Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

A ĐÂY RỒI! SÁNG NAY, ÔNG TRỌNG ĐÃ NÓI VỀ BIỂN ĐÔNG VÀ QH VIỆT - TRUNG

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: 
Nhất định không nhân nhượng với Trung Quốc

(ĐSPL)– "Chúng ta kịch liệt lên án hành động sai trái của Trung Quốc, nhất định không nhân nhượng", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 1/7.

Sáng 1/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ - Hà Nội. Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã bày tỏ rất nhiều suy nghĩ và quan điểm xung quanh việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Tổng Bí thư: Nhất định không nhân nhượng với Trung Quốc - Ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri Phạm Văn Tá (phường Yên Phụ) nhận định: “Kể từ đầu tháng 5 đến nay, Trung Quốc vẫn ngoan cố duy trì giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vẫn liên tiếp có các hành động hung hăng trên Biển Đông. Chúng tôi nhất trí với quan điểm, chủ trương của Đảng là kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, nhưng nhất định phải bình tĩnh, kiên trì góp phần làm thất bại âm mưu bá quyền của Trung Quốc”.

Tổng Bí thư: Nhất định không nhân nhượng với Trung Quốc - Ảnh 2
Cử tri Phạm Văn Tá bày tỏ quan điểm về vấn đề Biển Đông.

Cử tri Phạm Văn Tá cho rằng, Trung Quốc là một nước đông dân và có nền kinh tế rất mạnh, vì vậy, cuộc đấu tranh với một đất nước như thế chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn. Vì vậy, chúng ta rất cần có sự ủng hộ, đồng tình của nhân dân thế giới và dư luận quốc tế và để có được điều đó, chúng ta phải làm sao cho nhân dân thế giới thấy được một chân lý rằng, hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là thuộc chủ quyền của Việt Nam, nhiều đời nay đã được nhân dân ta gìn giữ và sinh hoạt thường xuyên. Việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép và các tàu công vụ đến đây là một sai lầm rất lớn, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.

“Dù Việt Nam đã kiên trì đấu tranh bằng con đường ngoại giao trên rất nhiều mặt trận, nhưng Trung Quốc vẫn ngang nhiên khiêu khích các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam trên thực địa. Trước tình hình đó, chúng ta vẫn hết sức kiềm chế, không vì cái nhỏ mà làm hại cái lớn, chúng ta kiềm chế nhưng luôn kiên quyết bảo vệ chủ quyền” – ông Tá góp ý.

Đề xuất các biện pháp để góp phần giải quyết tình hình căng thẳng trên Biển Đông, ông Phạm Văn Tá đề nghị tiếp tục tuyên truyền và làm rõ tội ác của Trung Quốc, cần vạch tội Trung Quốc đã đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam, đâm hỏng các tàu thực thi pháp luật và làm bị thương các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam. Chưa kể đến việc, Trung Quốc đã đánh chiếm đảo Phú Lâm của quần đảo Hoàng Sa năm 1974, đến năm 1988 lại chiếm đảo Gạc Ma của quần đảo Trường Sa…

“Về lâu dài, chúng ta cần ổn định nền kinh tế xã hội, ổn định đời sống nhân dân để tiếp tục đấu tranh với Trung Quốc, đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế, gắn an ninh với quốc phòng, cần tập trung đẩy mạnh hướng về biển đảo, có các hành động cụ thể như tiết kiệm chi tiêu, bớt hội họp không cần thiết để ủng hộ chiến sĩ biển đảo, tiết kiệm chi tiêu để đóng tàu lớn, làm dụng cụ phục vụ nghề cá, góp phần bảo vệ chủ quyền đất nước…” – cử tri Phạm Văn Tá kiến nghị.

Đúc kết lại quan điểm của mình, ông Tá khẳng định: “Có câu “Khó một lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, nếu chúng ta biết dựa vào nhân dân, khơi dậy lòng yêu nước của nhân dân thì  chúng ta chắn chắn sẽ chiến thắng”.

Đồng tình với các kiến nghị của ông Tá, cử tri Bùi Đức Thập (phường Xuân La) cũng bổ sung thêm: “Tôi cho rằng báo chí nước ta nên mổ xẻ phân tích các động thái của Trung Quốc để thấy được sự sai trai của nước này, để thấy rằng Trung Quốc hoàn toàn không xứng đáng với “4 tốt và 16 chữ vàng”.

Cho rằng việc tuyên truyền ở các vùng biển đảo chưa thực sự có hiệu quả, cử tri Bùi Đức Thập cho rằng “Chúng ta cần tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa, đồng thời phải có bản kiến nghị gửi tới các quốc gia trên thế giới, có công hàm để toàn thế giới nước nào cũng biết đến hành động sai trái và phi lý của Trung Quốc. Về mặt pháp lý, chúng ta nhất định phải kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế”.

Tiếp thu ý kiến của các cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh: “Vấn đề giải quyết tình hình căng thẳng trên Biển Đông là một vấn đề phức tạp và lâu dài. Chúng ta phải chủ trương chung sống hòa bình, hữu nghị, thân thiện, hợp tác cùng phát triển với người láng giềng Trung Quốc nhưng chúng ta kiên quyết giữ vững chủ quyền dân tộc. Chúng ta kịch liệt lên án hành động sai trái của Trung Quốc, nhất định không nhân nhượng”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhận định, Trung Quốc bằng mọi cách đang muốn thực hiện hóa "đường lưỡi bò", thực hiện mưu đồ độc chiếm Biển Đông, bất chấp tất cả dư luận cả thế giới và việc vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, vì vậy, Việt Nam nhất định phải cử xử sao cho thận trọng, khéo léo, chủ quyền quốc gia là một vấn đề lớn, nếu sai một ly sẽ đi một dặm.

“Chúng ta không mong chiến tranh xảy ra, nhưng nếu có chiến tranh, chúng ta luôn sẵn sàng chuẩn bị mọi phản ứng” – Tổng Bí thư nhấn mạnh.

HOÀI THU
Nguồn: ĐS và PL.
____________
Bài trên VietNamnet: 
Tổng bí thư: Không ai chọn được láng giềng

VNN - Trao đổi với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, cử tri Hà Nội bày tỏ bức xúc trước tình hình Biển Đông, mong thấy thái độ kiên quyết hơn trước TQ. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri hôm nay (1/7), ông Phạm Văn Tá (Yên Phụ, Tây Hồ) bày tỏ trước việc TQ hạ đặt giàn khoan trái phép, đưa tàu thuyền hung hăng xô húc làm vỡ, chìm tàu VN, ông nhất trí đường lối, chủ trương kiên quyết đấu tranh, bình tĩnh, kiên trì, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, làm thất bại âm mưu bá quyền của TQ.

