Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

LỜI KÊU GỌI CỦA CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VN VỀ TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG

Thư kêu gọi của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, 

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam về Tình hình Biển Đông

.

13 nhận xét :

  1. Hoan nghênh Thư Kêu Gọi của HĐGMVN . Người CGVN cũng là người VN . Tôi chú ý tới phần 2 của Thư Kêu Gọi : " Những thỏa ước tôn trọng tình hữu nghị giữa hai quốc gia láng giềng, giữa hai Đảng Cộng Sản thực tế đã không mang lại lợi ích cho dân nước mà còn đưa đất nước vào tình trạng lâm nguy " ;


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không phải là giáo dân nhưng đọc xong thư kêu gọi của Đức TGM PhaoLô Bùi Văn Đọc tôi vô cùng cảm kích và thấy lòng yêu nước của bản thân mình được dâng lên.
      Chân thành cảm ơn Đức TGM.

      Xóa
  2. Hội Nghị Diên Hồnglúc 22:19 10 tháng 5, 2014

    Lạy Chúa con xin tín thác vào Chúa. Ngài đã kêu thánh Phero bõ gươm vào võ và nói,  "Ai dùng gươm sẽ bị chết vì gươm". Xin Ngài hãy thánh hoá những nhà cầm quyền ở trần gian biết hoán cải mà không gây ra chiến tranh bởi vì nó là hành động của tội lỗi ma quỷ xúi dục. Phần còn, con sẽ không sợ hãi nữa mà sẽ đi theo tiếng gọi của Chúa là bảo vệ Tổ Quốc mà Chúa đã ban tặng cho mọi người theo sự công bằng nhân ái của Ngài.

    Trả lờiXóa
  3. Một lá thư quá tuyệt vời cho 8 triệu đồng bào Công Giáo nói riêng, các vị đang đồng hành cùng dân tộc, mục thứ 2 như cái tát thẳng vào mặt những kẻ yêu 16 chữ vàng và 4 tốt. Tôi tán thành và trân trọng những lời kêu gọi của HĐGM Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  4. Cũng là người Công Giáo tôi hãnh diện với Đức TGM Đọc và Hội Đồng GMVN vì đã có một hành động ứng xử hợp lý hợp thời theo đúng như tinh thần "tốt đạo, đẹp đời" cuả Giáo Hội Mẹ, nhất là theo lời dặn cuả thánh Joan Paul II " Anh em đừng sợ"

    Trả lờiXóa
  5. Người Công Giáo lúc nào cùng đồng hành cùng dân tộc!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi khoái cách HĐGMVN gọi là "biển Đông" thay vì bọn Tàu khưạ (vile Chinese hoặc slimy Chinese) ngay cả người Tây Mỹ gọi là "biển Hoa Nam"

    Trả lờiXóa
  7. Từ trước đến nay các cuộc tuần hành, biểu tình của bà con giáo dân luôn được tổ chức TỐT NHẤT!

    Trả lờiXóa
  8. Mục thư hai , HDGM Việt Nam đã chỉ rõ ... Vậy nếu nhà cầm quyền không lắng nghe ,mà cứ giữ lập trường của mình , thì giữa chính quyền và nhân dân sẽ không có sự hòa thuận .( không có hòa bình thật sự ) đất nước trở lên rối ren, thì không có sứ mạnh để chống lại bọn TQ được .

    Trả lờiXóa
  9. Một triệu đồng bào Công giáo xuống đường cho bọn giặc biết thế nào là lễ độ!

    Trả lờiXóa
  10. Ủa, giáo hội Phật giáo với uy danh Lý Trần đâu mất biệt vậy cà? Hay gia nhập thiếu lâm tự bên tàu khựa hết rồi? Ôi, Khuôn Việt, ôi Vạn Hạnh! Các Ngài linh thiêng về chứng giám!

    Trả lờiXóa
  11. Không biết bên Giáo Hội Phật Giáo có lên tiếng gì không bác Diện ơi !

    Trả lờiXóa
  12. Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã lên tiếng tại đại lễ Vesak:
    http://www.baomoi.com/Tuyen-bo-chung-Vesak-2014-Giai-quyet-xung-dot-bang-bien-phap-hoa-binh/122/13786484.epi

    Trả lờiXóa