Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

0h10 NGÀY 2/9: TS NGUYỄN QUANG A MỚI ĐƯỢC TRẢ TỰ DO


0h10' Ngày Quốc Khánh nước Việt Nam không chịu lớn, TS Nguyễn Quang A đã được ra khỏi đồn công an cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài sau 15 tiếng bị câu lưu trái pháp luật của các lực lượng an ninh Việt Nam.

Vợ, các con và bè bạn đã đón ông Nguyễn Quang A trong niềm vui chiến thắng. Trong khi đón TS Nguyễn Quang A tại cửa ra nhà ga T2, rất nhiều anh chị em Hà Nội đã bị các loại an ninh côn đồ tấn công dằn mặt. (Xem các video clip).
.





.

Tiến sỹ Nguyễn Quang A bị câu lưu
 

BBC Tiếng Việt

Tiến sỹ Nguyễn Quang A nói ông bị câu lưu tại sân bay Nội Bài sau một chuyến đi nước ngoài vì lý do 'an ninh quốc gia'.

"Máy bay tôi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài là 9 giờ 25 sáng", ông nói với BBC qua điện thoại, khi đang ở trong đồn an ninh sân bay.

"Ban đầu họ bảo rằng hộ chiếu của tôi là hết hạn nhưng thực ra còn 5 năm nữa mới hết", ông nói.

"Sau đó vào tới đồn thì họ đưa cho tôi một giấy mời yêu cầu làm việc với Cục A67, liên quan tới an ninh quốc gia. Chủ yếu họ muốn hỏi tôi việc tôi đi những ngày vừa qua, gặp những ông nào, tại sao lại gặp. Tôi nghĩ thực sự rất là kỳ quặc và tôi không trả lời họ. Họ bảo rằng họ hỏi mà không hợp tác, không trả lời thì còn ngồi đây lâu."

Tính đến 3 giờ chiều, giờ Việt Nam, ông Quang A thông báo trên Facebook vẫn đang ở đồn công an và đã bị yêu cầu khám xét hành lý.

Báo hải ngoại Nhật báo Văn hóa trong tin đăng hồi 17 tháng Tám cho biết ông đã có chuyến thăm Hoa Kỳ sau khi tham dự một số hội thảo tại châu Âu.

Tin đang được tiếp tục cập nhật.
__________
.
Tễu:  19h15 phút, TS Nguyễn Quang A vẫn ở trong đồn công an sân bay Nội Bài. 
Lúc 14h00 tức là đã quá muộn, người ta đưa đồ ăn cho ông nhưng ông từ chối. Hai con của ông đã có mặt ở sân bay và đề nghị được đưa đồ ăn cho bố nhưng an ninh không đồng ý. Một số anh em Hà Nội đã có mặt tại sảnh sân bay từ 18h để đón ông. 

19h54': Ông Quang A vẫn bị câu lưu. Các bạn bè của ông như GS Chu Hảo, Nhà văn Nguyên Ngọc, và các nhân sĩ trí thức Sài Gòn đang theo dõi sát sao vụ việc.

Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cũng đang được cập nhật tình hình....


22 nhận xét :

  1. Nhà cầm quyền phải trả tự do ngay cho ông Nguyễn Quang A

    Trả lờiXóa
  2. Có cả rừng luật nhưng lại hành xử theo luật rừng... Câu này đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đối với hành động của cơ quan hành pháp VN...

    Trả lờiXóa
  3. Nhà cầm quyền một lần nữa lại có hành động ngu xuẩn và lố bịch. Hãy chấm dứt ngay sự vi phạm nhan quyền trắng trợn này. Trả lại tự do ngay cho TS Nguyễn Quang A

    Trả lờiXóa
  4. TÔI YÊU CẦU NHÀ NƯỚC TRẢ NGAY TỰ DO CHO TIẾN SỸ NGUYỄN QUANG A VÔ ĐIỀU KIỆN , CÁI VỊ HÃY ĐỪNG LÀM THÊM ĐIỀU GÌ GÂY THÊM NỖI NHỤC CHO QUỐC THỂ NÀY , CHÚNG TÔI LÀ NGƯỜI DÂN MÀ CẢM THẤY NHỤC NHÃ VÌ NHỮNG HÀNH ĐỘNG CỦA NHỮNG KẺ NHÂN DANH NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN LẮM RỒI

    Trả lờiXóa
  5. Phải báo ngay cho Ủy ban Nhân quyền liên hiệp quốc về vụ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và trắng trợn này của đảng và nhà nước csVN.

    Trả lờiXóa
  6. Không có lý do gì để xét hỏi, câu lưu hay giam giữ ông Nguyễn Quang A, một nhà hoạt động, đấu tranh một cách hết sức ôn hòa cho dân chủ, cho sự tiến bộ của nước nhà.
    Chúng tôi yêu cầu nhà cầm quyền phải trả tự do ngay vô điều kiện cho ông Nguyễn Quang A.

