Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

HOAN NGHÊNH PTT VŨ ĐỨC ĐAM, VÀ MONG ÔNG KIÊN TRÌ ĐỂ GIÀNH THẮNG LỢI!

PTT Vũ Đức Đam muốn rút đăng cai Asiad 18
THỨ HAI, 31/03/2014 08:31:20 (GMT+7) 

 TT - Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, tại phiên giải trình lần 2 của Bộ VH-TT &DL và Ủy ban Olympic VN hôm 29-3, sau khi nghe ý kiến từ một số bộ ngành, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đưa ra ý kiến nên cân nhắc rút lui không tổ chức Asiad 18 (diễn ra năm 2019). 

Sân Mỹ Đình được xây dựng để phục vụ SEA Games 2003 tại VN nay cũng đã xuống cấp. Ảnh: N.K


Ông Đam nói: “Tôi đề nghị một mặt các bộ phải chốt lại xem cần bao nhiêu tiền để tổ chức Asiad 18, mặt khác nên tính phương án rút”.
Sau khi nghe ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, nhiều ý kiến cho rằng, rất khó rút lui khi VN đã nhận quyền đăng cai tổ chức kỳ tranh tài thể thao này. Tuy nhiên, ông Vũ Đức Đam vẫn yêu cầu lãnh đạo ngành phải làm việc với Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và một số đối tác về phương án rút. Trường hợp không thể rút được thì phải đề nghị OCA hỗ trợ tối đa cho VN, phải tính cách tổ chức thật sự tiết kiệm và không đặt nặng vấn đề phải có nhiều thành tích khi VN là nước chủ nhà.

40 nhận xét :

  1. "Hoan nghênh..." gì chứ? Nếu cảm thấy "mạt" quá thì đừng nhận từ đầu. Còn nhận rồi thì phải làm!
    Đừng như con nít!
    Mà nói thật, SEAGames cứ như nghiệp dư ý - tổ chức ở nước nào, nước đó đứng nhất! Rất mang tính "MTTQ"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BÁO CHÍ ĐÃ THÔNG TIN CẮT GIẢM LƯƠNG HƯU CỦA CÁC CỤ TỪ 2015, NỢ CÔNG HÀNG 100 TỶ USD, THAM NHŨNG TRÀN LAN, DOANH NGHIỆP CHẾT NHƯ RẠ, NGÂN HÀNG Ế TIỀN KHÔNG CÓ LÃI NỘP NS, RÚT LUI CUỘC CHƠI SA SỶ NÀY LÀ ĐÚNG RỒI, TÔI CHỌN VŨ ĐỨC ĐAM LÀ THỦ TƯỚNG TƯƠNG LAI VN.

      Xóa
    2. Thế thì thà chịu phạt,thà chịu mang tiếng là con nít một chút,thậm chí chịu nhục một chút..., còn hơn .

      Xóa
  2. Đã hỏi ý kiến nhân dân chưa mà xin đăng cai Asiad,những gì nhân dân không đồng tình mà cố ý làm đều thất bại ê chề. Bô xit Tây nguyên,Điện hạt nhân , Vi na các loại ...Đất nước này đã rổng ruột rồi .ối trời ơi !!!

    Trả lờiXóa
  3. ASIAD mà cũng lôi đảng vào thì lậm quá! Nước người ta có cần đảng đủng gì đâu mà vẫn "mần" các kỳ Olympic ngon lành, "thành công tốt đẹp"!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi xin khẳng định 100% là vụ Asiad 18 phải làm bằng mọi giá!? có lỗ bao nhiêu cũng phải làm!?
    Vì sao phải làm? làm là vì: thể diện quốc gia ư? nền thể thao nước nhà ư? thu lợi từ du lịch ư? nâng cao thể lực của dân ư(nguyên văn của ông Hoàng Tuấn Anh)? có cơ sở hạ tầng để phát triển thể thao ư? xin thưa các vị lầm to!!!
    Làm là vì...KHÔNG LÀM THÌ LẤY GÌ MÀ...ĂN!?!?!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chinh xac !

