Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

TIN NÓNG: 16h30 CHIỀU NAY HÀ NỘI TIẾP TỤC BIỂU TÌNH TẠI ĐSQ TRUNG QUỐC


Hà Nội, 16h30 ngày 13.05.2014:
TIẾP TỤC BÙNG NỔ BIỂU TÌNH TRƯỚC ĐSQ TRUNG QUỐC Ở HÀ NỘI

Bức xúc trước việc nhà cầm quyền Bắc Kinh, đứng đầu là Tập Cận Bình đã điều giàn khoan khổng lồ cắm sâu vào lòng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, đe dọa dân tộc Việt Nam, nhiều người dân Hà Nội đã tiếp tục kéo đến Đại sứ quán Trung Quốc, 46 Hoàng Diệu, HN để biểu tình phản đối.


Đoàn biểu tình có khoảng 40 người, trong đó có Cụ bà Lê Hiền Đức, 83 tuổi và một số cựu chiến binh đã bất ngờ tập họp trước Đại sứ quán Trung Quốc số 46 Hoàng Diệu. Những người biểu tình đã giơ cao các khẩu hiệu «Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam», «Đả đảo Trung Quốc xâm lược!», «Đả đảo bè lũ Tập Cận Bình», «Thay đụng độ trên biển bằng tranh tụng trước tòa án quốc tế».


Hình ảnh và diễn biến từ hiện trường.
























 


Cuộc biểu tình diễn ra trong 30 phút. Sau đó mọi người tự giải tán. 
Hẹn nhau sẽ biểu tình liên tục, và chỉ dừng lại khi giàn khoan Trung Quốc rút khỏi Biển Việt Nam.
Ảnh: FB Lê Dũng - Mai Xuân Dũng - Lê Hoàng - Jb Hữu Vinh....

29 nhận xét :

  1. TP Bình Dương đang biểu tình lớn chống Trung cộng xâm lược

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô bà con ta ở HN !

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô tinh thần yêu nước của mọi tầng lớp người dân trong và ngoài nước

    Trả lờiXóa
  4. Mong các đoàn biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội vẫn sử dụng băng rôn khổ lớn như trong hình nhưng có thêm dòng chữ bằng tiếng Trung và tiếng Anh nữa , vì những hình ảnh nầy còn lan rộng trên Internet , nhất là câu : Hoàng Sa -Trường Sa là của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Có bài này trên VNN rất hay vì giám đăng trên tờ báo chính thống: http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/174962/vn-thoat-the-ket-o-bien-dong-the-nao-.html

    Trả lờiXóa
  6. Hiệp lòng, hiệp ý với mọi người.

    Trả lờiXóa
  7. Chủ nhật tới 18- 5 mới kinh đây .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù biểu tình thế chứ biểu tình nữa bọn Tàu cũng sẽ không chịu rút dàn khoan đâu.
      ASEAN thì như lũ vịt ngu đần, lạch bạch chẳng tích sự gì.

      Có 2 lý do mà Trung Quốc sẽ rút dàn khoan:
      - Việc biểu tình, đấu tranh của nhân dân Việt Nam ở trong nước và trên toàn thế giới sẽ dành được sự ủng hộ của các nước và quan trọng hơn là thức tỉnh lương tri của chính người dân Trung Quốc. Đến khi nội bộ Trung Quốc bất ổn vì người dân phản đối hành động thô bạo, mang tính ăn cướp của chính phủ, nếu nó không rút dàn khoan và thôi bắt nạt Việt Nam thì trong nước nó sẽ bất ổn thì lúc đó nó mới chịu rút.
      - Chính phủ Việt Nam tổ chức Hội nghị Diên Hồng thể hiện tình đoàn kết toàn dân tộc, nhân dân đồng lòng cùng chính phủ quyết một phen sống mái với Trung Quốc thì nó mới sợ vì không có một thế lực nào có thể địch nổi Việt Nam một khi toàn dân tộc đồng lòng.

