Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

NHỊN QUÁ LÂU RỒI! DỒN NÉN QUÁ LÂU RỒI! CHỊU ĐỰNG QUÁ LÂU RỒI!

Trung Quốc đã có hành động vô nhân đạo
Thứ Tư, 28/05/2014 - 06:46


(Dân trí) - Đến bây giờ thì khỏi phải nói tàu “lạ” nữa, không tránh né nữa. gọi thẳng tên tàu Trung Quốc đâm tàu cá của ngư dân Việt Nam trên biển của Việt Nam.

 


Nhịn quá lâu rồi, dồn nén quá lâu rồi, chịu đựng quá lâu rồi. Hãy để cho ngư dân chỉ thẳng mặt, gọi thẳng tên tàu Trung Quốc ra cho cả thế giới biết sự độc ác khi họ dùng tàu sắt giả tàu cá để giết ngư dân Việt Nam.

Họ đã húc vỡ, chìm tàu cá Đna 90152 của bà Huỳnh Thị Kim Hoa (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) vào chiều 26.5. Tàu vỡ toang và chìm, 10 thuyền viên nhảy xuống biển, rất may là được các tàu cá khác đến cứu kịp thời. Ông Trần Văn Lĩnh, Phó Chủ tịch Hội Nghề cá TP Đà Nẵng chỉ thẳng rằng hành động cố tình đâm vào tàu cá ngư dân Việt Nam của Trung Quốc là vô nhân đạo và cố ý giết người.

Ngư dân của các địa phương khu vực miền Trung cho biết hiện nay cứ ra khơi là bị tàu sắt giả dạng tàu cá Trung Quốc truy đuổi, tấn công. Ngư dân phải xoay xở đủ cách để tránh bị húc chìm, kiếm miếng ăn phải đổi cả tính mạng. Chị Đặng Thị Sương, vợ của một thuyền viên trên chiếc tàu Đna 90152 nói: “Nghề đi biển là nghề làm ăn từ bao đời nay của người dân nơi đây. Cha mẹ sinh ảnh ra là để ảnh đi biển. Giờ không đi biển thì biết làm gì. Tàu Trung Quốc có đâm thì vẫn tiếp tục đi biển”.

Cái giá của đi biển bây giờ là giá máu, không phải chỉ vì thiên tai bão tố, mà vì mưu đồ độc chiếm biển Đông của Trung Quốc. Âm mưu của họ là muốn cho ngư dân Việt Nam sợ hãi, kiệt quệ, không có tài sản để đóng tàu mà phải bỏ vùng biển truyền thống Hoàng Sa. Một khi ngư dân Việt Nam bỏ biển, thì Trung Quốc mặc nhiên sở hữu một vùng ngư trường rộng lớn, chiếc lưỡi bò không còn trong trí tượng tượng của Bắc Kinh nữa.

Âm mưu đưa tàu sắt ra húc tàu cá của ngư dân Việt Nam cũng giống như đưa tàu to húc tàu chấp pháp Việt Nam tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981. Nhưng Trung Quốc sẽ không bao giờ thực hiện được âm mưu của mình, bởi vì một lẽ rất đơn giản: Việt Nam!

Hãy nghe người phụ nữ chủ tàu bị húc chìm nói: “Tuy nhiên còn một tàu đó, có bị Trung Quốc đâm thì mình vẫn tiếp tục vươn khơi. Dân biển mà không bám biển lấy gì mà ăn, còn để bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước mình nữa chứ”. Một người dân bình thường, chỉ có ước mơ đơn giản là làm nghề biển để kiếm cái ăn. Nhưng cũng biết “bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước”.

Trung Quốc có thể dùng vũ lực để hiếp đáp, gây hấn, xâm lấn nhất thời, nhưng chắc chắn một điều, sẽ không bao giờ thực hiện được dã tâm thôn tính biển Đông của Việt Nam. 90 triệu dân Việt Nam không  khoanh tay ngồi nhìn cái lưỡi bò tham lam tự tung tự tác.


Lê Chân Nhân
__________________

Bác Chân Nhân và anh em cứ yên tâm: Từ nay, thằng nào bắt các bác gọi Trung Quốc là "Lạ"(nước lạ, tàu lạ...) thì thằng đó đích thị là Việt gian, bán nước, các bác cứ chỉ thẳng mặt nó ra trên mạng để dân xử nó.


6 nhận xét :

  1. Cái từ tàu lạ,nước lạ là 'phát minh' của mụ Phương Nga,bây giờ là thứ trương Bộ ngoại giao đấy!đúng là một con ngỗng cái!

    Trả lờiXóa
  2. Rất ủng hộ Tễu : "Từ nay, thằng nào bắt các bác gọi Trung Quốc là "Lạ"(nước lạ, tàu lạ...) thì thằng đó đích thị là Việt gian, bán nước!". Không còn gì chính xác hơn!

    Trả lờiXóa
  3. Tiết lộ những tàu tuần tra của Nhật sẽ tới VNlúc 14:21 28 tháng 5, 2014

    http://vietnamnettv.vn/tiet-lo-nhung-tau-tuan-tra-cua-nhat-se-toi-vn-a20140526171902602-c100.html

    http://www.youtube.com/watch?v=GxGM4ryFbLk

    Kế hoạch cung cấp tàu tuần tra khủng cho Việt Nam nhiều khả năng sẽ được đẩy nhanh trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới trong tháng Sáu của Ngoại trưởng Nhật Fumio Kishida.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi xin chỉ đích danh những tên Hán gian bán nước cho các bạn thấy. Các bạn hãy đọc bài "Trêu ong, chọc rắn' trên Quê Choa của tên thối mồm Trần nhật Quang thì biết ngay. Sau khi đọc bài nầy tôi giận sôi gan tím mặt, tóc tai dựng đứng nhưng rất tiếc là tôi không biết viết văn, lý luận, nên nhờ bác Lê Chân Nhân cùng các bạn hãy đập cho vỡ mặt hắn và đồng bọn biệt đội phải gió gì đó. Đất nước đang lúc dầu sôi lủa bỏng trước họa xâm lăng của Tàu cộng mà hắn còn nói giúp cho chúng thì diệt hắn là việc phải làm. Các bạn có đồng ý thế không?

    Trả lờiXóa
  5. Có ai biết nhà thằng Quang không? đến vả vào mồm nó mấy nhát. Nó bảo thời chống Mỹ ở miền Bắc không có cuộc biểu tình chống Mỹ nào hết. Thằng chó. Chúng bố mày lúc còn đi học phải đi biểu tình hô :"đả đảo đế quốc Mỹ", "đả đảo Mỹ - Diệm", rồi còn hô: "Tinh thần Nguyễn Văn Trỗi bất diệt" ....
    Mả mẹ nó, nó ăn cái gì của TQ mà nó nói láo thế!

    Trả lờiXóa
  6. Đúng thế! Phải chỉ mặt đặt tên bọn bành chướng! Biểu tình cho chúng thấy sức mạnh của nhân dân VN trước giặc ngoại xâm.

    Trả lờiXóa