Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

TỐ CÁO LÊ VINH DANH - HIỆU TRƯỞNG ĐH TÔN ĐỨC THẮNG DỐI TRÁ


Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

---------

THƯ NGỎ KÍNH GỞI THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM

Kính gửi: Ngài Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên BCT, Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam

Tôi tên là Đinh Kim Phúc, hiện đang là công dân Việt Nam, 
hộ khẩu thường trú 118/2 Trần Khắc Chân, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM

Kính thưa Ngài Thủ tướng,

Trong thời gian gần đây việc Tiến sĩ Lê Vinh Danh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng khởi kiện Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng ra Tòa án Nhân dân Quận 9 Thành phố Hồ Chí Minh chung quanh việc hình thành Tạp chí quốc tế Asia-Pacific Journal of Computational Engineering (APJCEN) đã gây ra những dư luận bất lợi cho ngành giáo dục Đại học Việt Nam.


Hình ảnh các Đại học Việt Nam trong việc giao lưu quốc tế, nghiên cứu khoa học có thể bị tổn hại nghiêm trọng.

Việc đúng sai thì Tòa án Nhân dân Quận 9 TP.HCM đang giải quyết, tôi không có ý kiến nhưng tôi gửi thư kiến nghị này đến Ngài Thủ tướng và kính đề nghị Ngài chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra và trả lời cho công luận một số vấn đề sau đây trong bản lý lịch tự khai của Tiến sĩ Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng được đăng tải tại địa chỉ sau đây:

http://www.tdt.edu.vn/index.php/gioi-thieu/ban-giam-hieu/173-thong-tin-giang-vien/ban-giam-hieu/707-ngut-ts-le-vinh-danh

- Thứ nhất, trong lý lịch ông Lê Vinh Danh sinh ngày 30/11/1963 nhưng năm sinh thật sự là năm 1957. Việc ông Lê Vinh Danh làm lại giấy khai sinh mới để tham vọng là một trong những Hiệu trưởng Đại học trẻ nhất Việt Nam có phù hợp với hệ thống các văn bằng mà ông Lê Vinh Danh đã học từ Phổ thông trung học, Đại học và Sau Đại học hay không? Nếu ông Lê Vinh Danh sinh năm 1963 thì tôi e rằng sẽ có nhiều điều không hợp lý trong giai đoạn từ năm 1975 đến năm 1986. Chỉ cần điều tra ông Lê Vinh Danh làm gì, ở đâu trong quãng thời gian trên thì sẽ thấy rõ! 

Những việc làm của ông Lê Vinh Danh trong khoảng thời gian ấy có phù hợp với bản thẩm tra, xác minh lý lịch của Đảng ủy Khối các trường ĐH-CĐ và THCN tại TP.HCM khi chuẩn bị tiến hành kết nạp ông Lê Vinh Danh vào Đảng hay không?

- Thứ hai, về quá trình học tập ông Lê Vinh Danh đã khai như sau:

• 1986 - 1990: Học và tốt nghiệp Cử nhân kinh tế, Đại học tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh.
• 1991 - 1994: Học và bảo vệ thành công Luận văn Thạc sĩ kinh tế, Đại học tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh.
• 1995 - 1996: Tu nghiệp và thực hiện Luận án tiến sĩ tại Đại học Chulalongkorn, Bangkok, Thailand. Bảo vệ luận án tại Viện Kinh tế thế giới.
Trong việc này tôi được biết có những khuất tất như sau:

- Từ năm 1986-1990 ông Lê Vinh Danh học Đại học hệ Đào tạo Mở rộng tại Đại học Tổng hợp TP.HCM. Theo quy chế đào tạo lúc bấy giờ, tất cả những sinh viên tốt nghiệp Đại học hệ Đào tạo Mở rộng không được phép dự thi và học Cao học. Nhiều sinh viên lúc bấy giờ tốt nghiệp Đại học hệ này đều không được dự thi Cao học thí dụ như ông Trần Đức (nguyên là Phó Phòng Đào tạo Trường Đại học Mở Bán công TP.HCM, là người học chung lớp với ông Lê Vinh Danh) và rất nhiều sinh viên của Trường Đại học Mở Bán công TP.HCM tốt nghiệp các Khóa 1991-1995, 1992-1996, 1993-1997 đều không được phép dự thi Cao học.

Ở đây tôi xin phép đặt ra nghi vấn: Điều gì xảy ra cho phép ông Lê Vinh Danh làm điều trái luật? Ai đã phù phép cho ông Lê Vinh Danh đứng trên luật lệ hiện hành?