      Nhân dịp này, Việt Nam nên kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế để đòi lại Hoàng Sa và 1 số đảo thuộc Trường Sa mà Trung Quốc đã ăn cướp của Việt Nam năm 1974 và 1988.

      Nhân dân

      Xóa
  8. Nếu các băng- rôn với khẩu hiệu chống Trung quốc xâm lược được treo trên các xe bus , đi khắp các tuyến phố thì sẽ rất hiệu qủa .

    Trả lờiXóa
  9. Tễu ơi, các bạn ơi, nhà thơ Trần Đăng Khoa tố cáo Trung Cộng hay quá.
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Bi-kich-la-ta-o-canh-ong-ban-nham-hiem-va-rat-xau-tinh-post144345.gd
    Thực ra thì những điều TĐK nói, nhân dân ai cũng biết, biết từ lâu và biết nhiều hơn thế, nhưng nhà nước ít khi công nhận, nhiều nhất gần đây cũng chỉ nói chuyện lừa lọc trong mua hàng nông sản của ta. Còn chuyện Ải Nam Quan và thác Bản Giốc thì cứ cãi đây đẩy. Bảo là bọn phản động, thù địch vu cáo để chia rẽ tình hữu nghị Việt - Trung.
    Nhưng Trần Đăng Khoa - nhà thơ cũng đồng thời là quan chức (Trưởng ban Văn ghệ Đài tiếng nói VN) nói huỵch toẹt ra rồi đây:
    "Ấy thế rồi cứ như tằm nhấm lá dâu, cả một vùng đất đai cương giới của ta nằm gọn trong túi họ. Xin đơn cử: Cửa Ải Nam quan, cột cây số không, nơi Nguyễn Trãi chia tay cha là Nguyễn Phi Khanh, giờ đã nằm sâu trong đất Trung Quốc đến hàng chục cây số.
    Thác Bản Giốc vốn từ bao đời là danh thắng của chúng ta, giờ Trung Quốc đã chiếm một nửa rồi".
    Bác TĐK lại còn so sánh "người anh lớn" của chúng ta với "bọn tư bản thối nát" mới hay chứ:
    Cái bi kịch lớn nhất của nước ta là lại phải ở bên cạnh một ông bạn nham hiểm và rất xấu tính. Ở các nước khác trên thế giới, trong đó hầu hết là các nước tư bản, họ sống với nhau rất êm đềm, hòa thuận. Tôi đi từ Pháp sang Đức, từ Pháp sang Bỉ, hay từ Anh sang các nước khác, không thấy có biên giới, không thấy hải quan. Cứ đi thẳng một lèo. Khi nhìn lên biển chỉ đường, thấy dòng chữ khác, mới hay mình đã sang nước khác rồi.
    Ngay cả kẻ thù của chúng ta xưa như Pháp và Mỹ, mặc dù rất tàn bạo, nhưng họ không chiếm của ta một mét đất nào. Còn ta với Trung Quốc thì sao? Mang danh anh em “môi hở răng lạnh”, luôn nêu cao 16 chữ vàng, nhưng họ lấn của ta từng gốc cây ngọn cỏ. Họ nắn cả dòng chảy của sông suối để nước xói mòn sang phía ta. Đây là trò rất trẻ con và bẩn thỉu".
    Hoan hô nhà thơ Trần Đăng Khoa. Nhà thơ lại "về với nhân dân như nai về suối cũ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ chắc có nhiều quan chức nghĩ như TĐK nhưng không dám nói ra . Đây là cơ hội tốt nhất cho các quan chức như NT TĐK nói lên điều từ lâu ấm ức trong lòng . Hoan hô Nhà thơ TĐK .