Ông Tá muốn làm tốt hơn để nhân dân thế giới biết Hoàng Sa – Trường Sa là của VN và những việc làm bất chấp đạo lý của TQ. “Lịch sử đã có Đống Đa, Bạch Đằng, Chi Lăng, Điện Biên Phủ, đến Chiến tranh biên giới 1979, cho thấy cứ bình tĩnh sẽ đánh cho đến thắng”, cử tri Tây Hồ nói.
.
Tổng bí thư, cử tri, Biển Đông, chủ quyền
Cử tri bức xúc trước tình hình Biển Đông.

Cử tri Bùi Đức Thập (Xuân La, Tây Hồ) đồng tình rằng trước âm mưu bá quyền rình rập thôn tính của TQ, ta cần có thái độ kiên quyết hơn. “Cần mổ xẻ, phân tích lời nói hành động của TQ, tuyên truyền mạnh hơn về biển đảo, tố cáo, kiến nghị đến tất cả các quốc gia, để nước nào cũng biết sự thật, quay phim để thế giới thấy hành động của TQ, kiện TQ ra tòa án quốc tế…”, cử tri kiến nghị.

Chia sẻ tình cảm với cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Biển Đông là vấn đề lớn, quan trọng, hệ trọng, nhạy cảm, được toàn dân và nhiều nước trên thế giới quan tâm, cũng là vấn đề liên quan đến sự ổn định, phát triển của đất nước sắp tới, cũng như việc giải quyết quan hệ với TQ, “người bạn láng giềng lớn, muốn hay không cũng phải ăn đời ở kiếp với nhau, có ai chọn được láng giềng đâu”.

“Trong lịch sử đã nhiều lần, ta luôn phải tìm cách chung sống hòa bình, thân thiện, hợp tác, phát triển, đồng thời giữ được độc lập, chủ quyền”, Tổng bí thư nhấn mạnh đây là việc khó.

Điểm lại việc Trung ương và sau đó là QH thảo luận ra thông cáo, cũng chính là đường lối, chủ trương của Đảng, Tổng bí thư khẳng định ta thẳng thắn công khai đến toàn thế giới, không nhân nhượng, rằng việc TQ hạ đặt giàn khoan là vi phạm pháp luật quốc tế, vi phạm chủ quyền của VN, vi phạm thỏa thuận cấp cao giữa hai nước.

Tổng bí thư chỉ ra: “Ta đấu tranh toàn diện, kết hợp nhiều biện pháp, trên tinh thần hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, kiềm chế, không để xảy ra xung đột, chiến tranh, đồng thời giữ được an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân, không để nội bộ rối ren...”

Chia sẻ thông tin với cử tri rằng các lãnh đạo, đoàn thể, địa phương đều đã lên tiếng mạnh mẽ, có cả diễu hành phản đối, Chính phủ cũng mới họp tìm cách phát triển kinh tế ra sao trong bối cảnh Biển Đông căng thẳng, Tổng bí thư nhấn mạnh mọi lời nói, cử chỉ, hành động đều phải cẩn trọng, phối hợp nhịp nhàng trên các mặt trận.

Tổng bí thư, cử tri, Biển Đông, chủ quyền
Tổng bí thư: Không mong muốn chiến tranh, xung đột xảy ra nhưng phải chuẩn bị tất cả mọi phản ứng.

Tổng bí thư nhận định Biển Đông là vấn đề lâu dài, cơ bản, đụng chạm đến chủ quyền quốc gia: TQ muốn hiện thực hóa đường lưỡi bò, độc chiếm Biển Đông, muốn Hoàng Sa – Trường Sa là của TQ. Ta luôn nói Hoàng Sa – Trường Sa là của VN, trong bối cảnh thực tế TQ đang chiếm Hoàng Sa sau hai lần cưỡng chiếm. Vì vậy, phải làm sao khẳng định chủ quyền, đấu tranh lấy lại Hoàng Sa.

“Đây là việc khó khăn, ta phải kiên quyết, kiên trì, bằng nhiều biện pháp, sai một ly đi một dặm, mặt nào không tốt đều ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển đất nước”, Tổng bí thư tiếp tục nhấn mạnh đấu tranh bằng mọi biện pháp hòa bình, kể cả đấu tranh pháp lý, không mong muốn chiến tranh, xung đột xảy ra nhưng phải chuẩn bị tất cả mọi phản ứng.

Tổng bí thư cảm ơn cử tri đã tin tưởng và ủng hộ chủ trương của Đảng và nhà nước trong cuộc đấu tranh lâu dài và phức tạp này.

Tổng bí thư cũng lưu ý: Thời buổi này, ai cũng phải nghĩ đến lợi ích quốc gia dân tộc mình, nên tạo sự ủng hộ của quốc tế cũng cần thực chất, thực lòng.

“Cũng cần chú ý phân biệt nhân dân TQ và các lãnh đạo TQ, phân biệt những người gây hấn, đặt giàn khoan với 1,3 tỷ người dân TQ. Cha ông ta đã làm nhiều việc để xây dựng quan hệ đoàn kết hữu nghị với nhân dân TQ và nhiều láng giềng khác”, Tổng bí thư nói.

Chung Hoàng - Ảnh: Lê Anh Dũng
Nguồn: VNN.
__________

Lời bình luận:
LS Lê Công Định: TBT Nguyễn Phú Trọng: "Tổng bí thư chỉ ra: “Ta đấu tranh toàn diện, kết hợp nhiều biện pháp, trên tinh thần hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, kiềm chế, không để xảy ra xung đột, chiến tranh, đồng thời giữ được an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân, không để nội bộ rối ren..."
Tôi cố tìm trong phát biểu đó cụm từ "bảo vệ đất nước" để không buồn phiền mà không thấy! Ôi buồn ...!   
Song Chi: "KHÔNG AI CHỌN ĐƯỢC LÁNG GIỀNG". ĐÚNG VẬY, NHƯNG…

Báo chí dẫn lời ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa mới phát biểu tại cuộc tiếp xúc với cử tri Hà Nội ngày 1 tháng Bảy khi được hỏi về việc giải quyết quan hệ với Trung Quốc: “người bạn láng giềng lớn, muốn hay không cũng phải ăn đời ở kiếp với nhau, có ai chọn được láng giềng đâu”. (“Tổng Bí thư: Không ai chọn được láng giềng”, VietnamNet). 

