Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

PHÁT HIỆN ĐỘNG TRỜI VỀ LÝ DO VÌ SAO BỘ Y TẾ KHÔNG CÔNG BỐ DỊCH SỞI


CHỈ O TIẾN MỚI BIẾT, CHUYỆN NÓ NHƯ THẾ NÀY:
(Có thể đây là nguyên nhân gốc vì sao không chịu công bố dịch sởi các bác ạ).

Tại sao Bộ Y tế không công bố dịch sởi tại Việt Nam dù Tổ chức Y tế thế giới đã khuyến cáo mức độ khẩn cấp và nên công bố? 

Giang hồ đồn: Tại vì đã có thành tích Việt Nam thanh toán bệnh này rồi.
Thật không?
Hóa ra thật.

Chính xác là Bộ Y tế đã tham mưu cho Chính phủ ra Quyết định số 1208/QĐ-TTg Phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia Y tế giai đoạn 2012 – 2015 (http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=2&mode=detail&document_id=163367)
 

ĐÁNG NÓI LÀ QUYẾT ĐỊNH KÝ NGÀY 04/9/2012, NHƯNG TRONG NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH LẠI CÓ MỤC TIÊU: "- Loại trừ bệnh sởi vào năm 2012, giảm số trường hợp mắc sởi dưới 1/1.000.000 dân;"
PHẦN KINH PHÍ:

"Tổng kinh phí cho Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2012 - 2015: 12.770 tỷ đồng.


- Ngân sách trung ương: 6.680 tỷ đồng (trong đó 680 tỷ đồng vốn đầu tư phát triển và 6.000 tỷ đồng vốn sự nghiệp);

- Ngân sách địa phương: 3.550 tỷ đồng;
- Hợp tác quốc tế: 1.340 tỷ đồng;
- Huy động khác: 1.200 tỷ đồng."
 

CÓ THÔNG TIN: Trong nhiều năm qua, Quỹ Gavi Alliance của Bill Gates cũng đã tài trợ hàng chục triệu USD cho Việt Nam để tiêm phòng Sởi-Rubella", ai trong nghề kiểm chứng giúp thông tin này.

Từ fb Nguyễn Hồng Kiên

_______________

Còn đây, bọn bác sĩ, y tá bất lương, nó khám bệnh mà không đeo tai nghe!


Tiến nghĩ sao? Đã đủ lý do để từ chức chưa?

42 nhận xét :

  1. Lộ rõ lý do không khai báo dịch, hết đường chối cãi, như vậy là con số hơn một trăm trẻ chết trên 90 triệu dân chứ không còn là tỷ lệ 1/ 1.000.000 triệu dân mắc sởi nữa (theo thống kê hiện đã có gần một vạn trẻ em mắc sởi). Làm ngành Y mà dối trá như vậy dân không chết dịch mới lạ, khám nhịp tim mà ống nghe mắc ở cổ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khám bệnh cho trẻ em không cần đeo tai nghe .... đã gọi là khám lấy vì thì đeo tai nghe làm gì . Tất cả đều giả tạo .

      Xóa
    2. nghe mà không hiểu thì đeo tai nghe lam gì he he he ...

      Xóa
    3. Có đeo thì cũng chả biết cái gì đâu

      Xóa
  2. Hình ảnh Những sinh linh nhỏ bé bị sởi và Bà Phó chủ tich nước

    Hàng ngàn, hàng ngàn gia đình từng giờ, từng giờ một đang phấp phỏm, lo âu, sợ hãi cho tính mạng những đứa con của mình đang nằm trong bệnh viện vì dịch sởi, cả xã hội đang quan tâm và nóng lên từng giờ vì dịch sởi, vậy mà: Sáng 18/04, xem Tin sáng của VTV1, thấy hình ảnh Bà Phó Chủ tịch nước thanh thản, tươi cười ngồi trên thuyền đi du ngoạn khu du lịch Trang an, Ninh bình. Chao ôi. Thật là xót xa. Xót xa cho những sinh linh nhỏ bé, xót xa cho phận con dân và xót xa cho đất nước mình… Cái CNXH văn minh hơn vạn lần CNTB mà Bà Phó chủ tịch nước từng phát ngôn là đây hay sao. Trời cao đất dày ơi!!!

    Trả lờiXóa
  3. Ôi cũng may nhờ thời đại @ mà mới biết được những chuyện như vậy; hết đông đất ở thủy điện sông đến chuyện "đông trời": khám mà không đeo tai nghe, dịch sởi đã được thanh tóan xong năm 2012 nhưng lại gây chết hàng loạt trẻ em ... Thương quá VN quê hương tôi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả mọi lĩnh vực đều giả dối , giả dối từ trên xuống dưới , giả dối từ nghành giáo dục mà ra....Một thời đại thiếu đạo đức ! Buồn !