      Xóa
    2. các bận hãy dich bài của TĐ Khoa ra tiếng Trung -tiếng Anh để nhân dân Trung quốc ở nơi cửa Khổng, sân Trình và nhân dân thế giới biết Hành động của Tập cận Bình và bè lũ là hành động của bọn lục lâm ,thảo khấu

      Xóa
    3. Sai lầm của chính quyền Việt Nam là đã quá tung hô thằng Tàu, quá nhũn nhặn và lệ thuộc vào cái thằng bẩn tính đấy. Cũng vì thế mà chính quyền đàn áp, cấm đoán lòng yêu nước của nhân dân mỗi khi Tàu gây sự.
      Từ giờ thì mở mắt TO ra.
      Việt Nam chỉ có một con đường là phát huy nội lực bằng việc phát huy dân chủ, đưa đất nước tới tự do, dân chủ, pháp quyền.

      Dân Việt

      Xóa
  10. Chỉ một cách kiên trì, kiên định và cương quyết trên tất cả các mặt trận, không mệt mỏi cho đến ngày quân xâm lược cút khỏi lãnh hải của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  11. Anh chị em đi biểu tình chỉ cần mặc áo NO-U và những thông điệp thức tỉnh tinh thần dân tộc, lương tri. Những chuyện khác tạm thời gác lại để thức tỉnh và tạo thiện chí của người nhân dân thủ đô Hà Nội. Hãy tạo thiện cảm của chính những thành phần đầu gấu, cựu chiến binh, đảng viên ĐCS còn có tinh thần dân tộc....đứng về phía chúng ta. Khi đó những kẻ quấy rối sẽ bớt dần đi khi những người tốt đứng về chúng ta.

    Tôi vẫn liên tục cập nhật các hình ảnh của các anh chị em từng đi biểu tình dạo 2011 và những người đứng về phía dân lành tại đây : http://donghailongvuong.wordpress.com/2014/05/11/tong-hop-mot-so-hinh-anh-bieu-tinh-do-bao-chi-nha-nuoc-lan-dau-dam-dang-tai/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tán thành ý kiến của nguyễn chí Đức . Tôi rất ngưỡng mộ bạn !

      Xóa
  12. Hôm nay 13/05/2014 tại KCN Vietnam singapore 1 Thuan an tỉnh Bình dương có khoản 10 000CN biểu tình và ngày mai tiép tục

    Trả lờiXóa
  13. Không biết Đà Nẵng khi nào tiếp tục biểu tình để anh em chúng tôi đi tham gia?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng chờ ai tổ chức rồi tham gia, hãy tự mình đứng ra tổ chức và kêu gọi mọi người tham gia, mới đầu có thể là một nhóm nhỏ, dần dần sẽ to phình thành đám đông và thành tiền lệ

      Xóa
  14. Đào tiến Thi & Trần đăng Khoa sao mà chí lí thế ! Xin đa tạ nhị vị - tôi là người gần 1/2 thế kỷ dạy văn học miền Nam ( xuất thân trường Đại Học văn khoa VN từ HN dời vào Nam năm 1954 với mảnh bằng Cử nhân văn chương VN),tôi cực kỳ kỳ thị giới văn học miền Bắc (người mà tôi ghét nhất là Tố Hữu,và còn nữa nhưng không tiện nói ra đây,cố nhiên có Trần Đăng Khoa-ông Đăng Khoa ghét ít thôi vì ông còn trẻ hơn chúng tôi nhiều,và trong văn thơ của ông vẫn còn cái thật thà của nó !) xin lỗi cho tôi nói thiệt nhá - Nhưng bây giờ thì hết ghét rồi,sắp sửa thương rồi đấy hai người anh em của tôi ạ,tạm biệt và hẹn ngày tái ngộ (sau khi dân tộc ta đánh tan quân xâm lược TQ)-Chúc khỏe và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác ND 21:12. Bác đi dạy học từ 1954 thì tức là đã ở tuổi cha chú chúng tôi. Đã có tuổi thế mà không "lão giả an chi", mà vẫn nặng lòng với đất nước, thật là đáng quý. Chúc bác mạnh khoẻ và có nhiều đóng góp cho đất nước.

