Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

BẢN TIN ĐẶC BIỆT ĐÊM THỨ SÁU NGÀY 13.03- 2015


Bản tin Việt Nam
Do Trương Minh Tam cập nhật liên tục trong đêm

18 giờ. Ông Trương Minh Hưởng bị công an huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam canh cổng nhà vì lo sợ ông sẽ đi dự buổi tưởng niệm 64 chiến sĩ quân đội Việt Nam đã hy sinh trong trận chiến không cân sức với quân bành trướng Bắc Kinh năm1988 tại bãi đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa- Việt Nam.

Cùng giờ, lực lượng công an thành phố phủ Lý tỉnh Hà Nam cũng bao vây, bố giáp nhà bà Trần thị Thuy Nga với lí do tương tự. Bà Nga bị giữ không cho ra khỏi nhà. (Xem ảnh)

Trong một diễn biến khác, tại thanhh phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, ông Tô Oanh cũng được các lực lượng an ninh tỉnh này mời cafe cả ngày với nội dung hỏi ông mai có đi tham dự lễ tưởng niệm nói trên. Ông Tô Oanh khẳng định sẽ đi vì đây là việc làm hợp pháp và hợp đạo lí. 18 giờ 30, internet nhà ông đã bị VNPT tỉnh này từ chối cung cấp với lí do nâng cấp sửa chữa.

Ông Tuyen Chí Nguyen ở Hà Nội và nhiều ông bà khác trong ngày hôm nay đã buộc phải nghe các cuộc điện thoại của các nhân viên an ninh Việt Nam hỏi han khiến họ đã phải dời nhà trong chiều tối nay để có thể có mặt tại buổi tưởng niệm ngày mai vào lúc 9 giờ tại tượng đài Lý Thái Tổ.

20 giờ 37 phút, một FB làm nghê thiết kế thời trang có xưởng tại trung tâm Hà Nội cho biết bà vừa bị 5 nam nhân viên an ninh đến quấy nhiễu với lí do đòi kiểm tra Phòng cháy chữa cháy. Bà cho biết, bà cảm thấy hết sức bình thường mặc dù việc kiểm tra này là không chấp nhận được khi đã hết giờ hành chính trong khi gia đình bà chỉ có 2 mẹ con là đàn bà sống độc thân. Theo bà, đây chỉ là cái cớ để họ ngầm đe dọa bà nếu bà có mặt ngày mai tại tượng đài Lý Thái Tổ.

_______

21h00: Nhà anh Nguyễn Văn Đề cũng có môt tốp lính canh dưới trời mưa lạnh. 

Anh Nguyễn Đình Hà ở HN cũng có đoàn cán bộ đến thăm. Anh Phạm Chính và nhiều người khác thì nhận được điện thoại của mấy anh an ninh phường gọi điện hỏi thăm sức khỏe.... 

Tường trình của FB Sông Quê:

Sáng nay nàng Tuyet Anh Jethwa vừa nhắn tin hỏi mai chị đi Bờ Hồ không? Mình bẩu nàng là có chứ, chị thì tuần chay nào chả có nước mắt.

Vừa chat xong với nàng thì có tiếng gõ cửa, thì ra là cậu CSKV của phường, nhìn thấy cậu ấy là mình đoán ngay được nội dung cuộc thăm gặp.

Cậu CSKV này chỉ đến để xác định xem mai mình có đến Bờ Hồ hay không, và hỏi mình là đến để làm gì? Thì ra cậu này không biết gì về Gạc Ma và chiến dịch CQ – 88, không biết đến sự hy sinh của 64 chiến sĩ hải quân ngày 14/3/1988, thế là mình được dịp nói ngọn nghành cho cậu ấy nghe. Chả trách cậu ấy làm gì, sinh sau năm 1988 lại không được đảng và nhà nước đưa vấn đề Gạc Ma vào nội dung giáo dục và tuyên truyền thì sao mà cậu ấy biết được. Mình biết cậu ấy đến gặp mình cũng là được chỉ đạo đến để tìm hiểu xem mai mình có đi không, và nhắc nhở nếu đi thì chỉ nên thắp hương tưởng niệm xong rồi về chứ đừng làm gì khác (như tuần hành, hô hét khẩu hiệu… chẳng hạn). 

Trước khi cậu ấy về mình dặn cậu ấy thế này, cháu về báo cáo lại với cấp trên của cháu ý kiến phản ánh của cô là: mọi người chỉ muốn đến thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ nên rất muốn có một không khí trang nghiêm, nếu được như vậy thì chỉ sau 15- 20 phút là xong, còn nếu có những đối tượng đến ngăn cản và phá đám thì chỉ làm xấu mặt Quốc thể thôi, vì vậy an ninh có ngăn chặn thì cần ngăn chặn bọn phá đám nói xằng nói bậy là ổn. 

________


22 giờ 44. Một fb ở Hà Nội cho biết anh vừa tiếp một nhân viên an ninh đến phòng trọ hỏi thăm việc anh có đi tham dự lễ tưởng niệm ngày mai không. Anh trả lời là mình có và đề nghị nhân viên này không cản trở anh. Anh cũng chia sẻ với nhân viên này về lời phát biểu của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh- cựu đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc nhiều năm phát biểu trên một đài nước ngoài rằng: Trong trận chiến đó, hải quân Việt Nam đã bị ông Lê Đức Anh lúc đó đang là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ra lệnh không được nổ súng ..... Anh đề nghị nhân viên an ninh bình câu phát biểu đó cùng cảm xúc khi xem cảnh 64 chiến sĩ đã lần lượt gục xuống trước mưa đạn của quân xâm lược Trung Quốc. Nhân viên này xin từ chối bình luận và hứa cam kết sẽ tôn trọng anh trong việc đi tưởng niệm ngày mai.

Tin mới nhất từ ông Trương Minh Hưởng cho biết, công an huyện Duy Tiên tỉnh Hà Nam cũng vừa dùng mọi đoạn nhằm giữ chân ông Nguyễn Văn Thìn một người dân oan mất đất do lo sợ ông này đi lên Hà Nội hoạt động tưởng niệm cùng nhóm NoU.

Liên tục cập nhật....

 

5 nhận xét :

  1. Nhẫn tâm với người đã khuất và cả hành động của người yêu nước! Chỉ có thể nói là vô lương tâm!

    Trả lờiXóa
  2. Quái gở.

    Sao lại ngăn cản đồng bào tưởng niệm đồng bào hi sinh vì Tổ quốc chung thiêng liêng của Dân tộc mình?

    Trả lờiXóa
  3. Những nhà " lý luận ' của chính quyền lý giải như thế nào việc này?, tại sao không cho tưỏng niệm va ghi công những người chết cho quê hương đất nước. Đảng và nhà nước sợ TQ đến thế ư ? TV

    Trả lờiXóa
  4. Anh Tễu,
    Có lúc cuộc đời này mệt mỏi quá chừng luôn, có lúc đất nước này buồn quá chừng luôn. Không thiết nói đến nữa, không cần nói đến nữa....
    Một ngày đất nước này sẽ vinh danh những người có công, sẽ kết án những người có tội.
    Chúc anh sáng nay có một ly cà phê ngon, đi tưởng niệm các ANH HÙNG cũng đã ANH HÙNG rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày xưa chỉ có một Lê Chiêu Thống, ngày nay có gần 3tr Lê Chiêu Thống. TQ đã quá thành công nhờ " siêu gián điệp H " đã dập tắt được lòng yêu nước của gần 87tr người ! Ôi đau xót quá !

    Trả lờiXóa