      Xóa
  4. Nghĩa là vì đã nhận tiền tài trợ nên không công bố dịch vì sợ bị mang tiếng và bị đòi lại/ cắt giảm tài trợ? - Có thông tin là nếu công bố dịch thì còn phải chữa miễn phí phải không hả các bác? - Vậy giả định 10.000 người mắc dịch chữa miễn phí hết khoảng bao nhiêu? ...

    Trả lờiXóa
  5. Phó thủ tướng đến bệnh viện thăm các cháu bệnh sởi
    Hai ngày sau, từ khoảng cách 2km Bộ YT-BV, Bộ trưởng y tế mới lò dò đến để theo đóm ăn tàn.
    Nếu tôi được đứng trước người ấy
    Tôi sẽ vung tay tát liên tục, bên trái, bên phải .... cho đến khi không còn sức để tát ....
    Và hiên ngang đưa tay vào còng ...
    Vì tôi là cha
    Vì tôi là mẹ
    Là gia đình của 120 cháu bé ....
    Con tôi không đáng chết ...

    Trả lờiXóa
  6. Chả thế mà ông lão bệnh nhân đi khám lại ghi là thai 6 tháng tuổi? Em bé này có lẽ sẽ ghi là không thấy nhịp tim, mạch máu nằm ở cổ bác sĩ?

    Trả lờiXóa
  7. Có thể tai bác sĩ đang vướng Iphon, nghe tiếng trống nhạc lại tưởng nhịp tim cháu bé sắp vỡ thì nguy to? Các bác dân đến bệnh viện có thấy bác sĩ đang thao tác tiêm chích, mổ xẻ, đỡ đẻ nhưng có chuông điện thoại là ngừng để alo thì rõ, nếu đó là thông tin kiểu trúng mánh, người yêu tán thì bệnh nhân gặp hạn nhớn?

    Trả lờiXóa
  8. Quyết định đã có hiệu lực, tiền đã được "Rải ngân"...giờ đây dịch bệnh bùng phát gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, vậy hiệu quả chương trình mục tiêu QG đến đâu khi mà xài đến số tiền lớn như thế...
    Tham mưu như thế mà không bị vả vào mặt mới lạ hehe!

    Trả lờiXóa
  9. Ô cái con bác sĩ hay y tá này nó đóng kịch trên sân khấu hay sao a?. Đóng kịch thì cũng phải đeo tai nghe mới đúng thực tế chớ. Bon này quá quắt lắm rồi. Bà con còn để yên được a?

    Trả lờiXóa
  10. Một người có lương tâm , tự trọng trong trường hợp như bà Bộ trưởng Y tế thì họ sẽ từ chức , may còn giữ được chút khoan dung của người đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Tiến không thể từ chức được vì bà được đảng và nhà nước phân công, Thủ tướng cũng vậy!

      Xóa
  11. Thế là chết cả nút . Chỉ vì thành tích " Xóa sởi " mà ỉm đi thế này đây , dã man quá .

    Trả lờiXóa
  12. Các bác cứ làm khó O Tiến & CP hoài, lỡ nhận tiền của người ta rồi giờ làm không xong việc, bắt O Tiến ói ra (công bố) thì hôi miệng, nhưng để trong bụng thì đang ...sình, khó lắm đấy. Nhưng dù sình hay thối gì thì dân cũng là người hửi.

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ vì cái Quyết định loại trừ bệnh sởi năm 2012 và các khoản tiền mà Bộ Y tế đã chi, cho nên bà Tiến dần dừ không dám công bố dịch, không dám xuất hiện các ống kính truyền hình... số trẻ em chết đến nay hơn 100 em rồi... ông Vũ Đức Đam Phó TT chắc là không biết việc nầy... Bà Bộ trưởng Tiến đã không báo cáo thực với ngài Đam , tức là dối gạt cấp trên, đồng thời cũng là dối gạt nhân dân ?

    Trả lờiXóa
  14. Tấm hình khám bệnh thật là độc! Cảm ơn bác nào phát hiện ra!

    Trả lờiXóa
  15. Cái thói làm ăn gian dối, báo cáo hay từ xưa tới giờ quen rồi. Cháy nhà mới lòi ra cái mẹt con Tiến. Nhìn mà phát tởm

    Trả lờiXóa
  16. Ối làng nước ôi, chúng nó diễn để chụp ảnh chứ khám bệnh cái nỗi gì! Nghe nghịp thở bằng ...cổ thì các ông tổ nghề y lẫn các viện sĩ ngành y hiện đại ngày nay cũng phải ngả mũ chào.
    Khốn nạn cho cái dân tôi. Biết bao giờ mở mày mở mặt ra với thế giới được. Lên CA chết, đến BV chết thì thà làm liều thuốc chuột chết ở nhà cho gia đình đỡ tốn kém.