      Xóa
  15. Chính quyền TP. HCM hãy tạo điều kiện để những người yêu nước đứng trước Tổng lãnh sự quán TQ hô khẩu hiệu phản đối. Lực lượng CS giư trật tự để nhân dân được bày tỏ quan điểm của mình. Không nên đưa các đoàn viên TNCS ra hát hò vui vẻ đến vô duyên như hôm chủ nhật trước nhà hát TP nữa. Nếu coi hơn 100 ĐV ĐTNCS hôm đó là người yêu nước, còn hàng ngàn người dân, mà đa số là TN biểu tình tự phát không yêu nước thì nguy hiểm quá. Không yêu nước có nghĩa là phản động. Thế thì số phản động đông hơn người yêu nước thì mất nước mất thôi. Nhưng ở thời khắc này, đa số "phản động" đó lại là người hậu thuẫn có hiệu quả nhất cho công cuộc chống TQ xâm lược. Chính quyền mấy hôm nay rất khó xử. Nhưng chịu khó nhận thức lại sẽ dễ xử thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi thắc mắc sao không thấy người anh em Cuba bên kia đại dương lên tiếng ủng hộ Việt nam hè ??? Campuchia và Lào trung lập không lên tiếng nhưng cũng dễ hiểu và thông cảm còn Cuba...

    Trả lờiXóa
  17. Anh Diện thân mến,
    Vào Trang nhà, được gặp lại các anh, chị thì mừng quá!
    Xin gửi Bản dịch "Lời Kêu gọi Biểu tình chống tàu", bản hoàn chỉnh, như chia sẻ chung.
    Quý mến.
    (http://hoangthu3-1403.blogtiengviet.net/2014/05/11/thaing_na_m_baopn_dar_ch_chada_xong)

    AUFRUF ZUR DEMONSTRATION
    gegen Invasion von China an der Ostküste Vietnams

    (Tag und Orten der Demonstration:
    Am Sonntag, 11.05.2014 in Hanoi und Ho-Chi-Minh-Stadt)
    Liebe Landsleute!

    Am 3. Mai 2014 hat das Büro für Ozean Angelegenheit Chinas unverhohlen angekündigt: "Die Bohranlage HD-981 beginnt den Betrieb zu nehmen an der Position koordiniert 15º29'58" nördlicher Breite - 111º12'06" östlicher Länge in der Zeit von 05.02 bis 2014.08.15".
    Das Vietnamesische Außenministerium erklärt: "Die Position koordiniert den Betrieb der Bohranlage HD-981 maritime, angegeben in der Bekanntmachung der chinesischen Zollverwaltung, ist vollständig innerhalb der ausschließlichen Wirtschaftszone, Festlandsockel Vietnam, liegt von der Vietnams Küste in der Entfernung von etwa 120 nautische Meilen . Diese illegale Aktion ist der erste Schritt, die von Chinesen willkürartig das an der Ostküste ziehende "Kuh-Zunge" zu praktizieren, nach einer Reihe von eskalierenden Aktionen: Abschneiden die Kabel unserer Öl- und Gasexploration, Zerstören die Fischerbooten Vietnams, Festnahmen von Fischer und Verbot den Fischfang in unserem traditionellen Fischfangsgebieten an der Ostküste, Ausgeben von Pässen und Landkarten mit „Kuh-Zunge –förmig“ , ... Diese Aktion ist besonders schwerwiegend wie der Angriff auf die Paracel-Inseln im Jahr 1974, die Insel Gac-Ma 1988, als auch die Invasion der nördlichen Grenze im Jahr 1979 ...