Đúng là không ai, không quốc gia nào chọn được láng giềng, nhưng tồn tại theo cách như thế nào bên cạnh láng giềng ấy thì lại là sự quyết định, sự chọn lựa của mỗi cá nhân, quốc gia đó. 

Trong sáu, bảy thập kỷ qua, mối quan hệ giữa hai đảng, hai nhà nước cộng sản Việt-Trung đã trải qua nhiều giai đoạn. 

Từ “anh em”, “ân nhân”, đồng chí chung một chiến hào phe XHCN trên thế giới chuyển sang kẻ thù không đội trời chung giai đoạn 1979 và những năm 80 của thế kỷ XX, sau đó lại quay ngược thành “bạn vàng” (được đảm bảo cầu chứng bởi 16 chữ vàng…dỏm), rồi một thời trở thành “nước lạ”, “tàu lạ”. Bây giờ thì báo chí cả 2 bên lại đang không tiếc lời tố cáo, mắng chửi nhau. VN thì: “bọn cướp biển”, “khủng bố”, độc ác, hung hăng hơn thú dữ, vừa ăn cướp vừa la làng, ngang ngược, dối trá v.v… Trung Cộng, tự cho mình là “nước lớn”, có ưu thế về sức mạnh và đồng tiền, tất nhiên càng không chút nể nang, càng sử dụng những từ ngữ xấc xược, thô lỗ.

Chỉ cần nhìn vào thực tế cũng đủ hiểu thực chất “tình hữu nghị” đó ra sao, có nên tiếp tục gìn giữ hay không. 

Xét trong cuộc đời của một cá nhân, nếu vướng phải một mối quan hệ mà cứ nay bạn mai thù, nay tử tế mai đánh nhau, nay hết lòng tin cậy mai lại rắp tâm lừa và bị lừa lẫn nhau…thì có lẽ, bất cứ ai có đầu óc bình thường, không quá ngu xuẩn và không mắc bệnh tâm thần, hẳn cũng thấy ngay là nên dẹp quách cái mối quan hệ ấy đi, kiếm ai khác tử tế, trung thực hơn mà chơi. 

Còn nếu cá nhân đó đã biết mình bị lừa, bị chơi xấu, bị thiệt hại nặng nề mà vẫn cứ quỵ lụy, không dứt bỏ được, cũng không tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài, trong khi người chung quanh đã khuyên can hết lời thì cuối cùng mọi người sẽ mặc kệ, “cho cái thằng ngu/con ngu ấy chết”.

Điều nguy hiểm là phản ứng của thế giới rồi cũng sẽ như thế, nếu chính nhà cầm quyền VN và người dân VN không thực sự quyết tâm chống lại Trung Cộng. Ý đảng ra sao cho đến nay đã quá rõ. Còn lại 90 triệu người dân phải tự quyết định vận mệnh tương lai của đất nước, trong đó có số phận của chính mình, con cháu mình, mà thôi.
_______________
Tễu: Vâng, thế rồi cuối cùng ông Trọng cũng đã có vài lời về Biển Đông, về chủ quyền và về quan hệ với Trung Quốc.


Hôm qua ông chưa nói, mà ông để hôm nay đầu tháng 7 mới nói, cùng cơn mưa rào tuôn xối xả tắm mát tâm tư của ít nhiều đảng viên và những người còn chút ít lạc quan còn lại.

Lời ông cũng hay, ý ông cũng thiết tha. Chí ông, như thể cũng ở cùng với chí của người dân. 

Dưng cơ mà, bây giờ người dân nghe mãi và cũng thấp thỏm mãi rồi. Cứ lần nào nghe một lãnh đạo nói, thì tim cũng cứ rộn ràng và rồi thì là nín thở. Nín mãi cũng nguy hiểm quá!

Dân bây giờ cần là hành động! Chứ nói mãi, nhùng nhằng mãi cũng chả ai tin nữa.

Đồng ý là với Trung Quốc, "Muốn hay không cũng phải ăn đời ở kiếp với nhau".  
Vâng, đảng của ông có thể vẫn cứ ăn đời ở kiếp với 16 chữ vàng và 4 tốt của Trung Cộng.
Nhưng dân tộc này không thể ăn đời ở kiếp với 16 chữ vàng và 4 tốt của nó được nữa! Phải Thoát Trung trong tư thế một dân tộc anh hùng, độc lập, có thể diện!
Đồng ý là: "Chúng ta kịch liệt lên án hành động sai trái của Trung Quốc, nhất định không nhân nhượng" - nhưng mà phải hành động ông ạ. 

Rất đơn giản! 

Hãy chỉ thị ngay cho Nhà nước và Chính phủ kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế.

Hãy thả ngay những người vì chống Tàu mà bị tù đày. 

Hãy phục chức và xin lỗi ông Nguyễn Trung Dân (vì đăng bài về HS - TS mà bị cách chức và giải tán cả tờ báo Du lịch), 

Hãy để người dân khắp nơi biểu lộ tình yêu Tổ Quốc, bằng biểu tình, bằng diễu hành, bằng áo phông in chữ, bằng hội thảo, tọa đàm, bằng diễn thuyết và trăm ngàn cách biểu hiện khác nhau.

Hãy tưởng niệm Liệt sĩ và đồng bào hy sinh trong chiến tranh Biên giới Xuân 1979, 

Hãy vinh danh Anh hùng cho các liệt sĩ Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988); 

Hãy trục vớt 3 con tàu đang lưu giữ hài cốt 61 người chiến sĩ tử trận ở Gạc Ma; 

Hãy dừng các cuộc đàn áp, khủng bố, đe dọa đối với những nhân sĩ trí thức, thanh niên yêu nước thương nòi! 

Hãy chỉ thị cho Thư viện Quốc gia mở lại hệ thống tra cứu báo chí (Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân) trực tuyến, như trước đây họ đã để mở.

Hãy hợp tác quân sự với Mỹ, Nhật, Philippines.

Hãy thực hiện cuộc hòa giải dân tộc, sao cho 4 triệu đồng bào ở hải ngoại hướng về Tổ Quốc mà không gợi chút nghi ngờ.

Đúng là "Không ai chọn được láng giềng"! 
Nhưng cha ông ta lại có câu "Chọn bạn mà chơi".

Đúng là không thể bưng sông khiêng núi ra chỗ khác, nhưng hãy học theo cha ông ta mấy ngàn năm vẫn là một ĐẠI VIỆT bên cạnh Trung Hoa.

Và ...với riêng Tễu này, chỉ cần "Hãy" một điều: Đừng chặn trang Blog này nữa!