      Xóa
    2. Các bác thông cám, nghành nào bộ nào cũng vậy cả thôi, chứ có riêng gì bộ VĂN HÓA THỂ THAO DU LỊCH chúng tôi đâu .Nói thật là kiếm chút đỉnh để về hưu. Không được như bác Trần Vân Truyền, thì cũng bằng tý tẹo của bác ý cũng được, nếu không thì gia đingf bà con họ khinh họ cười cho

      Xóa
  5. Rút lui ASIAD là thương dân, vì dân đấy

    Trả lờiXóa
  6. Chắc ký hợp đồng xây dựng với mấy " khách quen " của Tàu rồi nên mới nói :

    " Vì khẳng định chúng ta có điều kiện đăng cai được nên Đảng và Nhà nước đã hoàn toàn nhất trí. Vì thế vào lúc này không nên đặt vấn đề là nên hay không nên nữa” .

    Tôi nghe giọng ông này này quen quen như chuyện quyết tâm làm Boxit năm nào .- " Làm Boxit là chủ trương lớn của đảng và nhà nước

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  7. Theo nhã hứng câu chuyện kể của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh về đề cử nhân sự của Bộ Ngoại Giao cho ông Bình Minh thuở nào, và bác Tổng Mạnh nhà ta cho phán rằng:" Trung Quốc không đồng ý!"
    Nhưng qua vụ Asiad 18 này thì:" Trung Quốc đồng ý cái rụp liền!" là vì: Ta còn mắc nợ nó càng nhiều chừng nào thì ta nhanh trên đà...bị thôn tính chừng ấy!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi ủng hộ rút Asiad.
    Luật sư Trần Việt Hưng nói gì lảm nhảm vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này ( Trần Việt Hưng ) bày tượng Quan Công của Tàu bên cạnh mình thì nói mạnh là phải rồi - Chắc mê tàu mới thế chứ .

      Xóa
  9. Nước nghèo, dân đang khổ, kinh tế đang suy thoái, nợ chồng chất, cơ sở hạ tầng còn nhiều yếu kém, tài nguyên đang cạn kiệt, giặc đang lăm le bờ cõi, kiểm soát tài chính trong nước đang lỏng lẻo, yếu kém dẫn đến bao nhiêu thất thoát từ tham nhũng, ... Khiến cho Đất nước đang mờ mịt tương lai.
    Nhưng dù nhân danh bất cứ cái gì, hay để quảng cáo hình ảnh Việt nam, uy tín Viẹt nam, ... Thì việc dăng cai này cũng sẽ không và không bao giờ làm nền tảng căn cơ cho chúng ta tăng tốc trong tu ương lai, ngược lại một đống nợ khổng lồ sẽ tiếp tục đánh cắp tương lai của Dân tộc này, nay mai con cháu chúng ta sẽ è lưng ra mà trả, khi không trả được chúng chỉ còn cách đào mò thế hệ chúng ta ra mà trả, nhân-quả nhãn tiền đấy.
    Tuy nhiên liệu có vượt qua được căn bệnh thành tích, chơi trội, sĩ diện hảo, ... Và đặc biệt là nhóm lợi ích, khi chúng đánh hơi được mùi đồng, chúng sẽ không từ bỏ bất kỳ một thủ đoạn nào để đạt được những mớ tiền béo bở này.
    Trong nhóm lợi ích ấy sẽ kéo theo một danh sách dài dằng dặc các quan chức đu loại, đủ thành phần, đủ mọi cấp, ... Sau đợi Asiad sẽ có một khoản tiền kha khá để lập sỏ tiét kiệm, tỷ dăm tỷ và thong thả về hưu "vui thú điền viên", hay có khi ăn đến vài đời vẫn còn dư.
    Hãy chờ nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Tiên có khồng là không có tiền. Tiền đâu? Bán đc tý dầu thì nuôi quan, nuôi dân phòng, nuôi bảo vệ, nuôi công an, nuôi ong ve, nuôi con nhang, nuôi đệ tử hết rồi thì lấy đâu ra. Kiều hối về thì phải chia mỗi tỉnh một ít, còn lại thì phong trào, phát động này nọ thì làm gì còn. In thêm thì lạm phát như các năm rồi nên hãi. Ai đời lãi suất lên 28, 30% thì có khác gì cầm đồ.
    Thôi ko hão nữa, phải hiểu mình là ai, đang ở đâu và là cái gì. Cứ tự đấm thùm thụp vào ngực mình và hét lên thì khác nào con tinh tinh, vô cùng lạc lõng trên bư ơ c đ ương tiên hóa của nhâ n loại.

