Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Nguyễn Khắc Mai: KHÔNG PHẢI GIÀN KHOAN, GẠC MA MỚI LÀ CHUYỆN LỚN!

Không phải giàn khoan. 
Gạc Ma mới là chuyện lớn!

Nguyễn Khắc Mai

Cả tháng nay, chúng ta tập trung vào vụ dàn khoan HY981. Dùng dư luận lên án, phản đối, dùng cảnh sát biển, kiểm ngư để ngăn cản… Trung Hoa cứ lì lợm, tăng thêm lực lượng, tăng cả thủ đoạn hành động, tăng cả đấu khẩu, bất chấp lý lẽ, mặc kệ thiên hạ chê cười. Vì sao?

Nay đang có thêm một hướng phán đoán mới, để trả lời câu hỏi vì lý do gì mà Trung Hoa đem giàn khoan vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam. Vấn đề là Gạc Ma!

Có vẻ như “Tàu Khựa” đang dùng mẹo Tôn Tử, dương Đông kích Tây, đưa giàn khoan xuống để dư luận tập trung vào đây, còn chúng lại cấp tập, ráo riết đổ vật liệu, biến Gạc Ma thành một căn cứ, một sân bay quân sự. 

Khi Gạc Ma đã trở thành một căn cứ không quân, bấy giờ mới là vấn đề. Chúng sẽ tuyên bố về một “Vùng phòng ngự không phận” trên Biển Đông, như chúng đã làm tại biển Hoa Đông. Còn Việt Nam sẽ nghẽn đường ra Trường Sa. Bởi Gac Ma sẽ như một cứ điểm nằm ở yết hầu của con đường huyết mạch quan trọng ấy.

Từ năm 1988 sau khi Trung Hoa dùng vũ lực, tranh cướp Gạc Ma trên tay của Việt Nam, phía Việt Nam chỉ lên tiếng “bóng gió” rằng Việt Nam có đầy đủ chứng lý, Trường Sa là của Việt Nam. Tuồng như ban lãnh đạo Việt Nam âm thầm, mặc nhiên công nhận việc chiếm đóng Gạc Ma của Trung Hoa. Chưa hề có một tố cáo rành mạch, cương quyết việc chiếm đóng trái phép của phía Trung Hoa. Hơn nữa, hễ ai tưởng niệm những chiến sĩ hy sinh để bảo vệ Gạc Ma còn bị bắt bớ, cấm đoán, gây khó dễ. 

Thâm độc và nguy hiểm đấy, hành động của Trung Hoa ở Gạc Ma. 

Bộ Chính trị, Chính phủ, Nhà nước không thể tiếp tục lầm lỗi của mình, để phó mặc cho Trung Hoa làm gì thì làm ở Gạc Ma. Chính đây mới là chỗ để khởi kiện Trung Hoa ra Tòa án quốc tế. Hãy tập trung khởi kiện hành động dùng vũ lực quân sự để tranh chấp biển đảo với Việt Nam – một điều bị cấm trong công ước về Luật biển 1982 của Liên Hiệp Quốc. Rõ ràng đây là sự vi phạm trắng trợn về luật biển của phía Trung Hoa, một bên đã ký công ước!

Hãy ngăn cản không để cho Trung Hoa lộng hành, làm việc đã rồi ở Gạc Ma. Hãy chặn đứng hành động nham hiểm, thâm độc của Trung Hoa ở Gạc Ma. 

Bỏ mặc, để Trung Hoa biến Gạc Ma thành căn cứ không quân của chúng là tội lỗi muôn đời không thể tha thứ!

Không được mắc mưu Trung Hoa đang dương Đông kích Tây!

N. K. M. 
Nguồn: BVN.
.

17 nhận xét :

  1. Lạy cụ ! Cụ quá tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là minh triết. Quá đúng, Cụ Mai ơi. Cảm ơn Cụ.

    Trả lờiXóa
  3. Chính phủ cần có chính sách hoà giải thực sự và tôn trọng những người Việt không đòng chính kiến ở hải ngoại, và cậy nhờ lực lượng này đánh vảo " yếu điểm " của TQ qua cuộc chiến tranh không quy ước ở tất cả các hải cảng, phi cảng, các phương tiện chuyễn vận, các dại diện trên thuiơng mại trên toàn thế giới. Phải nhớ rắng trên 3 triệu người Viêjt ở hải ngoại có thể giáng cho TQ nhựng đòn chí thử về kinh tế.
    Chiến tranh quân sự trực diện, quy ước thuần túy từ VN không thể thắng và là cái cớ cho TQ xâm lăng hủy diệt đất nươc VN. Mong các chiến lược gia cần ý thức điều này. Trần Văn

