Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

DÂN PHILIPPINES "PHÁT HÀNH" BẢN ĐỒ MỚI, COI TÀU LÀ TỈNH TRỰC THUỘC

Dân Philippines 'phát hành' bản đồ mới, 
coi Trung Quốc là tỉnh trực thuộc!


Ngày hôm nay, 27/6, trang Facebook của cư dân mạng Philippines tràn ngập hình ảnh một tấm bản đồ có tên gọi “Bản đổ lãnh thổ mới của Philippines”. Đó là cách mà người dân nước này phản đối việc làm gần đây của Trung Quốc.

Bản đồ do các "cư dân mạng" Philippines "tự chế", kèm theo lời nhắn: Trung Quốc 
các ông vẽ được thì chúng tôi cũng tự vẽ được. Ảnh chụp qua trang Facebook


Đáng chú ý, kiểu “bản đồ tự chế này” đã mở rộng phần lãnh thổ thực tế của Philippines, với các vùng đất mới bao gồm vùng Nội Mông, Trung Quốc đại lục, cũng như Hong Kong.

Bản đồ này gọi phần diện tích đất liền đại lục là “tỉnh hành chính đặc biệt” của Philippines; Bắc Kinh được đánh dấu là “Thành phố thủ đô”, nhưng với tên mới là Rizal; còn Hong Kong thì được gọi là “Khu vực thương mại đặc biệt”.

Việc Trung Quốc tuần này cho phát hành bản đồ lãnh thổ mới khổ dọc đã gây ra phản đối mạnh mẽ tại Philippines, do nó bao hàm cả “đường 10 đoạn” nuốt trọn Biển Đông. Chính quyền Manila khẳng định, bản đồ mới là thể hiện “tham vọng bành trướng”, chỉ là một “bức vẽ” và không có giá trị pháp lý đối với việc khẳng định chủ quyền ở Biển Đông; không thể thay thế được luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS).

Theo HT
Tin tức 

10 nhận xét :

  1. Dân Phi được cái phúc đức là không bị nhà cầm quyền nó đánh đập bắt bớ. Khốn nạn cho cái dân Việt Nam ngày nay quá !

    Trả lờiXóa
  2. Quá hay ! Tất cả các nước Phi, Nhật, Mã...đều có bản đồ mới kiểu naỳ thì Tàu thua là chắc. Sao VN ta không học theo nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung Quốc là " bạn tốt" mà anh ??????

      Xóa
  3. Trên thế gian này không ai muốn làm công dân Trung Quốc kể cả người Trung Quốc! Bản đồ Trung Quốc kéo đến đâu thì nỗi bất hạnh con người kéo dài đến đó. Người TQ sẽ rất vui mừng nếu họ được làm công dân Philippines để thoát Trung!

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô Phi Luật Tân. Mặc dù là một cách thể hiện, nhưng nó chứng tỏ ước vọng của cả một dân tộc đang dấn thân vào con đường bảo vệ đất nước mình. VN cần học tập người Phi. Nếu A S E A N này từ nay trở đi khắc định được kẻ thù truyền kiếp của mình thì thằng Tầu không làm gì được. Chỉ có điều nguy hiểm nhất là người cầm đầu đất nước. Vì thế việc chọ người đứng đầu cần được phổ thông đầu phiếu. Có thế thôi.-

    Trả lờiXóa
  5. Vì phải củng cố uy tín của mình theo sự phát triển của thời đại, vì mục tiêu "trỗi dậy trong hòa bình", cần liên kết với các nước lớn có tiềm năng kinh tế mạnh, Trung Quốc đã dứt khoát chối bỏ các quan hệ chỉ vì mục đích ý thức hệ. Không để các quan hệ ý thức hệ ảnh hưởng đến sự phát triển mạnh mẽ cũng như uy tín TQ trên trường quốc tế, TQ dứt điểm vấn đề ý thức hệ từ lâu. Việt Nam, Kim Rong Un, Cu Ba, cần biết điều đó càng sớm càng tốt để khỏi có tâm lý "gà con mất mẹ".

    Trả lờiXóa
  6. TQ không muốn VN, Bắc TT, níu kéo mình vì nó quá lạc hậu, kém phát triển. Hiện nay, hai nước này muốn bám vào TQ cũng không bám được nữa! TQ phải giẫy nó ra thì mới có thể "trỗi dậy". Đó là bi kịch ý thức hệ trong thời đại hiện nay.

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô anh ban Phi hài hước dễ thương ! chúc anh bạn luôn cường thịnh ! VN cũng nên bắt và làm một bản đồ mới đi,trong đó có Vân Nam,Quãng Đông,Quãng Tây,Phúc Kiến và cả đảo Hải Nam nữa ,những đất này là của VN vì cấu tạo địa chất và thổ nhưỡng giống hệt VN - TQ phải trả lại cho VN !

    Trả lờiXóa
  8. Nếu bạn ở Việt nam., Bạn sẽ được ở tù mot gong!

    Trả lờiXóa
  9. Tại sao giờ nầy bạn "Điếu cầy" vẫn còn nằm ngủ ở trong kho nhỉ? Cả thế giới cũng như mọi người Việt Nam, không trừ một ai, từ nhà nước tới dân đều la hoảng về vụ giàn khoan. Anh "Điếu cầy" đã nói giùm cho chúng ta trước về việc này, công anh lớn lắm, sao anh không chịu về nhà, anh không thương vợ con của anh hả ?

    Trả lờiXóa