Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

TRUNG QUỐC ĐIỀU THÊM BA GIÀN KHOAN TỚI BIỂN ĐÔNG


Trung Quốc điều thêm ba giàn khoan tới biển Đông

20/06/2014 12:29 (GMT + 7) 

TTO - GĐ Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á ĐH Hạ Môn Zhuang Goutu tuyên bố: Trung Quốc triển khai nhiều giàn khoan tới biển Đông là “hành động chiến lược” và “sẽ chấn động tâm lý Việt Nam và Philippines”.

Ngày 20-6, báo chí đưa tin Trung Quốc triển khai thêm ba giàn khoan tới hoạt động trên biển Đông. 

Theo hãng tin Reuters, trang web của Tổng cục An toàn hàng hải Trung Quốc cho thấy giàn khoan Nam Hải số 2 và số 5 sẽ được triển khai ở vùng biển giữa miền nam Trung Quốc và quần đảo Đông Sa do Đài Loan đang kiểm soát. 

Giàn khoan Nam Hải số 4 sẽ hoạt động gần bờ biển Trung Quốc. Tổng cục An toàn hàng hải Trung Quốc cho biết cả ba giàn khoan này có mặt ở các khu vực trên vào ngày 12-8. 

Trước đó Bắc Kinh đã điều giàn khoan Nam Hải số 9 tới cửa vịnh Bắc Bộ. 

Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời ông Zhuang Goutu, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á thuộc ĐH Hạ Môn, tuyên bố đầy khiêu khích rằng việc Trung Quốc triển khai nhiều giàn khoan tới biển Đông là “hành động chiến lược” và “sẽ chấn động tâm lý của Việt Nam và Philippines”.
Trước đó, Tổng công ty Dầu khí hải dương Trung Quốc (CNOOC) từng cho biết sẽ triển khai bốn dự án ở miền tây và miền đông biển Đông trong nửa cuối năm 2014. Không rõ các giàn khoan này có thuộc bốn dự án trên hay không. 

NGUYỆT PHƯƠNG

12 nhận xét :

  1. Ôi zào!
    Vác ngay vào Ba đình mà đặt cho hoành tráng, chả sao đâu!
    Cùng lắm cũng chỉ cho ba cái xe cảnh sát chạy vòng vòng xung quanh thôi mà.

    Trả lờiXóa
  2. Thay vì chế tàu sân bay, TQ sẽ điều hàng loạt dàn khoan tới Biển đông, một công đôi việc vừa khẳng định chủ quyền vừa khai thác dầu.

    Tất nhiên VN không dám phá hoại hay cưỡng chế dỡ bỏ!

    Trả lờiXóa
  3. Dùng hệ thống dàn khoan dầu để cắm mốc biên giới trên biểnlúc 16:28 20 tháng 6, 2014

    Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời ông Zhuang Goutu, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á thuộc ĐH Hạ Môn, tuyên bố đầy khiêu khích rằng việc Trung Quốc triển khai nhiều giàn khoan tới biển Đông là :

    “hành động chiến lược” và “sẽ chấn động tâm lý của Việt Nam và Philippines”.

    Trả lờiXóa
  4. Như đã nói bữa trước là quý vị đã nhầm phấn khích vì bức ảnh "Phạm Bình Minh lừ mắt nhìn lão Trung Cộng Khiết"; nay mới là thực chất,
    "Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, Việt Nam sẵn sàng tuân thủ nhận thức chung quan trọng đạt được giữa Lãnh đạo hai nước về xử lý thoả đáng các vấn đề nhạy cảm trong quan hệ hai nước, tránh để cho các vấn đề này quấy nhiễu toàn cục của quan hệ hai Đảng và hai nước."

    Trả lờiXóa
  5. không biết giàn nào đem đặt ở phú quốc nhỉ??

    Trả lờiXóa
  6. TBT Nguyễn Phú Trọng :"Biển Đông không có gì mới ! ! !

    Trả lờiXóa
  7. Đây là một...thành công ngoài dự kiến của đảng và chính phủ Việt Nam sau chuyến thăm của ông Dương khiết Trì!? Cứ sau mỗi chuyến giáo huấn là có thêm vài dàn khoang là...hảo...hảo...rồi!?!?!?
    Mẹ kiếp! tốn thời gian, tốn nước trà, tốn bao nhiêu cái...tốn!? nhưng thằng họ Dương vừa quay đít đi là...3 cái dàn khoang có mặt liền!? tiên sư cái ngành ngoại giao xứ Việt này!? Tài và...tài đến thế là cùng!?

    Trả lờiXóa
  8. OK,cứ đem vài chục cái vào đi.nhân dân VN không được phản đối đâu mà lo

    Trả lờiXóa
  9. Đấu tranh ngoại giao của đảng ta thắng lợi: thêm mấy dàn khoan của 'bạn vàng' vào vùng biển Việt Nam , chúc đảng ta sức khỏe đầy bạc nhược.

    Dân Nghệ

    Trả lờiXóa
  10. Bọn giặc Tầu sẽ điều đủ 9 giàn khoan để đặt tại 9 đoạn trên cái đường lưỡi bò của chúng cho mà xem.
    Qua 3 buổi gặp của tên họ Dương với 3 nhân vật của CSVN, dư luận cả nước (có lẽ cả quốc tế nữa) đều thất vọng về những phát ngôn rất "nhẹ nhàng" của 3 vị này. Ngoài phát ngôn của Bộ trưởng Minh như Nặc danh 16:31 đã nói ở trên thì ông TT cũng lại vẫn "biết ơn sự giúp đỡ to lớn" của TQ, chứ không phải là hữu nghị "viển vông, lệ thuộc" nữa. Riêng cụ Tổng thì nói, lập trường về chủ quyền của VN là "không thay đổi và không thể thay đổi". Chả hiểu sao cụ lại chơi cả 2 vế, khi mà chỉ cần vế đầu đã nói rất rõ và mạnh mẽ rồi. Lấp lửng quá!

    Trả lờiXóa
  11. BK chẳng còn sợ ai, tự ý đem GK cắm mốc biên giới ở BĐ . Obama chưa cần đánh ngay đâu . Chờ đến thời TT Mỹ kế tiếp sẽ tính . Lợi ích sống còn của Mỹ ở TBD thực sự bị đe dọa . TL LL Mỹ ở TBD theo dõi sát biến chuyển từng ngày . Washington DC đang đọc những gì trong cái đầu của tập đoàn CS Tầu ở BK . Chắc chắn Mỹ không để cho BK gây ra một vụ Trân châu Cảng thứ hai . Họ sẽ ra tay trước . Lần này ra tay là giải quyết dứt điểm cái họa Tầu Cộng cho thế giới khỏi lo sợ .

    Trả lờiXóa
  12. Nói làm gì cho mệt, giặc Bắc Kinh đưa giàn khoan vào lãnh hải của Việt Nam, chứ chúng nó đưa vào Ba Đình khoan cũng chẳng sao, bởi đảng CSVN đã tính tới việc này từ lúc mới thành lập, cái sáng suốt của đảng CSVN là chính ở chỗ đấy.

    Trả lờiXóa