    Trả lờiXóa
  4. Đồng ý với bài viết này,đây mới là vấn đề nghiêm trọng thực sự!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhật tân hựu nhật tânlúc 16:24 10 tháng 6, 2014

      BK cho xây căn cứ tại Gac Ma còn dễ hơn đóng HKMH. Chả có ai ngăn cản, chẳng ai đe dọa được chúng, kể cả Mỹ . Những bước đi của BK chiếm hữu toàn bộ BĐ đã từng bước bộ lô hết chân tướng . Người Việt yêu tổ quốc mà ngước mắt nhìn LĐ CS phản ứng thì chỉ có ngậm đắng nuốt cay . Liệu còn giữ được những phần còn lại của BĐ ?

      Xóa
  5. Bác Nguyễn Khắc Mai nói chính xác, chúng ta phải đề phòng Trung Quốc chiếm Trường Sa, nghe đâu bọn chúng đang xây sân bay ở đảo Gạc Ma của ta nhưng sao không thấy nhà nước phản ứng gì cả? Tôi e rằng khi bóng đá thế giới khai mạc là bọn TQ sẽ tấn công chúng ta ở Trường Sa vì lúc đó cả thế giới đều chú tâm xem bóng đá. Phải báo động cảnh giác điều này!

    Trả lờiXóa
  6. "Bộ Chính trị, Chính phủ, Nhà nước không thể tiếp tục lầm lỗi của mình, để phó mặc cho Trung Hoa làm gì thì làm ở Gạc Ma. Chính đây mới là chỗ để khởi kiện Trung Hoa ra Tòa án quốc tế. Hãy tập trung khởi kiện hành động dùng vũ lực quân sự để tranh chấp biển đảo với Việt Nam – một điều bị cấm trong công ước về Luật biển 1982 của Liên Hiệp Quốc. Rõ ràng đây là sự vi phạm trắng trợn về luật biển của phía Trung Hoa, một bên đã ký công ước!

    Hãy ngăn cản không để cho Trung Hoa lộng hành, làm việc đã rồi ở Gạc Ma. Hãy chặn đứng hành động nham hiểm, thâm độc của Trung Hoa ở Gạc Ma.

    Bỏ mặc, để Trung Hoa biến Gạc Ma thành căn cứ không quân của chúng là tội lỗi muôn đời không thể tha thứ!

    Không được mắc mưu Trung Hoa đang dương Đông kích Tây! "

    Trả lờiXóa
  7. Thế là sau khi giàn khoan tạm thời rút đi thì Gạc Ma đã trở thành căn cứ quân sự của TC rồi! Nga, Mỹ hay tất cả các nước bao giờ cũng đặt quyền lợi dân tộc lên trên hết! Chỉ Không Thể Hiểu Nổi là tại sao VN không kiện TQ khi sự việc đã đến nông nỗi này!

    Trả lờiXóa
  8. Trung quốc đang chơi trò giương đông kích tây.

    Trả lờiXóa
  9. con xin được chia sẻ bài này ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Cụ Mai nói đúng quá! Hoàng Sa thì coi như xong. Chỉ còn Trường Sa nó làm cái căn cứ quân sự ở Gac Ma để chiếm nốt Trường Sa.
    Hàng chục năm nay bao nhiêu lời nói đúng của các nhân sĩ, trí thức bị cho là ngịch nhĩ. Người trung đề nghị làm luật biểu tình, kẻ nịnh thì nói chưa cần thiết. Thảo luận bỏ phiếu tín nhiệm, người trung đề nghị mỗi khóa 2 lần và chỉ có 2 loại phiếu: TÍN NHIỆM hoặc KHÔNG TÍN NHIỆM, kẻ nịnh thì nói mỗi khóa chỉ lấy phiếu tín nhiệm 1 lần và 3 mức: TÍN NHIỆM CAO, TÍN NHIỆM, TÍN NHIỆM THẤP. Giời ạ. Phiếu mới chả pheo. Thà đừng vẽ ra.
    Trung ngôn nghịch nhĩ là câu nói thời chế độ phong kiến phê phán thói độc đoán chuyên quyền, ngẫm ra bây giờ vẫn rứa. Không biết ở ta bây giờ là chế độ gì nữa? CNXH thì mới đang "định hướng". Anh Nguyễn Phú Trọng thì băn khoăn "không biết cuối thế kỷ này có CNXH hay không?". Phong kiến thì không phải, Như anh Nguyễn Văn An Cựu Chủ tịc Quốc hội nói là Vua tập thể, thì chính anh cũng từng là một thành viên "vua tập thể", mà chế độ phong kiến thì chỉ có một vua thôi, 2 vua là oánh nhau liền. Chế độ tư bản thì đương nhiên không phải, vì tư bản thì chẳng bao giờ có ĐCS lãnh đạo cả.
    Ôi, định danh chê độ sao mà khó thế!