63 nhận xét :

  1. hoan hô Tễu,Tổng bí thư cũng yêu nước đấy chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôngTBT chỉ giả vờ yêu nước để lấy lòngcử tri quận Tây hồ (một phạm vi quá hẹp, và vô thưởng vô phạt) cho ngươì dân đỡ chửi ông ta chứ ông ta có dám ra tuyên bố chính thức và công khai trên đài truyền hình và ra chỉ thị cho mọi đảng viên của ông phải lên án tàu cộng đâu?
      lưà dân quen rồi: đừng nghe ông trọng noí, hãy xem ông trọng làm!

      Xóa
    2. Ông ta và cái đảng của Ông ta yêu gì đất nước nhân dân .
      Yêu nước mà biên giới phía bắc mất bao nhiêu km2 đất.
      Yêu dân mà để dân oan nằm cả năm ngoài vườn hoa khiếu nại không giải quyết còn bị công an xua đuổi con đồ đánh đập dã man.
      Người yêu nước biểu tình chống trung quốc bị bắt đi tù ... yêu của Ông ta yêu kiểu gì vậy ????????????????????????

      Xóa
    3. Nói đến Trung Quốc , mà mặt bạc cả ra , thế thì yêu nước nỗi gì .Chán lắm ông lú .

      Xóa
    4. Tbt yêu nước hay yêu chế độ, yêu đảng vậy? Tổng bí thư chỉ ra: “..., bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân, không để nội bộ rối ren...” Chế độ là trước tiên rồi tới đảng, nên tbt chỉ yêu cnxh, đảng của ông ta là chính.

      Xóa
    5. Bác nói ăn đời ở kiếp với nhau mà nực cười !Vợ chồng Ông Cụ nhà mình ăn ở với nhau trăm mặt con mà khi ko hợp còn chia tay được nữa là hàng xóm láng giềng.Bác trung thành với thằng hàng xóm quá thể !

      Xóa
  2. Đúng là không thể dịch chuyển một quốc gia đi chỗ khác nhưng bác Trọng ơi, con đường phát triển cho một đất nước thì hoàn toàn có thể lựa chọn được.

    Trả lờiXóa
  3. Nói thì ai chả nói được.
    Làm mới quan trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác nói hộ bụng em.

      Xóa
    2. Cảm ơn bác nói hộ lòng em.

      Xóa
    3. Dưng mà Trọng có dám nói giữa làng đâu, chỉ hôm nay chui vào xó bếp thì thào 1 chút, mà cũng không đến đầu đến đũa. Nói như LS LC Định là rất chính xác, chả thấy chữ nào nói bảo vệ đất nước cả, hu hu. còn nữa, bảo vệ chế độ, đảng, được đặt trước nhân dân. Trong khi mặc định chức năng chính quyền từ thời cổ đến thời hiện đại là phải bảo vệ đất nước, bảo vệ dân trước hết. Còn nay thì các quan kêu gọi dân hãy đổ máu để bảo vệ các quan trước. Đúng là " Ưu việt " thật, ưu việt như cái "tự do"

      Xóa
    4. Lời nói phải đi đôi với hành động.
      ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ TỔNG TRỌNG NÓI.
      MÀ HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ TỔNG TRỌNG LÀM

      Xóa
  4. Vâng. Không ai chọn được láng giềng. Nhưng thằng láng giềng tốt thì chơi. Thằng xấu ít thì chơi ít. Thằng xấu nhiều thì đừng chơi. Biết nó xấu thì đề phòng. Nó xấu thế mà ông quốc phòng còn nói là coi như trong cùng gia đình, anh em bảo nhau. Đừng đùa nhiều nữa Ông TBT ạ. Các ông CS có chơi với nhau thì chơi, còn nhân dân, tộc thì không. Có thế thôi

    Trả lờiXóa
  5. Tổng bí thư rất thận trọng phải suy nghĩ thật lâu hơn 2 tháng mới nói ra, vì đó là điều quan trọng, việc khó khăn, phải tính đến biện chứng quan hệ hữu hão, tồn tại chế độ, đảng, (dân thì sau cùng nha).
    Tbt nói sao là phải nghe vậy, hiểu vậy với ý của tổng bt. Tranh luận phản biện là xâm phạm quyền và lợi ích của cá nhân, đảng, nhà nước là vi phạm điều 258, chưa truy tố là may rồi chứ còn đòi "Đừng chặn trang Blog này nữa!"

    Trả lờiXóa
  6. điều cuối cùng Tễu quên nhắc, đảng ta đừng tự mãn, cứ hô quang vinh muôn năm, điều đó chỉ nên để dân nói. Lenin nói ''không có gì là mãi mãi'' hay để khẩu hiệu tổ quốc danh dự trách nhiệm, thì mọi người phải cố gang và có phần danh dự trong đó, đất nước nghèo hèn, các nước hưởng thiên đường XHCN chỉ có VN, TQ, cuba, lào, bắc TT, mà cũng chỉ có 3 nước dung hộ khẩu để kiểm soát dân là VN, Bắc TT, TQ, 1 nước còn không có passport cho dân đi du lịch đó là bắc TT, VN khi nhập vào Thái còn phải bị bắt xòe tiền như tội phạm

    Trả lờiXóa
  7. Ông TBT nói quá chung chung, không đề ra một biện pháp gì. Không biết bình, tĩnh, kiên quyết thì làm những gì? Chỉ riêng tình trạng như hiện nay thì mình sẽ hết tàu mà chẳng được việc gì. TC vẫn cứ thoải mái khoan thăm dò và đánh đuổi ngư dân, và nếu có dầu thì sẽ hút dầu. Tức là hoàn toàn làm chủ vùng đặc quyền kinh tế của ta.
    TBT lại vẫn ưu tiên bảo vệ chế độ thì không bao giờ bảo vệ được Tổ quốc. Vì bảo vệ chế độ thì phải dựa vào Trung Cộng, không ai khác.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thấy các vị cử tri HN cũng nói một khuôn như đảng nào là quyết tâm, quyết liệt, phải nọ phải kia...Thế nhưng có một chữ PHẢI KIỆN thì các bố né. Một lũ "bò né" chán bỏ mẹ !!!.

    Trả lờiXóa
  9. Ai tin lời nói của ông ta thì cứ việc. Riêng tôi thì "KHÔNG".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra thì ông Trọng nói chủ yếu là để đối phó với nhân dân thôi.
      Tôi thấy nội dung chính đều do dư luận viên Phạm Văn Tám trình bày.
      Chất vấn gì mà như ....gạ bài cho người trả lời vậy?

      Xóa
    2. Em cũng KHÔNG KHÔNG LÀ KHÔNG! Xin lỗi các bác , đếk tin được từ lâu rồi. Câu giờ với dân để bọn khựa có đủ thời gian hành động thôi. Lừa sao được người việt.

