiến sĩ , giáo sư.. toàn là những người tài giỏi đương lãnh đạo đất nước , chẳng lẽ họ bị đuôi và mù cả hay sao? Bởi lẽ, nhìn thấy mấy cái hình dân mất đất đi biểu tình trên đây, nếu họ không oan ức thì mắc mớ chi họ phải ra Hà Nội để khổ như thế? Hoan hô tất cả các trang mạng góp phần giúp dân oan đòi công lý.

    Trả lờiXóa
  2. Muốn chấm dứt tình trạng bi thảm này,chỉ khi nào thừa nhận quyền tư hữu về đất đai, mọi tranh chấp đất đai đưa ra tòa giải quyết thay vì gửi khiếu kiện, biểu tình tại các cơ quan hành chính

    Trả lờiXóa
  3. Việc này cho ta thấy người dân hôm nay đã đoàn kết, nên nhà cầm quyền cần phải xem xét lại. GS Hoàng Xuân Phú đã tiên đoán: "Đất đai sở hữu toàn dân tử huyệt của đcs".

    Trả lờiXóa
  4. Phải kính phục lòng kiên trì của những người dân oan này, thật là ngoan cường. Mình bị oan ức thế liệu có dám mở mồm kêu hay chỉ biết cắn răng chịu nhục?

    Trả lờiXóa
  5. Ủng hộ cuộc tuần hành biểu tình của bà con dân oan! Phải trả lại đất đai cho nhân dân! Phản đối việc trấn áp bắt bớ tù đầy bà con bị cướp đất! Nhân dân cả nước đoàn kết xung quanh dân oan!

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương, Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương (2001-2006).
    - Tôi thích bài thơ này của ông, dành cho một ĐBQH phát biểu là “Nay trình độ dân trí còn thấp, biểu tình là ‘chống chính phủ’, cho nên không nên ra Luật biểu tình”:

    Đó là bài thơ “NHÂN DÂN”:
    Cúi mình trên đồng lúa
    Lao lên các hỏa điểm chiến tranh
    Lăn mình trong các cuộc xuống đường
    Cặm cụi với sách vở
    Họ là nhân dân thứ thiệt
    Nhưng trên diễn đàn cao nhất nước
    Có người nói nhân dân chưa đủ trí tuệ
    Để hưởng luật biểu tình!
    Tôi nghĩ mãi
    Ai đã bầu ra ông nghị này nhỉ?
    Sao lại sợ nhân dân biểu tình?
    Không!
    SỰ SỢ HÃI (ngăn cản, đàn áp biểu tình)KHÔNG CỨU ĐƯỢC CHÚNG TA (chế độ mọi rợ cs). MÀ CHÍNH LÀ SỰ CAN ĐẢM ĐI TỚI DÂN CHỦ.

    Tháng 11/2011

    Trả lờiXóa
  7. Chính xác,trả tự do ngay lập tức và bồi thường thiệt hại cho họ ! cướp nhà cướp đất rồi bắt họ nhốt tù là sao ???

    Trả lờiXóa
  8. Công bằng dân chủ là đây hay sao ? trong khi các quan ,như quan chánh thanh tra CP ,ông truyền ,nhà ngang dãy dọc đến cả mẩu đất ! ông Khánh cả tỷ gửi ngân hàng vài ba căn hộ nơi sang trọng ! hàng trăm cổ phiếu < ông bá thanh xây khu tưởng niệm ngàn m2 ,rổi hải Dương ,Bình Dương hàng trăm mẩu cao su cò bay .....gảy cánh ! CÓ Ở VÀO HOÀN CẢNH NHỬNG NGƯỜI BỊ CƯỚP ĐẤT CƯỚP NHÀ MỚI HIỂU NỔI ĐAU TẬN TÂM CAN ,KHÔNG CÓ MỘT BÚT MỰC NÀO TẢ XIẾT NỔI ĐAU NẦY KHI gió đông hay mưa dầm ,nắng lửa ! Dân có điên hay họ lừa dối khi cứ khiếu kiện mải ! một lần có thể không tin nhưng 2,3.4 lần hàng trăm lần họ bỏ cả gia đình ,công việc đi khiếu kiện ác phải là oan ức

    Trả lờiXóa
  9. Thanh tra Bộ CA không phải là nơi giải quyết các việc dân yêu cầu, tại sao lại biểu tình ở đó !!! Hãy kéo nhau lên tòa nhà quốc hội, văn phòng chính phủ, văn phòng trung ương Đảng CSVN tại đường Hùng Vương, lăng Bác hồ ./.