    Trả lờiXóa
  11. Phải đánh thôi. Cứ tạm để cái giàn khoan 981 đó. Tập trung lực lượng về Trường Sa, Lấy lại đảo Gạc Ma trước khi nó xây xong căn cứ ở đó. Trươc đây nó giết chết bộ đội ta để chiếm đảo, nay ta đánh để lấy lại. riêng việc lấy lại Gạc Ma thì không phải thương thảo gì hết. Hiện giờ TQ chưa thể đủ lực lượng để tiến chiếm Trường Sa, ta phải tranh thủ lấy lại. chần chừ sẽ mất Trường Sa. TBT không quyết được thì để Chủ tịch nước hoặc Thủ tướng quyết đánh. TBT không quen trận mạc thì ngồi sang một bên để những người lính làm nhiệm vụ. Anh Tư Sang, anh Ba Dũng đã từng trận mạc nên quyết lấy lại Gạc ma thôi. Trước mắt hãy hợp tác với Philippines. Phải nhổ bằng được căn cứ quân sự của TQ khỏi Trường Sa, cụ thể là Gạc Ma và Scarborough. Phải làm nhanh lên.

    Trả lờiXóa
  12. Học tập cải cách của Myanmar và đồng hành quân sự với Mỹ , Nhật là mệnh lệnh của thời đại . Đó là biện pháp tổng hợp sức mạnh của cộng đồng dân tộc VN trên toàn thế giới với sức mạnh của cả thế giới văn minh. Khi đó chưa cần đánh thì Trung Quốc đã nắm chắc phần bại. Việt Nam khi đó sẽ là bức tường thành bất khả xâm phạm . Việt Nam là một con tàu sân bay siêu khủng không bao giờ chìm khiến giặc Tàu phải khiếp sợ !!!

    Trả lờiXóa
  13. Theo tôi, Trung Quốc sẽ tiếp tục di chuyển giàn khoan trong thời gian tới. Kế hoạch đề ra là 4 tháng khoan thăm dò ở Biển Đông trùng hợp với 4 tháng thi công xây dựng ở Gạc Ma - Trường Sa. Sau đó là vùng phòng không của ... Trung Quốc khi đã có sân bay tại đó. Kế sách là vậy, tại sao ta cứ mắc mưu.
    Không chần chờ gì nữa, hãy thu thập thông tin tại bãi Gạc Ma TS và phản đối ngay, kiện Trung Quốc ngay ra tòa án Quốc tế. Nếu ta đã có đủ chứng cứ thì hãy làm ngay, nếu không thì muôn đời sau càng khó chứ đừng nói thế hệ này không lấy được thì để...thế hệ sau đòi tiếp. Đừng đùn đẩy trách nhiệm cho con trẻ thế hệ sau thưa các lãnh đạo Đảng, Nhà nước kẻo hối hận thì đã muộn.
    Ks Dũng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải sử dụng công cụ pháp lý đi đôi với giải pháp quân sự. Dù tòa có tuyên TQ thua thì cũng chẳng bao giờ nó rút khỏi Gạc Ma. Thế nên phải cân nhắc thời điểm giành lại Gạc Ma, phải thật khẩn trương. Chúng ta có đủ kỹ,chiến thuật để lấy lại Gac Ma vơi tổn hao ít xương máu nhất.

      Xóa
  14. ĐẾN NƯỚC NÀY LÀ PHẢI ĐÁNH CÒN CHẦN CHỜ GÌ NỮA...

    Trả lờiXóa
  15. CSTQ đem giàn khoan vào lãnh hải Việt Nam, rồi Việt Nam đang dọa sẽ kiện CSTQ về việc này, mà quên đi không kiện một sự thật lớn hơn và vô cùng nguy hiểm là CSTQ xâm lược Hoàng Sa và Trường SA, quả là lãnh đạo VN quá ngu hay giả ngu?
    Xin cảm phục cụ Nguyễn Khắc Mai về sự sáng suốt cũng như tấm lòng tâm huyết với dân với nước của cụ.

    Trả lờiXóa