      Xóa
  10. Đào Tiến Thilúc 17:00 1 tháng 7, 2014

    Tổng bí thư: Không mong muốn chiến tranh, xung đột xảy ra nhưng phải chuẩn bị tất cả mọi phản ứng.
    Ông Tổng bí thư lại chơi trò xảo ngôn rồi. Lẽ ra phải nói "Nếu chiến tranh xảy ra thì chúng ta cũng phải dùng chiến tranh để bảo vệ tổ quốc". Đằng này lại nói "chuẩn bị tất cả mọi phản ứng" thì vô cùng tù mù. Nó đổ quân (hoặc chỉ cần dân thôi) lên chiếm TS chẳng hạn, ta ra tuyên bố "kịch liệt phản đối", thế cũng là phản ứng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Thi nói chính xác! Rất tù mù và yếu đuối...

      Xóa
  11. Phải hành động ngay thôi cụ Tổng ạ. Phải nhìn vào v/đ cốt lõi và việc cần làm bây giờ. Cứ biện chứng, rồi toàn diện như cụ nghĩ, thì rút lại chẳng là gì cả, nếu không muốn nói là chiết trung chủ nghĩa, và ngụy biện trong lối tư duy của cụ.
    Tình hình đã chín muồi: phải hợp tác quân sự với Mĩ...; phải thả ngay các tù nhân lương tâm; phải tạo cơ chế, điều kiện cho xhds phát triển. Đó là 3 việc thiết yếu, cần làm lúc này, chứ không phải là cho cán bộ sang TQ, kẻ đang xâm lược chúng ta, để học hỏi...

    Trả lờiXóa
  12. Chừng nào ông Trọng gọi sứ Tàu vào cung, chỉ mặt chúng nó mà nói câu ấy mới là đáng kể .
    Nói trong cuộc họp với các cử (vô) tri thì nhằm nhò gì, người ta lại bảo là chỉ để kiếm phiếu.

    Trả lờiXóa
  13. Ông không phát biểu thì thôi không ai ép ! TẠI SAO KHÔNG CÓ QUYỀN CHỌN LÁNG GIỀNG nó hổn hào láo xược ,vào ăn cướp của nhà mình THÌ TAO ĐẾCH CHƠI cớ so lại không có quyền chọn lua .chỉ là vì các ông muốn chúng nó mà thôi .xin ông đừng phát biểu nử càng nói càng thấy cái lú

    Trả lờiXóa
  14. Dẹp ngay ba cái trò "chúng tôi là chiến sĩ" trên truyền hình đi!
    Dẹp ngay nhưng doanh nghiệp quân đội làn kinh tế đi!
    Hãy cho quân đội từ Bộ trưởng QP đến lính mới nhập ngũ học nằm lòng Hịch tướng sĩ của Đức Thánh Trần để thấm nỗi nhục mất nước!
    Dân nuôi quân đội là để giữ nước chứ không phải để ca hát, không phải để buôn bán kinh doanh!
    Còn quan điểm phải giữ nước bằng biện pháp hòa bình thì hãy giả tán quân đội đi để đở tốn kém ngân sách./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Tổ quốc đang lâm nguy mà tướng tá câm như hến, án binh bất động, cặm cụi, mải miết để kiếm tiền... Thời mạt vận!

      Xóa
  15. Chỉ nghe các Bác an dân nhàm tai quá rồi... hãy hành động đi trước khi quá muộn.Cả thế giới đang chú ý theo dỏi từng hành động của Bác bởi Bác quá ư hèn.

    Trả lờiXóa
  16. Người ta vớt hết cái rồi ô. TBT NPT mới yêu nước .Nhưng người ta nhìn việc ô. làm chứ bây giờ mấy ai tin lời ô. nói .

    Trả lờiXóa
  17. Vợ chồng mới gọi là ăn đời ở kiếp với nhau, nhưng khi không hợp với nhau nữa ( dù đã có con cái ) vẫn ra Toà ly dị như thường. Còn láng giềng : tốt thì chơi, xấu thì thôi, nhà ai nấy ở, cơm ai nấy ăn, chỉ sợ mình trước đây có ăn của đút của lót gì của anh láng giềng hay không ? bây giờ nếu nghĩ chơi sợ nó khui ra xấu hổ, ê mặt nên dần dừ mãi.... Xem bài viết và ảnh thì buổi họp cử tri cũng có dàn dựng rồi . Chán quá !

    Trả lờiXóa
  18. Chờ mãi đến hôm nay bác tổng mới mở miệng nhưng cũng chỉ là những lời chung chung chẳng có thông tin gì đáng giá. Ai chẳng biết không thể chọn láng giềng, nhưng láng giềng luôn toan tính cướp nhà mình và trên thực tế nó đã cướp nhà mình thì có nên coi nó là đồng chí, là anh em không. Láng giềng không lựa chọn được trừ khi bán nhà đi nơi khác nhưng chọn bạn để mà chơi, chọn người hợp tác làm ăn đâu có nhất thiết phải chọn láng giềng. Láng giềng nhà nó đông người, nó giàu có, nó bắt nạt mình thì mình phải liên kết với người khác chống lại nó " mãnh hổ nan địch quần hồ ". Lẽ đời đơn giản đến người bình thường, thậm chí trẻ con cũng biết thế mà bác tổng!!!

    Trả lờiXóa
  19. Bác tổng hiểu rồi đấy.Ko đi cùng nhân dân là chết.đời nay dân hỏi tội,đời sau dân còn hỏi tội.Chứ ko phải dể đời sau hãy lo đâu bác ạ.Bác đi cùng nhân dân.dân một lòng với bác.Dân 90 trieu,bác chỉ co 3triệu thôi bác nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Các bác chớ vội mừng.
    Những lời nói trên của ông Nguyễn phú Trọng là trên cương vị của một đại biểu Quốc hội với một bộ phận cử tri chứ đâu phải trên cương vị Tổng bí thư.

    Trả lờiXóa
  21. Cũng chỉ chém gió trên...diễn đàn thôi , chứ phải nói đến "động binh" là ông này dãy nảy như đỉa phải vôi ngay. Lúc nào cũng sợ đụng chạm đến 16 chữ và 4 tôt . Đúng là "lú"!