- Ông Lê Vinh Danh khai từ năm 1995 - 1996: Tu nghiệp và thực hiện Luận án tiến sĩ tại Đại học Chulalongkorn, Bangkok, Thailand. Bảo vệ luận án tại Viện Kinh tế thế giới?

Theo tôi được biết, dù không thuộc biên chế của Trường Đại học Mở Bán công TP.HCM nhưng ông Lê Vinh Danh vẫn được cử đi học tại Thái Lan. Đây là chương trình trao đổi học thuật giữa Khoa Đông Nam Á học, Trường Đại học Mở Bán công TP.HCM do PGS.TS Nguyễn Quốc Lộc làm Trưởng Khoa và GS Sukuma, Viện trưởng Viện Quan hệ Quốc tế của Đại học Chulalongkorn ký kết. Hoàn toàn không có liên quan của cái gọi là tu nghiệp và thực hiện Luận án tiến sĩ. Ngoài ra tôi cũng đặt câu hỏi: Viện Kinh tế thế giới có tồn tại thật không và ở đâu?

Được biết ông Lê Vinh Danh bảo vệ Luận án Tiến sĩ tại Viện Kinh tế thế giới thuộc Trung tâm Khoa học xã hội và Nhân văn quốc gia (Việt Nam). Tôi xin hỏi quá trình làm nghiên cứu sinh của ông Lê Vinh Danh tại Trung tâm Khoa học xã hội và Nhân văn quốc gia có phù hợp với quy chế nghiên cứu sinh tiến sĩ hiện hành thời điểm đó hay không?

-Thứ ba, trong hoạt động chuyên môn, ông Lê Danh Danh tự khai trong năm 1994 - 1996: Bộ giáo dục và đào tạo thu nhận vào biên chế, phân công về Đại học bách khoa Tp. Hồ Chí Minh. Tôi xin khẳng định: sự thật không phải như ông Lê Vinh Danh công bố. Điều này Ban Giám hiệu Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM trong thời gian này đã quá rõ.

Kính thưa Ngài Thủ tướng,

Trọng dụng nhân tài là chính sách nhất hoán của Đảng và Nhà nước ta nhưng chúng ta cũng kiên quyết chống lại những kẻ cơ hội, tìm đủ mọi cách chui sâu, trèo cao vào bộ máy của Đảng và Nhà nước ta.

Tôi kính đề nghị Ngài Thủ tướng và các cơ quan chức năng nghiên cứu và sớm trả lời những vấn đề do tôi nêu ra.

Kính chúc sức khỏe Ngài Thủ tướng.
Kính chào trân trọng.

Ngày 26 tháng 8 năm 2015
Kính thư
Đinh Kim Phúc
________






17 nhận xét :

  1. đại học mở liên doanh liên kết đào tạo chỉ là trò mua bán bằng cấp để có thể mua quan bán chức,cơ cấu vào những chức vụ béo bở để vơ vét của dân chứ thực chất trình độ của chúng dân gian đã nói rồi, dốt như chuyên tu ngu như tại chức...

    Trả lờiXóa
  2. Thế này là tiến sĩ dởm rồi,rẻ như bèo thôi mà ! tội nghiêp cho VN tôi quá ! cái gì cũng giả,cái gì cũng gian dối ! chỉ có độc ác và tham nhũng là thật !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chính xác! chỉ có ĐỘC ÁC và THAM NHŨNG là THẬT thôi.
      Xã hội gì mà...mà...toàn là bọn lang băm, phường vô học dốt nát lên nắm đầu nắm cổ dân lành!?
      Tôi xin khẳng định là rằng...ông quan nào dám ưỡn ngực xưng tên là...TAO LÀ THẰNG CÓ HỌC ĐÀNG HOÀNG ĐÂY NÈ!?!?!?

      Xóa
  3. Lĩnh Nam chích quáilúc 19:11 26 tháng 8, 2015

    Thật quá bức xúc , nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc mới phải vạch mặt chỉ tên kẻ gian dối ! Không lẽ đây là bộ mặt của một trường đại học cũng có cỡ ở Tp HCM lại vinh dự mang tên Bác Tôn khả kính ? Thật đau lòng cho nền học thuật nước nhà ! Buồn thay !

    Trả lờiXóa
  4. Hiệu trưởng trường đại học đấy , nhưng họ đều có bằng trơ , chẳng biết xâu hổ là gì !

    Trả lờiXóa
  5. ĐH hệ mở rộng cũng TS, hệ tại chức cũng TS! Đảm bảo quá nửa số TS của VN không thể tốt nghiệp ĐH trong môi trường học thuật nghiêm chỉnh của châu Âu, khoảng ¼ số TS thậm chí không thể tốt nghiệp ĐH ở VN nếu không có những trò chạy chọt nhờ vả xin điểm.

