Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

KẾT QUẢ ĐẠI HỘI NHÀ VĂN GẠCH TÊN NHAU Ở ĐÀ NẴNG


Ngô Minh
Blog Quà tặng Xứ Mưa

QTXM: Bạn đọc thân mến. Hai hôm nay ( 6,7/5-2015), Ngô Minh đi Đại hội Nhà văn Việt Nam Khu vực miền Trung và Tây Nguyên ở Đà Nẵng, 10 giờ 30 sáng nay (8/5)mới ra đến Huế. Xin báo tin với độc giả là Đại hội "Đã thành công tốt đẹp" như tất cả các đại hội ở cõi Việt này từ xưa tới nay. 

Nhà văn Việt Nam là hội viên của Hội nhà văn Việt Nam ở miền Trung và Tây Nguyên (KonTum, Gia Lai, Đak Lak) có 132 hội viên. Có mắt tại đại hội 97 người, 35 người vắng mặt ( do ốm, do "không thèm đi", do đang công tác ở nước ngoài).Buổi chiều ngày 7-5-2015, bắt đầu bỏ phiếu gạch tên nhau để chọn người đi dự Đại hội nhà văn VN tháng 7-2015 ở Hà Nội. Để bỏ phiếu, kiểm phiếu cho nhanh, Ban tổ chức chia ra khai khu vực bỏ phiếu: Băc miền Trung từ Thanh Hóa đến Huế có 66 hội viên bỏ lấy 33 đại biểu. Khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên cũng có 66 hội viên bỏ phiếu lấy 33 đại biểu. Ngoài 33 đại biểu chính thức, mỗi khu vực lấy thêm 3 đại biểu dự khuyết ( lấy những người có số phiếu thứ 34, 35, 36) ở mỗi khu vực. 

Kết quả như sau: Có 66 đại biểu trúng cử đại biểu chính thức, 66 đại biểu bị gạch. Đoàn Nhà văn Việt Nam tại Huế có 19 người, thì có 5 người bị gạch, còn 14 người không bị gạch, trúng đại biểu. Như vậy, so với các tỉnh khác, ở Huế số nhà văn không bị gạch tên là 75,6%, chứ không phải 50 %. Ngô Minh là NHÀ VĂN KHÔNG BỊ GẠCH TÊN! Ở miền Trung và Tây Nguyên có 2 nhà văn ở trong Ban văn động VĂN ĐOÀN ĐỘC LẬP, không ai bị “gạch tên” như ở TP HCM, nhưng một nhà văn rút không đi đại hội, còn một nhà văn trúng đại biểu chính thức.

 

.

8 nhận xét :

  1. Không biét VIctor Hugo, Mark Twain, Hemingway... có trong hội nhà văn của nhà nước không mà toàn thế giới ai cũng tìm đọc. Mong các hôi viên ở trong hội Nhà Văn Việt Nam có những tác phẩm không phải bàn ký lô.

    Trả lờiXóa
  2. hnv vn đang vun đắp tài năng cỡ hoang quang thuận để giành giải noben văn chương

    Trả lờiXóa
  3. Ngô Minh nhầm ròi: nhà văn Trần Thùy Mai đã rút khỏi Ban VĐ VĐ ĐL từ lâu lắm rồi!
    HH

    Trả lờiXóa
  4. hội nhà văn có làm gì được cho nhân dân đâu,phần lớn là ngậm miệng ăn tiền,bày ra đại hội làm chi cho tốn tiền thuế của dân

    Trả lờiXóa
  5. Ước gì tôi củng được đi dự đại hội này để được ngồi chung với ông "thơ thần" Hoàng Quang Thuận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ta sẽ quàng vai người đẹp đấy... He he!

      Xóa
  6. Mấy hôm nay rộ lên vụ hội văn cộng sản VN! Đâm ra nhức đầu như búa bổ!

    Trả lờiXóa
  7. Sau này, được tự do lập hội, hội nhà văn tự tan rã. Nếu hội này hoạt động bằng tiền đóng góp của hội viên, chắc chỉ tồn tại ko quá 1 tháng. Nên hội này còn tồn tại,vì còn tí váng mỡ thuế của nhân dân. Liêm sỉ người cầm bút, Mao Trạch Đông nói quả cũng không oan, trí thức không bằng cục phân ( trí thức hiện nay nằm trong các hội đoàn ở VN)

    Trả lờiXóa