Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Tin MỚI: ANH ĐIẾU CÀY NGUYỄN VĂN HẢI ĐÃ ĐẾN NƯỚC MỸ AN TOÀN

Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã đến nước Mỹ an toàn
Hình ảnh bà con cộng đồng Nam Cali đang có mặt ở sân bay Los Angeles để đón anh Điếu Cày. Dù phải 10h tối (giờ địa phương) chuyến bay của Anh Điếu Cày mới đáp xuống, tức khoảng 1 tiếng sau đó và nhanh nhất cũng phải mất ít nhất 1-2 tiếng sau nữa khi máy bay đáp xuống mới làm thủ tục xong, nhưng bà con đã đứng chờ tại sảnh đón ở Sân bay.









Anh Điếu Cày đã phát biểu trước báo chí và cộng đồng tại phi trường Los Angeles: 
"Tôi qua đây là để đấu tranh và tôi sẽ đấu tranh cho sự trở về của tôi, và không chỉ tôi mà tất cả chúng ta ở đây".
"Tôi không biết tại sao chính phủ VN muốn trục xuất tôi. Tất cả những gì tôi làm đều chỉ vì lợi ích của đất nước và người dân Việt Nam và vì sự toàn vẹn chủ quyền của đất nước". 
Tin: Facebooker Ly TriAnh. Photo: Toai Nguyen
Theo khoản 2 Điều 17, Hiến Pháp Việt Nam 2013 đã quy định: " Công dân Việt Nam không thể bị trục xuất, giao nộp cho nhà nước khác".
 
Việc blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) bị trục xuất ra khỏi Việt Nam cho thấy nhà nước Việt Nam đang chà đạp trắng trợn lên bản Hiến Pháp do chính mình ban hành.
FB Cùi Các
Lời nhắn của anh Điếu Cày gửi các bạn tù chính trị ở Việt Nam:

"Gửi đến những anh em còn đang nằm trong nhà tù CS, anh em hãy tin tưởng rằng, anh em không đơn độc. Ở bên ngoài vẫn có các chính phủ, các tổ chức, các bạn bè quốc tế vẫn luôn luôn quan tâm, ủng hộ và bảo vệ anh em, cho nên anh em trong tù ở Việt Nam hãy mạnh mẽ lên..."
Tễu Blog tổng hợp từ facebook

10 nhận xét :

  1. Mỹ cũng thích hút thuốc lào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn anh tôi không cầm được nước mắt, người gầy do chế độ trong tù, hình như anh không có một chút hành lí gì, chỉ độc một bộ áo quần đơn giản. Nhưng anh luôn mĩm cười và ngẩng cao đầu trước bạn bè. Nụ cười của anh luôn lạc quan và tha thứ.
    Cầu nguyện hồn thiêng sông núi độ trì cho đàn con cháu lạc mất quê hương chóng đoàn tụ về đất tổ một ngày không xa nữa.
    Chúc anh chóng khỏe và hãy THỞ DÙM CHO CHÚNG TÔI BẦU KHÔNG KHÍ CỦA TỰ DO VÀ NHÂN ÁI.

    Trả lờiXóa
  3. Trục xuất chứ không phải thả tự do !

    Trả lờiXóa
  4. "Việc blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) bị trục xuất ra khỏi Việt Nam cho thấy nhà nước Việt Nam đang chà đạp trắng trợn lên bản Hiến Pháp do chính mình ban hành."
    Sinh viên Vương Các nói đúng.

    Trả lờiXóa
  5. "Trục xuất" chỉ dùng cho trường hợp người nước ngoài đến một nước nào đó vì không hợp lệ đúng theo nguyên tắc thủ tục, như nhập cảnh bất hợp pháp chẳng hạn thì sẽ bị "trục xuất" về nơi xuất xứ.
    Còn trường hợp này, Anh Điếu Cày Nguyễn văn Hải là công dân của nước Việt Nam bị nhà cầm quyền "cưỡng bức" áp buộc phải rời khỏi quê cha đất tổ để đi một nước khác (không được gặp mặt gia đình) chỉ vì đã dám lên tiếng bày tỏ thái độ chống kẻ xâm lược phương bắc ! Việc làm này của nhà cầm quyền chứng tỏ nước Việt Nam không còn của nhân dân Việt Nam nữa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế không phải trục xuất còn là gì?

      Xóa
  6. VN đổi “điếu cày” để lấy vũ khí của Hoa Kỳ, một giao dịch quá hời. Điếu Cày chấp nhận sống lưu vong vì tiền đồ của dân tộc, thật đáng khâm phục! Rồi sẽ có ngày cả dân tộc VN sẽ chào đón Anh trở về.

    Trả lờiXóa
  7. Anh Điếu Cày Nguyễn văn Hải từ VN đi đến Mỹ, một thân - một mình - lạ nước - lạ cái, thế mà chẳng thấy ai thuộc toà đại sứ CHXHCNVN đến đón tiếp anh. Mấy vị nhân viên sứ quán của VNcs sao mà cư xử tệ với dân Việt đến thế!

    Trả lờiXóa
  8. Làm sao mà cứ tới bọn xâm lược Mỹ mới an toàn vậy? Thế ở VNCS không an toàn à? Hỏng...

    Trả lờiXóa
  9. QUÂN TỬ GIAN NAN CHUYỆN ĐÓ LÀ THƯỜNG TÌNH MÀ.

    Trả lờiXóa