    Trả lờiXóa
  17. Dã man thật! Chúng cho cả nước xuống hố là từ những chuyện như thế này!

    Trả lờiXóa
  18. Một đất nước mạnh là nhờ Y tế và Giáo dục.
    Ngành GDVN cũng chẳng thua gì Ngành Ytế
    Dự án loại trừ bệnh sởi - và - Dự án viết sách giáo khoa (ắp đến)- là như nhau!
    Thương cho dân Việt.

    Trả lờiXóa
  19. Người đẹp trình diễn đóng phim y bác sĩ chứ y bác sĩ gì mấy cô này !

    Trả lờiXóa
  20. Bắt quả tang bác sĩ “dỏm” vào tận phòng bệnh lừa bệnh nhân ở BV Bạch Mai:
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/bat-qua-tang-bac-si-dom-vao-tan-phong-benh-lua-benh-nhan-o-bv-bach-mai-182059.bld

    TẠI SAO NGƯỜI TA DỄ LÀM BÁC SĨ DỎM ?

    Trả lờiXóa
  21. Đọc báo chí thấy chán cho các phát ngôn của các đầy tờ, toàn bắt đầu từ: "Không có chuyện......" Nào là: Không có chuyện bẻ cong đường Trường Chinh...., Không có chuyện Bộ Y té giấu thông tin về bệnh sởi...., Không có chuyện cấp máy thở hỏng để chống sởi..., Nhưng ai cũng biết là sau phát ngôn Không có chuyện tăng giá xăng thì sau đó đúng là sẽ.... tăng giá xăng!!!

    Trả lờiXóa
  22. Cái hình ảnh này chả thể hiện điều gì cả. Nhiều bác sĩ có thói quen đặt mặt nghe của ống nghe lên người bệnh nhân trước rồi mới lấy tay đeo tai nghe lên. Vì khi đeo tai nghe lên rồi tiếng động được khuếch đại lên rất lớn. Sẽ dễ bị bùng tại. Nên tốt nhất là xác định điểm cần nghe, sau đó mới đeo tai nghe.
    Chả biết đồng chí nào chụp theo kiểu bới lông tìm vết thế không biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tấm hình thì cô b/s một tay giữ vai cậu bé, một tay cầm mặt nghe, đang chăm chú nghe cậu bé thở, chứ không phải là chưa đeo tai nghe.

      Đỗ chí Việt

      Xóa
    2. Mấy có nầy không phải B/S bạn ơi !. Đây là sinh viên thực tập mà thôi .

      Xóa
  23. Thông tin về Quỹ Gavi Alliance tài trợ tiêm phòng Sởi-Rubella

    Để rộng đường dư luận, thông tin về tiêm phòng sởi của Quỹ Gavi Alliance có ở đây: http://www.gavialliance.org/country/vietnam/

    Theo thông tin trên trang web trên thì:
    1. Từ 2007 đến 2011: Gavi Alliance đã giải ngân 100% theo cam kết số tiền USD$3,373,500 cho tiêm phòng sởi
    2. 2013-2014: Gavi Alliance đã giải ngân 28% (USD$5,139,406) theo cam kết $18,055,059 cho tiêm phòng sởi-Rubella

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
  24. Đùa đã thế cái con bắt mạch nó còn xem đồng hồ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái này m biết, xem đồng hồ để đếm nhịp tim trong vòng 1'.

      Xóa
  25. Thưa các anh chị cô bác, giả sử em làm bộ chưởng bộ y tế thì em cũng hổng chịu từ chức đâu... vì Cô Cậu nào lên làm bộ chưởng cũng không thể hơn được em đâu.

    Này nhé, dưới quyền em gồm các cán bộ y tế, nôm na là y BS từ BV tỉnh tới BV trung ương toàn quốc, đội ngũ hùng hậu đông đảo nhưng thú thực với các anh chị là chẳng ai được học biết làm sao để chẩn bệnh cả, tất cả các con bệnh của tụi em đều được ù ù cạc cạc xét nghiệm rùi cho ra các kết qủa nhân bản na ná giống nhau.

    Thuốc ư... Dạ em khẩn cầu các anh chị cô bác xá cho tụi em tội nói láo, cả thế giới còn chưa có thuốc chữa sởi thì làm gì tụi em có mà mần chữa bệnh cơ chứ. Chẳng qua tụi em rờ rờ mó mó cho dân coi tưởng như tụi em đang mần chữa bệnh đó thui, may có ai tự khỏi được thì tụi em phóng đại ra là đã thành công cứu sống được hàng ngàn bệnh nhân.