    Trả lờiXóa
  22. Nói như cái củ từ.
    Đã đành là không ai chọn được láng giềng.
    Nhưng hãy nhìn Hàn quốc kìa,
    láng giềng của họ là những ai,
    mà sao họ vẫn hiên ngang ngẩng đầu tự hào và phát triển.
    Còn ta
    sao biết láng giềng đểu
    mà vẫn cứ rúc đầu vào cái 4 tốt với 16 chữ vàng.
    Chẳng qua là cái tâm thì lú mà cái mồm thì cứ xoen xoét thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Có một điều tôi nhận thấy ,đồng tiền quốc gia VN ( VNCH) ngày xưa còn có thể được lưu hành trên thương trường quốc tế. Ước mong VN mình sẽ có một ngày lấy lại được vị thế sánh ngang với các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc...
    Ý tôi muốn nói đó là một thể chế tự do, dân chủ, đa đảng. Đảng nào uy tín và làm tốt thì sẽ được ND chọn, từ đó mới có sự cạnh tranh mà phấn đấu để đảng đó làm tốt nhất nghĩa vụ, trách nhiệm của đảng mình đối với sự nghiệp của quốc gia và nhâ dân.

    Trả lờiXóa
  24. Tại sao chỉ có mỗi dư luận viên Phạm Văn Tá làm ..... cò mồi thôi vậy?

    Trả lờiXóa
  25. Đừng nghe phú trọng noí, hãy xem phú trọng làm

    Trả lờiXóa
  26. Trong buổi họp với cử tri này, từ cử tri tới ong trọng này ăn nói trớt quớt, người này vuốt đuôi người kia. Thiên hạ chờ gảy cổ, tới chửng nghe ỏng nói, giống như cơm nếp mắc mưa.
    Giờ phút này mà còn nhắc nhở tới 14 tốt 4 chử dàng. Nhục ơi là nhục.
    Nhớ lại lời nói của Tổng-Thống Nguyễn-Văn-Thiệu :
    Đừng tin những gì cs nói,
    Hãy nhìn kỹ những gì cs làm.p

    Trả lờiXóa
  27. Đây mới là cốt lõi tư tưởng biện chứng của TBT: "Ta đấu tranh toàn diện, kết hợp nhiều biện pháp, trên tinh thần hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, kiềm chế, không để xảy ra xung đột, chiến tranh, đồng thời giữ được an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân, không để nội bộ rối ren...”. Cho nên muốn yêu nước phải yêu Đảng, yêu chế độ trước!

    Trả lờiXóa
  28. Đất nước Mông Cổ rộng lớn với 3 triệu dân nằm kẹt giữa Tàu và Nga, bây giờ đang liên kết với EU, sợ gì bố con thằng nào, Nga, Tàu đều không dám làm gì. Việt Nam có biển rộng, giáp Tàu có 1/4 biên giới mà không dám bứt ra thì rõ là đồ hèn chứ còn gì nữa.
    Mông Cổ dám là vì đã vứt được cái chủ nghĩa giáo điều vớ vẩn, về với thế giới văn minh đơn giản vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Bác Diện nói làm gì cho phí lời! Những điều Bác đòi hỏi đều chính đáng, là hiển nhiên cần phải như thế. Nhưng hãy nhìn những gì lãnh đạo làm.
    HNTW9 thật ra bàn "quy chế" bầu cử trong Đảng là chính, còn "văn hóa tầm phào mang đậm đà "bản sắc dân tộc"" chỉ là phụ thôi. Việc chính vẫn là "ăn chia" và các "thái tử đảng" đang cần chỗ đứng. Lại trong dịp này đang cử 300 cán bộ đi học tập kinh nghiệm "XD đảng" tại Quảng Đông nữa mới là quan trọng.
    Hãy chỉ thị ngay cho Nhà nước và Chính phủ kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế.

    Hãy thả ngay những người vì chống Tàu mà bị tù đày.

    Hãy phục chức và xin lỗi ông Nguyễn Trung Dân (vì đăng bài về HS - TS mà bị cách chức và giải tán cả tờ báo Du lịch),

    Hãy để người dân khắp nơi biểu lộ tình yêu Tổ Quốc, bằng biểu tình, bằng diễu hành, bằng áo phông in chữ, bằng hội thảo, tọa đàm, bằng diễn thuyết và trăm ngàn cách biểu hiện khác nhau.

    Hãy tưởng niệm Liệt sĩ và đồng bào hy sinh trong chiến tranh Biên giới Xuân 1979,

    Hãy vinh danh Anh hùng cho các liệt sĩ Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988);

    Hãy trục vớt 3 con tàu đang lưu giữ hài cốt 61 người chiến sĩ tử trận ở Gạc Ma;

    Hãy dừng các cuộc đàn áp, khủng bố, đe dọa đối với những nhân sĩ trí thức, thanh niên yêu nước thương nòi!

    Hãy chỉ thị cho Thư viện Quốc gia mở lại hệ thống tra cứu báo chí (Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân) trực tuyến, như trước đây họ đã để mở.

    Hãy thực hiện cuộc hòa giải dân tộc, sao cho 4 triệu đồng bào ở hải ngoại hướng về Tổ Quốc mà không gợi chút nghi ngờ bằng cách tôn trọng nhân quyền trong quốc nội. Hãy chỉnh sửa nghiêm túc Hiên pháp (không phải kiểu vừa qua), hãy tu chính và cải cách tư pháp để không còn cảnh "có những người bình đẳng hơn những người khác". Dẹp ngay các án bỏ túi như kiểu án của Trương Duy Nhất và Phạm Viết Đào
    Hãy coi Internet là bạn để nhìn vào sửa lỗi lầm và khiêm khuyết, như một kênh phản biện của người dân. Đừng chặn các trang mạng nữa.
    Hãy học cách sống với hàng xóm như bây giờ Myanmar đã và đang làm.
    Như thế thì dân sẽ được nhờ và sẽ ủng hộ đảng mà ông là TBT thôi.
    Đơn giản như vậy mà cũng không động chạm gì đến láng giềng cả. Ông có làm được không?
    Đừng xáo ngữ chi lắm, mệt mỏi lắm khi nghe ông nói mãi mà chẳng hiểu ông muốn nói gì!
    Tôi đi học cũng đã mấy chục năm mà cũng chẳng thể hiểu được các từ "biện chứng" trong các ngữ cảnh mà ông từng nói nhiều lần, nàm thao lông dân ta hiểu được ý ông? Kính thư!

    Trả lờiXóa
  30. Đúng,không chọn được láng giềng nhưng ta chọn được thái độ và cung cách xử sự chứ ???!!!

    Trả lờiXóa
  31. Nói mà có làm được gì đâu, nói cho thêm nhục.

    Trả lờiXóa
  32. Nói nhăng nói cuội,cuối cùng tòi ra câu bảo vệ chế độ bảo vệ đảng là mục đích chính.Nhân dân chả tin ông này.