    Trả lờiXóa
  10. Tiến sĩ giấy, giáo sư zỏm cả đấy bác ơi. Mấy ông tiến sĩ, giáo sư thật thì là "thế lực thù địch" hết trơn hết trọi rồi.

    Trả lờiXóa
  11. đây là các ông, các bà cha mẹ anh em...Việt Nam ta
    đây là Nhân Dân
    đã bị chính quyền này cướp đất cướp nhà
    đêm nay phải ra đường dựng lều để ngủ
    có hay rằng chính họ
    là người nuôi sống chế độ này
    nuôi sống bộ máy cường quyền này
    nuôi sống cả những tên ác ôn ăn lương nữa
    thật chớ trêu và khốn nạn thay.

    Trả lờiXóa
  12. Cố lên bà con ơi ! quê ta,đất nước ta, không ai có thể cướp không được !

    Trả lờiXóa
  13. Ông Nặc danh 20:54 15/9/2015 thông minh quá,nhìn rõ được thực trạng đau lòng của Quốc gia dân tộc: Tiến sĩ giấy, giáo sư zỏm cả đấy bác ơi. Mấy ông tiến sĩ, giáo sư thật thì là "thế lực thù địch" hết trơn hết trọi rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Họ không còn gì để mất

    Trả lờiXóa
  15. Đã quá nhiều phân tích về khái niệm „đất đai sở hữu tòan dân“. Ngay cả khi đưa điều này vào trong Hiến pháp chắc nhiều người trong Đảng không ngờ những kẻ cơ hội trong Đảng triệt để tận dụng mô hình không có trên thế giới này, để nhân danh nhà nước chiếm đọat đất đai của dân một cách trắng trợn, và do một vùng mới lạ nên kể cả các nhà lí luận cộng sản nhiều lúc cũng lúng túng không hiểu dùng cơ chế gì để đối phó với „lũ giặc ngày – quan lại“, nhiều kẻ ăn lương của dân nhưng lại chống lại nhân dân, không chỉ dùng công an chính quyền, mà dùng cả côn đồ, xã hội đen để cưỡng chế đất đai. Ngày xưa bí thì còn sang anh Liên Xô, Trung quốc ..., nay thì chả còn ai, bản thân nhà nước Trung Quốc cũng đang nhiều tình trạng bê bối tương tự. Tóm lại nên quay đầu đi vào con đường nhân lọai đang đi bảo đảm an tòan cho mọi người dân – cụ thể ở đây phải bảo đảm quyền sử dụng đất của người dân và đừng thấy béo bở là âm mưu chiếm đọat! Nên bỏ ngay các lí luận „viển vông“ (tạm mượn lời ông Dũng) để hòa mình vào dòng chảy các nước dân chủ, phát triển của thế giới trước khi quá muộn!

    Trả lờiXóa
  16. Trẻ em cũng đấu tranh!

    Trả lờiXóa
  17. Nay bà con lấy trụ sở CA làm nơi ăn chốn ngủ, không còn thiết đến công ăn việc làm. Nỗi oan ức khiến cho ND bỏ cả công việc, bỏ cả nhà cửa . Đó là nỗi oan ức lớn nhất , vì ND bỏ tất cả để kêu oan . LĐ CQ phải giải quyết .
    Thời PK, tiếng trống kêu oan vang lên ở Tam Pháp Ty khiến nhà vua phải trực tiếp xét xử và phần lớn là nỗi oan đượcgiải toả như vụ án ô. Bùi Hữu Nghĩa . Ngày nay không lẽ còn kém thời PK ?

    Trả lờiXóa
  18. .. nhìn mà thương quá, xót quá...ơi những người con đất Việt..

    Trả lờiXóa
  19. VN ta hiện nay có khảng 24 500 tiến sĩ ( tỷ lệ tiến sĩ / dân số cao nhất thế giới,trước cả Hoa Kỳ !!!),tôi nghĩ chắc cở 2500 là tiến sĩ thiệt,còn 20 000 là giấy,là dởm,là ngu ngốc,nhưng bọn dởm này đang ngồi trên đầu trên cổ nhân dân VN đây !

    Trả lờiXóa
  20. Càng thương Bà con bao nhiêu ...càng Căm Thù chế độ bấy nhiêu

    Trả lờiXóa