    Trả lờiXóa
  6. Mua Danh tiền tỉ
    Bán Danh không đồng
    Đời Vinh thành Nhục
    Trí đục leo cao
    Bổ nhào xuống hố

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị truy tố tên hiệu trưởng này ra tòa đi,thắng hay không là một chuyện,làm điều này cho ê mặt nó ra đi với xã hội !

    Trả lờiXóa
  8. Một chàng vừa trạc thanh xuân ,
    Hình dung chải chuốt áo quần bảnh bao !
    Thôi đúng rồi . Hắn là tên Sở Khanh . Vậy mà nhiều người vẫn bị hắn lừa đấy !

    Trả lờiXóa
  9. Ôi trời, chuyện thường của hệ thống ấy mà!

    Trả lờiXóa
  10. Sao các bác khó tính thế ! khối anh trong TW theo đảng từ lúc tóc còn để chỏm có đi họa ngày nào đâu mà bây giờ củng có bằng tiến sĩ thạc sĩ.....danh dự của nứơc ngoài đấy ,thế nên nền giáo dục cứ loay hoay như gà mắc tóc ,ra trường chẳng biết làm gì ! khổ thân các cháu .

    Trả lờiXóa
  11. Cứ nhìn vào ngành nghề .tổ chức ... có nhiều GS.,TS nhất cả nước.Đó là ngành GD&DT, và cũng là ngành dốt nhất trong mọi ngành .Làm hỏng nhiều thế hệ con em VN.làm băng hoại đạo đức xã hội.,làm đất nước đi thụt lùi nhưng vẫn không bị trừng trị .Ôi GD của VN

    Trả lờiXóa
  12. Bản chất ông Lê Vinh Danh xứng đáng là một Bí thư Đảng ủy. Nhưng hoàn toàn không thích hợp với một công việc nào trong ngành giáo dục, ngay cả làm công việc của một nhân viên vệ sinh cũng không thể chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  13. Chời ơi vậy sv chúng e bị lừa hết rồi sao?
    Trả tiền hóc phí 4 năm mài đủng lại đây cho chúng e.
    Không thì chúng e sẽ kiện lên đến Thủ tướng, Chủ tịch nươc luôn.
    Sao lại đối xử vơi chúng e thế này????

    Trả lờiXóa
  14. Chúng e bị lừa rồi!!
    Hic hic....

    Trả lờiXóa
  15. Hơn 10.000 phụ huynh chúng tôi cũng bị lừa rồi nè. Trời cao có thấu.
    Tốn cả trăm triệu cho con 4 năm ăn học đẻ lấy cái băng của ông gs tự phong ky thôi sao?
    Rồi làm sao con chúng tôi có thể đi xin việc lam?
    Bây giờ biết kiện ai đây? Phải chi Bao công tái thế thì may biêt mấy.
    Oan ức quá! Oan uổng quá mà!!....

    Trả lờiXóa
  16. Kính gửi: Bộ giáo dục và Đào tạo
    Thanh tra chính phủ
    Ủy ban Kiểm tra TW Đảng

    Trong các năm học gần đây, ông Lê Vinh Danh hiệu trưởng trường đai học Tôn
    Đức Thắng đã tổ chức tuyển sinh vượt chỉ tiêu nhiều lần, vượt quá năng lực
    đào tạo. Khi có dư luận này trong giới giáo dục, ông Lê Vinh Danh đã tuyên
    bố: với quyết định thí điểm tự chủ 158 của Thủ tướng, tuyển sinh bao nhiêu
    là do TĐT và LVD quyết định, quy định số lượng giáo viên trên sinh viên, m2
    sàn trên sinh viên của Bộ giáo dục là vô nghĩa đối với TĐT, vì quy định của
    Bộ đưa ra chẳng có căn cứ khoa học nào.

    Số liệu tuyển sinh các năm gần đây của TĐT: Năm 2015 chỉ tiêu 4700, tuyển
    vào 6700, vượt chi tiêu 2000. Năm 2013 chỉ tiêu là 3600, nhập học thực tế
    9800, vượt 6200 . Năm 2014 chỉ tiêu 3760, nhập học 10.600, vượt 6840.

    Vậy xin hỏi Bộ giáo dục và các cơ quan, quy định chỉ tiêu tuyển sinh của Bộ
    giáo dục có còn được tuân thủ trên thực tế nữa hay không?

    Trân trọng hỏi các cơ quan.

    Một phụ huynh có con đang học ở TĐT.

    Trả lờiXóa