Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Tin MỚI NHẬN: PAULUS LÊ SƠN RA TÙ, VIẾNG MỘ VÀ CHỊU TANG MẸ


Paulus Lê Sơn, người Giáo xứ Trinh Hà – Xã Hoằng Trung – Hoàng Hóa – Thanh Hóa. Bị bắt tại Hà Nội ngày 3/8/2011 lúc 26 tuổi, là một blogger, phóng viên Truyền Thông Chúa Cứu Thế, tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ công lý sự thật như đưa tin về biểu tình chống TQ, chống khai thác Bauxite tại Tây Nguyên, tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng đào tạo đấu tranh cho dân chủ bằng phương pháp bất bạo động. Sơn được biết đến với câu nói nổi tiếng: Hãy sống cho đến chết, đừng chết khi còn đang sống!

Hôm nay, vào lúc 11g20 ngày 03/8/2015, Paulus Lê Sơn đã được mãn hạn tù và được bạn bè đón chào trong vòng tay nhân ái.

Paulus Lê Sơn đã không còn gặp được mẹ, vì mẹ đã vĩnh viễn ra đi khi anh đang thụ án. 

Những hình ảnh mới nhất của Paulus Lê Sơn trưa nay:





 Paulus Lê Sơn quỳ xuống trước bàn thờ và di ảnh người mẹ kính yêu.

  Và khóc nức nở trước chân linh người mẹ quá cố.

 Mẹ của Paulus Lê Sơn mất khi anh còn đang ở trong tù.

Xin Thiên Chúa giữ gìn Paulus Lê Sơn!

HÌNH ẢNH PAULUS LÊ SƠN VIẾNG MỘ VÀ CHỊU TANG MẸ

Sau bốn năm chịu một bản án oan sai, hôm nay lần đầu tiên Anh chịu tang Mẹ, thắp nén nhang bên mộ Mẹ. Những dòng lệ những lời tâm sự với Mẹ , không ai cầm nổi nước mắt.

Sau bốn năm xa mẹ giờ đây gặp lại mẹ chỉ là một nấm mồ.







Tin và ảnh: Bạch Hồng Quyền - Nguyễn Văn Đài - Lỗ Ngọc - JB Nguyễn Hữu Vinh

6 nhận xét :

  1. Ls Lê Quốc Quân , Paulus Lê Sơn , những người con của Chúa nay đã được ra tù . Tạ Ơn Bề Trên . Chúc các anh mạnh khỏe . Con đường đấu tranh còn dài !

    Trả lờiXóa
  2. Tiếp tục tranh đấu bạn Lê Sơn nhé !

    Trả lờiXóa
  3. Thật cảm thương Lê Sơn !

    Em chưa vào tù, chưa nhiều người biết em. Em vào tù, cái tên Paulus Lê Sơn và hình ảnh can trường của em lay động con tim, đánh thức lương tri của biết bao người VN yêu tự do dân chủ ...trong đó có tôi.
    Em ra tù mẹ không còn nữa vì đã cạn nước mắt khóc con, nhưng em đã trở thành con, thành anh em của biết bao người rồi Sơn biết không ?

    Hãy vững tin vào ngày mai, vào sự huyền nhiệm của Phục Sinh chứ hả ?

    Trả lờiXóa
  4. Lê Sơn : Trung với nước , Hiếu với Cha Mẹ .
    Tấm gương cho thanh niên Việt Nam ngày nay .

    Trả lờiXóa
  5. Khi ra khỏi trại giam Paulus Lê Sơn có bị thả cách trại hàng chục cây số giống Trương duy Nhất và Cấn thị Thêu không.Xin chia buồn với em nỗi đau khi ngày trở về không còn mẹ.

    Trả lờiXóa
  6. Người phụ nữ thân mẫu của Paulus Lê Sơn sống đã khổ nghèo, chết lại càng bi thương . Nấm mồ là một nấm đất mới mấy năm cỏ mọc um tùm với tấm bia xiêu vẹo. Nếu không có người bới cỏ cho Lê Sơn , chắc Sơn không tìm thấy mộ mẹ . Con đi tù vì đấu tranh cho Công Lý, mẹ qua đời trong bi thương không có con trai yêu quí bên giường bệnh giờ sau hết và đưa mẹ đến nơi an nghỉ cuối cùng . Ai nhìn thấy cảnh Lê Sơn đi tìm mộ mẹ , khóc thương mẹ mà không thương cảm . Thương cho Lê Sơn , thương cho mẹ Lê Sơn . Cầu mong Lê Sơn tìm được nguồn tài trợ xây cho mẹ ngôi mộ tử tế để mẹ đươc mỉm cười nơi miền Vĩnh Phúc , linh hồn Mẹ được về chốn Thiên Đàng !

    Trả lờiXóa