    Trả lờiXóa
  33. Chỗ đứng của ông Trọng để phát biểu như ông vừa nói hoàn toàn không có giá trị. Sao ông không tuyên bố trước quốc dân đồng bào mà chỉ nói nhỏ trước một nhóm cử tri của một quận. Ông có nhắc đến việc chống quân xâm lược phải cân nhắc từng ly từng tý, "sai một ly, đi một dặm" nhưng ông không nhìn thấy rằng Đảng của ông đã đi sai vạn dăm rồi!

    Trả lờiXóa
  34. ông "tổng trọng"vuốt đuôi theo cử tri chứ ông có "lãnh đạo" nhân dân (cử tri) đâu?!. Ông đi sau phản ứng của nhân dân, như vây gọi là ông "lãnh đạo" đằng đuôi...Đúng là thời nay quan trí đi sau... sau mãi dân trí.!!!các ông ăn, sống trên tiền đóng thuế của nhân dân mà như vây được sao???

    Trả lờiXóa
  35. Chán cho lãnh đạo Việt Nam . Đi gặp các " Fan " ( cử tri được lựa chọn kỹ ) mà khi bắt tay , mắt cứ nhìn đi đâu , khuôn mặt thì vô hồn . Phát biểu a dua và không cảm xúc .

    Trả lờiXóa
  36. Nhân dân chúng tôi củng không có quyền chọn tổng bí thư,nhưng tbt lại nắm trong tay sinh mệnh,chủ quyền,danh dự của cả dân tộc.Làm sao giãi quyết sự vô lý này

    Trả lờiXóa
  37. Buồn thương lắm VN ơi! Thằng Tàu chèn ép cả đôi gọng kìm. Sục sôi căm uất tận tim. Hồ sơ khởi kiện đang chìm ở đâu?! "Đồng chí" -bành trướng rộng sâu. Mình ta "nhẫn nhịn" trước sau quá rồi. "Lưỡi bò" quét-liếm không thôi. Biển Đông dậy sóng...tan đời giặc Hoa...!!!.

    Trả lờiXóa
  38. "Hãy" một điều: Đừng chặn trang Blog này nữa!
    Yên tâm, thế giới tự do đã cung cấp nhiều phương tiện để bạn đọc vào trang này dễ dàng.

    Trả lờiXóa
  39. Cầm quyền TQ-cao bồi. "Lưỡi bò" quét-liếm, thét lời điêu ngoa. Tàu 951 của ta. Bị tàu Tân Hải đâm va suýt chìm. Sục sôi nhiệt huyết trong tim. Nhanh nhanh khởi kiện, lặng im sao đành...? "Đồng chí"thâm hiểm gian manh.Mật ngọt-"4 tốt",-thực danh bá quyền. Ngoại giao vu khống huyên thuyên. Xâm lấn biển đảo chủ quyền VN. Giả đui, giả điếc làm càn. Hung hăng-ngổ ngáo-ngang tàng-tiểu nhân. Hậu duệ Hoàng đế hiểm thâm. "Hòa bình trỗi dậy"-ngấm ngầm hại ta. Hồn thiêng xã tắc nước nhà. VN quyết liệt "trừ tà"-Giàn khoan...Hoàng Sa bao nỗi hồn oan. Biển Đông dậy sóng bảo toàn Kiểm Ngư. Hồ sơ khởi kiện: thực hư? Nhanh chân-chiến thằng, chần chừ-bại vong....

    Trả lờiXóa
  40. Láng giềng "thân thiện" hỡi ôi. "Lưỡi bò" quét liếm thét lời điêu ngoa. Tàu 951 của choa. Bị tàu Tân Hải đâm va suýt chìm. Là người có óc, có tim. Chúng ta phải kiện, mãi im sao đành. Vì chưng "đồng chí" gian manh. Mật ngọt "4 tốt", thực danh bá quyền. Ngoại giao vu khống huyên thuyên.Thực địa-xâm lấn chủ quyền Việt Nam. Giả đui, giả điếc làm càn. Đâm ngang, chèn ép, ngang tàng-tiểu nhân.Siêu cường-chiến lược hiểm thâm. "Hòa bình","Trỗi dậy"-ngấm ngầm hại ta. Hồn thiêng xã tắc nước nhà. Việt Nam kiên quyết "trừ tà"-giàn khoan... Hoàng Sa bao nỗi hồn oan. Biển Đông dậy sóng bảo toàn Kiểm Ngư. Hồ sơ khởi kiện: thực hư...? Nhanh chân sẽ thắng, chần chừ bại vong!!!

    Trả lờiXóa
  41. Láng giềng thân thiện-Tàu ơi. "Lưỡi bò"phi lí thêm lời điêu ngoa. Kiểm Ngư, tàu cá của "choa". Bị tàu TQ đâm va nhấn chìm. Là người có óc, có tim. VN phải kiện, mãi im sao đành!? Vì chưng "Bạn hữu" gian manh. Mật ngọt-"4 tốt", thực danh "bá quyền"! Tuyên truyền vu khống huyên thuyên. Thực địa xâm lấn chủ quyền VN. Giả đui, giả điếc làm càn. Đâm ngang, chèn ép-ngang tàng-tiểu nhân. Siêu cường-chiến lược hiểm thâm. "Hòa bình" "trỗi dậy" ngấm ngầm hại ta. Hồn thiêng xã tắc nước nhà. VN kiên quyết "trừ tà"-giàn khoan. Hoàng Sa bao nỗi hồn oan. Biển Đông dậy sóng bảo toàn Kiểm Ngư. Hồ sơ khởi kiện: thực hư? Nhanh chân sẽ thắng, chần chừ bại vong...!!!

    Trả lờiXóa
  42. Bác nói ăn đời ở kiếp với nhau mà nực cười !Vợ chồng Ông Cụ nhà mình ăn ở với nhau trăm mặt con mà khi ko hợp còn chia tay được nữa là hàng xóm láng giềng.Bác trung thành với thằng hàng xóm quá thể !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghiện nó rồi.
      Không bỏ được.
      Như cái truyện ngắn 'Chiếc thuyền ngoài xa" của Nguyễn Minh Châu ấy.