    Diese dreiste Tat zeigt das wahre Gesicht der Gier, die Expansionsideologie der Regierung in Peking nach dem Deckmantel der Täuschung „16 Goldschriften, Nachbarn mit vier guten Verhältnissen“; Ungeachtet auf historischen Beweise,
    auf die Internationale Konvention über Meer 1982 und DOC sowie die gemeinsame Erklärungen zwischen den beiden Ländern, China führt den Plan, um die Ostsee zu monopolisieren, um der Kampf Chinas zu meistern, gegen lebenswichtigen Interessen von Vietnam und Ländern in der Region um Wirtschaftsentwicklung und Öl-/Gasquellen.

    Diese eklatanten Akt legt Wert darin, die Unwissenden zu wecken, die noch phantasievolle Erwartung auf Rückhalt von Chinas Führung haben. Gleichzeitig zeigt sie (diese Akt von China) deutlich auch die Wahrheit, das die in vergangenen Jahren praktizierende Politik Vietnams reicht nicht aus, gegen wilden Gier von Chinesischen Aggressoren zu bekämpfen.
    Die verwendende Maßnahmen waren noch lange nicht genug stark, um unseres heiligen Territoriums zu verteidigen; Heilig, weil das Territoriums Vaterland Vietnam behält Blut und Fleisch von unseren Landleuten und Soldaten von Generation zu Generation durch Tausenden Jahren. Vaterland Vietnam bleibt heilige Erbschaft von unseren Vorfahren!

    Liebe Landsleute!

    ...

    Trả lờiXóa
  18. Liebe Landsleute!

    Wir stehen vor allesernste Gefahr: Unsere Ostküste als Lebensquelle und das Tor zur Welt von chinesischen Aggressoren geraubt; Das erlauben wir nicht. Wir dürfen nicht weiter zurückhalten, da somit unsere Generation gleichzeitig schlimmste Schuld gegenüber unseren Vorfahren, aber auch gegen unsere kommenden Generationen.

    Wir rufen alle Landsleuten im Land und im Ausland, zusammen zur Demonstration vor der chinesischen Botschaft in Hanoi, dem chinesischen Konsulat in Ho-Chi-Minh-Stadt, der chinesischen Botschaft in allen Ländern protestieren wir gegen China; Wir äußern die Empörung und unsere entschlossene Haltung gegen die Invasion zu, China gezwungen, sich die illegalen Bohranlagen aus Vietnam Wasser zu ziehen. Gleichzeitig erfordert der Staat Vietnam starke Maßnahmen geeignet, die heilige Souveränität des Landes zu schützen.

    Zeit: 09.00 Uhr Sonntag, 2014.11.05
    Ort:
    - In Hanoi:
    Chinesische Botschaft, Hoang Dieu Straße Nr. 46, Ba Dinh District.
    - In Saigon:
    1 - Jugend Kulturhaus, Pham Ngoc Thach Straße Nummer 4.
    2 - Stadt Opera House.

    - Nieder mit den Chinesischen Expanssionisten!
    - Nieder mit der illegalen "Kuh Zunge"!
    - Chinas Aggressoren raus aus East-Küste von Vietnam!
    - Es lebe den Geist von Bach Dang, Dong Da!

    Trả lờiXóa
  19. Đả đảo Trung Quốc xâm lược! Đồng bào ta đoàn kết chống kẻ thù truyền kiếp.

    Trả lờiXóa
  20. Theo tôi cẩm nang BT cần ghi thêm mỗi người đi BT chống quân xâm lược bành trướng TQ nên cố gắng tự túc và mặc áo có in logo NoU nhằm thay cho một phần biểu ngữ và dễ phân biệt đâu là BT quốc doanh đâu là BT tự phát tránh nhầm lẫn vàng thau.Hẹn gặp lại vào chủ nhật tới các bác,các anh,các chị,các bạn nhé! Cuộc đấu tranh này chắc chắn còn phải kiên trì và sáng suốt,nhân dân ta nhất định sẽ thắng lợi !

    Trả lờiXóa
  21. hay nhất la câu:đả đảo bè lũ Tập cận Bình

    Trả lờiXóa