    Trả lờiXóa
  11. Chớ vội mừng . Có thể đây là mẹo hạ nhiệt dư luận kết hợp với tăng uy tín cá nhân . Dân thì thiệt là đương nhiên còn một bộ phận không nhỏ thì đang múa gậy trong bị chờ thời cơ.Kiếm ra phết đấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay, đúng quá! Người dân chân chất luôn bị quan tham lừa!

      Xóa
  12. Tôi gọi vụ này của anh Đam là một mình chống lại ma phi a như tên bộ phim của Ý.Nhưng anh không một mình đâu anh Đam ạ,đằng sau anh có nhân dân,anh hãy cố nên.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi hoàn toàn nhất trí việc đăng cai tổ chức Asiat vì lí do:chúng ta không cần lo xây dựng cơ sở vật chất nhà thi đấu nữa,khi các kho bạc đã trống rỗng chúng ta đem vào sử dụng ấy là cách làm"tiết kiệm nhất".Tại sao không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xây từ 2000-2003. bây giờ dùng lại chi phí sửa chữa cũng cỡ 80% so với xây mới

      Xóa
  14. Asiad ND được gì ? Được đóng thêm thuế . Asiad Quan chức được gì ? Nhiều cái lợi lắm . Được phô trương, được ăn xài. Asiad Thể thao được gì ? Qua các kì tham dự thể thao khu vực, thể thao VN vẫn ì ạch, nhất là môn bóng đá, làm cho ND thất vọng . Người dân lo cơm áo gạo tiền bở hơi tai, ít quan tâm tới thể thao nhất là thể thao đỉnh cao . Hãy còn kịp thời giờ để CP xem xét lại việc đăng cai .

    Trả lờiXóa
  15. Việc ông Đam nói hoãn đăng cai là hợp lý , nhưng chỉ nói cho vui,cho xuôi tai mà thôi . Còn họ vẫn tiến hành, vì danh dự của các nhà lãnh đạo , không vì tiết kiệm tiền bạc của đất nước mà họ hoãn đâu .

    Trả lờiXóa
  16. BÁC LÂM KHANG ƠI!
    Khi ai đó nhắc lại câu nói “Trung quốc không đồng ý”, tôi bỗng thấy lòng mình như dao cắt, một dân tộc có hàng ngàn năm lịch sử oanh liệt, đã tự hào vì nền độc lập, vì những chiến thắng trong những cuộc chiến tranh vệ quốc, khiến cho quân xâm lược phải bạt vía kinh hồn, ... thế mà chiến thắng rồi, thống nhất non sông một cõi rồi, ... bỗng dưng “Trung quốc không đồng ý” thấy như một kiếp nô lệ, có Dân tộc nào không đau đớn khi số phận, vận mệnh của mình hay chuyện giường chiếu của mình lại do kẻ khác sắp đặt, chuẩn y, định hướng, ...
    ĐAU ĐỚN ĐẾN THẾ LÀ CÙNG BÁC LÂM KHANG ƠI!

