Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

NỮ VĂN SĨ DẠ NGÂN TUYÊN BỐ TỪ BỎ HỘI TỊCH HỘI NHÀ VĂN VN

TUYÊN BỐ TỪ BỎ HỘI TỊCH
HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM


Tôi, DẠ NGÂN, sinh ngày 6/02/1952, tham gia Hội Nhà Văn năm 1987 xin tuyên bố: TỪ BỎ HỘI TỊCH HỘI NHÀ VĂN VN từ hôm nay 09/05/2015 vì thấy HỘI NHÀ VĂN VN không còn là tổ chức tin cậy với hội viên nữa.
 
.
TPHCM 09/05/2015
Dạ Ngân

TB: Tôi sẽ gửi tuyên bố này bằng đường Bưu Điện tới HNV VN.
 

__________

Tễu: Được biết, cũng trong chiều nay, Thứ Bảy (9.5.2015) hai vợ chồng nhà thơ Trịnh Hoài Giang - Dư Thị Hoàn cũng đã Tuyên bố và gửi văn thư Từ bỏ Hội Nhà văn Việt Nam. 

10 nhận xét :

  1. Làm văn mà phải theo định hướng XHCN thì thối chết... Bỏ là phải!

    Trả lờiXóa
  2. Làm văn mà phải "định hướng XHCN" thì cũng nên bỏ.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô những nhà văn can đảm. quyết không để bạo quyền bẻ cong ngòi bút cuả lương tri và tự do trí tuệ

    Trả lờiXóa
  4. Chết thật ! Văn sĩ Đa Mao đang muốn xin vào mà không được, vậy mà quý vị lại xin ra ?

    Trả lờiXóa
  5. Bỏ thôi, chị Dạ Ngân ạ. Chẳng hay ho và vinh dự gì khi phải đứng "dưới là cờ" của Hội nhà văn của Hữu Thỉnh.
    Từ nay chị tha hồ viết, tha hồ nói, viết những gì mình nghĩ, những gì mình tâm huyết. Tin rằng những tác phẩm của chị sau đây sẽ được độc giả đón nhận nhiều hơn vì chắc chắn sẽ không còn hơi hướng gì của sự "định hướng" của đảng nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi chỉ là người dân thường, tôi rất mong Các nhà văn đích thực hãy hành động theo lương tâm của mình, không để ngòi bút bị lãnh đạo-chỉ đạo của bạo chúa.

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô nữ sĩ !

    Trả lờiXóa
  8. Một hội đoàn xã hội mà bị chính các hội viên của mình từ bỏ vì không còn uy tín nữa thì có nên tồn tại hay không? Sao lại dùng tiền thuế của dân để nuôi cái hội "phải gió" này, chúng phải tự làm mà ăn đi chứ.

    Trả lờiXóa
  9. Chúc mừng chị, nhà văn là hình ảnh của thời đại

    Trả lờiXóa