      Xóa
  43. TBT Trọng phát biểu: “Vấn đề giải quyết tình hình căng thẳng trên Biển Đông là một vấn đề phức tạp và lâu dài. Chúng ta phải chủ trương chung sống hòa bình, hữu nghị, thân thiện, hợp tác cùng phát triển với người láng giềng Trung Quốc nhưng chúng ta kiên quyết giữ vững chủ quyền dân tộc. Chúng ta kịch liệt lên án hành động sai trái của Trung Quốc, nhất định không nhân nhượng”.
    Đây là câu cửa miệng , câu kinh điển không những từ miệng của ông Trọng mà còn của nhiều quan chức cấp cao của đảng CSVN. Đọc kỹ câu này tôi thấy câu nào, chữ nào cũng phản động, câu chữ nào cũng ngu, ngu toàn tập. Tôi xin chứng minh từng câu:
    1/ Câu 1: “Vấn đề giải quyết tình hình căng thẳng trên Biển Đông là một vấn đề phức tạp và lâu dài". Câu này có nội dung là nhận định tình hình, ở đây ông Trọng chia ra 3 vấn đề nhỏ: Vấn đề thứ nhất ông cho rằng tình hình biển đông là "căng thẳng", đây là một nhận định hoàn toàn sai lầm, bởi đây không phải là CĂNG THẲNG mà là một cuộc CHIẾN TRANH XÂM LƯỢC, bằng dàn khoan, bằng tàu chiến, bằng máy bay, tên lửa và thực tế chúng ta đã bị mất lãnh hải, tàu bị đâm chìm bị hư hại rất nhiều và nhiều chiến sĩ cảnh sát biển đã bị thương. Vấn đề thứ hai ông cho rằng đây là vấn đề "phức tạp" theo tôi chẳng có gì là phức tạp cả, bởi vấn đề rõ như ban ngày là biển đảo của ta và giặc Bắc Kinh xâm lược và chúng ta phải chống lại, thế mà ông lại nói "phức tạp" cũng có nghĩa ông ta thừa nhận sự nhùng nhằng giữa chính nghĩa và không chính nghĩa, thừa nhận có sự tranh chấp ở đây, thừa nhận sự bán nước của chính ông và của những thế hệ đi trước. Vấn đề thứ ba là ông Trọng nói đây là vấn đề "lâu dài", đây lại là tự mắc bẫy của CSTQ, bởi chiến thuật của CSTQ là gậm nhấm, là tằm ăn dâu để từ từ nuốt trọn biển đông, hơn nữa ông ta thừa nhận sự "lâu dài" là nhằm đẩy trách nhiệm cho lớp con cháu cho thế hệ sau, để ông ta chiễm chệ ngồi ghế TBT cho hết nhiệm kỳ một cách vô can.
    2/ Câu 2: "Chúng ta phải chủ trương chung sống hòa bình, hữu nghị, thân thiện, hợp tác cùng phát triển với người láng giềng Trung Quốc nhưng chúng ta kiên quyết giữ vững chủ quyền dân tộc." Câu này có hai ý:
    Một là "Chúng ta phải chủ trương chung sống hòa bình, hữu nghị, thân thiện, hợp tác cùng phát triển với người láng giềng Trung Quốc," Ai cũng biết Trung Quốc, đặc biệt là CSTQ là kẻ thù trực tiếp truyền kiếp của dân tộc ta, lịch sử và hiện tại chứng minh TQ chưa bao giờ từ bỏ giã tâm xâm lược và nô dịch dân tộc ta, giặc TQ chưa bao giờ thực tâm tốt với nhân dân Việt Nam một cách vô tư trong sáng, mặc dù cũng có lúc chúng cho CSVN cơm gạo, nhưng mục đích của chúng chỉ lợi dụng xương máu của dân Việt nam để làm bia đỡ đạn cho chúng, để áp đặt những yêu sách xâm chiếm lãnh thổ mà thôi. Điều này hoàn toàn giống như một thằng bạn sở khanh giúp đỡ gia đình ông Trọng để rồi từ từ ra đòn bằng cách chiếm vợ của ông, thử hỏi ông Trọng có đồng ý không? Chắc là không, vậy mà ông lại bắt cả dân tộc này "phải chủ trương chung sống hòa bình, hữu nghị, thân thiện, hợp tác cùng phát triển với người láng giềng Trung Quốc", những chữ láng giềng, hữu nghị, thân thiện, hợp tác cùng phát triển nghe thật quá mỉa mai. Vậy thì ông TBT Trọng ngu hay phản động?
    Hai là: "nhưng chúng ta kiên quyết giữ vững chủ quyền dân tộc." ý này cũng thật là ngu và phản động, bởi ông đã chủ trương hữu nghị, thân thiện ... thì làm sao có thể KIÊN QUYẾT được, làm sao có thể GIỮ VỮNG CHỦ QUYỀN được, hoàn toàn mâu thuẫn trong chữ nghĩa ý tứ, chính điều này làm cho tất cả phản ứng chống lại của CSVN trở nên hình thức, lúng túng, mâu thuẫn, không hiệu quả và hậu quả là dân Việt và cả thế giới bị chính CSVN tung hỏa mù không biết đâu đúng sai cho đến khi CSTQ chắc chắn đã nuốt trọn Biển Đông.
    3/ Câu 3: Tôi xin dừng ở đây vì đã quá dài vả lại qua 2 câu trên cũng đã quá đủ để thấy bộ mặt thật của ông TBT Nguyễn Phú Trọng.
    Tôi thật sự buồn và cũng vì vậy tôi mong bác Tễu đừng xóa còm của tôi.
    HOÀNG SA

    Trả lờiXóa
  44. A ĐÂY RỒI! CẦY TƠ!
    (Mr Tễu đừng xoá nhe. Cho vui, đỡ căng thẳng. Tôi năm nay hơn 70 rồi, xin góp một chút ý kiến...)

    Trả lờiXóa
  45. Nếu thật lòng tôn trọng lòng yêu nước của dân quyết tâm chống hành động xâm lược trắng trợn đất nước ta của bọn tàu, ông Trọng hãy thực hiện một vài hành động để nhân dân được công khai bày tỏ lòng yêu ước của mình mà không khắc khoải lo sợ bị đánh đập, bắt giam, bỏ tù, dùng phương tiện truyền thông làm nhục những người yêu nước như những điếu trong bài báo bác Tễu đã nêu ra.

    Trả lờiXóa
  46. Muốn dân tin , hãy thả khỏi tù những người chống TQ như ĐIẾU CÀY , VIỆT KHANG ...vv.. !

    Trả lờiXóa
  47. Ngày xưa lãnh đạo kêu gọi toàn dân đứng lên chống giặc cứu nước. Ngày nay khác rồi, nhân dân thiết tha kêu gọi lãnh đạo đứng lên chống giặc với dân

    Trả lờiXóa
  48. Phán xét con người phải căn cứ theo hành động. Nói nhiều mà không làm thì chẳng ai tin.

    Trả lờiXóa