    Trả lờiXóa
  17. Quốc hội đã bác chuyện "đường tàu cao tốc'- Sáng suốt.
    Vũ Đức Đam: ".. rút lui đăng cai Asiad 18" - Tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  18. Ông Đam là con người khôn ngoan , khi đưa ra ý kiến của mình v/v nên xem xét lại chi phí đến mức tối thiểu và chưa thông qua ngay việc đăng cai tổ chức ÁSIAD. Bề trên khen thằng này có tinh thần tiết kiệm , bề dưới khen ông này thương mình. Nhưng cuối cùng : vẫn phải tổ chức ASIAD vì đã chót ký với người ta từ hồi ông Nhân đương chức rồi , giờ rút lại là ăn quả phạt . Vậy đã ai so sánh mức phạt là bao nhiêu? So với chi phí phải bỏ ra để đăng cai?

    Trả lờiXóa
  19. Thường những công trình giời ơi thường có hoa hồng rất đậm mà tổng giá trị xây dựng lại cao nên mấy bố xây dựng rất sốt sắng lopby cho dự án này( tiền lệ là công trình bảo tang hà nội hình kim tự tháp xây xong rồi bỏ đấy
    + việc xây xong rồi chỉ dùng 1- 2 lần / năm ( như hầu hết các nhà thi đấu phục vụ seagame 2003 ( cách đây 11 năm) thì quả thực là chơi quá sang. Nhà giầu tiếc gì con lợn còi

    Trả lờiXóa
  20. Hoan hô PTT.
    Cứ "rút" sớm cho rồi.
    Kinh tế còn eo hẹp.
    Dân chúng khổ lắm rồi.
    Để tiền xây bệnh xá,
    Làm cầu treo mọi nơi...
    Khi nào nước quá mạnh.
    Hãy tìm cách vui chơi.
    Thể thao chưa cần lắm.
    "Rút" nhanh là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  21. Hoan nghênh PTT Vũ Đức Đam. Ông là số ít còn nghĩ đến nước, đến dân. Có người lấy cớ "thể diện" để quyết tâm làm "cỗ". Nhưng nước ta mất thể diện trên tất cả các mặt rồi, mà những cái đó xấu hơn việc rút khỏi Asiad cả hàng nghìn lần. Chả ai chê cười chủ nhà nghèo không tiếp khách được linh đình mà sợ.
    Tôi cho rằng những ai hiện nay còn "máu" làm "cỗ" Asiad chẳng phải vì "thể diện quốc gia" đâu. Chẳng qua lại vì lợi ích nhóm thôi. "Trâu bò được ngày phá đỗ, con cháu được ngày giõ ông", lạ gì đâu.

    Trả lờiXóa
  22. Tin khẩn! tin khẩn!
    Bộ chính trị của ta vừa họp khẩn trong sáng nay để đưa ra những quyết sách mới về kinh tế, chính trị và cả đối nội và đối ngoại.
    A/ Kinh tế: Đình chỉ và ngưng các dự án do...Trung Quốc thắng thầu gồm Bauxite, khu công nghiệp Vũng Áng và một số đặc khu công nghiệp quan trọng trên toàn quốc. Cấm bán hoặc cho thuê dài hạn các loại đất: gồm đất rừng, đất thổ cư và đặc biệt là các khu trung tâm hành chính quan trọng! Kiên quyết dừng ngay những dự án có nguy cơ tiềm tàng về an ninh cũng như có hệ lụy lâu dài về môi trường cũng như kinh tế gồm: điện hạt nhân ở Ninh Thuận, Bình thuận. Asiad 18...!
    B/ Chính trị: Đối với tội tham nhũng thì chỉ cần trên 50 triệu là...tử hình! không có vùng cấm từ ông thủ tướng cho đến cán bộ quèn! độc lập tự chủ, tuyệt đối bỏ định hướng với câu khẩu hiệu" Trung Quốc không đồng ý!"...
    Cuộc họp sẽ tiếp diễn vào buổi chiều nay, mọi thông tin sẽ được cung cấp thêm...
    He!...He!...THÔNG TIN CÁ THÁNG TƯ ĐẤY!!! CƯỜI CHÚT CHƠI!!!