    Trả lờiXóa
  7. Phản đối hành động vi phạm nhân quyền của chính quyền cộng sản!

    Trả lờiXóa
  8. Ông Quang A trở thành tình báo hay sao mà chính quyền phải câu lưu và lo sợ Ông đến thế

    Trả lờiXóa
  9. Ô. Quang A được trả Tự Do vào giờ thứ 25 của 70 năm Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc ! Độc Lập : ô Quang A đi một mình / Tự Do : ô. Quang A bị giữ tại đồn CA SB Nội Bài / Hạnh Phúc : ô Quang A được trả Tự Do, gặp lại vợ con,bạn bè . Thật là Hạnh Phúc !

    Trả lờiXóa
  10. Côn đồ sao giống những con chó nhỉ ? Chủ sai đâu cắn đấy, không biết bố mẹ chúng nó có cảm thấy vô phúc không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật nhục nhã thay bọn chó,nhưng suy cho cùng thì cũng vì miếng cơm manh áo thôi.Xin được vào làm như chúng nó cũng mất không ít tiền đâu,lại được nhồi sọ để làm chó săn cắn càn thì có chuyện gì mà chúng không làm

      Xóa
  11. Tiến sĩ và gia đình cùng bạn bè ông sẽ luôn luôn nhớ sau vụ này: quốc khánh và côn đồ !

    Trả lờiXóa
  12. Hình ảnh một nhà nước phản dân, phản nhân quyền đang hiện rõ.

    Trả lờiXóa
  13. Họ không còn biết xấu hổ là gì

    Trả lờiXóa
  14. Thật đáng buồn cho đất nước nổi trôi,thật đáng thương cho những phận người

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng ts cùng toàn thể anh chị em chiến hữu trong cuộc chiến chống tham nhũng và làm tàn hại đất nước ! chúc thành công !

    Trả lờiXóa
  16. Không biết trong lúc đàm đạo tại Phòng Bầu Dục ở Nhà Tắng, ông Obama đã nói câu gì làm mất lòng ông Nguyễn Phú Trọng, mà ông Trọng "chơi" lại ông Obama vài cú khá nặng: Cú 1: Không có một tù chính trị nào được thả trong đợt 2/9 này. Ngay cả Tạ Phong Tần cũng đi tầu suốt - Cú 2: Bắt giam ông Nguyễn Quang A tại phi trường Nội Bài khi ông vừa ở nước Mỹ của ông Obama trở về. Không biết nay mai sẽ có cù 3, cú 4 gì thêm nữa cho ông Obama tởn tới già! Rõ là không có gì ngu hơn là mở tấm lòng (mở cửa phòng Bầu Dục) đối với một người cộng sản, điển hình là Nguyễn Phú Trọng!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng biết là hiệp định TTP còn xa với - it ra là sau nhiệm kỳ của ông Obama nên trở mặt ngay. Thế mới là cộng sản chứ lị.

      Đỗ Chí Việt

      Xóa
  17. 1 nhà nước xưng danh dân chủ phải đủ năng lực lấy những tiêu chuẩn tiến bộ nhất của lòai người để làm chuẩn mực cho mình, đối xử đúng mức với những người bất đồng chính kiến – chứ dùng sức mạnh nhiều khi lại phản tác dụng, và những người cộng sản trong những ngày này phải hiểu được họ cũng giành được chính quyền là do dựa vào dân và lòng tin của dân, chứ lúc sơ khai họ cũng „yếu ớt“, chứ chả phải quân đội, công an trùng điệp như hiện nay. Tôi tin nhiều người dân biết ông Nguyễn Quang A không thể xếp Ông ta vào dạng phản động theo đúng nghĩa đen của nó. Nhũng người như Ông A ví dụ đảm nhiệm 1 chức vụ quan trọng của nhà nước chắc chắn làm tốt hơn hẳn nhiều kẻ cơ hội, nịnh bợ trong các chức vụ quan trọng hiện nay.

    Trả lờiXóa
  18. Chính nghĩa và công lý nhất định thắng lũ lưu manh lừa bịp tàn bạo.

    Trả lờiXóa
  19. sức mạnh là ở công lý chính nghĩa, chứ không phải sự áp đặt tàn bạo, và cũng sẽ không còn bằng sự mê hoặc lừa phỉnh bịp bợm trong thời đại internet hiện nay trọng và bè lũ ạ.

    Trả lờiXóa
  20. Sử dụng các biện pháp mạt hạng để chống lại những người chân chính không thể khuất phục là thủ đoạn của kẻ nắm quyền thuộc dạng lưu manh. Cần phải đưa bọn này ra trước công lý quốc tế!

    Trả lờiXóa