    Phòng ngừa ư, vácxin tụi em có nhiều, công lực mạnh lắm, bởi thế nhiều trẻ em chỉ cần tiêm 1 liều đã trợn mắt trắng, giãy giãy rồi tắt thở, chẳng cần tới liều thứ 2.

    Truyền máu ư, tụi em có nhiều sáng kiến, cứ 1 bịc máu tụi em đem pha với 3 bịc nước muối, thế là tụi em có tới 4 bịc máu, các anh chị cô bác còn phàn nàn nỗi gì. Ở nước ngoài người ta cũng chẳng như thế sao... bơm nước truyền dịch để cho máu bệnh nhân loãng ra đó sao, có chết thì tính sau.

    Tụi em khéo lắm, nếu không may mà bệnh nhân nào chết hoặc bệnh nhân bị chết nhìu wá thì tụi em bảo bọn truyền thông là tại bệnh hiếm gặp hoặc con vi rút có võ kháng thuốc..... Gì chứ kịch bản tụi em soạn ra thì hết chỗ chê..... Bởi zậy từ bắc chí nam có ai hơn được em hông hở các anh chị cô bác ?

    Trả lờiXóa
  26. Thì ra là "ngậm" tiền của các tổ chức quốc tế rồi nên sợ công bố dịch thì lại phải "nôn" ra đây. Tội nghiệp các sinh linh bé bỏng chết oan vì trò ăn bẩn của lũ quan lại ngày nay!

    Trả lờiXóa
  27. Dân gian gọi là "Ngậm miệng ăn tiền" đó mà !!! Và "Há miệng mắc quai" nữa !!!

    Trả lờiXóa
  28. Thẩm quyền công bố dịch là của UBND thành phố Hà Nôi các bác ạ!

    http://www.baomoi.com/Cong-bo-dich-khong-thuoc-tham-quyen-Bo-Y-te-sao-do-len-dau-nganh-y/82/13610762.epi

    Trả lờiXóa
  29. Mục tiêu phê duyệt lâu rồi
    Tiền Dân, tiền Mượn, tiền Người đã chi
    Ông Trời không ngoảnh mặt đi
    Sởi giờ vẫn mọc, nói gì được đây?

    Trả lờiXóa
  30. Đề nghị đưa vào danh sách trao tặng tác giả tấm ảnh (nếu là thực) giải "Nghệ sỹ Tễu". Tễu là biểu trưng Người dân Việt Nam nên tôi đề nghị chúng ta nên có giải (mà không có "thưởng"). Hàng năm tiến hành bầu chọn những đề xuất ảnh hay vè đẹp cho giải này. Mỗi năm nên chọn và công bố 1 số lượng ảnh đẹp được bầu chọn.

    Trả lờiXóa
  31. Liệu những sinh linh bé nhỏ đấy khi về thế giới bên kia có nhắm đc mắt kg khi đấy là cái ra đi quá oan ức vs các em bé đấy. Liệu hằng đêm có ai gõ cửa,lại thì thào bên tai những y bs đã khám cho các em rằng : cô,chú ơi cứu cháu với cháu kg muốn chết,cháu kg muốn xa gđ, bố mẹ cháu đang khóc thương cháu vì phải xa cháu, cô chú cứu cháu đi. Liệu nhưng y bs đó sẽ thức dậy và nghĩ ntn? Mới nghĩ thôi đã đau từng khúc ruột chưa nói tới nếu là.... Thì chắc chỉ muốn mang máy chém ra mà chém hết lũ thất đức giả danh đạo đức này . ™ lương y như từ mẫu™ vô nghĩa.

    Trả lờiXóa
  32. trong bài "Vì sao Hà Nội chưa công bố dịch" đăng trên vov.vn, ông Hoàng Đức Hạnh, giám đốc Sở Y tế HN nói “Hà Nội không phải là không có dịch sởi, bởi ngay từ đầu chúng tôi đã thông báo Hà Nội có dịch sởi bắt đầu từ tháng 12/2013..." và ông viện dẫn một số lý do để chưa công bố http://vov.vn/Xa-hoi/Vi-sao-Ha-Noi-chua-cong-bo-dich-soi/322535.vov. Tuy nhiên theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 38 Luật Phòng, chống các bệnh truyền nhiễm thì "Mọi trường hợp có dịch đều phải được công bố;". Không rõ trách nhiệm của đám quan chức này ở đâu, đẻ ra cái luật để làm gì. Từ chức hết đi, không có các ông, bà này lãnh đạo có khi còn ít người chết oan hơn.

    Trả lờiXóa
  33. Em mong chị Tiến từ chức cho con cháu em được nhờ.

    Trả lờiXóa