    Trả lờiXóa
  23. Hoan nghênh PTT Vũ Đức Đam. Rút, rút là đúng rồi. Đang nghèo mà cứ chơi ngông thì chỉ khổ dân thôi. Nhưng ông Đam cũng thận trọng, phải được nhiều người đồng tình, nếu không đang là Phó Thủ tướng, bướng quá lại bị cho hóa thành phó thường dân đây. Nhóm lợi ích kinh lắm, nhiều mưu, lắm đạn lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  24. Thêm cả BT Bùi Quang Vinh, cựu BT Hà Quang Dự nữa chứ chú Tễu

    Trả lờiXóa
  25. Vậy xin hỏi ai là người đã tự ý đứng ra xin đăng cai ASIAD 18 ?

    Trả lờiXóa
  26. Túi thì rỗng, trình độ, năng lực tổ chức các lễ hội thì chẳng bằng ai, thậm chí còn rất bôi bác nhưng lại cứ thích sĩ diện, huênh hoang, tự sướng! ông Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL có vẻ hỉ hả trong buổi lễ nhận đăng cai ASIAD lắm. Người dân cả nước đang khốn đốn; cô giáo, trẻ em miền núi thì phải chui túi nilon vượt sông, không có cái trường nào ra hồn; dự kiến lương hưu sẽ giảm v.v... Ấy thế mà các quan chức VN vẫn cứ vênh mặt lên, ra điều ta đây oai lắm.
    Giả sử tổ chức ASIAD đi, thì sau đó các công trình sẽ lại cho thuê làm nhà hàng, bán bia hơi và các dịch vụ tạp nham như ở khu TT Mỹ Đình. Còn Dân thì méo mặt!
    Thôi, xin các vị dẹp ASIAD 2019 cho. Vài chục năm nữa thế hệ con cháu sẽ làm.

    Trả lờiXóa
  27. VN mà bỏ được ASIAD tôi đi đầu xuống đất! Có nhiều lý do, chính đáng và không chính đáng (gian tà).
    Thôi, VN vớt vát bằng cách đưa một số môn đặc trưng của mình vào thi đấu, có thể VN sẽ lọt vào Top 5. Đó là các môn:
    - Chui vào túi nylon vượt suối.
    - Đu ròng rọc vượt sông.
    - Nhét gấp nhiều lần số người vào 1 xe chở khách.
    - Nói phét cấp vĩ mô mà không đỏ mặt.
    - V.v... và v.v...

    Trả lờiXóa
  28. Nhà tôi nghèo nên không thích kiểu ăn chơi đua đòi . (nghèo rớt mồng tơi - còn sĩ )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đã nghèo mà không chảnh không phải người VIỆT NAM!?

      Xóa
  29. Đừng hy vọng ở quan chức CS, nhưng dù sao ông Đam cũng đã có một hành động vì dân.

    Trả lờiXóa
  30. Chuyện về Asiad cứ bàn mãi không xong à? Trời đã cho CÂU ĐỐ và LỜI GIẢI rồi đó: Mấy hôm nay một số vùng Trời tối rồi lại sáng. Nghĩa là khi Asiad diễn ra là cảnh Trời tối. Trời tối thì phải dỡ ngôi nhà mối xông, mục ruỗng đem đốt lên cho sáng. Dỡ ngôi nhà mục nát đi để xây lại chính là Trời sáng đó. Chờ tin buồn qua đi thì sẽ có tin mừng!!!

    Trả lờiXóa
  31. Nếu Chính phủ quyết định k đăng cai ASIAD nữa sẽ là dấu hiệu tốt của một chính thể biết lắng nghe người dân! Tôi vẫn tin Thủ tướng sẽ có quyết định được hoan nghênh!

    Trả lờiXóa